ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ  (อ่าน 3169 ครั้ง)

ออฟไลน์ popeyeclub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 12:44:45 »
ระบบเกียร์ CVT แบบ Paddle Shift ที่มีกันให้เห็น ๆ ในท้องตลาด ปกติการจัดวางตัวก้าน + - มันจะต้องอยู่ตรงคอพวงมาลัยหรือตรงพวงมาลัยครับ แบบว่าสงสัยเรื่องหลักคิดในการกดน่ะครับ เวลาหมุนพวงมาลัยตัวก้านมันจะต้องหมุนตามหรือ อยู่ก่ะที่ที่คอพวงมาลัย ... สังเกตุจาก ANM3 และ EX 2.0 ครับ

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,095
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 13:09:21 »
ขับของ ซิตี้ มันไม่หมุนตาอ่ะครับ
แล้วแต่ยี่ห้อรถจะออกแบบรึปล่าว ครับหุหุ

ออฟไลน์ Dvung

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 69
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 13:23:37 »
ก้านต้องหมุนตามพวงมาลัยครับ คือติดกับพวงมาลัยนั่นล่ะ

ออฟไลน์ popeyeclub

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 13:47:10 »
ก้านต้องหมุนตามพวงมาลัยครับ คือติดกับพวงมาลัยนั่นล่ะ

ผมสังเกตุเห็นจากใน REVIEW ตัว EX 2.0 ของพี่จิมมี่ ที่มีอยู่มันจะติดกับตัวคอพวงมาลัย แต่ทำไมตัว Sport Pajaro มันติดกับพวงมาลัย เอ.. น่าสงสัย ๆ รึ EX เขาจะทำมาผิดตอนมาทำ SPJ เลยเปลี่ยนมาติดพวงมาลัยแทน ฮ่ะ ๆๆ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,430
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 13:56:19 »
ส่วนใหญ่ หมุนตามพวงมาลัยครับ แต่มีบางค่ายเท่านั้น ที่ติดอยู่ที่คอพวงมาลัย เช่น




ออฟไลน์ Maman_Haheinz

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 318
    • อีเมล์
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 18:34:40 »
ก้านต้องหมุนตามพวงมาลัยครับ คือติดกับพวงมาลัยนั่นล่ะ

ผมสังเกตุเห็นจากใน REVIEW ตัว EX 2.0 ของพี่จิมมี่ ที่มีอยู่มันจะติดกับตัวคอพวงมาลัย แต่ทำไมตัว Sport Pajaro มันติดกับพวงมาลัย เอ.. น่าสงสัย ๆ รึ EX เขาจะทำมาผิดตอนมาทำ SPJ เลยเปลี่ยนมาติดพวงมาลัยแทน ฮ่ะ ๆๆ
lancer ex 2.0 gt กับตัว pajero sport gt
ตัวแพดเดิลชิฟท์มันก็ติดตรงตำแหน่งเดียวกันนี่ครับ??ติดตรงคอพวงมาลัย
ขออนุญาตแปะลิงค์นะครับ http://www.pajerosport-thailand.com/forum/index.php?topic=71.0
โห ยี้ โห ยี้ โหยยยยย
หิววววววววว!!!!!!

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 18:36:13 »
มันก็คิดได้สองแบบครับ

อย่างแรกคือ หมุนตามพวงมาลัย
ข้อดีก็คือ มันอยู่ใกล้มือตลอด ไม่ว่าพวงมาลัยจะเลี้ยวไปมุมไหนต่อไหน
ข้อเสียก็มี คือเมื่อมันหมุนตามพวงมาลัย มันก็อาจจะทำให้เรางงได้ตอนพวงมาลัย
ไม่ได้อยุ่ในตำแหน่งปกติ ต้องมานั่งนึกอีกทีว่า บวกอยู่ไหน ลบอยู่ไหน กันแน่ (วะ)

อย่างที่สองคือ ติดไว้ถาวร
ข้อดีก็คือ ข้อเสียของด้านบน
ข้อเสียก็คือ ข้อดีของด้านบนเช่นกันครับ

ส่วนมากรถแข่งจะนิยมติดตั้งไว้ตายตัว
เพราะเวลาเข้าออกจากรถ อาจจะต้องถอดพวงมาลัย จะได้ไม่ต้องวุ่นวาย

ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
Re: ช่วยบอกให้หายสงสัยทีครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: กันยายน 01, 2011, 18:41:17 »
ผมว่าอยู่กับที่ดีกว่านะ เวลาจะกดก็เลื่อนมือมากดเอา  :D
H.