ตอบในฐานะคนซื้อรถจากเกรย์ค่ะ
ถามว่ารู้นโยบายนี้ก่อนซื้อ?? ตอบว่ารู้อยู่แล้วแต่ราคาแรกเข้าเป็นตัวเลขที่ไม่แน่ชัดว่า400,000บาทรู้แต่150,000-500,000บาทแล้วแต่รุ่น
ถามว่าจะไปจ่ายกับค่าแรกเข้ามั๊ย คงไม่สนใจเพราะมีWarrantyอยู่แล้ว ถ้าเกิดหมดระยะรับประกันก็เข้าอู่นอก
หรือไม่ก็มองหาคันใหม่ เพราะที่บ้านก็ซื้อจากDealer Mercedesบ้างเกรย์บ้าง เราเป็นผู้บริโภคก็อยากได้รถที่ดีราคาไม่แพงเกินไป
พอมีช่องทางที่ตอบสนองความต้องการของเราได้ เราก็จึงเลือกซื้อ เชื่อว่าประกาศฉบับนี้ออกมาก็ไม่มีผลมากนักหรอกค่ะ
เพราะยุคนี้Mercedesทำรถออกมาได้สวยจริงๆค่ะ เช่น E coupe ก็ยังถอยกันโครมๆจากเกรย์เป็นส่วนใหญ่ คนพร้อมที่จะซื้อมันมีอยู่แล้ว
เกรย์ส่วนใหญ่ก็รับประกัน2ปีอยู่แล้วจะไปเสียเงินซ้ำซ้อนทำไม แล้วถามว่า2ปีใช้ถึง30,000โลกันหรือเปล่าโอกาสที่มันจะเสียก็น้อยตามไปด้วย
เห็นใจคนที่ซื้อCLSรุ่นที่แล้วออกห้าง9ล้านใช้มา3-4ปีตอนนี้ขาย4.5-5.5ล้านยอมขาดทุน45-50%ยังขายลำบากเลยค่ะเพราะราคานี้เขาไปออกตัวใหม่กันดีกว่า แล้วคนกลุ่มนี้มีหรือจะไม่เข็ด
ทางเดียวที่Mercedesจะดึงลูกค้าจากเกรย์ได้ก็ควรทำBSI 5ปีฟรีแทบจะทุกอย่างแบบBMW
ที่เพิ่มคุณค่าความน่าสนใจในตัวรถมากขึ้นจริงๆ
ซึ่งจะเห็นได้ว่าลูกค้าที่มาออกBMWจากเกรย์น้อยมากส่วนใหญ่ออกศูนย์ เพราะถ้าขับ2ปีเบื่อก็ขายพร้อมBSIมันก็มีคนสนใจที่จะซื้อไปใช้ต่อ
แล้วใช้ต่ออย่างอุ่นใจกว่า ล่าสุดเพิ่งไปลงNaviที่ศูนย์เกรย์มาก็สอบถามว่ายอดขายเป็นอย่างไร??รถยังขายดีมากอยู่ค่ะโดยเฉพาะเบนซ์
การทำการค้าก็ต้องมีการแข่งขันกันเป็นธรรมดาแต่BMWแก้ไขจุดบอดตรงนี้ได้เป็นอย่างดี ออฟชั่นเพียบมากับBSI.5ปี
ถึงเวลาของการเปลี่ยนแปลงหรือยังค่ะ?? ถ้าจะอ้างว่าต้นทุนต่างๆสูงแล้วทำไมBMWถึงทำได้ละค่ะ
ถ้าตอบแล้วขัดใจใครดิฉันขออภัยด้วยค่ะ อยากจะติเพื่อก่อค่ะ