ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบความแตกต่างของ Toyota Crown กับ Lexus GS ว่าต่างกันแค่ไหน อย่างไร  (อ่าน 5037 ครั้ง)

ออฟไลน์ eddie

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 327
    • อีเมล์
อยากทราบครับว่าตั้งแต่ Toyota ทำ รุ่น Aristo หรือ Lexus GS ขึันมาขาย รู้สึกรหัสตัวถังและเครื่องจะคล้ายกับ Crown ในทุกๆยุค (เช่นสมัยJZSต่างๆ) อยากถามคุณจิมมี่หรือผู้รู้คนอื่นๆครับว่า รถทั้งสองรุ่นถ้าเทียบกันในเจเนอเรชั่นเดียวกันว่า เซ็ตรถออกมาต่างกัน บุคลิกการขับขี่แตกต่างกันอย่างไร เช่นในยุคของเครื่อง JZ ว่ารถทั้งสองที่ใช้เครื่อง 2JZ-GE เหมือนกัน สมรรถนะต่างกันอย่างไร และในตลาดญี่ปุ่นเอง กลุ่มลูกค้าต่างกันอย่างไร ใครขายดีกว่ากัน อะไหล่ช่วงล่าง เบรค เครื่องใช้ด้วยกันได้แค่ไหน ใครทราบช่วยให้ข้อมูลด้วยครับ ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ไม่เคยขับ และก็ไม่เคยนั่งนะครับ แต่ขอไล่เท่าที่รู้

Aristo ทุกรุ่น ใช้ platform ของ Crown เป็นพื้นฐานครับ แต่กินคนละตลาด Aristo จะออกแนววัยรุ่นกว่า ในขณะที่ Crown จะออกแนว Corporate Car คือเป็นรถที่ออกแนวผู้บริหาร ออกแนวลุงๆ

อ้อ ถ้ารุ่นล่าสุด (มีแต่ GS เพราะ Aristo เลิกไปแล้ว) ใช้ platform ร่วมกับ Mark-X ด้วย (และก็น่าจะร่วมกับ IS ด้วย แต่รายนั้นสั้นกว่า)

จริงๆ ผมก็อยากลองนั่งจัง แต่ไม่มีปัญญา
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ baeyongcai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 438
รถที่ตอบโจทย์ ARISTO ได้คือ Crown athlete

ออฟไลน์ tennessee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
คราวน์ขับนุ่มนวลกว่าแน่นอนครับ   ช่วงล่างเซตมานุ่มนิ่มโดยเฉพาะ    วัสดุภายในคราวน์ดีกว่า  คุณภาพสูงกว่า  อุปกรณ์อำนวยความสะดวกเยอะกว่า   ขับสบายกว่า  gs นิ่มเหมือนกัน เพียงแต่นิ่มไม่เท่าคราวน์ คือแบบแน่นๆเกือบไปทางยุโรป
สมรถนะ gs ดีกว่าในเรื่อง  เกียร์ครับ   เพราะคราวน์เป็น 4 สปีด ส่วน gs เป็น 5 สปีด  อัตราเร่งดีกว่า  เบรคก็ดีกว่าคราวน์ครับ เป็น2พอร์ต  เก็บเสียงพอๆกัน  นี่ที่ผมพูดคือรุ่นใกล้เคียงกันนะครับ ปีเดียวกัน  ไม่ใช่พูดถึงคราวน์มาเจสต้า เพราะคราวน์มาเจสต้า  มันใหญ่กว่าทั้งความยาวและฐานล้อ  ขับขี่ก็ต่างกับคราวน์ทั่วไปพอสมควร

ผมเปรียบเทียบกับคราวน์รุ่นปีใกล้เคียงกับ  gs ที่คุณยกมานะครับ  ค่าตัวในปีนั้น คราวน์ 3700000 gs 2900000 กว่าๆๆ

เจ้าของก็ใช้คราวน์อยู่ใช่ไหมครับ อิๆๆ แอบเห็นเรือนไมล์ ไม่ ms133 ก็ jzs133

ออฟไลน์ tennessee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
    • อีเมล์
ลืมบอกไปครับ gs ขับมันกว่า สนุกกว่าแน่นอนครับ  ถ้าเน้นขับ ไม่เน้นนั่งหลัง :) แต่คราวน์รุ่น jzs 133 กับ ms133  แม้จะผ่านมา10กว่าปีแล้ว ผมว่าเป็นคราวน์ที่ขับทางตรงนิ่งสุดๆครับ ขับ200กว่า ไม่รู้สึกเสียวและเหนื่อย เหมือนรถยุโรปหรูๆบางรุ่น คราวน์รุ่นใหม่ๆยังสู้ไม่ได้เลยครับ ;D