ผู้เขียน หัวข้อ: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH  (อ่าน 17520 ครั้ง)

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #30 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 09:49:03 »
รู้สึกดีใจและขอบคุณ คุณJIMMYที่ให้ความสนใจกับข้อเงื่อนไขการรับประกันของMBThครับ ต้องขออภัยด้วยที่เมื่อวานติดประชุมทั้งวันจึงไม่ได้ให้ข้อมูลครบถ้วนครับ จริงๆแล้วผมยังตกหล่นเคสของW221 S320 CDI ที่ใช้อยู่ครับ ขอท้าวความแล้วกันนะครับว่ารถคันนี้ที่ได้ไปโพสในUser's Voiceนั้นเป็นรถMBThที่ส่งมอบให้ลูกค้าเมื่อ17มกราคม2007 ดังนั้นระยะเวลาWarranty 3ปี จึงครบกำหนดที่16มกราคม2010 ทีนี้เมื่อผมใช้รถไป2ปีกว่าๆคือปี2009ได้พบว่าโช้คAirmaticด้านหน้าขวามีการทรุดตัวจึงได้นำไปเข้า0พบว่าชำรุด ทาง0จึงได้ทำเรื่องเคลมไปได้รับการอนุมัติให้เปลี่ยนตัวที่เสีย ผมได้สอบถามว่าทำไมจึงไม่เปลี่ยนทั้ง2ตัวด้านหน้าเพราะอีกไม่นานก็คงจะเสียอีกข้าง 0บอกว่าเป็นนโยบายของMBThที่ให้เปลี่ยนเฉพาะPartที่ชำรุดในระยะรับประกันเท่านั้น ผมยังแย้งว่าเป็นนโยบายที่ไม่เเฟร์เพราะอุปกรณ์ที่เป็นชนิดเดียวกันและมีหลายตัวสมควรที่จะเปลี่ยนให้ลูกค้าไปพร้อมกันเพื่อสมรรถนะที่สมบูรณ์และจะได้ไม่เสียความรู้สึกภายหลัง ต่อมาได้พบว่าหัวไฟเตือนหัวเผาติดนานในช่วงเช้าและพบว่าหัวเผาเสียไป1หัวก็ได้เคลมไป1หัวเช่นกัน
หลังจากนั้นผมก็ได้พบว่าโช้คAirmaticด้านหน้าซ้ายเสียเป็นเวลาต่อมาเมื่อเดิอน10ปี2010และหัวเผาหัวอื่นๆก็เสียเมื่อเดือน7ปี2011 ใน2กรณีหลังทางMBThไม่อนุมัติGoodwillและผมต้องเสียค่าซ่อมและอะไหล่เองตามเอกสารแนบ
จากเหตุการณ์และหลักฐานดังกล่าวเป็นการยืนยันสิ่งที่ผมได้ให้ความเห็นไปข้างต้นและถ้าไม่เป็นการรบกวนคุณJIMMYจนเกินไปก็อยากจะขอให้คุณJIMMYกรุณาช่วยแจ้งทางMBThว่าลูกค้าไม่เห็นด้วยกับนโยบายการรับประกันและเคลมสินค้าดังกล่าว
ส่วนตัวผมเองจะพยายามแจ้งพี่อรุณเช่นกันถ้ามีโอกาสแต่ก็เกรงใจท่านเพราะท่านมีภาระกิจมากมาย เมื่อมีโอกาสได้คุยก็ลืมประเด็นดังกล่าวไปทุกครั้งครับ
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #31 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 09:49:56 »
ส่วนฉบับนี้เป็นค่าหัวเผาครับผม
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ CaVoK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 158
    • อีเมล์
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #32 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 22:34:05 »
ขอถามว่าหัวเผากับหัวเทียนนี่มันอันเดียวกันมั้ยครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,818
Re: ขอสงสัยกับนโยบายใหม่ของ MBTH
« ตอบกลับ #33 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 11:40:20 »
คนละอันกันครับ รถผมเป็นเครื่องดีเซลจึงไม่มีหัวเทียนแต่หัวเผาใช้สำหรับอุ่นเครื่องยนต์ตอนเครื่องเย็นให้สตาร์ทติดง่ายขึ้นครับ ถ้าเป็นเครื่องเบนซินหรือเเก๊สถึงจะมีหัวเทียนไว้จุดระเบิดครับ
BMW 750E M SPORT