คำถามของผมนะครับ ถ้ารถทำได้เกิน 200 ต่อชั่วโมง คุณจะขับแบบนั้นตลอดหรือไม่?
และทำไมต้องให้รถวิ่งเกิน 200 ครับ ? เอาถนนที่ไหน ? ทางด่วนอย่างเดียว? หรือเพื่อพิสูจน์ว่ารถมันดี
ปัจจัยอื่นๆ ผมไม่เห็นมีความจำเป็นเลยว่ารถต้องวิ่งเกินสองร้อย ไม่ว่าเครื่องเท่าไหร่ก็ตามที
เหตุผลคือ มันไม่มีประโยชน์ครับ
บริษัทรถเขาก็คงเล็งเห็นแบบนี้ เลยไม่ได้ซีเรียสว่าต้องทำรถคันนั้นให้ได้ความเร็วปลายสูงสุด
แต่ก่อนพวกน้องๆ ผมในเปอโยต์มันก็บ้า วิ่งพยายามให้ทะลุ 200 บางทีไปถึง 230-240 ก็มี
ผมก็ถามมันกลับว่า ขับแบบนั้นแล้วได้อะไร ? คำตอบคือได้รู้ว่ารถไปถึง ผมเลยถามต่อว่า
ถ้าไปถึงแล้ว รู้ว่าชีวิตมึงจะอยู่ไม่ถึง จะทำอีกมั๊ย ? มันบอกว่า ก็พอรู้ว่ารถไปถึงแล้วก็คงไม่ทำอีก
ไม่มีประโยชน์เลยครับ สำหรับความเร็วปลายที่เกินกฎหมายกำหนด
สิ่งที่จะทำให้รถคันนั้นวิ่งดี ขับสนุกคือ "แรงบิด" ที่เหมาะสมกับเครื่องยนต์ โดยมีช่วงล่างที่ดีและเบรกที่ดีในการรับรอง
คอนเซปทำรถของผมเป็นแบบนี้มาโดยตลอดครับ
เพราะความเร็วเกิน 200 ผมคิดว่ามันไม่มีแก่นสารใดๆให้จดจำเลย
เว้นเพียงแต่ว่า แสดงว่ากูเจ๋ง กูขับรถเร็ว ก็แค่นั้นครับ
คุณ SignifeR เปล่า ผมไม่ได้คิดจะขับเร็วตลอด ผมลองขับ 200 สมัยปี 1997 -2001 ถนนเพชรเกษม นครปฐม ราชบุรี เพชรบุรี เมื่อสิบกว่าปีก่อนรถไม่ได้เยอะแบบนี้ ขับแบบอยากรู้
แค่นั้น
ไม่ได้คิดชวนให้ใครขับนะครับ
ผมอ่านแล้ว "เหมือน" คุณจะใส่อารมณ์กับผมนิด ๆ นะ ถ้าไม่ใช่ผมก็ขออภัยครับที่รู้สึกไปเอง
แล้วที่ตั้งคำถาม ผมก็อยากรู้เหมือนกัน ว่า เขาทำอะไร อัตราทดสมัยนั้น สมัยนี้กับรถบ้าน ๆ ที่ผมลอง ไม่ต่างกันขนาดทำให้รถไปไม่ถึงหรอก รอบ 6000 -7000 รอบ ก็ 200ขึ้นแล้ว
ผมเลยคิดว่า เขาต้อง ตอน มันทิ้งกัน Redline แน่ ๆ เลย และป้องกันอุปกรณ์หลาย ๆ อย่างไม่ให้เสียหายเช่น.
อย่าง BMW พอขึ้น 180 ถ้าเท้าคุณยังจม คอมเพรสเซอร์แอร์จะถูกตัดการทำงานด้วย DDE ไปแล้ว
แต่ TIBURON ไม่ กรณีนี้ผมว่าลากนาน ๆ คอมแอร์อาจจะพัง