ผู้เขียน หัวข้อ: กระบะที่จะออกในปีนี้ จูนเครื่องยนต์ให้ใช้น้ำมัน ยูโร4 รึยังเหรอครับ  (อ่าน 4901 ครั้ง)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
พอดีเห็นว่าปลายปีนี้ กระบะดีเซลเปิดตัวใหม่เยอะ รถกระบะที่มีอยู่ก็ยูโร3ทั้งหมด  แต่ในปลายปีนี้ บริษัทน้ำมันทุกแห่งก็ต้องยกมาตรฐานเข้าสู่ยูโร4 ตามข้อบังคับอยู่แล้ว
ซึ่งตอนนี้เท่าที่เห็นก็มีบางจาก ที่ประเดิมยกระดับน้ำมันตัวเองแล้ว เอามาโฆษณาเป็นเจ้าแรก กับ ลดกำมะถัน 7 เท่า (จาก 350ppm >> 50 ppm)
เลยอยากรู้ว่าแล้วเหล่ากระบะทั้งหลาย เขาจะจูนเครื่องยนต์ให้ใช้กับน้ำมันยูโร 4 เลยรึเปล่าครับ ซึ่งก็น่าจะทำให้รถดีขึ้น แล้วรถน้ำเข้าก็จะหมดปัญหาตรงนี้ไปด้วย

ป.ล.เสริมให้เผื่อบางคนจะบอกว่า ยุโรป ใช้ ยูโร 5 ยูโร6 อะไรกันแล้ว    สำหรับยูโร5 ต่างจาก 4 นิดเดียวครับ อย่างกำมะถันก็ จาก 50ppm >> 35ppm ไม่ถึงสองเท่าครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ปัญหาืคือ  ถ้ารถเปลี่ยน
แต่ปั้มน้ำมันที่ให้บริการยังไม่ครอบคลุม
พอเอารถไปเติมน้ำมัน แล้วรถพัง

ผมว่า คนส่วนใหญ่จะโทษที่รถ และบริษัทรถ มากกว่าโทษที่น้ำมันน่ะสิครับ

แล้วถ้ารู้อย่างงี้ ผมเชื่อว่าทางบริษัทรถหลายๆเจ้าคงต้องรอให้ปั้มน้ำมันปรับก่อน
ไม่งั้น ใครเผลอทำยูโร 4 ออกมาแล้วไปเติมน้ำมันแย่ๆแล้วพัง
เคลมกันอ่วมแน่ๆเลย

ออฟไลน์ Mr.Joe

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 441
ตรงกับคุณ YenChar ครับ
วันนี้รถนำหน้านำ้มันเมืองไทยไปก้าวถึงสามก้าวแล้ว (ขึ้นกับรุ่น) แต่ปัญหาคือนำ้มันประเทศเรามีคุณภาพตำ่
ลองสังเกตรถเกรย์สิครับว่าทำไมเสียเก่ง รถประกอบนอกห่วยหรือนำ้มันห่วย
ต้องถามบริษัทนำ้มันแห่งชาติครับว่าจะเอากำไรแลกกับสุขภาพประชาชนอีกซักเท่าไหร่

ออฟไลน์ Valkilrey

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 646
    • อีเมล์
เห็นเคยมีข่าวว่า 1 มกราคม 2555 บังคับปั้มเป็นน้ำมันดีเซลยูโร 4 นี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนอีกไหม เพราะเคยเลื่อนจาก 1 มกราคม 2554 มาครั้งนึงแล้ว (ข่าววงในบอกว่า ที่เลื่อนเพราะ ปตท. ขาใหญ่ ยังไม่พร้อม)

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
พลังไทยเพื่อใครก็ยังงี้แหละครับ :P

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เห็นเคยมีข่าวว่า 1 มกราคม 2555 บังคับปั้มเป็นน้ำมันดีเซลยูโร 4 นี่ครับ แต่ไม่แน่ใจว่าจะเลื่อนอีกไหม เพราะเคยเลื่อนจาก 1 มกราคม 2554 มาครั้งนึงแล้ว (ข่าววงในบอกว่า ที่เลื่อนเพราะ ปตท. ขาใหญ่ ยังไม่พร้อม)

ถ้า ปตท. ไม่ปรับ ก็ถือว่า ปตท. ห่วยกว่า บางจาก ชัดเจนเลยสิครับแบบนี้ เพราะบางจาก Euro 4 เป็นเรื่องเป็นราวแล้ว อีกไม่นาน ปั๊มบางจากทั่วประเทศก็คงเป็น ยูโร 4 เหมือนกันหมดแล้ว    แล้วผมเคยเห็นไทยออยล์ก็ออกมาบอกว่าพร้อมสำหรับ ยูโร 4 อยู่แล้ว (ส่วนบางจาก ตอนนี้มีความสามารถพอจะทำ ยูโร 5 แล้วด้วยซ้ำ)
โดยส่วนตัวผมว่า ปตท. ไม่น่าจะหาเรื่องทำลายตัวเองแบบนี้แฮะ  แต่พอดีไม่เห็นมีข่าวจากค่ายรถยนต์พูดถึง เลยสงสัยน่ะครับ หรือว่าอาจมีโปรแกรมปรับปรุงรถ ตามมาภายหลังรึเปล่าครับ
เพราะ รถออกปลายปี กว่าจะส่งมอบก็ปีหน้า ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด ปั๊มทั่วประเทศ (ที่แน่ๆ 100% ก็คือบางจาก) ก็ใช้ ยูโร4หมดแล้ว

ออฟไลน์ Cool Runner

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 590
ตัวรถไม่ต้องห่วงหรอกเพราะรถกระบะเมืองไทยส่งขายเกือบทั่วโลกสเป็คน้ำมันต่างกันก็ยังใช้ได้
แถวยุโรปเขาน้ำมันคุณภาพสูงกว่าบ้านเราเยอะ แต่แถวตะวันออกกลางคุณภาพน้ำมันต่ำกว่า
รถเขาต้องทำให้ใข้ได้ทั้งหมดอยู่แล้ว

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ตัวรถไม่ต้องห่วงหรอกเพราะรถกระบะเมืองไทยส่งขายเกือบทั่วโลกสเป็คน้ำมันต่างกันก็ยังใช้ได้
แถวยุโรปเขาน้ำมันคุณภาพสูงกว่าบ้านเราเยอะ แต่แถวตะวันออกกลางคุณภาพน้ำมันต่ำกว่า
รถเขาต้องทำให้ใข้ได้ทั้งหมดอยู่แล้ว
ครับ ผมไม่ได้กลัวมันใช้ไม่ได้ครับ
ผมแค่คิดว่า ถ้าปรับให้เหมาะกับ Euro 4 รถก็น่าวิ่งดีขึ้นรึเปล่าเท่านั้นครับ 
ส่วนเรื่องส่งขายทั่วโลก ผมว่าเข้าประเทศไหนก็ปรับจูนได้ไม่ใช่เหรอครับ
เหมือนพวกรถ เบนซ์ วอลโว่ ที่ต้องมีการปรับจูนให้เหมาะกับไทยเช่นกันน่ะครับ