ผู้เขียน หัวข้อ: รื้อฟื้นคอลัมน์ "แฉให้ฟัง... หลังเข้าศูนย์":โตโยต้า ชัยรัชการ ถ.บางนา-ตราด กม.16  (อ่าน 82453 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
ราคาช็อคอับหน้า ตัวละ 950 บาทถูกมากก ช็อคอับหลัง 1080 บาทถูกมากกกกก สำหรับรถนำเข้า
อ๊าก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! โช๊คอัพศูนย์รถรุ่นผมน่ะ 4 ตัวรวมกัน 17,500 บาท (รถผม ซื้อจาก Authorized Dealer) แพงมาก!!!!!!!!!!!!!! จนผมไม่คิดซื้อของแท้เลยครับ

รถนำเข้าได้ซื้อโช๊คราคาถูกกว่ารึเนี่ย โอ๊ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!

มาแฉอีกคนคะ

เซ็งกับโตโยต้ามากคะ ไม่ใช่รถไม่ดีนะคะ

แต่โตโยต้าไม่ดูแลลูกค้าเก่าเรย!!!!

รถแฟนดิฉัน Altis 08 โดนกะบะวีโก้ ((หลับใน)) ชนท้ายด้านคนขับ แผลใหญ่
โดนชนตั้งแต่ ธันวาคม 2554 จนทุกวันนี้ เน้นเรยนะคะ ทุกวันนี้!! ยังไม่มีอะไหล่ซ่อม

จนแผลที่ชนเริ่มขึ้นสนิม

ถ้าไปถามโตโยต้า ก็จะได้คำตอบกลับมาว่า โรงงานน้ำท่วม ไม่มีอะไหล่

แต่!!!

ดิฉันคนนะคะ กินข้าว ไม่ได้กินหญ้า
เพื่อนดิฉันทำงานอยู่ที่ โรงงานโตโยต้าที่บางนา
เค้าบอกว่า ไม่ใช่มันไม่มีอะไหล่ แต่เค้าไม่ยอมผลิตตั้งหาก!!
โตโยต้าจะเน้นขึ้นไลน์ผลิตตัวใหม่อย่างเดียว ณ จุดจุดนี้
จะสังเกตุได้ว่า มีหลายคนที่ไม่มีกันชนท้ายแล้วก็ยังต้องขับ

แล้วศูนย์ที่ดิฉันเข้าเคลม เค้าก็บอกว่า ถ้ารีบใช้รถมาก จะเอาของปลอมที่ใส่ในแท๊กซี่มาใส่ให้

เผื่อ!!! รถมีประกันชั้นหนึ่ง แต่ต้องใส่ของปลอม -*-

ณ จุดจุดนี้ กำลังจะออกรถใหม่อีก1คัน แต่มันคงไม่ใช่โตโยต้าแล้วล่ะคะ

ปล...ก่อนหน้านี้ก็เอารถAlits คันนี้ไปเคลม((นานแล้วล่ะ)) ศูนย์โตโยต้า ทำบัตรเคลือบกันสนิมของรถหาย แล้วบอกให้ลูกค้าซื้อใหม่
และทำคิ้วโครเมื่ยม + ป้ายท่อสแตนเลสของรถหาย แล้วไม่รับผิดชอบ เซ็งจิต ((จิงๆมียอะกว่านี้นะเนี้ย เด่วยาวเกิ๊น -*-))
ถ้าเป็นอย่างที่ว่านี้จริง ผมว่ากรณีนี้ไม่ใช่เป็นที่โตโยต้าแล้วนะครับ เป็นที่ตัวศูนย์บริการมากกว่า รถคุณยังเป็นรุ่นปัจจุบัน ผมเชื่อว่าสำนักงานใหญ่

ยังมีการอบรมพนักงานและช่างให้รู้จักรถรุ่นนี้ แต่ตัวศูนย์บริการนั่นแหละครับที่ไม่มีความรับผิดชอบ การเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้ง

ไม่ได้แปลว่ามาตรฐานการบริการของยี่ห้อนั้นๆ จะเท่ากันทุกที่ ลองไปดูศูนย์อื่นๆ ดูครับ ความคิดอาจจะเปลี่ยน

เพราะการไม่ใส่ใจลูกค้าเก่าที่ผมพูดถึงไป หมายถึงว่าภาพที่ผมเห็นคือ พนักงานมีใจบริการ (ตรวจกระทั่งที่ฉีดกระจกผมถือว่าดีแล้วนะครับ)

แต่กลับบริการได้ไม่เต็มที่ เพราะดูจะไม่มีความรู้ความชำนาญในรถรุ่นนี้ ซึ่งผมเจอทุกศูนย์ที่ไป ผมถึงเริ่มเปลี่ยนเป้าจากสงสัยศูนย์เป็นสงสัยสำนักงานใหญ่

เพราะรถผมเป็นป้ายแดงเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ก็มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ แต่กับรถคุณคงไม่ใช่กรณีเดียวกับผมแล้วครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดู

ปล. ก่อนจะไปก็ลองหาความคิดเห็นจากลูกค้าตามอินเตอร์เน็ตด้วยครับ

ที่คอลัมน์นี้หายไป

ก็เพราะว่า ไม่มีคุณผู้อ่านท่านใด อยากจะช่วยผม อัพเดทเลยหนะสิครับ!
1 ปี เศษๆ ที่คอลัมน์นี้ นิ่งสนิท และยอดคนอ่านก็ไม่ขึ้น
ผมก็นึกว่า ไม่มีใครสนใจจะแยแสมันแล้ว เราเลยตัดสินใจ
ยกออกทั้งยวง แต่ตัวบทความยังไม่ลบทิ้งนะครับ มันยังคง
อยู่ในระบบหลังบ้านของเว็บนั่นแหละ เพียงแต่ตอนนี้
ผมยังไม่รู้วิธีที่จะเอามันกลับขึ้นมาใหม่อย่างไร ต้องรอให้
ผุ้ชำนาญการ เอากลับมาอีกครั้ง

แต่อยากจะถามกันตรงนี้แหละว่า

ยังอยากให้มีคอลัมน์นี้กันอยู่อีกไหม?

แต่ถ้าคราวนี้เอากลับมา คุณๆ ก็ต้องช่วยผมอัพบทความกันนะครับ
เพราะพื้นที่นี้ เปิดโอกาสให้คุณผู้อ่านทุกคน มาระบายความรู้สึก กับศูนย์บริการที่ไปเจอมา
โดยมีแพทเทิร์นการให้คะแนน ไว้เป็นรุปแบบ เพื่อให้ไม่เกิดการระบาย หรือก่นด่า โดยเปล่าๆ

อย่างน้อยๆ ต้องมีบทความจากคุรผ้อ่าน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้คอลัมน์นี้ ยังรันต่อไปได้

ไม่เช่นนั้น  ถ้าเรียกร้องให้เอากลับมา แล้วไม่มาช่วยกันเลย ผมก็ปิดทิ้งอีกครั้งนะครับ

โอเคไหม?
เรื่องนี้มันเดายากครับ บางคนก็ไม่สบโอกาสที่จะทำ บางคนก็ยังกลัวที่จะทำ แต่เชื่อว่าคงจะมีคนทำแน่ครับ เพราะถ้ากระแสจุดติดได้ก็คงจะไหลมาได้เรื่อยๆ เหมือนรีวิวรถ

แต่การจะจุดติดกระแสนี่สิครับ บางคนกลัวที่จะทำ คือแบบว่า... กลัวคนไม่เห็นด้วย กลัวว่าเราบอกว่าตรงนี้ดี อีกคนโผล่มาบอกว่าไม่ดี... มันเสียความมั่นใจ

ยิ่งการวิจารณ์ศูนย์บริการเป็นเรื่องละเอียดอ่อนกว่าการวิจารณ์รถม๊ากกกกก (บางคนเขียนไป คิดไป กูจะโดนถล่มป่าวว้า.....)

ตอนเขียนแรกๆ ผมเองยังรู้สึกหวั่นๆ แต่สุดท้ายผมก็เอาลง (โดยยึดสิ่งที่ผมเจอเป็นจุดศูนย์กลางจักรวาล) ซึ่งทำใจไว้แล้ว เพราะ 1 คน 1 เรื่องราว

บางคนไปเจอด้านมืดของศูนย์นี้ก็จะต้องมาค้านเป็นธรรมดา แต่บางคนทำใจไม่ได้ที่เวลาเขียนอะไรลงไปแล้วมีคนไม่เห็นด้วยจึงไม่กล้า

เชื่อว่าถ้าพี่ย้อนไปนึกถึงรีวิว ALTIS 2001 ตอนนั้นพี่คงจะรู้สึกแบบนี้บ้างเหมือนกัน แต่พอชนะความรู้สึกนั้นได้จึงจะยืนมาได้ถึงตอนนี้

อยากให้พี่เขียนอะไรซักอย่างขึ้นมาจับจุดตรงนี้ (เหมือนกับที่เขียน Intro ของ User's Voice นั่นแหละ พอจุดติดปั๊ปนี่เทโครมมาเลย)

ให้คนอื่นเขารู้แนวกันบ้างสักหน่อย อันนี้ความเห็นผมนะครับ (แต่ที่ผมพูดอาจไม่จริงก็ได้ ในไม่กี่วันนี้มีรีวิวแฉศูนย์มา 2 ครั้งแล้ว ของผมกับ TnP_PKt)

(รู้สึกว่าจากโหด มัน ฮา จะเริ่มเคร่งขรึมขึ้นเรื่อยๆ ;D)

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
กลับมาอ่านอีกที TnP_PKt ครับ รีวิวคุณผมกดรวมคะแนนได้ 89 ง่ะครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
กลับมาอ่านอีกที TnP_PKt ครับ รีวิวคุณผมกดรวมคะแนนได้ 89 ง่ะครับ
อ้าวขอโทษคร้าบบบบบ เด๋วผม edit ให้ใหม่ครับ

ขอบคุณ จขกท มากๆครับ

ออฟไลน์ TnP_PKt

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,429
เออโช้คอัพ 4 ต้น 17,500 เลยหรอครับ
ทำไมแพงจังอ่า รถนำเข้าถูกกว่า 4 เท่า

เชื่อเค้าเล้ยยย พี่โตนะพี่โต

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
เออโช้คอัพ 4 ต้น 17,500 เลยหรอครับ
ทำไมแพงจังอ่า รถนำเข้าถูกกว่า 4 เท่า

เชื่อเค้าเล้ยยย พี่โตนะพี่โต
เป็นเรื่องจริงครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18081.msg265252.html

เช็คราคามาแล้ว ราคารวมเกือบสองหมื่นจริงๆ หน้าซ้าย 4260 หน้าขวา 3740 หลังซ้ายหลังขวาตัวละ 4770 รวม 17540 บาทสำหรับโช๊คแท้รุ่นนี้

ไม่ใช่แค่โช๊คครับ เกือบทุกส่วนในรถแพงพอควร แต่ถ้าสู้ก็พอได้เป็นบางชิ้น

แต่ราคาอะไหล่แท้ที่ทำผมช็อกได้มากสุดของรถผมก็มีโช๊คกับฝาครอบกระทะล้อครับ รถคันนี้ใช้ล้อกระทะ 13 นิ้ว มีฝาครอบ

ตอนฟื้นสภาพรถในลิงก์พอดีฝาครอบถลอก แต่ไม่อยากเปลี่ยนเป็นแม็ก ผมเคยเดินเข้าศูนย์เช็คราคา ปรากฎว่าฝาครอบ (เน้นว่า ฝา ครอบ) 13 นิ้วแท้ ราคาฝาละ 5,000 บาท 4 ฝา 20,000

ตอนแรกตกใจนึกว่าพนักงานไปเช็คราคาล้อแม็กมา ตรวจตั้งหลายรอบ แค่ฝาครอบจริงๆ ครับ พอแน่ใจแล้ว

เดินออกจากศูนย์ทันที พร้อมทำหน้า



ข้าพเจ้าเปลี่ยนแม็ก 14 พร้อมยางยังไม่เท่าราคาฝาครอบสูเจ้าเลย... ผลสรุปคือผมซื้อสีสเปรย์พ่นทับครับ ดูเนียนดีขึ้นมาก แต่พอดีซื้อยี่ห้อกระจอก มันเริ่มร่อนละ

อีกสักพักจะซื้อ Bosny มาพ่นใหม่ให้เนียนแล้วอยู่ยาวครับ (ฝาครอบที่ใช้อยู่นี้ของแท้ติดมากับรถเลยครับ)

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 11,966

ส่วนที่แปลกๆในชีวิตก็มีศูนย์ เคมอเตอร์ แถวพระราม 3 มีพริ้ตตี้ศูนย์ด้วย เดินสวยๆ นุ่งสั้นๆ แล้วก็เสิร์ฟกาแฟ  ::)

ต้องเสียน้ำมันเพิ่มเดินทางไกลซะแล้ว

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,988
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ

พูดตรงๆ ว่า Column แบบนี้ ผมไม่มีปัญญาเขียน เพราะ

1. ผมไม่ใส่ใจายละเอียดการเข้าบริการมากนัก
2. ผมไม่สนใจรายละเอียดปลีกย่อยมากมายเท่าไร (ต่อให้มีแค่น้ำเปล่า ผมก็คงจะไม่บ่นอะไรมากนัก เก้าอี้แข็งๆ ผมก็นั่งได้)
3. รถออกมา ไม่มีรอยเพิ่ม วิ่งได้ก็จบ ยกเว้นกรณีผิดปกติมากๆ เช่นโช้คผิดข้าง ไม่ยอมยุบตัว (ผมเจอมากับตัว แต่เป็นรถคนรู้จัก) หรือผ้าเบรคแข็งเกิน อันนี้ผมคงโวยวาย แต่ถ้า ประเภท ล้างรถฝุ่นไม่ออก อะไรแบบนี้ผมคงไม่ได้ใส่ใจ

ผมว่าคนแบบผมก็คงมีไม่เยอะ ก็คงต้องขออาศัยส่วนบุญจากพี่ๆ ที่ขยันเขียนครับ

กลับมาที่ประเด็น

เท่าที่อ่านมา ผมว่าศูนย์นี้น่าจะใช้ได้เลยนะครับ ถึงแม้จะเอ๋อๆ เกี่ยวกับความรู้ด้านรถเก่า แต่ผมคิดว่า ไม่มีบริษัทไหน ที่ Train ความรู้พนักงานสำหรับ Service รถเก่ามากมายหรอกครับ อย่างมาก 10 ปี ก็เก่งแล้ว เพราะทางบริษัทคงหวังจะขายรถใหม่มากกว่า Service รถเก่า เมื่อก่อนผมขับ Galant ผมก็โดนเรียก Lancer บ่อยๆ เบื่อเหมือนกัน

แต่เท่าที่อ่านมากคร่าวๆ ทำให้ผมอยากไปลองใช้บริการเหมือนกันครับ เพราะในแง่ขั้นตอนการซ่อม ผมว่า OK เลยครับ

ขอบคุณอีกครั้งครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ pite

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 339
เออโช้คอัพ 4 ต้น 17,500 เลยหรอครับ
ทำไมแพงจังอ่า รถนำเข้าถูกกว่า 4 เท่า

เชื่อเค้าเล้ยยย พี่โตนะพี่โต
เป็นเรื่องจริงครับ http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,18081.msg265252.html

เช็คราคามาแล้ว ราคารวมเกือบสองหมื่นจริงๆ หน้าซ้าย 4260 หน้าขวา 3740 หลังซ้ายหลังขวาตัวละ 4770 รวม 17540 บาทสำหรับโช๊คแท้รุ่นนี้

ไม่ใช่แค่โช๊คครับ เกือบทุกส่วนในรถแพงพอควร แต่ถ้าสู้ก็พอได้เป็นบางชิ้น

แต่ราคาอะไหล่แท้ที่ทำผมช็อกได้มากสุดของรถผมก็มีโช๊คกับฝาครอบกระทะล้อครับ รถคันนี้ใช้ล้อกระทะ 13 นิ้ว มีฝาครอบ

ตอนฟื้นสภาพรถในลิงก์พอดีฝาครอบถลอก แต่ไม่อยากเปลี่ยนเป็นแม็ก ผมเคยเดินเข้าศูนย์เช็คราคา ปรากฎว่าฝาครอบ (เน้นว่า ฝา ครอบ) 13 นิ้วแท้ ราคาฝาละ 5,000 บาท 4 ฝา 20,000

ตอนแรกตกใจนึกว่าพนักงานไปเช็คราคาล้อแม็กมา ตรวจตั้งหลายรอบ แค่ฝาครอบจริงๆ ครับ พอแน่ใจแล้ว

เดินออกจากศูนย์ทันที พร้อมทำหน้า



ข้าพเจ้าเปลี่ยนแม็ก 14 พร้อมยางยังไม่เท่าราคาฝาครอบสูเจ้าเลย... ผลสรุปคือผมซื้อสีสเปรย์พ่นทับครับ ดูเนียนดีขึ้นมาก แต่พอดีซื้อยี่ห้อกระจอก มันเริ่มร่อนละ

อีกสักพักจะซื้อ Bosny มาพ่นใหม่ให้เนียนแล้วอยู่ยาวครับ (ฝาครอบที่ใช้อยู่นี้ของแท้ติดมากับรถเลยครับ)

ถอดฝาครอบไปจ้างทำสีเลยครับ ^^ ราคานี้
แค่คนบ้ารถฝรั่งเศสคนนึง ^^ ช่วงนี้มันสวยจริงนี่นา!
Review ขำๆครับ
Citroen DS3
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19461.0.html
Peugeot RCZ
http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,19785.0.html

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
1. ผมไม่ใส่ใจายละเอียดการเข้าบริการมากนัก
2. ผมไม่สนใจรายละเอียดปลีกย่อยมากมายเท่าไร (ต่อให้มีแค่น้ำเปล่า ผมก็คงจะไม่บ่นอะไรมากนัก เก้าอี้แข็งๆ ผมก็นั่งได้)
3. รถออกมา ไม่มีรอยเพิ่ม วิ่งได้ก็จบ ยกเว้นกรณีผิดปกติมากๆ เช่นโช้คผิดข้าง ไม่ยอมยุบตัว (ผมเจอมากับตัว แต่เป็นรถคนรู้จัก) หรือผ้าเบรคแข็งเกิน อันนี้ผมคงโวยวาย แต่ถ้า ประเภท ล้างรถฝุ่นไม่ออก อะไรแบบนี้ผมคงไม่ได้ใส่ใจ
รู้สึกตัวเองเป็นคุณชายลูกมหาเศรษฐียังไงไม่รู้ มาแก้ข่าวหน่อย อย่างที่บอกในรีวิวนะครับว่าปกติรถคันนี้ผมเน้นอู่นอก ไม่ค่อยเข้าศูนย์เท่าไหร่

อู่ช่างเก่ง แต่สุดกันดาร นั่งรอบนไม้กระดานบางๆ ตักน้ำจากกระติกเดียวกับช่าง ก็เคยมาแล้ว

อู่ดี แต่ออกมารอยของเหลวหยดเพียบ ผมก็ไม่ว่าอะไร

ช่างดี แต่ห่าม พูดจากระแทก ผมก็เฉยๆ ไม่คิดอะไร

แต่นี่คือศูนย์บริการที่เราต้องจ่าย 3-4 เท่าของที่เราไปเข้าตามอู่ เพราะฉะนั้นเวลาผมรู้ตัวว่าต้องจ่ายแพง ประสาทการจับผิดมันเลยดีขึ้นอย่างอัตโนมัติครับ ;D

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,358
ผมก็เคยมีประสบการณ์ไม่ดีกับ ศูนย์ H มหาชัย เหมือนกันครับ  ผมเคยเอาเจ้า FD ไปแก้อาการแอร์ตัดรอบตกเครื่องสั่นมารอบนึง ปรากฎว่า ช่างสันนิษฐานว่าเกิดจากยางรองแท่น ทรุด เอาเราก็เปลี่ยนครับ เสียไป 3000 กว่าบาทได้ จากนั้นพอไปรับรถกลับมาปรากฎว่า ไปทำอะำไรกับเบรคผมไม่รู้กลายเป็นเบรคเหยียบแล้วหัวทิ่มเลย ต้องเข้าไปแก้ใหม่อีกรอบ สุดท้ายพอแก้จบ สังเกตจากอาการเดิมลดลง สั่นน้อยลง ผ่านไปประมาณ 1 เดือน อาการเดิมกลับมาครับ รอบนี้ผมเอาไปเข้าศูนย์ H พุทธมนต์ สายสี่แถวบ้าน ครับ เค้าสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นเพราะลิ้นปีกผีเสื้อ สกปรก ปรากฎแก้ออกมาอาการหายเป็นปลิดทิ้ง ทุกวันนี้เงียบกริบ ไม่มีอาการสั่นเป็นเจ้าเข้าอีกเลย
อาจไม่ไ้ด้มีหลักฐานอะไรแต่แค่แชร์ให้ฟังว่า บางที ช่างบางศูนย์ก็อาจจะสันนิษฐานผิด แม้จะเป็นศูนย์รถยี่ห้อเดียวกันก็ตาม

แต่อีกไม่นานผมคงได้มีโอกาสแชร์ ศุนย์ H สายสี่บ้าง เพราะใกล้ได้กำหนดเช็คระยะอีกแล้้ว แต่คงไม่ถึงขนาดจัดเต็ม อาจมีรูปถ่ายบางเล็กน้อยเท่านั้น
รอบนี้ว่าจะแอบไปลองขับ civic FB ด้วย  ;D ;D

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มิถุนายน 06, 2012, 21:45:44 โดย balliblue »

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
UPDATE:

อาการฟีลลิ่งแป้นเบรกแปลกสรุปว่าไม่หายนะครับ แต่ไม่หักคะแนนหัวข้อการซ่อม เพราะคะแนนที่ให้ไปตั้งแต่แรกผมเผื่อไว้แล้ว

แสดงว่าช่างที่ชำนาญรถเก่าอาจไม่หลงเหลือในศูนย์บริการโตโยต้าแล้ว แต่ช่างใหม่ๆ ที่เข้ามา ถ้าสนญ. ไม่ฝึกอะไรในรถเก่ามาเลย

แค่รู้สึกแปลกตามผม โดยที่ผมไม่ต้องบอก ก็ถือว่าโอเคครับ



ทีนี้อาการที่ว่านี่ผมเดาๆ เอาว่าหม้อลมครับ คือพอขับรถออกไป ระยะฟรีของแป้นเบรกเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ (เบรกลึกขึ้น) จนสุดถึงระดับหนึ่งจะไม่เพิ่มอีก

แต่ถ้าพ้นระยะฟรีของแป้นเบรกแล้วประสิทธิภาพของการเบรกถือว่าปกติ และหลังดับเครื่องจนเครื่องเย็นระยะฟรีก็จะหดลงมาเท่าเดิม

หรือย้ำเบรกถี่ๆ ระยะฟรีก็หดกลับมาเช่นกัน (ย้ำประมาณ 7-8 ครั้ง)

พอขับไปอีกก็จะค่อยๆ ลึกขึ้นๆๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ ผมเดาๆ ว่าการระบายลมออกจากหม้อลมอาจมีปัญหาอะไรสักอย่างทำให้ลมค้าง ต้องคอยย้ำเบรกไล่ลม

เดี๋ยวจะลองให้ร้านเบรกดูอีกทีครับ ดูท่าอาเฮียที่ร้านเบรกจะชำนาญมากกว่าพนักงานศูนย์โตโยต้าเนาะ

ออฟไลน์ mini_freak

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
  • ไอ้บ้ารถ mini / AWD หัวรุนแรง / Save the MT
    • อีเมล์
ท่าทางเจ้าของกระทู้เสพ 9Gag ใช่เล่นนะเนี่ย ใช้ meme ได้เป๊ะเลย อ่านแล้วฮากลิ้งมากๆ
ผมเองไม่เคยเอารถเข้าศูนย์มาก่อนเลยครับ (ด้วยความที่บ้านเป็นอู่อยู่แล้ว) แต่ได้ความคิดหลายๆ อย่างจากมุมมองของผู้ใช้บริการมากๆ เลยฮะ

ดีไม่ดี เจ้าฮอนด้าของผมนี่คงต้องได้ "เปิดซิง" เข้าศูนย์ครั้งแรกในชีวิตผมล่ะ หลังจากเพื่อนถอยหลังไปชนเสาได้แผลมาหนึ่งดอกตรงฝากระโปรงท้าย ว่าจะไม่เข้าแล้ว ต้องเข้าจนได้ (ที่บ้านไม่มีลูกน้องพอด้วย)

ป.ล. จะบอกว่าตอนนี้ ศูนย์โตโยต้าดึงช่างเคาะจากอู่ไปเยอะมากๆ อันนี้ลูกน้องเก่าผมบอกมา อู่ที่บ้านผมก็กระทบเหมือนกัน อยากให้ลองสังเกตป้าย "รับสมัครช่างให้อัตราค่าแรงสูง" ดูสิครับ สลอนทั่วทุกอู่เลย
เสพติด AWD แถมโดน BC5 ของใครบางคนแถวนี้ยั่วกิเลส.... ยั่วซะต้องสอยมาสักคัน
Twitter @z2bbgr

ออฟไลน์ Best_Vorakit

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
    • Cars and Motion: A Blog about Cars and Travel
    • อีเมล์
ขอบคุณครับที่อุตส่าห์ทำบทความมาให้อ่านกันครับ ละเอียดยิบดีมากครับ  :D

ออฟไลน์ wip

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
    • อีเมล์
ผมเพิ่งเอา Toyota Granvia ซึ่งเป็นรถนำเข้าที่ทาง TMT ไม่ได้นำเข้ามาขายไปเข้าศูนย์เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาครับ
ศูนย์ที่ผมเข้าเป็นศูนย์ Toyota Pearl ภูเก็ต สาขา รัษฎา ซึ่งเป็นสาขาแรกจากทั้งหมด 3 สาขาในจังหวัดภูเก็ต
ผมจึงขอรีวิวอ้างอิงตามคะแนนของ จขกท. เลยนะครับ ไม่มีภาพ เพราะไม่ได้ถ่ายมาและไม่ได้ตั้งใจจะทำในตอนแรก
แต่เห็นว่ามีประโยชน์และรถของผมก็มีไม่มากในจังหวัดครับ(ไม่น่าเกิน 15 คัน) ซึ่งส่วนใหญ่ก็ไม่ได้เข้าศูนย์แล้วมั้งครับ

1.ความสะดวกในการนำรถเข้าบริการ
     สำหรับผมโอเคมากๆครับ มีที่จอดรถประมาณ 4 คันได้ครับ แคบไปหน่อยแต่ไม่ลำบากเพราะเป็นช่องจอดเฉียง
มีป้ายบอกโอเคดี แล้วก็มียามบอกเรียบร้อยยตั้งแต่ขับรถเข้ามา ขนาดผมไปตอน 11.35 น.นะครับ กำลังจะพักเที่ยง!!!!!!!

ผมให้ 2/2.5 ครับ ทางมันแคบไปครับ

2.การต้อนรับ
    ด่านแรกก็ยามครับ ทำความเคารพและถามคำถามครับ ต่อมาผมได้เลี้ยวรถเข้าไปจอด มีพนักงานรับรถมารอตั้งแต่ผมยังไม่ลงจากรถดีมากครับ
พอลงมาปุ๊บ ก็ได้ถามผมว่า"มาทำรายการอะไรครับ" ผมก็ตอบว่า"มาเช็กช่วงล่างครับ ช่วงล่างไม่ซับแรงสะเทือน แข็งผิดปกติ ไม่ได้จองคิวไว้ครับ"
ในใจผมคิดว่าไม่ได้คงไม่เป็นไรเพราะผมไม่ได้นัดเอาไว้แต่คนรับรถบอกว่าได้ครับ แต่ว่าต้องคอยนานหน่อยนะตอนนั้นประมาณเกือบๆ 11.40 ครับ
มีช่างมาแล้วพาผมไปลองรถในทันทีเลยครับ เค้าบอกว่าเป็นหัวหน้าช่าง พอเอารถไปลองเสร็จช่างได้สันนิฐาว่าน่าจะเป็นที่ ช็อคอับ ทั้ง 4 ต้น
แต่จะเช็กให้อย่างละเอียดอีกครั้ง กลับมาที่ศูนย์มีพนักงานมาเช็กความเรียบร้อยของรถครับ มีรอยอะไรตรงไหน บันทึกไว้ค่อนข้างละเอียดครับ
พนักงานหน้าตายิ้มแย้ม ไม่ได้มีท่าทางไม่พอใจเลย ขนาดเกือบๆเที่ยงแล้วนะ

ส่วนนี้ผมให้ 4/5

3.การเชิญไปนั่ง แจ้งรายละเอียด ประเมินราคา
     คนรับรถได้เชิญผมไปนั่งเพื่อรอรายละเอียดครับ ไม่นานนักก็มีเสียงเรียก "........ภูเก็ต เชิญเคาเตอร์นี้ ค่ะ "ไม่มีงงครับ เบื้องต้นเช็กช่วงล่างอย่างเดียว
แต่แนะนำให้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องไปด้วยเลยมั้ยเพราะประวัติมันเข้ามาก็นานแล้ววว(ก็แหงหละตั้งแต่ผมซื้อรถมาเกือบปี ผมเข้าอู่นอกตลอดนิครับ555)
แจ้งรายละเอียดเบื้องต้นราคาประเมิณ 1,470 บาทเป็นค่าแรงอย่างเดียววว ไม่เป็นไรครับเข้าศูนย์เตรียมใจไว้แล้วหละครับ T_T

ส่วนนี้ให้ไป " 7/10 เด๋วค่อยบอกตอนท้ายนะครับว่าเพราะอะไร "

4.สิ่งอำนวยความสะดวก
     เนื่องจากผมมีเวลาน้อยและไม่ได้นั่งรอที่ศูนย์จนกระทั่งรถเสร็จจึงบอกอะไรไม่ได้มาก คร่าวๆก็มีขนม น้ำให้ปกติครับ ไม่ได้มีเก้าอี้นวดแต่อย่างใด
มีที่นั่งรอไม่มากครับ แอร์เย็นใช้ได้ หนังสือพิมพ์อัพเดตดีครับ มีคอมพร้อมอินเทอร์เน็ต 2 เครื่อง ที่นั่งคอยติดกับโชว์รูมรถแม้จะเล็กแต่เดินสะดวกครับ
ต่อเนื่องกันดีครับแล้วก็ห้องนั่งรอกั้นด้วยกระจกใสมองเห็นรถได้สะดวกดีครับ

ส่วนนี้ให้ไป 4/5 "รู้สึกคับแคบไปหน่อยนะครับ"

5.การซ่อมบำรุง หรือทำตามความต้องการที่ลูกค้าแจ้งไว้
    การซ่อมบำรุงเนื่องจากรถผมได้ซ่อมบำรุงที่อู่นอกซึ่งซ่อมรถระดับหรูในจังหวัดครับ เป็นอู่ชื่อดังในภูเก็ตใครๆก็รู้จักครับ ราคาไม่ได้ถูกกว่าศูนย์
ออกจะแพงกว่าด้วยซ้ำครับ แต่คราวที่แล้วบอกเช็กช่วงล่างแต่ดันบอกว่าไม่มีอะไรเสีย ทาจารบีให้นิดหน่อย"กรูขับรถกรูรู้นะว่ารถกรูไม่ปกติ น่าจะโดนชุดใหญ่นะ"
เค้าบอกไม่มีไรเสีย ผมเลยเข้าศูนย์เลยครับทีนี้  เช็กช่วงล่างออกมาเจอชุดใหญ่ครับ 5555 เสียไปเยอะอยู่เหมือนกันครับ แต่ผมคิดว่าศูนย์ไม่น่าจะมั่ว
เพราะผมขับรถก็พอจะรู้อยู่ อีกอย่างรายละเอียดการเช็กนอกเหนือจากที่ให้เช็กดีมากกกกกกกก ผมกล้าพูดเพราะรถผมผมรู้ว่ายางเบ้าหัวเทียน และประเก็นฝาครอบวาล์ว
ไม่ดีทำให้น้ำมันเครื่องซึม ซึ่งผมได้เคยให้ช่างที่อู่นอกดังกล่าวเช็กไปแล้ว เค้าบอกว่าต้องแกะและได้คิดค่าแรงผมไปเล็กน้อย แต่ผมยังไม่ได้เปลี่ยนเพราะเค้าบอกว่า
ต้องสั่งอะไหล่ ผมจึงยังไม่ซ่อมก่อน ที่โตโยต้าบอกผมมาด้วยยยว่าซึมและเป็นที่อะไร ตรงกันเป๊ะ แม้ไม่ได้บอกอะไรไป ได้ใจผมไปเต็มๆ ส่วนเรื่องการซ่อมบำรุง
คราวนี้เป็นแค่การเช็กช่วงล่างเฉยๆไม่ได้มีการซ่อมทีครับ แต่จากการประเมิณดูเช็กละเอียดมากกครับ

"ส่วนนี้ผมให้ไป 36/40 ครับ พอใจสุดๆแต่ขอเก็บคะแนนไว้ก่อนรอพิสูจน์อะไรบางอย่าง5555"

6.ระยะเวลาในการรอรับบริการ  
    ระยะเวลาที่ให้บริการนัดผมไว้ประมาณ 15.30 น.แต่โทรมาหาตอน 15.00 ว่ารถเสร็จแล้วครับ แต่ยังไม่ได้ทำใบประเมิณราคาให้ทีราคาอะไหล่ อาจจะต้องแฟกซ์ตามไป
เนื่องจากเป็นรถนำเข้า อาจจะต้องใช้เวลานิดหน่อย โอเคๆ

ส่วนนี้ให้ไป 2.5/2.5 ครับเป๊ะแถมเร็วอีกด้วย

7.การจัดเตรียมรถหลังรับบริการเสร็จสิ้น
     ได้ล้างรถให้ผม ภายนอกสะอาดดีเป็นที่น่าพอใจครับ ภายในผมก็ไม่ทราบว่าดูดหรือไม่เพราะรถผมไม่เคยสกปรกอยู่แล้ว(ฮา)เลยไม่ทราบ แต่ภายนอกโอเคสะอาดดี
จอดไว้พร้อมออกครับ(ผมไปรับรถ 17.00 เวลาศูนย์เกือบปิด เข้าไปตอนพักเที่ยง รับรถตอนเลิกงาน(ฮา))แต่พนักงานยังยิ้มแย้มดีมากครับ ไม่ได้ทำหน้าไม่พอใจแตอย่างใด

ส่วนนี้ผมให้ไป 4/5 ครับ

8.การแจ้งรายการชำระเงิน และการจัดการด้านการเงิน
     การจัดการเมื่อผมเดินเข้าไปตั้งแต่หน้าศูนย์บริการก็มีพนักงานรับรถ(คนเดิม)จำผมได้ด้วยบอกว่า "เจ้าของรถ Granvia เชิญครับ" หรือว่าเหลือรถผมอยู่คันเดียวหว่าาาา
รายละเอียดการเช็กรถ ก็มีรายการประเมิณราคาการเปลี่ยนและค่าแรงตามภาพด้านล่างครับ เดี่ยวผมจะแนบให้ดู พร้อมทั้งราคาอะไหล่ทุกตัว แจ้งผมละเอียดมากกกก
ว่าตัวนี้เช็กดูแล้วเป้นอย่างไร เสียจรงไหน บางชิ้นเสียเฉพาะจุดแต่ต้องเปลี่ยนทั้งชิ้นก็แจ้งมาละเอียดดีครับ แล้วก็แจ้งมีการตรวจพอรายละเอียดรายการที่เสียเพิ่มเติม
ซึ่งผมรู้อยู่แล้ว นับว่ามีการเอาใจใส่ดีมากครับ ราคาตรวจเช็กทั้งหมด 315 บาทรวม VAT แล้ว ฟังไม่ผิดครับเป็นรถนำเข้าแต่
ราคายังปกติครับ แถมล้างรถให้ด้วยยยย คิดซะว่าเป็นค่าล้างรถยังถูกเลยยครับ แต่รายการถ้าจะซ่อมต้องสั่งอะไหล่จาก TMT ต้องใช้เวลา 1-2 วันถ้าบางชิ้นไม่มีต้องสั่งจาก
JAPAN ต้องรอ 1-2 อาทิตย์ แต่ราคาสำหรับผมไม่แพงเลยยครับ สมกับเป็น โตโยต้าจริงๆ






ราคาช็อคอับหน้า ตัวละ 950 บาทถูกมากก ช็อคอับหลัง 1080 บาทถูกมากกกกก สำหรับรถนำเข้า
นี่ครับราคาประเมิณเบ็ดเสร็จ 73,448 บาทรวมค่าแรง รายละเอียดตามภาพเลยครับบบ

นี่ครับแหละครับที่ผมหักคะแนนไป 3 คะแนนคือประเมิณ 1470 แต่จริงๆ 315 บาทถูกกว่าอูกนอกที่ผมเข้าปกติอยู่เท่านึงเลย 555555

ส่วนนี้ให้ไป 12.5/12.5 เลยครับ

การส่งมอบรถคืนให้ลูกค้า
ทุกอย่างเรียบร้อยดีครับ หันหน้าพร้อมออกเรียบร้อยครับ ทำความสะอาดให้สะอาดพอสมควรครับ มีคนมาส่งรถพร้อมกับทำความเคารพเรียบร้อยครับ

ส่วนนี้ให้ 7/7.5 เลยครับ

มารยาทในภาพรวม
  แม้ผมจะเข้ามาในช่วงเที่ยงเกือบๆพักทานข้าวพนักงานก็ยังพูดจาดี ไม่มีทีท่าไม่พอใจ แม้ขนาดตอนรับรถก็เช่นกันเพราะมารับรถตอน 17.00 ครับ

ส่วนนี้ไม่งกให้เต็มครับ 10/10

รวมครับ 2+4+7+4+36+2.5+4+12.5+7

ได้ไป 89.5 คะแนนครับ 4 ดาวครับบบบบบบ

นี่ครับเจ้าตัวการ งานนี้


โดยส่วนตัวผมยังคงขอบคุณ TMT มากๆที่ไม่ทิ้งรถนำเข้าอย่างผมและยังให้บริการที่มีมาตรฐานเหมือนกัน ขอบคุณมากๆครับ

ผมเคยทำงานที่นี่ครับ น้องคนที่รับรถท่านนิสัยดีครับ และทุกคนที่รับรถนิสัยดีไว่ใจได้ครับ
ช่างไว้ใจได้ในระดับหนึ่งครับ ฝ่ายเทคนิคโก้ชัยไว้ใจได้ที่สุดครับ หากซ่อมรถโก้เกตุแน่นอนสุดครับ
สถานที่อาจคับแคบแต่แน่นอนกว่าบาสพาสครับผม  หากมีปัญหาเรียกหา ดนัยครับ เขาจะหาทางออกที่ดีให้คุณอย่างน่าพอใจครับ(ไม่ใช่ผู้จัดการน่ะครับ)

ที่นี่ผมพอจะทราบมีอะไรสงสัยถามได้ครับไม่ว่าก่อนเข้าหรือหลังออกจากศูนย์ครับ

ออฟไลน์ Ji.Cl.

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 675
    • อีเมล์
UPDATE:

อาการฟีลลิ่งแป้นเบรกที่ว่าผมไปเข้าอู่นอกมาแล้วครับ สรุปว่าเป็นที่แม่ปั๊มป์เบรก แต่ไม่ได้เสียครับ

อู่ข้างนอกบอกว่าตอนแรกคิดว่าไม่ได้เป็นที่แม่ปั๊มด้วยซ้ำ สภาพดูยังสมบูรณ์ และอาการที่ผมเล่านั่นมันไม่เชิงอาการของแม่ปั๊มป์เท่าไหร่

ช่างบอกว่าแม่ปั๊มพังจริงๆ เบรกต้องลึกถึงพื้นพรม และเบรกไม่ค่อยอยู่ด้วย



แต่พอดูละเอียดๆ แล้วก็เจอว่าแม่ปั๊มนั่น "สึก" ครับ ก็เปลี่ยนไปเรียบร้อย แต่ก็ไม่หักคะแนนศูนย์ครับ เท่าที่ดู ลักษณะแบบนี้ตรวจเจอไม่ได้เจอง่ายๆ ใน 1-2 ชม.