ผู้เขียน หัวข้อ: สวัสดีครับ พี่ๆเพื่อนๆครับ สอบถามเกี่ยวกับ subaru impreza 5 door ครับ  (อ่าน 5868 ครั้ง)

ออฟไลน์ mali

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
  สวัสดีครับพี่ๆเพื่อนๆ  ตามอ่านมานานแล้วครับ เลยมีเรื่องรบกวนนิดนึงครับ  พอดีตัวผมเองกำลังจะซื้อรถคันแรกครับ ดูไว้เป็น Subaru impreza 5 ประตู AT 1.5 ครับ การใช้งานแค่วิ่งในเมืองครับ ติดต่องานในที่ต่างๆ ไปต่างจังหวัดก็นานๆทีครับ อยากทราบความเห็นเพื่อนๆพี่ๆดังนี้ครับ
   -ตัวนี้นี่เครื่อง 1.5 เอง มันจะโอเคมั้ยครับ(ตัว 2.0 ขายหมดแล้ว) เมื่อเทียบกับน้ำหนักรถ(มีพี่ๆคนไหนเคยครับรบกวนชี้แนะหน่อยครับ test drive ไม่มีให้ลองครับ)
   -อัตราการกินน้ำมันเท่าที่ทราบมา วิ่งในเมืองประมาณ 10 โล/ลิตร จริงหรือไม่ครับ(มัน 4wd ด้วยนะครับ)
   -ค่าใช้จ่ายและอะไหล่ถือว่าโหดไม๊ครับ
   -ผมมีความรู้เรื่องรถไม่มากนักอ่ะครับ จะมีปัญหากับการขับเจ้า Subaru ไม๊ครับ
 รบกวนพี่ๆเพื่อนๆชี้แนะครับ สับสนมากๆเลยครับ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,606
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรามี..

1. รีวิว สรุป ดูได้ที่นี่..
http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=388:-subaru-impreza-5-door-1520-a-25-wrx-q-q-&catid=64:c-segment-1600-2000-cc&Itemid=76

2. รอคุณ อาร์ต Signifer มาตอบให้ในเช้าวันพรุ่งนี้ครับ

ออฟไลน์ mali

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
 ขอบคุณครับพี่จิมมี่  ;D

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
สวัสดีครับ ของผมก็ตัวนี้แต่เกียร์ธรรมดาน่ะครับ สำหรับเกียร์ออโต้ค่อนข้างอืดนะครับ ถ้าไม่ได้ชอบความเร็วอะไร จัดได้ครับ
เรื่องการกินน้ำมัน ผมมีเทคนิคนิ๊ดนึงสำหรับเกียร์ออโต้ครับ.....คุณคิดถูกแล้วที่เลือกเกียร์ออโต้

เพราะมันสามารถทำเป็นขับสองได้ครับ แค่เพียงเสียบฟิวส์เพิ่มตัวเดียวเท่านั้นเอง!!!!

ดังนั้นแปลว่า เครื่องพันห้าเกียร์ออโต้ ก็ไม่ต้องแบกรับภาระขับสี่ตลอดเวลาอีกต่อไปครับ จะเป็นอิมขับหน้าครับ
และการส่งกำลังก็ลงล้อขับหน้า 100% ครับ นี่ผมก็ยุๆ ให้น้องในคลับไปลองเล่นอยู่ครับ

ดังนั้นถ้าแปลสภาพจากขับสี่เป็นขับหน้า รับรองเกินสิบโลลิตรแน่นอนครับ แต่ถ้าเป็นขับสี่ตลอด 10 โลลิตรถ้ารถไม่ติด....
ถ้าติดๆ เหลือประมาณ 8 ส่วนผมขับได้ประมาณนี้หล่ะ แต่ถ้าซัดเหลือ 6-7 ครับ

การดูแลรักษาไม่วุ่นวายเลยครับ ทน อึด ถึก จริงๆ และใช้อะไหล่ร่วมค่ายได้หลายอยู่ครับ
การขับขี่ดีครับ แต่การเก็บเสียง กับวัสดุอาจจะไม่ได้ดีเท่ารถราคาไล่ๆกันนะครับ ต้องทำใจครับ

อยากรู้อะไรเพิ่มเติม ถามได้ครับ ยินดีครับ

ปล.ซื้อช่วงนี้ก็ดีนะครับ ส่วนลดเยอะโคตรพ่อโคตรแม่เลยอ่ะ....
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ mali

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ขอบคุณครับพี่ signifer คือเมื่อวานผมไปลองขับมาครับ แต่เป็นตัว 2.0 อัตราเร่งและความแน่นนี่ดีมากๆครับ ถึงแม้ภายในจะดูดิบไปหน่อยแต่ถ้าเทียบกับเครื่องและภายนอกตัวรถก็ตัดสินใจได้ไม่ยากครับ แต่ผมยังไม่แน่ใจอยู่บ้างคือ
1. พอยังไม่ได้ลองตัวAT 1.5 เลยไม่แน่ใจว่าอืดมากไม๊(เนื่องจากcc ใกล้แจ๊สมาก หรือว่าเครื่องมันคนละเรื่องกันเอาไปเทียบกันไม่ได้ครับ)
2. ในเวลาเดียวกันผมก็ลองเทียบmazda3ใหม่ด้วยครับ เลยไม่แน่ใจขึ้นมาว่า เราต้องเพิ่มตังแสนกว่าจากmazdaเปนsubaru แต่เครื่องได้ต่ำลง(แต่ใจไปsuแล้วครับ)พยายามหาข้อมูลอยู่อ่ะครับ รบกวนพี่ๆชี้แนะด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
ความเห็นส่วนตัว

ผมว่ามาสด้า 3 คุ้มค่ากับเงินที่จ่ายออกไปมากกว่าครับ



แต่ถ้าอนาคต จะขุนน้องแมวให้อ้วน ก็ตัดตัวเลือกอื่นได้เลย




ถ้าซื้อมาแล้วจะไม่ทำอะไรกับรถอีกแล้ว
และต้องพึ่งพาศูนย์ในการเซอร์วิสตลอด
ผมว่าอิมเพรซซ่า โดยเฉพาะตัว 1.5  ไม่น่าสนใจใดๆ ทั้งสิ้น ยกเว้นความชอบส่วนตัวครับ

แต่ว่า ถึงแม้ว่าน้องแมวจะออกย้วยนิดนึง แต่ถ้าได้ขับกลางสายฝนแล้ว มันเกาะอยู่บนถนน ตามที่เค้าโฆษณาจริงๆ ครับ (ถ้าเปลี่ยนยางดีๆ หน่อยนะ)
It stick to the road!



ส่วนเรื่องศูนย์ไม่รู้ว่า ช่างมีความเชี่ยวชาญในรุ่นนี้รึยัง
เพราะที่ผมเจอ ช่างเอาความรู้จากรุ่นเก่ามาใช้กับรุ่นใหม่ ซึ่งรายละเอียดมันต่างกัน

หากซื้อมาแล้วรถปกติก็ไม่มีปัญหา เพราะแค่บำรุงรักษาตามระยะทางไม่ค่อยมีอะไรอยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นปัญหาพิเศษเฉพาะคัน... ผมก็ไม่รู้ว่า ช่างเค้าจะแก้ปัญหาได้รึเปล่านะครับ

(อาจจะปรับปรุงแล้วก็ได้ เพราะจากวันนั้นที่ผมเจอ ก็หลายปีแล้ว)


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 01, 2011, 10:21:53 โดย joufo »

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ตอนผมออกก็เทียบกับสามครับ  สรุปผมเอาอิม เพราะสามมันแคบครับ...อึดอัด
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
ขับ Legacy BP ตัว 2.0R อยู่ 2 ปี (เครื่องเดียวกับอิมแมว 2.0 AT)

ผมว่ามันอืดช่วงออกตัวนะ แต่พอลอยแล้วก็โอเคครับ รับได้

- ถามใจดูว่าจำเป็นกับ AWD มากหรือเปล่าครับ
- เอามาขุนให้อ้วนหรืออยู่เดิมๆ

โดยเฉพาะ ข้อหลัง จำเป็นมากๆ เพราะ เอามาขุนให้อ้วน ซื้อได้เลยครับ แต่ !!! ....
อยู่เดิมๆนี่ผมว่าไม่ค่อยสนุกเท่าไหร่ ลองดูตัวเืลือกอื่นๆในตลาดดีกว่าครับ

ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,176
ตอนผมออกก็เทียบกับสามครับ  สรุปผมเอาอิม เพราะสามมันแคบครับ...อึดอัด

เห็นด้วยครับ
เพราะถ้าผมเป็นคนขับ หละก็
อย่าหวังมาให้ใครนั่งหลังผมเลย เพราะนั่งไม่ได้

ออฟไลน์ earth_e60

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 533
    • อีเมล์
bmw ต้องลอกทุกคันครับ รถผมทุกคันลอกหมด

e90 ปี 2010 ช่องแอร์ข้างหลังผมใช้ ไม่กี่เดือนก็ลอกแล้ว แต่ถ้าภายใน 2 ปี ศูนย์เครมให้ผมได้ฟรีครับ
แต่ตอนนี้ผมไม่ซีเรียสนะ มีร้าน ซ่อมเยอะแยะ ราคาไม่แรงด้วย

ออฟไลน์ mali

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 11
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ก็เอนเอียงไปอิม 90 เปอร์เซนต์ละครับ เหลือแค่ตกลงกับเซลล์เรื่องรายละเอียดครับ
 รบกวนถามพี่ Signifer เรื่องฟิวส์ที่ปรับจากขับสี่เป็นขับสองอ่ะครับ อันนี้นี่ต้องติดข้างนอกใช่ไม๊ครับ หรือศูนย์ก็มีติดให้ครับ หรือ DIY ครับ แล้วจะมีผลกับตัวรถหรือไม่ครับ
 ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ๆ


ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
ขอบคุณทุกความเห็นครับ ตอนนี้ก็เอนเอียงไปอิม 90 เปอร์เซนต์ละครับ เหลือแค่ตกลงกับเซลล์เรื่องรายละเอียดครับ
 รบกวนถามพี่ Signifer เรื่องฟิวส์ที่ปรับจากขับสี่เป็นขับสองอ่ะครับ อันนี้นี่ต้องติดข้างนอกใช่ไม๊ครับ หรือศูนย์ก็มีติดให้ครับ หรือ DIY ครับ แล้วจะมีผลกับตัวรถหรือไม่ครับ
 ขอบคุณล่วงหน้าครับพี่ๆ



ทำที่ศูนย์ได้เลยครับ ที่ผมรู้ก็เพราะช่างที่ศูนย์บอกนี่แหละ ออกรถแล้วติดต่อช่างเอกชัยได้เลยครับ ให้ช่วยทำให้มันเป็น
FWD ครับ ลองถามรายละเอียดกับช่างได้เลย หมูมาก และมันก็จะกลายเป็นอิมพันห้าขับหน้าเกียร์ออโต้เลยครับ

ถามว่าขับขี่ดีมั๊ย เดิมๆมันก็พอได้ แต่ถ้าได้กันโคลงหลังเพิ่มสักชุด โช้ค WRX เพิ่มสักหน่อย แรดได้เลยครับ
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011