อะไรคือดึงนิ่มๆ แข็งๆ จังหวะๆ กรุณาแยกให้ออกนิดนึงครับ
เกียร์อัตโนมัติ ตามท้องตลาด มีคันเกียร์ ประมาณ 4 ลักษณะ (มั้ง เท่าที่นับ)
1.เกียร์อัตโนมัติแบบแถวตรง คือประเภทลากเป็นทางตรง จะอยู่คอนโซลกลาง คอพวงมาลัย หรือบนคอนโซลหน้าก็ตาม
ลักษณะนี้ จะมีจังหวะล็อก เพื่อให้เข้าได้ถูกตำแหน่ง ซึ่ง Sirocco กะ March เข้าข่ายอันนี้ครับ
แต่ความตึงหรือจังหวะดึง จะแข็งอ่อน รอผู้อื่นมาตอบครับ
2.เกียร์อัตโนมัติแบบขั้นบันได หรือ เกียร์ Benz
แบบนี้จะไม่มีจังหวะในการลาก แต่จะใช้เส้นทางการลากเป็นตัวล็อกตำแหน่งเกียร์แทน เพื่อป้องการการเข้าผิดตำแหน่ง
3.เกียร์อัตโนมัติแบบจอยสติ๊ก
เป็นแท่ง ตำแหน่งให้เลื่อนมีน้อย กระดิกขึ้นหน้า กระดิกลง เพื่อเลือกตำแหน่งเกียร์ แบบนี้ สัมผัสของอาการแบ่งช่องเกียร์ จะน้อย ให้สังเกตหน้าปัดรถเอา ว่าตำแหน่งเกียร์อยู่ที่ได
4.เกียร์อัตโนมัติแบบปุ่มกด หรือแบบปุ่มควบคุม
กรุณา ขึ้นรถ Isuzu Euro II สีส้ม ไปชะโงกดู
หรือ ไม่ก็ ดู อันนี้ จาก XJ
เท่าที่ทราบมีประมาณนี้ ใครมีเอามาเพิ่มเติมได้ครับ