ข่าวที่แน่นอนไม่รู้ รู้แต่ว่าเรียกพาร์ทจาก Supplier ไปทดลองประกอบอยู่ที่ญี่ปุ่น
ทำไมต้องไปทดลองประกอบที่ญี่ปุ่น? ต้นทุนก็แพงขึ้นไปอีก (หรือเปล่า?)
บาง part จำเป็นต้องส่งกลับไปทดลองประกอบที่ญี่ปุ่น
เพราะ Designer ต้องการเช็คความถูกต้องของ spec หรือต้องการแก้ไข spec
ช่วงที่กำลังจะเข้า 1G (1st trial) หรือหลัง 1G (อันนี้คาดเดาเอา เพราะผมไม่ได้อยู่ในนิสสัน)
ที่แน่ๆ คือการส่ง part กลับไปทดสอบจะทำมากขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะหลัง 1G
ไปจนถึงก่อนช่วง 2G และ Designer จะทยอยส่ง ECI แก้ไข spec ของ Part ต่างๆ
ที่ตัวเองชัวร์แล้วว่าแก้ไขได้ถูกต้อง