ผู้เขียน หัวข้อ: VOLVO S80 polestar ขายแบบไม่จำกัดแล้ว ในราคาแค่ 2.98 ล้านเท่านั้น  (อ่าน 16801 ครั้ง)

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมจะเอาตัวนี้แหล่ะ
ท่อคู่ ล้อ 18 นิ้ว แรงบิดพอกับดีเซลแต่ไม่มีเสียงเครื่องที่ดังน่ารำคาญแบบดีเซล
อี 85 น้ำมันราคาถูก มี Full Auto Brake ให้แล้วด้วย ที่สำคัญมี Adaptive Cruise Control ว้าว
มีเตือนจุดบอดด้วย แถมบริการบำรุงรักษา 5 ปีด้วย คุ้มกว่านี้มีอีกไหม?
เคยทดลองขับแล้วประทับใจมากตั้งแต่ตัวที่แล้ว ขายที่ดินได้เมื่อไหร่ เจอกัน ว่อลโว่ เอส 80

ปล. ภายในสีดำเหรอครับ? หรือเป็นแค่ภาพประกอบ ผมชอบสีเบสมากกว่า

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
โอยอยากได้ แต่ไม่มีปัญญา และเวลาไม่เอื้ออำนวยในตอนนี้

ออฟไลน์ swan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 901
น่าจะเอา S80 D3 มาจัดหนักแบบนี้บ้างนะครับ

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
วอลโว่นี่จัดหนักมาเลยครับ คุ้มนะเนี่ยๆ  ;D ;D

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
ผมจะเอาตัวนี้แหล่ะ
ท่อคู่ ล้อ 18 นิ้ว แรงบิดพอกับดีเซลแต่ไม่มีเสียงเครื่องที่ดังน่ารำคาญแบบดีเซล
อี 85 น้ำมันราคาถูก มี Full Auto Brake ให้แล้วด้วย ที่สำคัญมี Adaptive Cruise Control ว้าว
มีเตือนจุดบอดด้วย แถมบริการบำรุงรักษา 5 ปีด้วย คุ้มกว่านี้มีอีกไหม?
เคยทดลองขับแล้วประทับใจมากตั้งแต่ตัวที่แล้ว ขายที่ดินได้เมื่อไหร่ เจอกัน ว่อลโว่ เอส 80

ปล. ภายในสีดำเหรอครับ? หรือเป็นแค่ภาพประกอบ ผมชอบสีเบสมากกว่า

ภายในสีเบจครับ ^^

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
เศร้าซื้อเร็วไป8เดือน
ผมซื้อตอน 2,790,000 บาท
ถูกกว่า 200,000

แต่สิ่งที่เพิ่มมา สปอยเลอร์ , auto brake, ล้อ18" , polestar  ;D

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ทำไมมันถูกจัง นึกว่า เกิน 220 ม้า นึกว่าเจอภาษีเข้าไปแล้วจะแพงเสียอีก อยากได้จัง แต่ไม่มีตังค์
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 872
สวยมากครับ ปกติก็ชอบรุ่นนี้อยู่ละ เสียดายออก Series5 ไปก่อนที่รุ่นนี้จะออก 2 เดือน T_T

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
volvo กลัวอย่างเดียวเวลาซ่อม โดนค่าอะไหล่ทีจุก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,041
พ่วง AWD แบบสเป็คเมกาให้หน่อยก็ไม่ได้ ไม่งั้นจัดไปแล้ว

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ทำไมมันถูกจัง นึกว่า เกิน 220 ม้า นึกว่าเจอภาษีเข้าไปแล้วจะแพงเสียอีก อยากได้จัง แต่ไม่มีตังค์

ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมทำราคาได้ถูกจัง แต่ก็ดีแล้วครับ ชอบรถค่ายดีมากๆๆ แต่ก็ยังไม่ตังซื้อ รอหาพวก S40 T4 มือสองมาเล่นก่อน  ;D

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
รอลุ้นให้พี่จิมได้มาเทสโดยเร็วฮิๆๆ อยู่รู้ด้วยว่าพี่แพนจะมีความเห็นเป็นอย่างไรบ้าง

ออฟไลน์ PREM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,190
ชอบจังเลยครับ อุปกรณ์เยอะ แรง ราคาคุ้มค่า
เพิ่งมีโอกาสได้ขับ XC70 เสียงตอนกดคันเร่งเต็มเท้าที่รอบ 4000-6000 นี่สุดยอดมากกกกกกกกก

เสียดายที่ Volvo กำลังเลิกทำเครื่อง 5 สูบเบนซินแล้ว :(
2014 Mazda CX-5 2.5 S
2016 Volvo XC60 D4 
2019 Honda Jazz RS+
2020 Volvo V60 T8 Inscription
2022 Mazda CX-30 SP

ออฟไลน์ Chris Evn

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,154
ทำไมมันถูกจัง นึกว่า เกิน 220 ม้า นึกว่าเจอภาษีเข้าไปแล้วจะแพงเสียอีก อยากได้จัง แต่ไม่มีตังค์

ผมก็สงสัยเหมือนกันว่าทำไมทำราคาได้ถูกจัง แต่ก็ดีแล้วครับ ชอบรถค่ายดีมากๆๆ แต่ก็ยังไม่ตังซื้อ รอหาพวก S40 T4 มือสองมาเล่นก่อน  ;D

สงสัยเหมือนกันคับ ทำไมราคาไม่กระโดด

ออฟไลน์ neuro

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 292
    • อีเมล์
ckd ป่าวครับ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมจะเอาตัวนี้แหล่ะ
ท่อคู่ ล้อ 18 นิ้ว แรงบิดพอกับดีเซลแต่ไม่มีเสียงเครื่องที่ดังน่ารำคาญแบบดีเซล
อี 85 น้ำมันราคาถูก มี Full Auto Brake ให้แล้วด้วย ที่สำคัญมี Adaptive Cruise Control ว้าว
มีเตือนจุดบอดด้วย แถมบริการบำรุงรักษา 5 ปีด้วย คุ้มกว่านี้มีอีกไหม?
เคยทดลองขับแล้วประทับใจมากตั้งแต่ตัวที่แล้ว ขายที่ดินได้เมื่อไหร่ เจอกัน ว่อลโว่ เอส 80

ปล. ภายในสีดำเหรอครับ? หรือเป็นแค่ภาพประกอบ ผมชอบสีเบสมากกว่า

ถ้าได้ภายในสีดำจะดีครับสีเบจนะสวยแต่โทรมเร็วมากครับ

ชอบจังเลยครับ อุปกรณ์เยอะ แรง ราคาคุ้มค่า
เพิ่งมีโอกาสได้ขับ XC70 เสียงตอนกดคันเร่งเต็มเท้าที่รอบ 4000-6000 นี่สุดยอดมากกกกกกกกก

เสียดายที่ Volvo กำลังเลิกทำเครื่อง 5 สูบเบนซินแล้ว :(

ตัวนี้ก็ 5 สูบครับ

volvo กลัวอย่างเดียวเวลาซ่อม โดนค่าอะไหล่ทีจุก

แปลว่าไม่เคยใช้วอลโว่แล้วยังยึดติดกับภาพลักษณ์เดิมๆอยู่ อะไหล่ราคาพอๆกับ BMW & Benz เผลอๆบางตัวก็ถูกกว่า แถมเดี๋ยวนี้มี maintenance ฟรี 5ปีคล้ายๆ BMW นะครับรถผมเบาะลอกเค้าก็เคลมฟรี แถมเห็นตัวอื่นลอกด้วยก็เลยจะเคลมให้ทั้งคัน s40 คันเก่าแอร์เสียทั้งๆที่หมดประกันไปแล้วเค้ายังลดให้ 40% เลยครับ ที่พูดมาไม่ได้มีส่วนได้เสียอะไรกับวอลโว่แค่ไม่อยากให้ยึดติดกับภาพลักษณ์เดิมๆ รถแต่ละยี่ห้อมีข้อดีข้อด้อยต่างกัน จริงๆผมเป็นคนชอบ VW แต่ถ้าให้ซื้อใช้ถ้าไม่ใช่รถตู้ ผมก็คงไม่เอาด้วยหรอกครับเพราะมีประสบการณ์ที่ไม่ดีกับยนตรกิจอยู่บ่อยๆแต่ นายทุนชอบ ถ้า VW เข้ามาทำเองป่านนี้ผมเอา Golf R ไปแล้วครับ

เศร้าซื้อเร็วไป8เดือน
ผมซื้อตอน 2,790,000 บาท
ถูกกว่า 200,000

แต่สิ่งที่เพิ่มมา สปอยเลอร์ , auto brake, ล้อ18" , polestar  ;D


ความรู้สึกเดียวกันเลยครับแต่ของผมพอดีคันนี้อีกหน่อยคนรถจะขับซะเยอะเลยเอาแค่ business ก็พอ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
จากที่ข้างบนว่ามาแสดงว่าวอลโว่ต้องทุ่มทุนประชาสัมพันธ์ด้านการรับประกันและราคาชื้นส่วนให้มากกว่านี้ ขนาดคนที่ติดตามเรื่องเป็นกระษัยยังรู้ในวงแคบๆ ในสังคมภายนอกที่ไม่ค่อยรู้เบื้องลึกกันยากมากที่จะรู้เรื่องนี้ เค้าไปมองสองค่ายใหญ่กันหมด วอลโว่จะรู้เรื่องนี้ไหมนะ น่าเสียดายจริงๆ
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
จริงๆก็โฆษณานะครับ แต่ผมว่าคนไทยโดยปรกติก็จะเบนซ์ ไม่ก็บีเอ็ม เพราะว่า2ยี่ห้อนี้ในเมืองไทยมันดูมีหน้ามีตากว่า  :P
คนเลยยึดติดกับภาพลักษณ์ตรงนั้น แถมคนไทยชอบประหยัดโดยใช่เหตุ อะไหล่บางอย่างมีอายุของมันถึงไม่เสียก็ควรที่จะเปลี่ยน แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเพราะยังใช้ได้ พอทีนี้อะไหล่ตัวนั้นเสียแล้ว ลาม ไปถึงอะไหล่ตัวอื่นด้วยก็พาลบอกว่ารถไม่ดีอะไหล่แพงทั้งๆที่ถ้าเปลี่ยนตามที่คู่มือระบุ ก็อาจไม่ต้องเสียแพงขนาดนั้น แต่ทั้งหมดก็กลับมาที่ตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ยอมบอกหรืออธิบายให้ลูกค้ารู้ แถมบางที่ยังมีการสับของอีก >:(


ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
จริงๆก็โฆษณานะครับ แต่ผมว่าคนไทยโดยปรกติก็จะเบนซ์ ไม่ก็บีเอ็ม เพราะว่า2ยี่ห้อนี้ในเมืองไทยมันดูมีหน้ามีตากว่า  :P
คนเลยยึดติดกับภาพลักษณ์ตรงนั้น แถมคนไทยชอบประหยัดโดยใช่เหตุ อะไหล่บางอย่างมีอายุของมันถึงไม่เสียก็ควรที่จะเปลี่ยน แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเพราะยังใช้ได้ พอทีนี้อะไหล่ตัวนั้นเสียแล้ว ลาม ไปถึงอะไหล่ตัวอื่นด้วยก็พาลบอกว่ารถไม่ดีอะไหล่แพงทั้งๆที่ถ้าเปลี่ยนตามที่คู่มือระบุ ก็อาจไม่ต้องเสียแพงขนาดนั้น แต่ทั้งหมดก็กลับมาที่ตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ยอมบอกหรืออธิบายให้ลูกค้ารู้ แถมบางที่ยังมีการสับของอีก >:(


เห็นด้วยครับ รถยุโรปโฆษณาพอๆกันแหละครับ แต่ BMW กับ Benz คนติดภาพลักษณ์มันแล้ว (เบนซ์หรู บีเอ็มสปอร์ต)

ทุกวันนี้คุณ Golf32 เข้าศูนย์ไหนครับ มาแชร์กัน ว่าบริการศุนย์ไหนดีกว่า ของผมเข้าหัวหมากโดยทั่วไปโอเคนะครับ แต่ยังไม่ค่อยอธิบายเท่าไร

เวลาจะซ่อมเท่าไร ต้องคอยถามเอาเอง แต่เวลาเคลมก็โอเคนะครับ เร็วดี

ปล. เดี๋ยวนี้ยังมีกรณีสับของอีกหรือเปล่านี่ :P


ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
จริงๆก็โฆษณานะครับ แต่ผมว่าคนไทยโดยปรกติก็จะเบนซ์ ไม่ก็บีเอ็ม เพราะว่า2ยี่ห้อนี้ในเมืองไทยมันดูมีหน้ามีตากว่า  :P
คนเลยยึดติดกับภาพลักษณ์ตรงนั้น แถมคนไทยชอบประหยัดโดยใช่เหตุ อะไหล่บางอย่างมีอายุของมันถึงไม่เสียก็ควรที่จะเปลี่ยน แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเพราะยังใช้ได้ พอทีนี้อะไหล่ตัวนั้นเสียแล้ว ลาม ไปถึงอะไหล่ตัวอื่นด้วยก็พาลบอกว่ารถไม่ดีอะไหล่แพงทั้งๆที่ถ้าเปลี่ยนตามที่คู่มือระบุ ก็อาจไม่ต้องเสียแพงขนาดนั้น แต่ทั้งหมดก็กลับมาที่ตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ยอมบอกหรืออธิบายให้ลูกค้ารู้ แถมบางที่ยังมีการสับของอีก >:(


เห็นด้วยครับ รถยุโรปโฆษณาพอๆกันแหละครับ แต่ BMW กับ Benz คนติดภาพลักษณ์มันแล้ว (เบนซ์หรู บีเอ็มสปอร์ต)

ทุกวันนี้คุณ Golf32 เข้าศูนย์ไหนครับ มาแชร์กัน ว่าบริการศุนย์ไหนดีกว่า ของผมเข้าหัวหมากโดยทั่วไปโอเคนะครับ แต่ยังไม่ค่อยอธิบายเท่าไร

เวลาจะซ่อมเท่าไร ต้องคอยถามเอาเอง แต่เวลาเคลมก็โอเคนะครับ เร็วดี

ปล. เดี๋ยวนี้ยังมีกรณีสับของอีกหรือเปล่านี่ :P



คุณedward  ผมไปใช้บริการที่สาขาพระราม2 ที่เปิดใหม่มาครับ ไม่ไหวเลยครับ ไม่ดีเลย
ช่างไม่มีความรู้เลย

ปกติเวลารถติดเด๋วนี้ผมชอบกดเบรคมือครับ เวลาออกตัวก็เร่งออกไปเลย มันจะปลดล๊อกให้เองครับ
แต่มาพักหลังๆนี้ รู้สึกเหมือนกับเบรคมันคลายไม่สุดหน่ะครับ เลยนำรถไปเช็คที่ศูนย์พระรามสองที่เปิดใหม่

อาการมันจะมีเสียงหอนๆนะครับ เวลาขับตรงๆจะได้ยินเบาๆ ยิ่งเวลาเลี้ยวมันก็จะได้ยินชัดขึ้น (ไม่รู้ว่าทำไมเลี้ยวแล้วมันดังขึ้นอีกนิดๆ)

ปรากฏว่าช่างศูนย์สรุปสาเหตุว่า เกิดจากการที่ผมไปเปลี่ยนยางมา ยางมีขนาดใหญ่ขึ้น เวลาหักเลี้ยวสุดจะทำให้ไปสีกับโคลงด้านใน  แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมไ่ม่ได้มีการทำอะไรกับยางทั้งสิ้นครับ  มันเป็นยางที่ติดมากับโรงงาน
ถ้ายางมันจะสีกับโคลงด้านใน  มันก็ควรจะเป็นตั้งแต่ออกจากศูนย์มาแล้ว  การหักเลี้ยวทุกครั้งควรจะดัง  ไม่ใช้เพิ่งมาดังหน่ะครับ (อาการหอนที่บอกไว้เข้าต้น ขับตรงๆก็ดังครับ) 

มีการอัพซอฟฟแวร์ให้รถผมด้วย ซึ่งผมได้สอบถามว่าอัพด้วยสาเหตุอะไร ผมแค่อยากจะทราบว่าเป็นซอพแวร์ใหม่ที่ทางวอลโว่คาร์ให้มาหรือว่าเป็นการอัพซอฟแวร์แทนที่อันเก่าที่ทำงานผิดพลาด ช่างตอบไม่ได้ครับ ว่าอัพทำไม บอกแค่ว่าวอลโว่ให้อัพ
ตกลงนี่ผม เอารถเข้าเซอร์วิสที่ปั๊มน้ำมันใช้ไม๊เนี่ย???

ช่างไม่มีความรู้อะไรเลยครับ แม้การทั่งสเปกยางที่ติดมาจากโรงงาน
จริงๆมันมีดีเทลมากกว่านี้หน่ะครับ ที่อยากจะเล่า

ผมไม่ได้มีเจตนาให้วอลโว่เสื่อมเสียหรือมาประจานเพื่อความสะใจนะครับ
แต่ผมได้รับการบริการแบบนี้จริงๆครับ  ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพช่างในศูยน์แห่งนี้  ก็จะไม่ไปอีกเด็ดขาดเลยครับ
ผมได้รับบริการแบบนี้จิงๆ  มาแชร์ให้อ่านกันนะครับ



ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
จริงๆก็โฆษณานะครับ แต่ผมว่าคนไทยโดยปรกติก็จะเบนซ์ ไม่ก็บีเอ็ม เพราะว่า2ยี่ห้อนี้ในเมืองไทยมันดูมีหน้ามีตากว่า  :P
คนเลยยึดติดกับภาพลักษณ์ตรงนั้น แถมคนไทยชอบประหยัดโดยใช่เหตุ อะไหล่บางอย่างมีอายุของมันถึงไม่เสียก็ควรที่จะเปลี่ยน แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเพราะยังใช้ได้ พอทีนี้อะไหล่ตัวนั้นเสียแล้ว ลาม ไปถึงอะไหล่ตัวอื่นด้วยก็พาลบอกว่ารถไม่ดีอะไหล่แพงทั้งๆที่ถ้าเปลี่ยนตามที่คู่มือระบุ ก็อาจไม่ต้องเสียแพงขนาดนั้น แต่ทั้งหมดก็กลับมาที่ตัวแทนจำหน่ายที่ไม่ยอมบอกหรืออธิบายให้ลูกค้ารู้ แถมบางที่ยังมีการสับของอีก >:(


เห็นด้วยครับ รถยุโรปโฆษณาพอๆกันแหละครับ แต่ BMW กับ Benz คนติดภาพลักษณ์มันแล้ว (เบนซ์หรู บีเอ็มสปอร์ต)

ทุกวันนี้คุณ Golf32 เข้าศูนย์ไหนครับ มาแชร์กัน ว่าบริการศุนย์ไหนดีกว่า ของผมเข้าหัวหมากโดยทั่วไปโอเคนะครับ แต่ยังไม่ค่อยอธิบายเท่าไร

เวลาจะซ่อมเท่าไร ต้องคอยถามเอาเอง แต่เวลาเคลมก็โอเคนะครับ เร็วดี

ปล. เดี๋ยวนี้ยังมีกรณีสับของอีกหรือเปล่านี่ :P



คุณedward  ผมไปใช้บริการที่สาขาพระราม2 ที่เปิดใหม่มาครับ ไม่ไหวเลยครับ ไม่ดีเลย
ช่างไม่มีความรู้เลย

ปกติเวลารถติดเด๋วนี้ผมชอบกดเบรคมือครับ เวลาออกตัวก็เร่งออกไปเลย มันจะปลดล๊อกให้เองครับ
แต่มาพักหลังๆนี้ รู้สึกเหมือนกับเบรคมันคลายไม่สุดหน่ะครับ เลยนำรถไปเช็คที่ศูนย์พระรามสองที่เปิดใหม่

อาการมันจะมีเสียงหอนๆนะครับ เวลาขับตรงๆจะได้ยินเบาๆ ยิ่งเวลาเลี้ยวมันก็จะได้ยินชัดขึ้น (ไม่รู้ว่าทำไมเลี้ยวแล้วมันดังขึ้นอีกนิดๆ)

ปรากฏว่าช่างศูนย์สรุปสาเหตุว่า เกิดจากการที่ผมไปเปลี่ยนยางมา ยางมีขนาดใหญ่ขึ้น เวลาหักเลี้ยวสุดจะทำให้ไปสีกับโคลงด้านใน  แต่ในความเป็นจริงแล้ว ผมไ่ม่ได้มีการทำอะไรกับยางทั้งสิ้นครับ  มันเป็นยางที่ติดมากับโรงงาน
ถ้ายางมันจะสีกับโคลงด้านใน  มันก็ควรจะเป็นตั้งแต่ออกจากศูนย์มาแล้ว  การหักเลี้ยวทุกครั้งควรจะดัง  ไม่ใช้เพิ่งมาดังหน่ะครับ (อาการหอนที่บอกไว้เข้าต้น ขับตรงๆก็ดังครับ) 

มีการอัพซอฟฟแวร์ให้รถผมด้วย ซึ่งผมได้สอบถามว่าอัพด้วยสาเหตุอะไร ผมแค่อยากจะทราบว่าเป็นซอพแวร์ใหม่ที่ทางวอลโว่คาร์ให้มาหรือว่าเป็นการอัพซอฟแวร์แทนที่อันเก่าที่ทำงานผิดพลาด ช่างตอบไม่ได้ครับ ว่าอัพทำไม บอกแค่ว่าวอลโว่ให้อัพ
ตกลงนี่ผม เอารถเข้าเซอร์วิสที่ปั๊มน้ำมันใช้ไม๊เนี่ย???

ช่างไม่มีความรู้อะไรเลยครับ แม้การทั่งสเปกยางที่ติดมาจากโรงงาน
จริงๆมันมีดีเทลมากกว่านี้หน่ะครับ ที่อยากจะเล่า

ผมไม่ได้มีเจตนาให้วอลโว่เสื่อมเสียหรือมาประจานเพื่อความสะใจนะครับ
แต่ผมได้รับการบริการแบบนี้จริงๆครับ  ถ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลงคุณภาพช่างในศูยน์แห่งนี้  ก็จะไม่ไปอีกเด็ดขาดเลยครับ
ผมได้รับบริการแบบนี้จิงๆ  มาแชร์ให้อ่านกันนะครับ




อืม ขอบคุณครับที่มาแชร์กัน เคสของผมที่ศูนย์หัวหมาก ตอนออกรถมาใหม่ มันจะออกกินซ้ายตลอด รอบแรกเข้าไปตั้งศูนย์ก็ไม่หาย พออีกรอบเลยให้ช่างนั่งรถ

ไปด้วยกันเลยว่ามันกินซ้ายจริง ปรากฏว่าช่างลองสลับยางรอบแรกหน้าหลัง ไม่หาย อีกรอบซ้ายขวา ถึงจะหาย สรุปแล้วต้องมีเวลาร่วมวิเคราะห์ไปกับช่าง  ;D

แต่ช่างที่ผมคุยด้วยก็รู้เรื่องดีนะครับอธิบายได้ดี ....คาดว่าจะเป็นหัวหน้าช่าง

     software ที่อัพให้เป็น polestar หรือเปล่า ฮ่า ฮ่า ฮ่า ...

อ้อถามนิดนึงครับ คุณ Okcomputer เติมน้ำมันอะไร หนึ่งถังวิ่งได้กี่กิโลครับ ของผมก่อนทำ Polestar ได้ 360-380 แต่ถ้ามีวิ่งต่างจังหวัดถึงจะได้มากกว่า 400

แต่หลังทำได้แค่ 320- 350 (กด Trip meter ได้6-7 โลลิตรเอง )ผิดปกติหรือเปล่าครับ แต่คาดว่าเป็นเพราะเหยียบมันส์กว่าเดิม  :P อ้อ ของผมเติม E85 ตลอดครับ เลยอยากรู้ว่าถ้าเติม Gasohol หรือ E20 หรือ 95 จะได้ถังละประมาณกี่กิโล

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ขอโทษที่ตอบช้าครับพอดีเพิ่งเห็น :-[

ของผมก็เข้าที่รามคำแหงครับผมว่าเค้าบริการดีนะครับ
คราวหน้าลองถามหาคุณ สมชาติ ดูครับรู้สึกว่าจะเป็นหัวหน้าแผนกช่างครับ
คุณสมชาตินี่แหละครับที่เคลมเบาะรถผมให้ แล้วพอเบาะที่เคลมไปมาก็เอาเข้าไปทำเค้าเห็นตัวอื่นก็เป็นเลยทำเรื่องเคลมให้ใหม่หมดทั้งคันเลยครับตอนนี้รอของอยู่

ส่วนเรื่องน้ำมัน
ตอนแรกผมไม่กล้าเติม E85ครับแถมแถวบ้านไม่มีให้เติมด้วยเลยใช้แต่ E20
เท่าที่ใช้ e85 เปลืองกว่าพอสมควรครับแต่ราคาถูกกว่า e20ร่วม 20บาทผมว่าคุ้มครับ
จากที่เคยลองๆขับไปพัทยาแบบไปกลับ e20 ยังไม่ถึงครึ่งถังครับ ส่วน e85 ประมาณครึ่งถัง

ที่เห็นว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้เพราะผมขับเร็วครับ ว่างๆก็มี เหยียบมิดเหมือนกันพยายามขับให้ได้ใกล้เคีบงกันดูว่าจะเปลืองกว่ามากไหม
สำหรับผมนะครับถ้ารถวิ่งขนาดนี้กินขนาดนี้ผมรับได้ครับ ไม่เหมือนน้องแจ๊สคันเก่า ไม่วิ่งแถมกินจุอีก :-\

คุณ Edward ครับขอรบกวนถามว่าหลังจากทำ Polestar มาแล้วเนี่ยวิ่งต่างจากเดิมมากไหมครับคุ้มที่จะทำไหม
มีแต่คนยุให้ผมไปทำอยู่แต่ปีหน้ารถจริงๆของผมจะได้แล้วครับแล้วคันนี้ต้องคืนเจ้าของไป แล้วส่วนใหญ่คนรถจะขับอีกเลยคิดๆอยู่ว่าจะทำดีไหม


ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
ปกติผมใช้E85ครับ เติมเต็มถังตลอด(หัวจ่ายตัด)  ใช้ไปครึ่งถังแล้วจะอยู่ที่ประมาณ250กม. บางทีก็ไม่ถึง
โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่แถวๆ 230-260  แต่มีบางช่วงที่ใช้รถวิ่งทางด่วนชานเมืองมากๆ
ครึ่งถังเคยทำได้มากที่สุด 340 กม. ไม่เคยมากกว่านี้  ถ้าวิ่งกันยาวๆ ไม่ได้คิกดาวน์มาก น่าจะแตะ700กม.ได้นะครับ

การให้งานทั่วไปจะอยู่แถวๆ 7-9กม./ลิตร ไม่เคยได้มากกว่า9.5เมื่อใช้E85
E20 เคยใช้เติมไป1500 จากขีดสุดท้าย ได้ไม่เต็มถัง วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าE85ครับ
E85 เมื่อเติมจากขีดสุดท้ายจะไม่เกิน1200บาทจะเติมถัง
(มันจะมีสี่ขีด) ราคาE85 มันถูกกว่าหมดเร็วกว่า ถึงยังไงก็ดีกว่าE20มากครับ e20ใช้แล้วรู้สึกไม่คุ้มอย่างแรง หมดเร็วแถมแพงด้วย

ทำPolestar แล้วแตกต่างจากเดิมมากไม๊ครับ อยากรู้เหมือนกันครับ ช่วยสาธายายทุกย่านความเร็วด้วย ต้น กลาง ปลาย

ส่วนตัวผมว่าจะจัดแม๊กซ์ heico 18" ก่อนครับ กับสปริงและโช๊คบิวตามลำดับ
เพราะทุกวันนี้พื้นที่ที่จะกดมันๆได้ แทบไม่มี(แถวพระราม2 รถเยอะ 4-5ทุ่มยังเยอะ เลย)
ของหล่อด้วยแม๊กก่อนครับกับช่วงล่างเฟริมๆ มุดไปมาได้มั่นใจ เพราะของเดิมติดรถมันจั๊มคอสะพานมาก
ตามE250 cgi ไม่ทันเพราะมันจั๊มนี่หละครับ 5555

มีอะไรมาแชร์กันครับหรือโทรมาก็ได้ครับ ยินดี

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ผมเคยไล่ 250cgi บนทางด้วนไล่ไม่เข้าเลยครับแถมค่อยๆทิ้งทีละนิดๆอีก
หรือว่าเพราะตัวคนขับหนักไปหว่า :D

เดี๋ยวจะลองไปลดน้ำหนักตัวดูก่อนแล้วจะไปลองดูใหม่ครับ :P
ช่วงล่างเดิมขับทั่วไปดีเลยครับแต่มุดมากๆก็ไม่มั่นใจเหมือนกัน :-\

ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ขอโทษที่ตอบช้าครับพอดีเพิ่งเห็น :-[

ของผมก็เข้าที่รามคำแหงครับผมว่าเค้าบริการดีนะครับ
คราวหน้าลองถามหาคุณ สมชาติ ดูครับรู้สึกว่าจะเป็นหัวหน้าแผนกช่างครับ
คุณสมชาตินี่แหละครับที่เคลมเบาะรถผมให้ แล้วพอเบาะที่เคลมไปมาก็เอาเข้าไปทำเค้าเห็นตัวอื่นก็เป็นเลยทำเรื่องเคลมให้ใหม่หมดทั้งคันเลยครับตอนนี้รอของอยู่

ส่วนเรื่องน้ำมัน
ตอนแรกผมไม่กล้าเติม E85ครับแถมแถวบ้านไม่มีให้เติมด้วยเลยใช้แต่ E20
เท่าที่ใช้ e85 เปลืองกว่าพอสมควรครับแต่ราคาถูกกว่า e20ร่วม 20บาทผมว่าคุ้มครับ
จากที่เคยลองๆขับไปพัทยาแบบไปกลับ e20 ยังไม่ถึงครึ่งถังครับ ส่วน e85 ประมาณครึ่งถัง

ที่เห็นว่าใช้น้ำมันเยอะขนาดนี้เพราะผมขับเร็วครับ ว่างๆก็มี เหยียบมิดเหมือนกันพยายามขับให้ได้ใกล้เคีบงกันดูว่าจะเปลืองกว่ามากไหม
สำหรับผมนะครับถ้ารถวิ่งขนาดนี้กินขนาดนี้ผมรับได้ครับ ไม่เหมือนน้องแจ๊สคันเก่า ไม่วิ่งแถมกินจุอีก :-\

คุณ Edward ครับขอรบกวนถามว่าหลังจากทำ Polestar มาแล้วเนี่ยวิ่งต่างจากเดิมมากไหมครับคุ้มที่จะทำไหม
มีแต่คนยุให้ผมไปทำอยู่แต่ปีหน้ารถจริงๆของผมจะได้แล้วครับแล้วคันนี้ต้องคืนเจ้าของไป แล้วส่วนใหญ่คนรถจะขับอีกเลยคิดๆอยู่ว่าจะทำดีไหม



โทษทีครับตอบช้าเหมือนกัน (มันไม่มี notification เหมือน facebook อะเนาะ เลยไม่รู้ว่าคุณ Golf คุณ Ok มาตอบแล้วหรือยัง

ตอบเรื่อง Polestar นะครับ ตอนแรกลังเลระหว่างจะไปทำที่อู่ Vmai ก็ดูน่าจะโอเคนะครับ web volvomania นะครับ แต่ไกลเกินไปหน่อย

ผมเลยคิดว่าเอาของศูนย์ดีกว่า พอดีวันนั้นไปเช็คระยะพอดีก็เลยทำไปเลย ประกอบกับก่อนหน้านั้นที่ศูนย์หัวหมากมีจดหมายเชิญไปอบรม

เลยได้คุยกับนายช่างคนสวีเดน ที่มาประจำที่ศูนย์ก็เลย ถามนุ่นนี่ เรื่องน้ำมัน เรื่องอัตราสิ้นเปลือง ฯลฯ ดูน่าโอเคก็เลยลองจัดไป  :P


       เท่าที่ใช้เวลาออกตัว ดึงกว่าเดิมแบบรู้สึกได้นะครับ แล้วก็เวลาเร่งแซงกดนิดเดียวก็มาแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสลองจับเวลาเลยครับ อย่างที่คุณ Ok ว่า

เดี๋ยวนี้หาที่กดยาวๆไม่ค่อยมีเลย ขนาดดึกๆรถก็ยังเยอะตลอด  ผมว่าอัตราสิ้นเปลืองมันก็เปลืองขึ้นจริงๆ ขับในกทมผมเติม E85 ถังหนึ่ง ได้ประมาณ 320 โล

ตอนเติมทุกครั้งจะเติมได้ประมาณ 60 ลิตร (ถังจุ 70 ลิตร) ก็ประมาณ 5 โลลิตร อืมม ดุใช้ได้แฮะ แต่ว่าเป็น E85 ลิตรละไม่เกิน 22 บาท ก็ประมาณ 1200 บาท

ก็โอเคนะครับ หรือว่ามันกินเกินไปอะ  :'(

    ถามว่าคุ้มที่จะทำหรือไม่ อืมมม ถ้ารับได้ภาระ 50,000 :'( :'( ได้ผมว่าก็โอเคนะครับ ;D แต่ว่าอาจจะต้องทำช่วงล่างเพิ่มอีกหน่อย ช่วงล่างใหม่ถือว่าไม่ย้วย แล้ว

ก็จริงแต่มันยังติดนุ่มๆอยู่ครับ  เข้าโค้งบนทางด่วนก็ยังมีดึ๋งดั๋งบ้าง :D ไว้รอสักพักใหญ่ๆค่อยจัดครับ ตอนนี้งบหมด  :P

         


ออฟไลน์ edward

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 243
ปกติผมใช้E85ครับ เติมเต็มถังตลอด(หัวจ่ายตัด)  ใช้ไปครึ่งถังแล้วจะอยู่ที่ประมาณ250กม. บางทีก็ไม่ถึง
โดยเฉลี่ยแล้วจะอยู่แถวๆ 230-260  แต่มีบางช่วงที่ใช้รถวิ่งทางด่วนชานเมืองมากๆ
ครึ่งถังเคยทำได้มากที่สุด 340 กม. ไม่เคยมากกว่านี้  ถ้าวิ่งกันยาวๆ ไม่ได้คิกดาวน์มาก น่าจะแตะ700กม.ได้นะครับ

การให้งานทั่วไปจะอยู่แถวๆ 7-9กม./ลิตร ไม่เคยได้มากกว่า9.5เมื่อใช้E85
E20 เคยใช้เติมไป1500 จากขีดสุดท้าย ได้ไม่เต็มถัง วิ่งได้ระยะทางน้อยกว่าE85ครับ
E85 เมื่อเติมจากขีดสุดท้ายจะไม่เกิน1200บาทจะเติมถัง
(มันจะมีสี่ขีด) ราคาE85 มันถูกกว่าหมดเร็วกว่า ถึงยังไงก็ดีกว่าE20มากครับ e20ใช้แล้วรู้สึกไม่คุ้มอย่างแรง หมดเร็วแถมแพงด้วย

ทำPolestar แล้วแตกต่างจากเดิมมากไม๊ครับ อยากรู้เหมือนกันครับ ช่วยสาธายายทุกย่านความเร็วด้วย ต้น กลาง ปลาย

ส่วนตัวผมว่าจะจัดแม๊กซ์ heico 18" ก่อนครับ กับสปริงและโช๊คบิวตามลำดับ
เพราะทุกวันนี้พื้นที่ที่จะกดมันๆได้ แทบไม่มี(แถวพระราม2 รถเยอะ 4-5ทุ่มยังเยอะ เลย)
ของหล่อด้วยแม๊กก่อนครับกับช่วงล่างเฟริมๆ มุดไปมาได้มั่นใจ เพราะของเดิมติดรถมันจั๊มคอสะพานมาก
ตามE250 cgi ไม่ทันเพราะมันจั๊มนี่หละครับ 5555

มีอะไรมาแชร์กันครับหรือโทรมาก็ได้ครับ ยินดี

ก่อนทำ ผมก็ขับได้ใกล้ๆคุณ Okcomputer ครับ ครึ่งถัง ได้230-250 แต่พอหลังทำได้ 210-230  สงสัยเพราะชอบเผลอเหยียบ ความเร็วต้นถ้าเหยียบเต็มๆ

พวงมาลัยมีสะบัดเหมือนกัน ดึงกว่าเดิม ช่วงเร่งแซงก็มุดได้มันขึ้นครับ แต่ช่วงปลายยังไม่ได้ลองเลยครับ รถเยอะจริงๆ กทม  :P

     คุณ Okcomputer ไปทำ แมก ทำช่วงล่างเมื่อไรครับ มาโชว์ด้วยนะครับ  ;D เผื่อจะจัดบ้าง อิอิ ...ว่าแต่เห็นตัว s80 sport มีช่วงล่างใหม่ ไม่รุ้จะเป็นไงแฮะ

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
จัดคลิ๊ป V70 2.5FT Polestar 258 hp  VS V70 2.5FT 231 hp (สเปกนอก)   ลองชมดูึีครับ



อัตราเร่งช่วงต้น2เกียร์แรก ไล่ๆกันมาก จะเริ่มห่างตอนช่วงเกียร์3

ยิ่งตอน190ไป200 Polestar ทำได้ดีกว่าตัวไม่ได้จูนมาก ประมาณ5-6วินาทีกว่าๆได้นะ

ไม่รู้ว่าของไทย200ม้า จะสู้เค้าได้ไม๊-_-


ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ของไทยรอนานพอควรครับเคยกดมากสุด 210 แต่ค่อนข้างนานพอหลัง 170 ขึ้นไปแล้วเหมือนมันหมดแล้วล่ะครับถ้ามี Polestar มาเพิ่มบูสต์ หน่อยท่าจะดี ของเดิม Light Turbo น่าจะอยู่ไม่เกิน 10 ปอนด์ ส่วนของ Polestar น่าจะอยู่ประมาณเกือบๆ 1บาร์หรือมากกว่านิดหน่อยตามสเป็คเทอร์โบลูกเล็กครับ

ผมไม่รู้ว่าของ Polestar จะเหมือนพวกของแต่ที่อเมริกาไหม เพราะอย่างของพวกสำนักแต่ง VW ทางอเมริกาที่ทำพวก แฟลชกล่องแบบนี้ตอนกดคันเร่งมิด บูสต์จะขึ้นไปประมาณ 1.5 บาร์ แล้วตกลงมาเหลือ 1บาร์ตอนถอนคันเร่ง

ออฟไลน์ okcomputer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 176
เพิ่มเต็มนะครับ

ผมได้รับโทรศัพท์จากทางผู้จัดการศูนย์วอลโว่พระรามสองครับ

ทางผู้จัดการได้มีการขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้น จากการที่ผมได้นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์
และได้มีการอธิบายถึงการอัพซอพแวร์ตัวใหม่ ที่อัพให้ใหม่โดยอธิบายให้ทราบถึงรายละเอียดในการทำงาน
ของซอพเเวร์ตัวใหม่ ว่าจะทำให้การเร่งความเร็วที่80-100ได้ดีขึ้น สมูทขึ้น รวมถึงการอธิบายปัญหาต่างๆ

ขอขอบคุณผู้จัดการศูนย์ครับ ที่มีการตรวจสอบการทำงานของคนในบริษัทและได้ติดตามผลของการนำรถ
เข้ารับบริการของลูกค้าครับ ตรงนี้สามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับลูกค้าได้มากครับ อุ่นใจขึ้น

ผมอยากให้มีการปรับปรุงคุณภาพของช่างให้มากกว่านี้นะครับ  และมีการติดตามผลของการนำรถเข้ารับบริการ
ทุกๆคันแบบนี้ต่อๆไป