ผู้เขียน หัวข้อ: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++  (อ่าน 23955 ครั้ง)

ออฟไลน์ TTL

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,277
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 19:01:21 »
ขอบคุณสำหรับวีดีโอดีๆนะครับ  :D

ออฟไลน์ deaw2011

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,898
    • http://metrosystems-des.com/
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 19:40:04 »
ขอบคุณสำหรับคลิปครับ
 ;D

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 20:22:48 »
ขอบคุณสำหรับคลิปมากๆเลยครับผม  :D

me ตอนนี้กำลังนั่งนึกอารมณ์ เครื่อง TDCi + เกียร์ focus ในร่าง cruze อยู่เดาว่ามันไม่น่าจะขับสนุกเท่า focus แน่ๆ
 (เพราะน้ำหนักตัวรถมิใช่น้อยๆสำหรับเจ้านี้) และตีนปลายคงไหลสู้เจ้านี้ไม่ได้แน่ๆเลย
(ส่วนตัว ตีนปลายfocus เป็นอะไรที่ขัดแย้งกับตีนต้นมาก อิิอิ ;D ;D)

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: สิงหาคม 04, 2011, 22:33:07 »
สุดยอดครับ ขอบคุณมากได้เห็น cruze เเบบเต็มๆเลย ภายสวยใช้ได้เลยทีเดียว

ออฟไลน์ birm@productive

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 395
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #34 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 11:10:55 »
กับการที่ทำการตลาดว่า More Joy is CRUZE ซึ่งเป็นการกินผลัก (แดกดัน) กับ Concept "JOY is BMW" แต่ไม่สามารถมอบความรู้สึกที่ Joy กับทั้งสองนักขับนี้ได้เท่า Focus.... ยังไม่ต้องพูดถึง BMW

ผมว่ารถอาจจะ success ในเรื่อง Cruise แต่ Joy ผมอยากจะถามว่ามัน Fail หรือไม่? กับการที่ CRUZE ทำ Campaign แบบนี้ออกมาครับ?
ประวัติ
รถ 11 คัน
ยาง 14 รุ่น

ออฟไลน์ adobe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 454
    • อีเมล์
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #35 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 11:46:20 »
ถึง Cruze จะได้เครื่องใหม่มา แรงบิดดีขึ้นมา
แต่ผมว่า Engineer to respond ก็ยังเหมือนเดิม
เพราะ เกียร์ 6-speed เดิม การไหลของเกียร์ยังเหมือนเดิม
จะแตกต่างจากเกียร์แบบ Dual-clutch ที่ดึงฉุดแบบไวกว่า (รึเปล่า)
คงต้องรอดู New Focus TDCi มาเทียบถึงจะเหมาะ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,991
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #36 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 20:09:51 »
ขอบคุณพี่จิมมี่ และทีมงานสำหรับ ริวิวดีๆครับ  ;D
จะว่าไปก็อยากได้เหมือนกันะเนี๊ย ;)

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #37 เมื่อ: สิงหาคม 05, 2011, 20:58:51 »
เห็นในคลิปที่ 2 พูดเรื่องการแซงแล้วเจอโค้งหักศอก
แนะนำว่าติด GPS ครับ เวลาแซงก็ดูทางข้างหน้าล่วงหน้าจาก GPS ก่อนครับ ว่าโค้งมันมากแค่ไหน
จะได้ใช้ความเร็วได้ถูกครับ ปลอดภัยได้ระดับนึงเลยครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ nunix

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 347
    • อีเมล์
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #38 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 00:18:08 »
1.6 เครื่อง อ๊อฟตร้า จะเป็นอย่างไรบ้างเหนอ? ระบบเบรกคงเหมือนเดิม ความเร็วสูงยังเหมือนเดิมใช่ไหมครับ กรณีจะซื้อมาติดแก๊ซ?

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #39 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 04:08:06 »
ขอแสดงความคิดเห็นเพิ่มเติมครับ

ขนาดเครื่องและเกียร์มีลักษณะสุภาพมากๆแต่ยังสามารถ
ตอบสนองการขับขี่และบังคับเลี้ยวได้เป็นอย่างดี
ผมว่าตัวถังรถ ระบบบังคับเลี้ยว ช่วงล่าง และเบรค
ต้องผสานกันดีมากๆ แบบไม่ธรรมดาล่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 06, 2011, 04:18:25 โดย redsun »

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #40 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 08:52:56 »
มันเร่งไม่ค่อยขึ้นเพราะคนนั่งหรือเปล่าครับ เห็นนั่งไปตั้ง5คนแหนะ หรือว่า ถ้านั่ง2คนแบบที่รีวิว ฟิลลิ่งก็เหมือนกัน ???

ออฟไลน์ Life is a Highway

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,337
  • My Way or The Highway
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #41 เมื่อ: สิงหาคม 06, 2011, 13:13:22 »
ขอบคุณครับ ดูจากฟีดแบคพี่ๆแล้ว ยิ่งชอบคันนี้เลย อยากขายอัลติสที่ขับ ไปรอซื้อ ครูซ2.2จัง

ออฟไลน์ gouys

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #42 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 12:38:35 »
CRUZE กับระบบ TC

ตามคู่มือการใช้งานรถหน้า 114 นะครับ
อธิบายว่า ระบบ TC คือระบบควบคุมการยึดเกาะถนน จะช่วยเพิ่มเสถียรภาพการทรงตัวให้กับรถเมื่อจำเป็น โดยไม่คำนึงถึงสภาพพื้นผิวถนนหรือความสามารถในการยึดเกาะของยาง เป็นการป้องกันล้อขับเคลื่อนไม่ให้หมุนฟรี... ในทันทีที่ล้อขับเคลื่อนเริ่มหมุนฟรี กำลังของเครื่องยนต์จะลดลง และล้อที่หมุนฟรีมากที่สุดจะเบรก ทำให้รถมีการทรงตัวในขณะขับขี่เพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดบบถนนที่ลื่น

แต่หลังจากทดสอบเกี่ยวกับระบบ TC มาด้วยตนเองซักระยะ
กล่าวคือ ทุกครั้งเวลาสตาร์ทรถในแต่ละครั้ง ระบบ TC จะทำงานโดยอัตโนมัตินะครับ ไม่ว่าการขับขี่ครั้งล่าสุดท่านจะปิดระบบทำงานมันก็ตาม (ตำแหน่งปุ่มปิดการทำงาน จะอยู่ที่ด้านซ้ายมือของเกียร์ ในคู่มือบอกให้กดปุ่มประมาณ 2 วินาที แต่การปฏิบัติจริงกดแค่ 1 วินาที ก็ปิดระบบแล้ว) ทีนี้คู่มือก็อธิบายว่าระบบ TC จะทำงานเมื่อจำเป็น แต่การขับขี่จริงนั้นระบบ TC จะทำงานตลอดเวลา โดยไม่คำนึงถึงความจำเป็นหรือไม่จำเป็น ซึ่งผลที่ออกมาก็คือ ล้อรถเหมือนจะถูกระบบนี้เบรคไว้ตลอดเวลา ให้ความรู้สึกเหมื่อนขับรถแบบมีเบรคมือค้างเอาไว้ ก่อให้เกิดความหน่วง เหยียบคันเร่งแล้วรถออกตัวช้า หลายท่านที่บอกว่า CRUZE ความเร็วต้นช้า ผมค่อนข้างมั่นใจว่าเป็นเพราะระบบ TC ที่เปิดไว้อย่างแน่นอน

สมมติว่ารถติดไฟแดง แล้วจำเป็นจะต้องออกตัวโดยใช้ความเร็วในระดับหนึ่ง แต่เดิมตอนที่ผมยังไม่ได้เรียนรู้เกี่ยวกับระบบ TC นั้น ดูเหมือนว่ารถบริเวณรอบข้างเค้านำหน้าไปหมดแล้ว ถ้าจะให้พอดีกับคันอื่นก็จะต้อง เหยียบคันเร่งให้ลึกลงไปกว่าระดับปกติ รอบเครื่องก็จะสูงเกินความจำเป็น ยิ่งผมขับในกรุงเทพฯไม่ว่าจะช่วงเช้า - ช่วงเย็น รถก็ติดทั้งวัน พูดให้เห็นภาพก็คือเดี๋ยวเดียวต้องเหยียบเบรก เดี๋ยวเดียวต้องเหยียบคันเร่ง (เร่งก็ไม่ค่อยจะไป ถ้าไม่กดให้ลึก) มันก็น่าจะส่งผลต่ออัตราการบริโภคน้ำมันอย่างแน่นอน สำหรับการขับขี่ในกรุงเทพฯในช่วงวันทำงาน ที่การจราจรหนาแน่น-ค่อยเป็นค่อยไป ส่วนถ้าเป็นการขับขี่ในวันหยุด ที่การจราจรคล่องตัว หรือขับออกต่างจังหวัด ที่ใช้ความเร็วค่อนข้างคงที่ ก็จะไม่มีปัญหา

ดังนั้นผมจึงอยากแนะนำ สำหรับคนที่ขับรถในกรุงเทพฯ หรือการขับขี่ในสถานการณ์ที่ใช้ความเร็วต่ำ-ปานกลาง หรือต้องการได้ความเร็วต้นที่ดี ให้ปิดระบบ TC ดีกว่าครับ
แต่ถ้าคนไหนขับออกต่างจังหวัด หรือขับขี่ในสถานการณ์ที่ใช้ความเร็วปานกลาง-สูง หรือวันที่ฝนตกถนนลื่น ระบบ TC มีความสำคัญ กับการทรงตัวของรถ และสำคัญอย่างยิ่ง กับการเข้าโค้ง (ต้องลองดูครับ ระหว่างเปิดกับปิดต่างกันชัดเจนสำหรับการเข้าโค้ง)

สุดท้ายครับ รถเรามีทั้ง ระบบ TC และ ESC (จากคู่มือถ้าจะปิดระบบ ESC ต้องกดปุ่มเดียวกับปุ่มปิด TC นี่แหละครับ แต่จะต้องกดค้างไว้ 7 วินาที แต่พอดียังไม่ได้ลอง)

ก่อนจะไป น้องใหม่ขอรายงานตัว สมัครไว้นานแล้ว แต่ไม่ได้แสดงความคิดเห็นใดๆ กระทู้นี้เป็นกระทู้แรกเลย เพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ร่วมแชร์ข้อมูลกันได้นะครับ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
Re: +++ Clip Chevrolet Cruze 2.0 Diesel LTZ +++
« ตอบกลับ #43 เมื่อ: สิงหาคม 08, 2011, 20:04:01 »
เอ๋อ ขอเสริมท่านด้านบนนะครับผม TC ในที่นี้ผมเดา่ว่ามันคือ TRC  มันมีไว้ใช้เวลา ล้อหมุนฟรีครับผม และมันจะทำงาน ควบคู่ กับ (รถแต่ล่ะยี้ห้อใช้ชื่อไม่เหมือนกันครับผม) ESP DSC VSC VSA ESC และอีกสารพัดซึ่งการ ทำงานจะคู่กับ ตัว TRC นี้ล่ะครับ

แต่ขอมาเสริมว่า มันแทบจะไม่มีผลกับอัตตราเร่งมากเท่าไรนะครับ ยิ่งพื้นเรียบแห้งๆแล้วล่ะก็แทบไม่มีผลเลยครับ
(มันจะมีผลอีกทีสำหรับรถ ที่แรงโคตรๆจริงๆครับ ) ข้อนี้ขอยกเว้นพวกกระบะบ้าพลังทั้งเลยนะครับ

ตัวอย่างดูได้ตามนี้ครับผม

คันนี้ คือ GTI ดูได้ว่าจะมีการใช้อ่าน TRC (หรือบ้างคันเรียกรวมไปเลยว่า ESP (และอีกสารพัด) ) มันทำงานตอนล้อหมุนฟรี มีเสียงล้อเข้ามาจะได้ยิ้นชัดเจนครับ ซึ่งได้มีตอนที่ปิดระบบแล้วลองออกผลคือแทบไม่ต่างอะไรเลยครับ

ส่วน ในกรณี ของ cruze  แล้วไม่ได้ยินเสียงล้อสักนิดเดียว และไฟ สัญญาน ก็ไม่ได้ติดขึ้นมาเพราะฉะนั้น แล้ว
ตอนที่ในคลิปลอง นั้นไม่ได้ใช้ระบบนี้เลยครับ

เอออีกเรื่องนึงครับผม ผมไม่กล้าแนะนำให้ปิดระบบ นี้เข้าโค้งแรงๆนะครับ เพราะถ้ามันหลุดแล้ว คุณจะไม่มีระบบใดควบคุมอาการของรถเลยครับ เพราะฉะนั้นผมว่ามันเสี่ยงเกินไปที่จะปิดระบบนี้ครับ แม้แต่ในเมืองก็ตามครับ