มีใครเคยใช้ Blistein B8 ใส่กับสปริงโหลดบ้างครับ ช่วยมาบรรยายว่ามันกระ้ด้างมากไม๊

okcomputer


1. ใครเคยใช้Bilstein B8 กับสปริงโหลด ไม๊ครับ ช่วยบรรยายความแข็งอ่อนให้ด้วยครับ มันแข็งระดับไหน
และกระด้างระดับไหน  รวมถึงสมรรถณะด้วย  มันเหมาะกับสภาพถนนอย่างบ้านๆเราไม๊ครับ (ใส่กับ S80ครับ)

2. การที่เราใช้โช๊คแต่งกับสปริงโหลด เวลาที่มีคนนั่งเต็มคันรถไปกันแบบครอบครับ มันจะทำให้โช๊คยันไม๊ครับ
รั่วซึมได้ง่ายกว่าปกติรึเปล่า (คือพาครอบครับไปเที่ยวอะครับ)

ท่านใดที่ใช้โช๊คแต่งกับสปริงโหลด ไม่จำเป็นต้องเป็นBilstein มีความเห็นก็มาแชร์กันได้ครับ



Vici

เคยใส่กับ W203 เป็น B8 + H&R ล้อ 19"

1. สำหรับผมมันก็กระด้างขึ้นแต่ก็ไม่มาก ก่อนใส่ใช้ H&R กับโช๊คเดิมมันนิ่มยวบยาบและยันเวลาjump พอใส่ B8 แล้วดีขึ้นมาก ขับเร็วๆก็มั่นใจขึ้น  ทั้งนี้ทั้งนั้นต่อมความกระด้างของแต่ล่ะคนไม่เหมือนกัน.. สำหรับผมมันโอเคมาก

2. ไม่ยัน และจากที่ใช้อยู่ประมาณ 2ปีก่อนขายรถ ไม่มีอาการรั่วใดๆ  




golf32

ไม่สนใจ Heico หรือ KW บ้างหรอครับ ;) ไม่ก็เล่นของโหด Ohlin ไปเลย ไม่ใช่ Bilstein ไม่ดีนะครับแต่ผมว่าตัวล่างๆเค้าไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่ :-X



okcomputer

ขอบคุณที่มาช่วยแชร์กันหน่ะครับ
คุณVT
ล้อ19 เลยเหรอครับ ใจก็เลือกระหว่าง B6 กับ B8 ครับ
อ่านในเวปเค้าแนะนำ B6 กับสปริงที่มากับรถ ส่วนB8 แนะนำสปริงโหลด
แต่กลัวนั่งหลายๆคนแล้วสปริงโหลดมันจะรับไม่ไหว

คุณgolf32
ผมไปอ่านในเวปHeico สำหรับs80 โช๊คHeicoตัวนี้เค้าผลิตโดย Bilstein อะครับ
เลยคิดว่าน่าจะเป็นตัวb6หรือไม่ก็B8 นี่หละครับ




neung23

เคยใส่ B6 กับ สปริงเดิมรถ แต่เป็นสปริงตัว Sport คือเตี้ยกว่ารุ่นปรกตินิดนึง แข็งขึ้นนิดเดียว

ลำพังโช๊คก็ทำให้รถแข็งขึ้นเยอะคับ ถ้าเทียบกับรถเดิมๆ เด้งด้วย นั่งไม่สุขเท่าไหร่ ยิ่งตอนใส่ลงถนนช่วงแรกๆ หลังแทบหัก วิ่งไปซัก 1500-2000กิโล ถึงเริ่มอยู่ตัว แต่ Firm ขึ้นเยอะ โยกเปลี่ยนเลนช่วงความเร็วสูงก็มันขึ้นเยอะ โช๊คเดิมๆโยกไม่สนุก ย้วยไปนิดนึง

Bilstien B6 จัมพ์สะพานนี่มันส์ได้ใจจริงๆ นิ่งมาก ช่วงความเร็วสูง110+ ใช้ได้ดีมากคับ แต่ช่วงความเร็วต่ำ 0-60 เด้ง+กระเทือนมาก อารมแบบ Coilover เลยคับ

เคยใส่ใน E39 523i Sport คับ ล้อเดิม 235/45/17

ถ้ากลับไปใช้ e39 ให้ใส่อีกมั๊ย ไม่ใส่แล้วคับ นั่งไม่ไหว ชอบสบายๆมากกว่า  :(
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 26, 2011, 23:57:30 โดย teerapote »
2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport



golf32

คหสต นะครับ
สำหรับผมแล้วไหนๆเราจะเปลี่ยนทั้งทีทำไมไม่เอาที่ดีๆไปเลยล่ะครับแบบพวกที่ปรับ bound & rebound ได้พวกนี้จะปรับได้หมดสูงต่ำ ยืด ยุบ จะให้ยุบเร็ว ยุบช้า คืนเร็ว คืนช้า น่าจะปรับได้ตรงความต้องการของเลยครับ

แต่ข้อเสียคือ ราคาแพงกว่าที่พวกโช๊ค sport มาก เรื่องความทนทาน ผมไม่แน่ใจเพราะไม่เคยลองใช้เลย แต่เวลายังซ่อมได้เกือบทั้งตัวเลยครับ เพราะถอดได้เกือบหมด ระยะยาวน่าจะคุ้มกว่า

ปล s80 หมดประกันแล้วยังครับ เพราะเดี๋ยวทางศูนย์จะไม่รับประกันช่วงล่างให้นะครับ ;) นี่ถ้า s80ที่บ้านไม่ใช่ของ คุณแม่ ผมก็อยากทำช่วงล่างใหม่เหมือนกันครับ แถมด้วย tune polestar อีกหน่อย ;D รถก็น่าจะครบอย่างที่ควรจะเป็นเลยครับ



Mr.Joe

สมัยก่อนผมโอเคกับคู่ Bilstein+H&R แต่ตอนนี้อายุมากขึ้นเลยมาลงตัวกับ Sachs Sport Set (damper + spring)
ผมว่าสามารถ compromise ระหว่างการเกาะถนนและความนุ่มนวลได้ดี ที่บ้านไม่บ่น
ลองดูครับ



2k

ราคาระดับนี้ผมว่าเพิ่มอีกนิดไปใช้สตรัทปรับเกลียว K sport น่าจะดีกว่านะ มีบริการซ๋อมให้ด้วย Bilstein คุณภาพดีจริงแต่เสียที่พังแล้วพังเลยไม่มีศูนย์ซ๋อมอย่างเป็นทางการในบ้านเรา  :'(

โช๊คแต่งทั้งหลายใส่แล้วรถแข็งกระด้างตกหลุมตึงตังรุนแรงขึ้นทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ ต่างกันที่มากน้อยเท่านั้นเอง ผู้โดยสารบ่นกันระงมแต่การเกาะถนนและความนิ่งที่ได้มามันก็คุ้มค่าจริงๆกับความสบายที่เสียไป   :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




neung23

ราคาระดับนี้ผมว่าเพิ่มอีกนิดไปใช้สตรัทปรับเกลียว K sport น่าจะดีกว่านะ มีบริการซ๋อมให้ด้วย Bilstein คุณภาพดีจริงแต่เสียที่พังแล้วพังเลยไม่มีศูนย์ซ๋อมอย่างเป็นทางการในบ้านเรา  :'(

โช๊คแต่งทั้งหลายใส่แล้วรถแข็งกระด้างตกหลุมตึงตังรุนแรงขึ้นทุกรุ่นทุกยี่ห้อครับ ต่างกันที่มากน้อยเท่านั้นเอง ผู้โดยสารบ่นกันระงมแต่การเกาะถนนและความนิ่งที่ได้มามันก็คุ้มค่าจริงๆกับความสบายที่เสียไป   :)

โอ่ย K Sport ผมนั่งรถรุ่นพี่ใน e39thailand นั่งแทบไม่ได้ กระแทก ตึง  ตึง ตึง ไม่ไหวคับ

2013 W204 C250 AMG Plus
2011 Prius
2010 X5 xDrive 4.8i
2003 E39 523i Sport