ผู้เขียน หัวข้อ: +++ ยอดขาย Mazda 2 และ Ford Fiesta เดือนกรกฎาคม 2011 ห่างกันแค่ 100 กว่าคัน  (อ่าน 15715 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ

ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ

ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะขายมากกว่า March ครับ ยอดรวม Fiesta ยังไม่ถึงเลย

เขาหมายถึง Sub Compacy Hatchback ที่อยู่ในหมวดเครื่องยนต์ 1.4-1.6 ลิตรน่ะครับ ในเพรสเขาวงเล็บเอาไว้ ผมลืมบอกครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ลืมบอก Ford Fiesta Hatchback เป็นรถที่ขายดีที่สุดในกลุ่ม sub compact hatchback นะครับ

ขายได้มากกว่า March อีกหรือนี่ครับ :D

มันเป็นไปไม่ได้ที่จะขายมากกว่า March ครับ ยอดรวม Fiesta ยังไม่ถึงเลย

เขาหมายถึง Sub Compacy Hatchback ที่อยู่ในหมวดเครื่องยนต์ 1.4-1.6 ลิตรน่ะครับ ในเพรสเขาวงเล็บเอาไว้ ผมลืมบอกครับ

ใช่ๆ ผมก็ว่าอย่างนั้นนะครับ

ผมว่ากว่า รถของ อินโด ที่ราคาถูกจะมา(3.8 แสนบ.) ถ้าทางจะนานมากๆ เผลอๆ 2015 หรือเปล่านะครับ ;)
มันน่าจะเป็น A-segment หรือเปล่านะครับ และที่สงสัยอีกปัญหาหนึ่ง คือ มันจะต้องเสีย ภาษีอัตราปกติ(25-30%) ซึ่งจะทำให้ราคา
มันไม่น่าจะถูกแบบที่อินโดหรือเปล่าครับ

และเริ่มสงสัยว่า Toyota จะทำ Eco car บ้านเราหรือถอดใจไปซบอินโดแทนครับ
ทุกวันนี้ก็เห็นอินโดขาย ไดฮัสสุเครื่อง 1.0 cc เก๋งเล็กอยู่แล้ว หรือว่าเขาจะเอารถพวกนี้แหละ มาเป็น eco car ของเขาและขายบ้านเราแทนที่จะทำใหม่นะครับ
(ยกเลิกขาย+ทำ Eco car บ้านเราไปเลย)

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
มันยังไม่แน่เสมอไปหรอกกับรถโครงการ Low Cost Green Car สำหรับการนำมาขายในบ้านเรา
เพราะมันคงต้องผ่านมาตรฐานอะไรหลายๆ อย่าง อย่าลืมว่าประเทศไทยเป็นประเทศปราบเซียนนะครับ
จริงอยู่ว่าราคาถูกกว่า จะมีโอกาสเป็นเจ้าของกันได้ง่ายๆ แต่ถ้าคุณภาพมันแย่ไป ยอดขายมันก็ไม่รอด
แน่นอนว่ามันต้องมีคนที่อยากซื้อแน่ๆ แต่ยอดขายนั้นมันจะพอสำหรับความคุ้มทุนหรือไม่ ? อันนี้ผมตอบไม่ได้

ขนาดว่ารถเล็กที่ควรวิ่งในเมืองไปไหนมาไหนนิดหน่อย คนไทยยังติดพฤติกรรมเท้าหนักไปเสียทั้งนั้น
ซื้อรถ ขอเข้าว่า ถูก ค่าน้ำมันประหยัด ตัวรถกว้างขวาง วัสดุชั้นดี เร่งได้แรง และเกาะถนน
จากโจทย์ทั้งหมดนั่นแหละครับ ความต้องการของคนไทยที่มีต่อรถเก๋งในปัจจุบัน ดังนั้น ผมว่ายากครับ

เอาแค่โครงการอีโคคาร์ Honda Brio ยังถูกคาดหวังมากกว่านี้เลย ยอดขายมันจึงยังได้เป็นเท่าที่เห็น

สำหรับ Toyota คงไม่เล่นกับโครงการที่อินโดเป็นแน่ ที่ผ่านานั้นโตโยต้าแค่พบปัญหาการลงทุนและการส่งออก
ดังนั้นรุ่นใหม่ของอีโคคาร์ก็ต้องลดต้นทุนให้มากเพื่อกดราคาแข่งกับคู่แข่งขันได้ นั่นก็คือการแชร์กับ Vios ให้ได้มากที่สุด
แต่ก็ยังคงมีมาตรฐานครบตามโครงการ การนำเครือลูกอย่างไดฮัทซึที่มีรถอยู่แล้วมาปั้มชิ้นส่วนใหม่ มันเป็นการลงทุนเพิ่มที่มากขึ้น
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ของ Toyota ผมว่าชัดเจนแล้วนะว่า

Daihatsu จะเป็นแม่งานทำ A-car ราคาถูกในอินโด

และ Toyota จะรับผิดชอบการพัฒนา ecocar ที่เป็นตัวถัง b-car ในเมืองไทย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ของ Toyota ผมว่าชัดเจนแล้วนะว่า

Daihatsu จะเป็นแม่งานทำ A-car ราคาถูกในอินโด

และ Toyota จะรับผิดชอบการพัฒนา ecocar ที่เป็นตัวถัง b-car ในเมืองไทย

ก็หวังว่าจะเข้ามาครับ :D