ผู้เขียน หัวข้อ: เชฟโรเลตครูซเครื่อง CNG รออีกนานมั๊ยครับพี่ๆ headlightmag  (อ่าน 9805 ครั้ง)

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
เชฟครุซ CNG ต้องรอถึงปี 2013 มั๊ยครับ รวมทัง้ EX ด้วย

ถ้านานขนาดนั้นจะได้ตัดตัวเลือกสองรุ่นนี้ทิ้งไป ... กลับไปรอ E20 ตาม plan เดิม ( plan จะซื้อรถใหม่ปีหน้าครับ )
 
อ้อ ไหนๆก็ตั้งกระทู้แล้ว แล้วรถญี่ปุ่นรุ่นอื่นๆละครับ ที่เป็นโฉมใหม่ใส่เครื่อง CNG จะมีตัวไหนอีกมั่ง plan เมื่อไหร่ ? (ไม่นับอัลติส)
ทำไมค่ายรถเมืองไทยถึงไม่ค่อยทำรุ่น CNG จากโรงงานล่ะครับ ติดขัดเรื่องอะไรหรือครับ ภาษีหรือว่าตรงไหน เพราะเข้าใจว่าหลายๆคนก็มองๆรถประหยัด

benzd

  • บุคคลทั่วไป
ไม่สน LPG บ้างหรอครับ

CNG  :'( :'( :'(

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
สงสัยนิดนึงครับ ตรงด้านบนจอMIDของครูซมีสัญลักษณ์ LPGอยู่ด้วยอ่ะครับ เหมือนเป็นไฟแสดงสถานะแกส
อย่างนี้ก็มีโอกาสที่จะมีรุ่น LPGจากโรงงานไหมครับ

ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
ถ้าระบบCNGเมืองไทยยังเป็นแบบนี้รถCNGจากโรงงานก็ยังมีตัวเลือกน้อยแบบนี้ต่อไปถามว่าติดขัดตรงไหนก็ตรงที่หาเติมCNGยากเย็นแสนเข็ญไง
ด้วยความหวังดีถ้าคิดจะเล่นรถแก๊สLPGเถอะครับ
ส่วนรถLPGจากโรงงานสำหรับเมืองไทยคงจะเป็นไปได้ยากรัฐบาลไม่สนับสนุน

ออฟไลน์ IncarRus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
    • อีเมล์
LPG สำหรับรถยนต์ ราคามันส่อแววว่าจะขึ้นหนะซิครับ
ผมก็ยังกลัวๆ อยู่ ปั๊มใหม่กำลังสร้าง สัญญาเช่า 15 ปีแหนะ
จะเป็นยังไงบ้างหนอ

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
เท่าที่รู้ตอนนี้ยังไม่มีแผนว่าจะทำเลย มีแต่จะลากขาย Aveo CNG ยาวไปอีกสามปี
ช่วงนี้ยังเน้นขายตัวดีเซลก่อน

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,085
เพราะผมว่าครูซ มีจุดขายมากมาย จึงไม่จำเป็นต้องเอา CNG มาลดข้อดีหลายๆอย่างของมันลงแหละครับ  รวมถึงรถ C-Sec คันอื่นๆ(ยกเว้นอัลติส) คงไม่มาง่ายๆ จนกว่าระบบเติมแก๊สนี่ จะทำให้ชีวิตเราง่ายกว่านี้ - -

nuTTy

  • บุคคลทั่วไป
Thus ในสองสามปีนี้คงหมดหวังสำหรับ ครูซ CNG ( ตัวโรงงาน ) ...

ขอบคุณทุกๆคำตอบครับ ...



Valkilrey

  • บุคคลทั่วไป
รถ CNG ผมว่าถ้าคนทั่วๆไป คงมีดึงดูดแค่ราคาเชื้อเพลิงที่ถูกกว่า LPG แค่นั้น ข้อเสีย ณ ตอนนี้ยังมีเพียบ

1 ปั้มหาเติมยาก
2 ปั้มที่มีก็ต้องเข้าคิวยาว บางทีอาจเป็นหลาย ชม. เสียเวลาทำมาหากิน หงุดหงิดอีก
3 เจอปั้ม แต่แก๊สหมด ต้องวิ่งหาปั้มใหม่อีก เสียเวลา เปลืองแก๊ส/น้ำมัน
3 ค่าติดตั้งอุปกรณ์ทั้งหมดที่แพงกว่า LPG อยู่มาก
4 ถังแก๊สที่หนักกว่า LPG ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนช่วงล่างหลังเพื่อรองรับ ทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากกว่า ทั้งสปริง/โช้คอัพ
5 เติมเต็มถังก็ใช้เวลามากกว่า LPG
6 ระยะทางที่วิ่งได้ก็น้อยกว่า LPG เป็นเท่าตัว แล้วก็เกิดปัญหาข้อ 1, 2 กับ 3 อีก

เว้นเสียแต่ว่าเส้นทางที่วิ่งจะมีปั้ม และไม่ต้องรอคิวนาน และแก๊สไม่หมดง่ายๆ ก็น่าสนใจครับ

อย่างทางบ้านผมตอนนี้ Corona 1994 เพิ่งไปติด LPG มา คุ้มค่ามากๆเพราะวิ่งเยอะ เต็มถังแค่ 4ร้อยกว่าๆ หาปั้มแก๊สไม่ยาก ต่อให้ราคา LPG ขึ้น ก็ยังคุ้มกว่าเติมน้ำมัน