ผู้เขียน หัวข้อ: อยากให้ช่วยแนะนำรถมือสอง ไว้แต่งซิ่ง ราคาเบาๆหน่อยครับ  (อ่าน 15851 ครั้ง)

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ขอตั้งในบอร์ดนี้ละกันครับ ไม่รู้จะตั้งถามที่ไหนดี เพราะถามบอร์ดคลับไหน ก็แนะนำรถคลับนั้นอย่างแน่นอน  ;D
ส่วนตัวก็มีรถขับเป็นประจำอยู่แล้ว เป็นรถสาธารณะของบ้านเกียร์ออโต้ (ขับไม่สนุกก็ตรงนี้แหละ)
ช่วงนี้ก็เล็งๆรถที่จะมาเป็นรถส่วนตัวบ้าง จะลองเอาไปแต่งแนวรถซิ่งขับสนุก แรงต้นดีเร่งแซงสบาย ปลายไม่เน้นเพราะขับไม่เกิน 150 (คิดว่าเร็วกว่านี้คงไม่สามารถควบคุมรถในยามฉุกเฉินได้)
เป็นเกียร์กระปุก ไม่กินน้ำมันมากจนเกินไป  งบอยู่ราวๆ 300-400 k

ที่คิดไว้ในใจก็มีหลายตัวเลือกอยู่พอสมควร
1. Civic EG3D วาง B16B
2. Civic EK วาง B16B
3. A31 วาง 1J

แต่ไม่รู้ว่าจะดูแลรักษายากไหม เพราะเป็นค่อนข้างเก่า หรือจะเป็นอีกทางเลือกหนึ่งคือเล่นรถใหม่ๆซักหน่อยอย่างพวก Cedia, New Lancer, Vios, Altis etc. ซึ่งเดิมๆก็มีสมรรถนะดีพอตัวอยู่แล้ว
อยากให้ช่วยชี้แนะแนวทางเบื้องต้นในการตัดสินใจด้วยครับ

ออฟไลน์ oHaYo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ไม่ลองดู AE101 วาง 4A ฝาดำมั่งหรอครับ  ;)

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
ผมว่า EK อยู่ได้อีกนานนะครับ  ;)
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ joesamui

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 147
    • อีเมล์
EG ครับเหลือตังแต่เยอะกว่าถ้าจะซิ่ง    แต่ EK ตัวสุดท้ายก็หล่อดีครับสับของ EK9 มาใส่หล่อ โค-ต-ะระ

B20+16 ดึงหลังติดเบาะกันเลยทีเดียว

ออฟไลน์ PaanNop

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 120
  • Life is not a bed of roses
    • อีเมล์
AE101 วาง 2ZZ-GE 6M/T เลยครับ...หุหุ เห็นในคลับทำกันหลายคันอยู่...

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ถ้ามีตัวเลือกอื่นๆที่น่าสนใจก็ช่วยกันเสนอแนะด้วยนะครับ  ;D

ขอถามความคิดเห็นส่วนตัวของแต่ละคนหน่อยครับว่าคิดเห็นอย่างไรกันบ้าง  

1. โดยส่วนตัวแล้วผมเข้าใจว่าพวกรถใหม่ๆจะลดต้นทุนการผลิต+โดยการทำให้รถมีน้ำหนักเบากว่ารถรุ่นก่อนๆ จึงมีพวกพลาสติกและเหล็กที่บางกว่า
ต้องชั่งใจเลือกว่า เบา>>>ทำให้แรงได้ง่ายกว่า มีพละกำลังดีโดยไม่ต้องออกแรงมาก ประหยัดน้ำมันกว่า แต่แลกมาด้วยความปลอดภัยที่อาจจะต่ำกว่า จุดนี้กำลังชั่งใจอยู่เหมือนกันว่าเลือกแบบไหนดี
2. พวกรถใหม่ๆที่ออกมานั้น จะแรงกว่ารถเก่่าๆที่ผ่านการโมมาจนมีระดับราคาใกล้เคียงกันไหมครับ และถ้าหากเรากดคันเร่งให้แรงๆ เทียบกับรถซิ่งที่กดไม่มากก็วิ่งได้สบาย
อัตราการกินน้ำมันและการสึกหรอในระยะยาวจะเป็นไงบ้างครับ

ออฟไลน์ champyadme

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 214
AE92 + 4A-GE
EF + D15B set Bo
E-car + 4G63T
E30 + SR20DET

เหลือตังไว้เติมน้ำมันเยอะแน่นอนฮะ 55+

ใหม่หน่อยก้ E36, AE101/111, EK 2 Dr, CK ท้ายเบ้น,

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
งบถึงสี่แสน งั้น เอารถใหม่เลยมั๊ย 399,900


ปล. อย่าคิดว่า สิ่งที่แข็งๆ จะช่วยคุณได้นะครับ เพราะหน้ารถแข็ง มันไม่ยุบ แต่มายุบตรง "ห้องโดยสาร" แทน

รถใหม่บาง แต่ไม่ได้เปราะอย่างที่คุณคิดนะครับ สมัยนี้เค้ามี Crumple Zone กันทุกยี่ห้อแล้ว

โดยเฉพาะรถที่เกิดหลังยุค Y2K เป็นต้นมา

เหล็กหนา บาง แข็ง หรืออะไรก็ไม่สู้ "เหนียว" ครับ จะทำให้ปลอดภัยสุด

สุดท้าย ถ้าไม่มั่นใจ ก็ ติด Roll Cage เลยครับ




ออฟไลน์ lotto

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 95
    • อีเมล์
ว่าจะแนะนำ ae101 วาง 4a-ge 20v แต่ดูจากนิสัยขับขี่แล้วท่าทางจะไม่เหมาะกันเท่าไร

งั้นเป็น ae101 7a-fe set turbo ละกันครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมว่าให้ข้อมูลมาน้อยไปครับ

ในงบ 3-4 แสนบาท นี่รวมรถและแต่งด้วย หรือว่ารถอย่างเดียว
แล้วอยากขับแรงต้นดี เร่งแซงสบายนี่ อยากได้ระดับไหนครับ

ถ้าเอา 0-100 ต่ำกว่า 8 วิ เร่งแซง 80-120 ไปเร็วเร็ว
และประหยัดน้ำมันด้วย แบบนี้้ต้องมองรถเล็ก เครื่อง 4 สูบเข้าว่า
เพราะถ้ารถใหญ่แล้ว จะทำแรงก็ต้องลงทุนหนักกว่า จะทำประหยัดก็ลำบากกว่า
ดังนั้น ตัวเลือกแรกที่ควรตัดไปคือ A31 เพราะเก่า และต้องวาง 6 สูบ รถใหญ่
ได้แก้ปัญหาตัวถังผุกันวุ่นวายแน่นอน

ผมมีความเข้าใจว่า เล่นฮอนด้ามักจะแพง พวก B16A นี่แทบจะหมดยุคแล้ว
และเครื่องเริ่มเข้ามาน้อยแล้ว คนเค้าถึงหนีไปเล่น D15B กันหมด
จริงจริงเอา EG 3 ประตูมาวาง D15B ก็วิ่งระเบิดระเบ้อแล้ว ค่าตัวถูก B16A ด้วย
เพียงแต่งบ 4 แสนอาจจะไม่พอ เพราะแค่ตัวรถก็คงกินจะหมดแล้ว
และยังต้องเผื่อเงินไว้ทำช่วงล่าง และเบรก รวมทั้งเก็บงานต่างต่างอีก

ไม่งั้นต้องหันมาเล่น พวก AE101 แล้ววาง 4A-GE 20 วาล์ว หรือไม่ก็ 7A-FE ไฮทอร์ค
วิ่งกันตัวปลิวใช้ได้ครับ

เรื่องรถเก่าใช้วัสดุดีกว่ารถใหม่นั้น ถูกต้องครับ แต่ถูกเพียงครึ่งเดียว
เพราะวัสดุอุปกรณ์นั้นหมายถึงเฉพาะ พวกอุปกรณ์ในห้องโดยสารเท่านั้น
ไม่ได้เกี่ยวกับเหล็กที่นำมาทำโครงสร้างรถ ลองไปหา Euro NCAP ดูได้ครับ
รถยุคก่อนปี 2000 ต่อให้เป็น Mercedes Benz C-Class ก็มีความปลอดภัยแค่ 2 ดาว
ต่างจากรถยุคใหม่ใหม่ ที่แม้จะคันจิ๋วเท่า B-Segment ก็ได้ความปลอดภัยระดับ 4-5 ดาวกันแล้ว
ดังนั้น คงจะบอกได้ว่าอะไรปลอดภัยกว่าอะไร แต่อย่าไปสับสนกับว่าอะไร "ยุบ" มากกว่ากันตอนชน

ไอ้รถสมัยนี้มันยุบง่าย คนก็ไปพาลคิดว่ามันเปราะ ไม่ปลอดภัย
ทั้งที่จริงแล้ว มันยุบเพื่อซับแรงกระแทก และดูดซึมพลังงานจากการปะทะให้หมดเกลี้ยง
ก่อนที่จะส่งมาถึงห้องโดยสาร และตัวผู้โดยสารในรถยนต์ ดังนั้น ที่รถสมัยก่อนไม่ยุบ
ตัวรถปลอดภัย แต่คนในรถมักจะช้ำในตาย เพราะการชนครั้งที่สองครับ (ชนกับอุปกรณ์ในรถ)

ออฟไลน์ Cleaner

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 122
ราคานี้รวมราคารถ+เครื่อง+แต่งเพิ่มด้วยแล้วครับ ภายนอกไม่เน้นมาก เดิมสนิทยังได้ ไม่อยากเด่นเตะตา  ::)
จะตกแต่งเพิ่มในส่วนที่เพิ่มสมรรถนะในการขับขี่+ความปลอดภัย
ปล.ผมขับคนเดียว ไม่ต้องกังวลเรื่องพื้นที่ใช้สอยในรถหรือคนที่จะนั่งด้วยเลยครับ สบาย ใส่อะไรได้หมด แค่ไม่ถอดเบาะคู่หน้าออกก็ไม่มีปัญหา  ;D


ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
มาสนับสนุน AE101 วาง 4A-GE เหมือนกันครับ


ไม่งั้น เอาแบบง่ายๆ เอา 4A-FE เดิม โอเวอร์ฮอลแล้วจับเซตโบ
น่าจะจบในงบไม่มาก

ออฟไลน์ takzakub

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 162
    • อีเมล์
ae   eg  ecar   มีข้อดีต่างกันไป     

eg  เครื่องแพงจังน่ะ  ของแต่งก็แพ้งแพง  รถเก่าจะ  20 ละ  ของเล่นแพงกว่า รถรุ่นใหม่ซะอีก  ทั้งค่าเครื่อง  ค่าของเล่นภายในห้องโดยสาร  แสนแพง
(แต่มันมีสเน่ห์น่ะ eg3d เนี่ย)

ae หล่อน้อยกว่า  แต่ผมว่าวางเครื่องถูกว่า พวก eg น่ะ

ecar   ผมเจอประสบการณ์เลวร้ายไปหน่อย   งบนี้เป็นผมซื้อ evo II หรือ III  ประกอบ คุ้มกว่ามั้ง  หน้าตาเรียบง่ายแฝงด้วยความแรง 

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
    • อีเมล์
ไม่มีใครเชียร์ A31 เลย ..งั้นผมเชียร์เองละกัน ..

A31 เดิม ๆ ไม่ว่าจะตัว 12วาล์ว หรือ 24 วาล์ว คุณสามารถหาซื้อได้ในราคาไม่เกิน 2แสน

ทีนี้เก็บรายละเอียดรถ ... กลัวผุ กลัวสนิม หาอู่ดีๆ ปะผุ ทำสีใหม่ ผมให้อย่างแพงเลย 3 หมื่น ....

ว่ากันต่อที่เครื่องยนต์ 1JZ GTE คงรู้อยู่แล้วว่าแรงม้ากับแรงบิดมีเท่าไร .... ราคาเครื่องปัจจุบัน อยู่ที่ 35000-40000 บาท ยิ่ง A31 สามารถใส่เครื่อง J ที่เป็นแคร้งหน้าด้วยแล้ว ยิ่งหาง่ายราคาไำม่แรง

เครื่อง JZ ไม่ต้องถึงเกียร์ ธรรมดาหรอกครับ เพราะเกียร์ธรรมดาของเค้า คุณอาจต้องควักเงินเพิ่มอีก 30000-40000บาท ไม่รวมครัสซิ่ง ผมแนะนำให้แค่เกียร์ AT คูณก็แทบเอารถไม่อยู่แล้ว ......

เครื่อง JZ ขยับสเต็ปไม่ยากครับ เดิมๆโรงงานให้บูสอยู่ที่ 0.7 บาร์ เพียงคุณหาปรับบูสไฟฟ้า หรือบูสมือ ราคาไม่เกิน 3000บาท(แล้วแต่ยี่ห้อ) ขยับขึ้นสัก 1.0-1.2 บาร์ เท่านี้ ก็แรงอย่างเหลือเชื่อชนิดที่ว่า เครื่อง HONDA โมกล่องมาร่วมแสน ยังทำได้ไม่เท่า ... แต่ถ้าอยากขยับสเต็ปขึ้นอีก ก็แค่ขึ้นเทอร์โบใหม่ ให้บูสหนักขึ้น มาไวขึ้นได้ ซึ่งขึ้นกับกำลังทรัพย์ของคุณ บูสที่ ประเก็น,ลูกสูบ ที่เครื่อง JZ เดิมๆรับได้แบบใส้ไม่แตกจะอยู่ที่ 1.0-.1.2 บาร์ ถ้าจะเอามากกว่านี้ต้องทำใส้ในด้วย .... แต่จริงๆ บูสแค่ 1.0 บาร์+ บวกแคปชาฟ์ซิ่งดีๆสักคู่ ... แค่นี้ก็เหลือๆแล้ว .......

ช่วงล่าง ระบบเบรค หลายคนใช้เฟืองท้ายเดิมๆ ของ A31 เพียงแค่อัพเบรคของ nissan พวก silvia ใส่เข้าไปเท่านั้น หรือถ้าจะเอาซึ่งแบบเนียนๆจริงๆ ก็หาเฟืองท้าย  200sx หรือ silvia  มี limited มาใส่ ราคาอยู่ที่ 5000-7000บาท แล้วแต่สภาพ ก็พอแล้ว ส่วนเบรคหน้าก็แปลงเอาเบรค R32 มาใส่ ราคาไม่กี่พัน เท่านี่ก็เบรคกันหัวถิ้มแล้ว ....

ส่วนโช๊คอัพ ก็แล้วแค่กำลังทรัพย์ครับ เงินเยอะก็จัดหนักหน่อย เงินน้อยก็เอากลางๆพอ เน้นแรงสั้นๆ เท่านั้นพอครับ

อีกอย่างที่ฝากไว้ ..... อารมณ์การออกตัวแรงๆ ด้วยเกียร์ AT แต่ท้ายมันปัด มันเหวี่ยง หรือที่ว่ากันว่า เลี้อย เ้นี่ย ... รถขับหน้า ทำให้ไม่ได้นะครับ .....อิอิ

อ๋อ ..ลืมไป ลองบวกๆราคาดู เงินคุณยังเหลืออีก ..... หาล้อยุ่นงามๆใส่ได้อีกด้วยนะ ....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 01, 2011, 08:53:06 โดย apinui »

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,107
    • อีเมล์
Eg3D แต่งเทพๆได้เลยครับในงบนี้ แรง + แนวยุ่นๆเต็มลำได้เลย

เพียงแต่ต้องดูสภาพหน่อย  เจ้าของเก่าคงไม่ขับติ๋มๆเป็นแน่


ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,027
อย่างนี้ต้อง 3D ลง K20A ต้นกลางปลาย กิน B18CR ด้วย..

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,171
3D วาง B16A หรือ D15B
เทียบกับ A31 ลง JZ  บุคลิคมันต่างกันนะ


พวก 4สูบ รอบจัดๆ วางในรถเล็กอย่าง 3D มัน ขับได้คล่องตัวกว่า
มุดสนุก เล่นกับโค้งได้  ขับหน้า แก้อาการง่าย
ขับ NA รอบจัด ควมอาการง่ายกว่า
ขับช้าๆขับชิลๆ ก็กินน้ำมันไม่หน้าเกลียด

4เม็ดพวกนี้ จะไปวัดความเร็วปลายกับ JZ ไม่ไหว
จะขับสบายๆก็ไม่ไหว ตึงตัง แข็ง
แต่ตีนต้นจัดจริงๆ และได้เปรียบที่ทางโค้งเพราะรถเล็กเซตง่ายกว่า


ส่วน 6สูบ วางในรถใหญ่อย่าง A31 วาง J มันออกแนว แรงบ้าพลัง
ขับหลัง ถ้าเล่นผาดโผนได้ก็สนุก ลอยลำแล้ววิ่งฉิวเลย
ไม่พูดถึงความแรง เพราะ JZ การันตีอยู่แล้ว โมง่าย ทน เหนียว

แต่พวกนี้ กินน้ำมันอย่างดุ  ขับยาก รอบต่ำๆ ถ้าเซตมาแรงไปก็ต้นเหี่ยว
ขับในเมืองลำบาก ความคล่องตัวน้อย จะมุดๆก็ไม่คล่องเท่ารถเล็กๆ
เกียรออโต้ คงเป็นทางออกเรื่องความสบายในการขับในเมืองและรอบต่ำๆ
และถูกกว่าเกียรธรรมดา

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,415
    • อีเมล์
พอดี ไปแวะอู่มา เลยถ่ายรูปมาฝาก A31 เดิมๆ วางเจโบ สวยๆ คันนี้ไกล้เสร็จแล้ว วายสายครบ เหลือ เกินท่อต่างๆเท่านั้น ....




ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
พอดี ไปแวะอู่มา เลยถ่ายรูปมาฝาก A31 เดิมๆ วางเจโบ สวยๆ คันนี้ไกล้เสร็จแล้ว วายสายครบ เหลือ เกินท่อต่างๆเท่านั้น ....




ข้างบนเจ ของผมRB 26 เสียดายไม่มีรูปมาฝาก เพราะตัวผมเองยังไม่เห็นรถเลย  :(