+++ ยอดขาย Mazda 2 และ Ford Fiesta เดือนกรกฎาคม 2011 ห่างกันแค่ 100 กว่าคัน

HOMY_DEMIO

มาดูยอดขายซับคอมแพคท์ยอดนิยมกัน

อ้อ ทั้งสองรุ่นรวมตัวถังซีดานและ 5 ประตูไว้ด้วยกันแล้วนะครับ

Mazda 2 = 2,195  คัน

Ford Fiesta = 2,060 คัน


ห่างกันแค่ 1 ร้อยกว่าคันเท่านั้นเอง

และสังเกตว่าพักหลัง Fiesta จี้ตูด mazda 2 แบบใกล้เคียงกันมาก  ๆ พอสมควรเลย

ดูจากยอดขายคิดว่าทั้งสองตัวถัง น่าจะเฉลี่ยพอ ๆ กัน



GreenG

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)



HOMY_DEMIO

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)

3,219 คันจ๊ะ

ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี



GreenG

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)

3,219 คันจ๊ะ

ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี

ดีใจจัง โหลมากๆ ;)

พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง  :) :)



HOMY_DEMIO

CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย




YIM

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)

3,219 คันจ๊ะ

ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี

ดีใจจัง โหลมากๆ ;)

พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง  :) :)

ถ้ายอมรับกับความลำบากตอนขับรถเพิ่มอีกนิดได้ ก็น่าสนใจนะ ขับรถใหญ่ แล้วมาขับรถเล็กนี่เหนื่อยเหมือนกันนะครับ

อืมม 2 กับ Fiesta ใกล้กันขนาดนี้เชียว ทั้งๆ ที่เสียงสรรเสริญศูนย์ Ford ก็ยังอยู่ ไม่ธรรมดาๆ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!



Oslan

Ford ต้องขอบคุณเจ้า Fiesta จริงๆ

Focus ปีหน้าน่าจะเปรี้ยงปร้างใช้ได้ ถ้าจัด Option กับราคามาดี เพราะชื่อแบรนด์ตอนนี้คนรับกันเยอะแล้ว



GreenG

CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย



ไม่ไหวนะพี่ CR-V แดกน้ำมันมาก ไม่กล้าขับไปไหนเลย เห็นคนใช้รุ่นเดียวกันดมแก๊ซกระจาย(ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาสูบด้วย)
กินน้ำมันเครื่อง อะไหล่แพงมาก สุดยอดเลย(ไม่น่าซื้อเลยเรา)

แต่ขับดี เห้อ...เมื่อเทียบกับ น้องมีนา และ Altis

แม่อยากเปลี่ยน(เพราะอะไหล่แพง แดกน้ำมัน) แต่พ่ออยากใช้ต่อ ก็เอาน้องมีนาให้แม่ไปใช้ พ่อก็ขับ Altis ไป
ผมก็เอาตังขาย CR-V ไปออกรถ A-segment อินโดมา จบเลย... :D :D :D



GreenG

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)

3,219 คันจ๊ะ

ครึ่งปีแรกกวาดไปแล้ว 21,617 คัน โหลดี

ดีใจจัง โหลมากๆ ;)

พี่ครับ ผมยังอยากได้ A-Seg ของอินโด อยู่ แต่ไม่รู้จะเป็นยังไง ถ้าถูกๆ ไม่แพง จะซื้ออีกคัน คันนี้ก็ให้แม่ไปใช้ ขาย CR-V ทิ้ง  :) :)

ถ้ายอมรับกับความลำบากตอนขับรถเพิ่มอีกนิดได้ ก็น่าสนใจนะ ขับรถใหญ่ แล้วมาขับรถเล็กนี่เหนื่อยเหมือนกันนะครับ

อืมม 2 กับ Fiesta ใกล้กันขนาดนี้เชียว ทั้งๆ ที่เสียงสรรเสริญศูนย์ Ford ก็ยังอยู่ ไม่ธรรมดาๆ

ผมคงขับเองนะครับ แต่เอาน้องมีนาให้เขาไป(ในอนาคตไม่เกิน 5 ปี ;))



2k

หืมมมรู้สึกว่ายอดขายนี้ไม่ค่อยถูกใจผมอ่ะครับ เพราะว่าโดยรวมมาสด้าพยายามปรับปรุงข้อด้อยที่เคยมีมาด้านศูนย์บริการ อะไหล่ ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อของตัวเองและทุ่มเทกับการตลาดเป็นอย่างมาก แต่ฟอร์ดดูแล้วไม่ค่อยได้กระดิกตัวเหนื่อยเท่ามาสด้าเท่าไหร่เลย ไหงยอดขายมันใกล้เคียงกันแบบนี้ล่ะเนี่ย   :P

ฟอร์ดมีรถดีที่ขายได้ด้วยตัวเองถือว่าเป็นเดชะบุญโขแล้ว ทำไม๊ทำไมไม่ยอมกระเตื้องพัฒนาตัวเองเลย น่าเสียดายจริงๆ  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




HOMY_DEMIO

หืมมมรู้สึกว่ายอดขายนี้ไม่ค่อยถูกใจผมอ่ะครับ เพราะว่าโดยรวมมาสด้าพยายามปรับปรุงข้อด้อยที่เคยมีมาด้านศูนย์บริการ อะไหล่ ความน่าเชื่อถือในยี่ห้อของตัวเองและทุ่มเทกับการตลาดเป็นอย่างมาก แต่ฟอร์ดดูแล้วไม่ค่อยได้กระดิกตัวเหนื่อยเท่ามาสด้าเท่าไหร่เลย ไหงยอดขายมันใกล้เคียงกันแบบนี้ล่ะเนี่ย   :P

ฟอร์ดมีรถดีที่ขายได้ด้วยตัวเองถือว่าเป็นเดชะบุญโขแล้ว ทำไม๊ทำไมไม่ยอมกระเตื้องพัฒนาตัวเองเลย น่าเสียดายจริงๆ  :-X

ผมว่าความดึงดูดใจในตัวสินค้าก็มีผลมาก ๆ นะครับ ในระยะสั้น

ไม่ว่าจะเป็นความสวย, ออพชั่น และราคา

ต้องดูระยะยาวไปมากกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: สิงหาคม 09, 2011, 11:49:10 โดย HOMY_DEMIO »



Valkilrey

ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20



HOMY_DEMIO

ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20

ถ้าสัดส่วนในกรุงเทพ ตัว 5 ประตูน่าจะสูงกว่า
แต่สำหรับต่างจังหวัดเชื่อว่า 4 ประตูยอดขายจะสูงกว่าครับ



Satanic za'

ว้าว ยอดขายแตะเลข 2 แล้วแฮะ เยี่ยมจริงๆ

อย่าลืมปรับปรุงในข้อด้อยทุกๆด้านด้วยแล้วกัน ไม่ว่าจะเรื่องอะไรก็ตาม



donutchan

อืม 3,219 คัน หรอ  ถ้า มาร์ชซีดานมาจะเป็นไงเนี่ย
มีคนรู้จักจะขาย CR-V มาใช้มาร์ชเหมือนกันคับ ถามผมว่าใช้ดีมั้ย   เค้าบอกทนค่าน้ำมัน CR-V ไม่ไหว แพงโพดๆ  :'(



GreenG

อืม 3,219 คัน หรอ  ถ้า มาร์ชซีดานมาจะเป็นไงเนี่ย
มีคนรู้จักจะขาย CR-V มาใช้มาร์ชเหมือนกันคับ ถามผมว่าใช้ดีมั้ย   เค้าบอกทนค่าน้ำมัน CR-V ไม่ไหว แพงโพดๆ  :'(

ใช่ น่าสนใจครับ March ซีดาน(Almera)

เอามาแทน CR-V  :D



udis

ผมเคยถาม ผจก. 0 Ford สีลม เค้าบอกว่าตัวถัง Fiesta ขายได้ในลักษณะ 5Dr. 80 : 4Dr. 20 คือใน 5 คัน จะเป็นรุ่น 4 ประตูแค่ 1 คัน และ Focus ก็เหมือนกัน คือ 5Dr. 80 : 4Dr. 20

ถ้าสัดส่วนในกรุงเทพ ตัว 5 ประตูน่าจะสูงกว่า
แต่สำหรับต่างจังหวัดเชื่อว่า 4 ประตูยอดขายจะสูงกว่าครับ

ผมอยู่ต่างจังหวัด เห็นแต่ 5 ประตู 4 ประตูยังไม่เคยเห็นเลยครับ
 ;D ;D ;D



nuionline



ผมก้ออยู่ต่างจังหวัดเหมือนกันเคยเห็นครั้งเดียว ;D ;D ;D



kengointer

อาทิตย์ที่แล้วเข้าไป กทม. เจอแต่ฟอร์ด กับ ครูซ

แต่ถ้าเป็นเชียงใหม่มาสด้า2 เห็นบ่อยกว่าฟอร์ด มาก



2k

ในระยะยาวเมื่อเฟียสต้าหมดความใหม่ในความรู้สึกคนไทยแล้วผมว่ายอดจะร่วงกลับมาสู่จุดเดิมอีกครั้งครับ มีโอกาสแล้วแต่ไม่คว้าไหวเชอะๆๆๆๆ แต่กับมาสด้าคงไม่ล้มเหลวอีกเพราะเค้าสร้างรากฐานไว้แน่นหนากว่าเมื่อก่อนมาก แม้ในยามที่มาสด้าเริ่มกระแสตกก็มีจะฐานแห่งความเชื่อมั่นค้ำจุนยี่ห้อนี้ไว้ไม่ปลิวไหวไปตามกระแสล่ะ  :)
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com




GreenG

ในระยะยาวเมื่อเฟียสต้าหมดความใหม่ในความรู้สึกคนไทยแล้วผมว่ายอดจะร่วงกลับมาสู่จุดเดิมอีกครั้งครับ มีโอกาสแล้วแต่ไม่คว้าไหวเชอะๆๆๆๆ แต่กับมาสด้าคงไม่ล้มเหลวอีกเพราะเค้าสร้างรากฐานไว้แน่นหนากว่าเมื่อก่อนมาก แม้ในยามที่มาสด้าเริ่มกระแสตกก็มีจะฐานแห่งความเชื่อมั่นค้ำจุนยี่ห้อนี้ไว้ไม่ปลิวไหวไปตามกระแสล่ะ  :)

ผมมั่นใจ Mazda มากกว่า Ford แม้ว่ารถจะอืด ศูนย์จะเล็กก็ตาม ;)



mongolias

ทั้งมาสดาและฟอร์ดเดินมาถูกทางแล้ว
เหลือแต่ว่าจะปรับปรุงจุดด้อยของตัวเอง เพื่อให้สามารถอยู่ในตลาดได้อย่างนี้ต่อไป



NINENOI

แถวที่ผมอยู่เห็นมาสด้าเยอะมาก เคยไปดูที่โชว์รูมใกล้บ้านมา 2 ครั้งล่ะ บริการดีมากเลย คุยง่าย ส่วนลดมากมาย เสียแต่ผมไม่ค่อยชอบมาสด้า 2 เท่าไหร่นัก มาสด้า 3 1.6 ผมว่าราคาสูงเกินไปเมือเทียบกับเจ้าอื่น BT-50 ไม่โดนใจเอาเสียเลย ทั้งเล็กทั้งนั่งไม่สบายดีแต่ใช้ส่วนลดผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ ไม่งั้นอาจมีสอยมาสด้าไปแล้ว ถ้า sky-active มาก่อนที่ผมจะได้คันใหม่ล่ะก็อาจมีลุ้นได้มาสด้าก็เป็นได้
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น



Fly to dream

โห มาได้ขนาดนี้เลยหรอเนี่ย   เอาเงินมาปรับปรุงศูนย์หน่อยนะเพ่  ;) ;) ;) สีลมคือต้นแบบ  ;D ;D ;D
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย



Oslan

ผมเชื่อว่า Sky Active มาเมื่อไหร่ Mazda จะทิ้ง Ford ไกลโขเลยล่ะ  ;D



CRO

CR-V กับ Low cost A-car มันคนละแนวเลยนะเนี่ย


ไม่ไหวนะพี่ CR-V แดกน้ำมันมาก ไม่กล้าขับไปไหนเลย เห็นคนใช้รุ่นเดียวกันดมแก๊ซกระจาย(ตั้งวาล์ว เปลี่ยนฝาสูบด้วย)
กินน้ำมันเครื่อง อะไหล่แพงมาก สุดยอดเลย(ไม่น่าซื้อเลยเรา)

แต่ขับดี เห้อ...เมื่อเทียบกับ น้องมีนา และ Altis

แม่อยากเปลี่ยน(เพราะอะไหล่แพง แดกน้ำมัน) แต่พ่ออยากใช้ต่อ ก็เอาน้องมีนาให้แม่ไปใช้ พ่อก็ขับ Altis ไป
ผมก็เอาตังขาย CR-V ไปออกรถ A-segment อินโดมา จบเลย... :D :D :D

พี่ที่ทำงานผมขับ accord 2.4 ตัว top โฉมปัจจุบัน อยู่ดีๆยังขายไปเอา march ซะงั้นเลย แกบอกว่าประหยัดดี -_-'



casim

ขอแสดงความยินดีกับford mazda ตลอดรวมถึงnissan ด้วย ;)



methus zaa

สุดยอดทั้งสามค่าย แต่ต้องปรับปรุงศูนย์บริการนะ เอาใจช่วยครับ



TABO9

แล้วเจ้า March ตอนนี้เท่าไรนะครับ ;)

yaris ของพี่ใหญ่ละครับ เป็นอย่างไรบ้าง  มีทางปรับรักษายอดไว้ได้ไหมครับ  เห็นท่าน่าจะตกลงเยอะ



Cross MPV

ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีแล้วนะครับ

อย่าไปด่าเขามากเลย Ford น่ะ ผมว่าที่ศูนย์บริการยังไม่ค่อยดีเพราะเขาไม่ค่อยมีเม็ดเงินเอามาหมุนเพื่อการพัฒนามากกว่า
จะเห็นว่าส่วนกลางก็พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อปรับภาพลักษณ์ใหม่กันจนเหนื่อยอยู่ ก็กว่าจะเข็นกันได้มันก็ต้องใช้เวลา

อย่าลืมว่าในอดีต Mazda เองก็ไม่ได้แตกต่างจาก Ford สักเท่าไรนัก และต่อให้มี SkyActiv เข้ามา ก็ใช่ว่า Ford เขาจะตัน
เพราะ Ford เองก็ยังมีเครื่องยนต์ดีเซลที่ประหยัดและแรงมาก หากอาจหาญกล้าเอามาลงในตัวถังเล็กๆอย่าง Fiesta ผมว่ายอดจะไปไกลกว่านี้อีก

ใจกว้างๆ กันหน่อยครับ ผมว่าหลายๆ ท่านในที่นี้ก็มักจะมีอคติกันอยู่
บริษัทต่างๆ เองก็พยายามจะตอบโจทย์ให้กับลูกค้าไม่น้อยเหมือนกันเพราะทุกวันนี้การแข่งขันสูงมาก
ทั้ง Mazda 2 และ Fiesta เองก็พยายามกันอยู่ ก็ต้องดูกันต่อไป


ปล.ผมว่า Ford ยังขาดวลีในการค้าเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเข้าถึงเหมือน Mazda ที่ใช้คำว่า Zoom Zoom ได้อย่างแยบยล