ราคาช็อคอับหน้า ตัวละ 950 บาทถูกมากก ช็อคอับหลัง 1080 บาทถูกมากกกกก สำหรับรถนำเข้า
อ๊าก!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!! โช๊คอัพศูนย์รถรุ่นผมน่ะ 4 ตัวรวมกัน 17,500 บาท (รถผม ซื้อจาก Authorized Dealer) แพงมาก!!!!!!!!!!!!!! จนผมไม่คิดซื้อของแท้เลยครับ
รถนำเข้าได้ซื้อโช๊คราคาถูกกว่ารึเนี่ย โอ๊ย!!!!!!!!!!!!!!!!!!
มาแฉอีกคนคะ
เซ็งกับโตโยต้ามากคะ ไม่ใช่รถไม่ดีนะคะ
แต่โตโยต้าไม่ดูแลลูกค้าเก่าเรย!!!!
รถแฟนดิฉัน Altis 08 โดนกะบะวีโก้ ((หลับใน)) ชนท้ายด้านคนขับ แผลใหญ่
โดนชนตั้งแต่ ธันวาคม 2554 จนทุกวันนี้ เน้นเรยนะคะ ทุกวันนี้!! ยังไม่มีอะไหล่ซ่อม
จนแผลที่ชนเริ่มขึ้นสนิม
ถ้าไปถามโตโยต้า ก็จะได้คำตอบกลับมาว่า โรงงานน้ำท่วม ไม่มีอะไหล่
แต่!!!
ดิฉันคนนะคะ กินข้าว ไม่ได้กินหญ้า
เพื่อนดิฉันทำงานอยู่ที่ โรงงานโตโยต้าที่บางนา
เค้าบอกว่า ไม่ใช่มันไม่มีอะไหล่ แต่เค้าไม่ยอมผลิตตั้งหาก!!
โตโยต้าจะเน้นขึ้นไลน์ผลิตตัวใหม่อย่างเดียว ณ จุดจุดนี้
จะสังเกตุได้ว่า มีหลายคนที่ไม่มีกันชนท้ายแล้วก็ยังต้องขับ
แล้วศูนย์ที่ดิฉันเข้าเคลม เค้าก็บอกว่า ถ้ารีบใช้รถมาก จะเอาของปลอมที่ใส่ในแท๊กซี่มาใส่ให้
เผื่อ!!! รถมีประกันชั้นหนึ่ง แต่ต้องใส่ของปลอม -*-
ณ จุดจุดนี้ กำลังจะออกรถใหม่อีก1คัน แต่มันคงไม่ใช่โตโยต้าแล้วล่ะคะ
ปล...ก่อนหน้านี้ก็เอารถAlits คันนี้ไปเคลม((นานแล้วล่ะ)) ศูนย์โตโยต้า ทำบัตรเคลือบกันสนิมของรถหาย แล้วบอกให้ลูกค้าซื้อใหม่
และทำคิ้วโครเมื่ยม + ป้ายท่อสแตนเลสของรถหาย แล้วไม่รับผิดชอบ เซ็งจิต ((จิงๆมียอะกว่านี้นะเนี้ย เด่วยาวเกิ๊น -*-))
ถ้าเป็นอย่างที่ว่านี้จริง ผมว่ากรณีนี้ไม่ใช่เป็นที่โตโยต้าแล้วนะครับ เป็นที่ตัวศูนย์บริการมากกว่า รถคุณยังเป็นรุ่นปัจจุบัน ผมเชื่อว่าสำนักงานใหญ่
ยังมีการอบรมพนักงานและช่างให้รู้จักรถรุ่นนี้ แต่ตัวศูนย์บริการนั่นแหละครับที่ไม่มีความรับผิดชอบ การเป็นศูนย์บริการที่ได้รับการแต่งตั้ง
ไม่ได้แปลว่ามาตรฐานการบริการของยี่ห้อนั้นๆ จะเท่ากันทุกที่ ลองไปดูศูนย์อื่นๆ ดูครับ ความคิดอาจจะเปลี่ยน
เพราะการไม่ใส่ใจลูกค้าเก่าที่ผมพูดถึงไป หมายถึงว่าภาพที่ผมเห็นคือ พนักงานมีใจบริการ (ตรวจกระทั่งที่ฉีดกระจกผมถือว่าดีแล้วนะครับ)
แต่กลับบริการได้ไม่เต็มที่ เพราะดูจะไม่มีความรู้ความชำนาญในรถรุ่นนี้ ซึ่งผมเจอทุกศูนย์ที่ไป ผมถึงเริ่มเปลี่ยนเป้าจากสงสัยศูนย์เป็นสงสัยสำนักงานใหญ่
เพราะรถผมเป็นป้ายแดงเมื่อ 22 ปีที่แล้ว ก็มีโอกาสที่จะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ได้ แต่กับรถคุณคงไม่ใช่กรณีเดียวกับผมแล้วครับ ลองเปลี่ยนศูนย์ดู
ปล. ก่อนจะไปก็ลองหาความคิดเห็นจากลูกค้าตามอินเตอร์เน็ตด้วยครับ
ที่คอลัมน์นี้หายไป
ก็เพราะว่า ไม่มีคุณผู้อ่านท่านใด อยากจะช่วยผม อัพเดทเลยหนะสิครับ!
1 ปี เศษๆ ที่คอลัมน์นี้ นิ่งสนิท และยอดคนอ่านก็ไม่ขึ้น
ผมก็นึกว่า ไม่มีใครสนใจจะแยแสมันแล้ว เราเลยตัดสินใจ
ยกออกทั้งยวง แต่ตัวบทความยังไม่ลบทิ้งนะครับ มันยังคง
อยู่ในระบบหลังบ้านของเว็บนั่นแหละ เพียงแต่ตอนนี้
ผมยังไม่รู้วิธีที่จะเอามันกลับขึ้นมาใหม่อย่างไร ต้องรอให้
ผุ้ชำนาญการ เอากลับมาอีกครั้ง
แต่อยากจะถามกันตรงนี้แหละว่า
ยังอยากให้มีคอลัมน์นี้กันอยู่อีกไหม?
แต่ถ้าคราวนี้เอากลับมา คุณๆ ก็ต้องช่วยผมอัพบทความกันนะครับ
เพราะพื้นที่นี้ เปิดโอกาสให้คุณผู้อ่านทุกคน มาระบายความรู้สึก กับศูนย์บริการที่ไปเจอมา
โดยมีแพทเทิร์นการให้คะแนน ไว้เป็นรุปแบบ เพื่อให้ไม่เกิดการระบาย หรือก่นด่า โดยเปล่าๆ
อย่างน้อยๆ ต้องมีบทความจากคุรผ้อ่าน เดือนละ 1 ครั้ง เพื่อให้คอลัมน์นี้ ยังรันต่อไปได้
ไม่เช่นนั้น ถ้าเรียกร้องให้เอากลับมา แล้วไม่มาช่วยกันเลย ผมก็ปิดทิ้งอีกครั้งนะครับ
โอเคไหม?
เรื่องนี้มันเดายากครับ บางคนก็ไม่สบโอกาสที่จะทำ บางคนก็ยังกลัวที่จะทำ แต่เชื่อว่าคงจะมีคนทำแน่ครับ เพราะถ้ากระแสจุดติดได้ก็คงจะไหลมาได้เรื่อยๆ เหมือนรีวิวรถ
แต่การจะจุดติดกระแสนี่สิครับ บางคนกลัวที่จะทำ คือแบบว่า... กลัวคนไม่เห็นด้วย กลัวว่าเราบอกว่าตรงนี้ดี อีกคนโผล่มาบอกว่าไม่ดี... มันเสียความมั่นใจ
ยิ่งการวิจารณ์ศูนย์บริการเป็นเรื่องละเอียดอ่อนกว่าการวิจารณ์รถม๊ากกกกก (บางคนเขียนไป คิดไป กูจะโดนถล่มป่าวว้า.....)
ตอนเขียนแรกๆ ผมเองยังรู้สึกหวั่นๆ แต่สุดท้ายผมก็เอาลง (โดยยึดสิ่งที่ผมเจอเป็นจุดศูนย์กลางจักรวาล) ซึ่งทำใจไว้แล้ว เพราะ 1 คน 1 เรื่องราว
บางคนไปเจอด้านมืดของศูนย์นี้ก็จะต้องมาค้านเป็นธรรมดา
แต่บางคนทำใจไม่ได้ที่เวลาเขียนอะไรลงไปแล้วมีคนไม่เห็นด้วยจึงไม่กล้าเชื่อว่าถ้าพี่ย้อนไปนึกถึงรีวิว ALTIS 2001 ตอนนั้นพี่คงจะรู้สึกแบบนี้บ้างเหมือนกัน แต่พอชนะความรู้สึกนั้นได้จึงจะยืนมาได้ถึงตอนนี้
อยากให้พี่เขียนอะไรซักอย่างขึ้นมาจับจุดตรงนี้ (เหมือนกับที่เขียน Intro ของ User's Voice นั่นแหละ พอจุดติดปั๊ปนี่เทโครมมาเลย)
ให้คนอื่นเขารู้แนวกันบ้างสักหน่อย อันนี้ความเห็นผมนะครับ (แต่ที่ผมพูดอาจไม่จริงก็ได้ ในไม่กี่วันนี้มีรีวิวแฉศูนย์มา 2 ครั้งแล้ว ของผมกับ TnP_PKt)
(รู้สึกว่าจากโหด มัน ฮา จะเริ่มเคร่งขรึมขึ้นเรื่อยๆ
)