ในความรู้สึกผม คนที่เอารถ D-Segment เข้ามาขายแบบจริงๆ จังๆ ตีความได้สองแบบ
1. แน่จริง
2. บ้า
เพราะตลาดนี้ในเมืองไทย ถือว่าเล็ก volume มันไม่ได้เยอะมากมาย แถม Toyota, Honda, Nissan ก็เกาะตลาดนี้แน่นยังกะปลิง ถ้าจะเข้ามาก็มีทางเลือกแค่ 2 อย่าง คือนำเข้ามาขายจำนวนน้อยๆ ไปเรื่อยๆ เหมือน Hyundai Sonata Sport, Skoda Superb ซึ่งอันนี้ ราคาตัวรถจะแพงแน่นอน ไม่ก็ตั้งไลน์ใหม่ในเมืองไทย ซึ่งจะได้ราคาพอๆ กับ Camry, Acord, Teana (เหมือน Sonata โฉมที่แล้ว) แต่ประเด็นคือ ถ้าดึง market share จากเจ้าตลาดทั้งสามมาได้ไม่มาก ก็เตรียมตัวเก็บของกับบ้าน แบบ Sonata โฉมที่แล้วได้เลยครับ
สภาพตลาด และราคารถยนต์ในบ้านเราไม่เอื้อต่อการทำตลาดรถ D-Segment เท่าไรครับ
คงต้องขอรอดูว่า Ford Mondeo มันจะเอาตัวรอดในเมืองไทยได้ยังไง?