เรื่องมันก็เริ่มมาจากแอคคอร์ดผมเอาไปเปลี่ยนฟร้อนท์ใหม่มา ซึ่งมันเป็นชุด OEM น่ะแหละ ทีนีพอใส่เสร็จแล้วประกอบคืนหมดสตาร์ทเครื่องปุ๊บไฟ VSA ติดค้างไม่ยอมดับเลย งานเข้าล่ะครับทีนี้ วันรุ่งขึ้นไปศูนย์เลย แจ้งพนักงานเรียบร้อยแล้วผมก็รอฟังผลเลย ประมาณชั่วโมงกว่าๆผ่านไป พนักงานมาแจ้งว่าคงจะต้องรื้อรถเพื่อเช็คระบบสายไฟทั้งคัน อาจจะต้องใช้เวลาทั้งวันหรือมากกว่านั้น ผมก็ตกลงไป ระหว่างนั้นผมก็โทรแจ้งสถานการณ์กับคนขายฟร้อนท์และเจ้าของร้านเครื่องเสียงอยู่เป็นระยะ ตอนเย็นโทรไปถามไม่เสร็จบอกอาจจะเป็นเที่ยงวันรุ่งขึ้น ตอนสายๆวันถัดมาเจ้าของเร้านเครื่องเสียงโทรมาหาผมบอกว่าถ้าทางศูนย์รัตนาธิเบศน์บอกว่ามันเสียตัวอะไรก็ตามที่มันแพงๆ ให้เอาไปเช็คกับอีกศูนย์นึงที่เพื่อนเขาทำงานอยู่โดยเขาได้แจ้งรายละเอียดกับเพื่อนไว้แล้ว ถ้าจะไปโทรบอกเขาได้เลย ผมก็บอกไม่เป็นครับ ผมเช็คกับที่นี่ประจำประวัติผมอยู่ที่ศูนย์นี้หมด ผมขอให้ทางศูนย์นี้พยายามให้ถึงที่สุดก่อน และแล้วก็ผ่านไปอีก1วันก็ยังไม่เสร็จ จนมาตอนสายวันนี้โทรไปเช็คอีกทีทางพนักงานแจ้งว่ารถเสร็จเรียบร้อยแล้วแค่ปล็กมันหลวมไปอันนึง (เวรกรรมแค่ปลั๊กตัวเดียวกว่าจะหากันเจอลุ้นซะเหนื่อย) จากนั้นผมก็สอบถามค่าใช้จ่ายงานนี้ทำใจไว้เหมือนกันว่าหลายเงินแน่ๆ พนักงานแจ้งผมกลับมาว่ามีค่าแรงรื้อตรวจเช็คระบบไฟฟ้าทั้งคันเป็นเงิน 914 บาท อืมถูกกว่าที่คิดนะเนี่ย ราคาแพงกว่าไปจ้างอู่หรือร้านข้างทางไม่เท่าไหร่เอง เสร็จแล้วผมก็โทรไปแจ้งคนขายฟร้อนท์และเจ้าของร้านเครื่องเสียง เจ้าของร้านเครื่องเสียงบอกผมเลยว่าคุณโชคดีจริงๆเลยที่ศูนย์เลือกจะเอาลูกค้าไม่ฟันดะ เพราะเพื่อนเขาเคยเจอคล้ายๆกันแบบผมศูนย์บอกกล่องพังต้องเสียเงินเป็นหมื่นๆ แต่พอไปเช็คอีกที่นึงบอกว่าสายกราวน์มันช๊อต ไปเตือนเลยขึ้นทำกราวน์ใหม่ก็หาย แล้วทางร้านเครื่องเสียงก็แสดงความรับผิดชอบด้วยการออกค่าใช้จ่ายตรงส่วนนี้ให้ ซึ่งผมก็บอกเขาไปว่าผมขอแค่ถ้วนๆละกันเศษไม่เป็นไร
ขอบคุณศูนย์ฮอนด้ารัตนาธิเบศน์จริงๆครับที่เลือกจะดูแลลูกค้ายอมทำงานที่เสียเวลามากๆ แทนที่จะฟันลูกค้าไปเลย
ปล.ไม่รู้ว่ามันบังเอิญอะไรนักผมโทรไปถามเรื่องรถผมทุกครั้งคนที่รับโทรศัพท์ผมคือพนักงานคนที่รับเรื่องผมคนเดียวกันตลอดเลย ทั้งๆที่มีพนักงานตั้งหลายคน
ข้างล่างนี่หน้าตาฟร้อนท์เจ้ากรรมที่ผมใส่ลงไปแทน เหมือนรุ่น navi เลยมั้ยล่ะ