ผู้เขียน หัวข้อ: ** ไฟแนนซ์ ขึ้นเงินดาวน์ กันหนี้เน่า มาตรการลดภาษี ***  (อ่าน 6801 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
รัฐถกกับเอกชนวันนี้

ไฟแนนซ์ และบริษัทรถมีข้อโต้แย้งรัฐบาล

ค่ายรถส่วนใหญ่มองว่ามันไม่กระตุ้นการซื้อรถถึง 5 แสนหรอก บ้างก็ว่าทำลายอุตสาหกรรมรถยนต์ในประเทศซะเอง


แต่สำหรับไฟแนนซ์ มีความเห็นตรงกันว่า รัฐบาลไม่รอบคอบเท่าไร เมื่อลูกค้าเบี้ยวผ่อนเพื่อเอา เงินคืนภาษี
รัฐก็ไม่ยอมโอนเชคให้ไฟแนนซ์เพื่อหักต้นดอก ก็แปลกดี

ไฟแนนซ์เลยป้องกันตนเองด้วยการ ขึ้นเงินดาวน์ไปเลย

ดังนั้น ใครหวัง ดาวน์น้อย ผ่อนนาน ฝันสลายได้เลย

และสำหรับคนที่จะซื้อรถจริงแต่เงินดาวน์น้อยก็ซื้อไม่ได้อีก บางคนถ้าอยากจนตัวสั่นไปกู้นอกระบบเพื่อหาเงินมาดาวน์แน่ ๆ
เป็นหนี้กันอีรุงตุงนังแน่นอน แต่ไฟแนนซ์ก็คงฉลาดอยู่หรอก ไม่งั้นคงเจ๊งกันหมด

http://mgr.manager.co.th/Business/ViewNews.aspx?NewsID=9540000117129
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 20:25:51 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
สรุป กรรมไปตกอยู่ที่คนจะซื้อรถจริง ๆ อยู่ดี

civicferio

  • บุคคลทั่วไป
โดน   โดนแล้วล่ะ

ออฟไลน์ Lammerison

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 942
    • อีเมล์
555 ผมเป็นไฟแนนซ์ ผมก์ต้อง ป้องก้นความเสี่ยงหละ 55555

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
...ขอให้พระเจ้าคุ้มครองนะจ๊ะ ;)

รัฐบาลทำนโยบายนี้เหมือนจะดี แต่สุดท้ายเน่าใน ผมว่าการโอนเงิน 1 แสนให้ ไฟแนนส์ นี่เข้าท่ากว่ามากเลยครับ เพราะยังไง ไฟแนนส์ ไม่กล้าเบี้ยวแน่ๆ(เป็นบริษัท)  ;)

แต่ทางที่ดี ไม่มีดีที่สุดครับ  ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอพูดหน่อยละกัน march S MT พอหักส่วนลดภาษีไป เหลือ 3.29 แสนเอง ถูกโคตรเลย :D

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
กลายเป็นว่ารถคันแรกในชีวิต ก็ซื้อยากกว่าเดิมเข้าไปอีก

เพราะเงินดาวน์ไม่ถึงอีก ก็ต้องเก็บเงินกันไป

ออฟไลน์ pondms

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ก็ต้อง พอเพียงล่ะครับ
ดูว่า เราพอไหว พอดาวน์ รุ่นไหน  ยี่ห้ออะไร
ไม่ใช่ว่า ดูตรง เงินที่คืนมา  
ไม่งั้น แย่ๆแน่  

ตัวเราเอง ก็ต้องพิจารณา ให้รอบคอบ
รถไม่ใช่ บาท สองบาท และ
ส่วนลดก็ไม่ใช่บาท สองบาท และ
ยอดผ่อนต่อเดือน
ภาษี + ประกัน ประจำปี  

มันต้องมองเยอะๆ  

นโยบายนี้ ก็เหมือน รัฐบาล มาช่วย เราผ่อนนั้นล่ะครับ
หลังจากที่เรา ครอบครองรถได้ 1 ปี
ไม่มีไรมาก  
 ;) ;) ;)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
กลายเป็นว่ารถคันแรกในชีวิต ก็ซื้อยากกว่าเดิมเข้าไปอีก

เพราะเงินดาวน์ไม่ถึงอีก ก็ต้องเก็บเงินกันไป

พี่ homy ครับ โปร march ยังเหมือนเดิมเลยใน web thaimarch ยังคงเดิม หรืออนาคตจะเปลี่ยนแปลงนะครับ

พี่ครับ ผมว่าน่าจะแยกเป็น 2 ตลาด
1. พวกใช้สิทธิ ก็ดาวส์สูงๆไป ดอกสูงไป
2. พวกไม่ได้สิทธิ ก็ระบบปกติ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ทำแบบนั้นยุ่งยากกว่าเดิมอีกครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
น่าสงสารคนที่ซื้อรถหลังจากนี้ ที่ไม่ได้รับสิทธิ

เพราะนอกจากจะไม่ได้รับสิทธิแล้ว ยังโดนทั้งดาวส์สูง ดอกแพง
แถมขายรถมือ สอง ก็โดนกดราคาอีก ซวยมันทั้งขึ้นทั้งล่อง โปรสงสัย คงไม่มีใครง้อลูกค้าแน่ๆ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 14, 2011, 21:18:05 โดย SilverG »

ออฟไลน์ zekoza11

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 297
แล้วแบบนี้ต้องกี่เปอร์เซนกันละเนี้ย

no comment !!!

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
ผมว่ามันก็เป็นเงื่อนไขที่โอเคในระดับหนึ่งนะครับ เพราะหากผู้ซื้อรถต้องอดทนเก็บหอมรอบริบมากขึ้น
มันก็ดีแล้ว คือถ้าการที่จะซื้อรถง่ายจนเกินไป เกิดคนในประเทศฟุ้งเฟื้อกันมากขึ้น อยากมีรถก็เดินเข้าโชว์รูมไปง่ายๆ
แบบนี้ก็จะไม่เห็นคุณค่าของการซื้อรถคันแรกในชีวิตนะครับ
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ pon

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 34
ดาวน์มากขึ้นผมก็ไม่เสียหายอะไรนะครับ ดีเสียอีกเพราะจะได้มีการวางแผนที่ดีขึ้น
กรรมไม่ตกกับผู้ใช้รถหรอกครับ เพราะผมเชื่อว่าแต่ละคนคิดได้วางแผนได้
นโยบายนี้คงไม่ได้ต้องการทำให้ทุกคนซื้อรถได้ แต่ทำให้คนที่กำลังจะมีรถซื้อรถได้ง่ายขึ้นเท่านั้นเอง
ยังไงประโยชน์ก็น่าจะตกอยู่กับประชาชนอยู่ดีครับ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
ไม่มีอะไรจะคอมเม้นท์กับนโยบายนี้ อีกแล้ว นอกจากจะบอกเป็นเสียงเดียวกะวันที่ขับรถผ่านป้ายหาเสียงเมื่อกลางปี ว่า

"เฮ้อออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออออ"

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อาเมน!

ปล. ชอบที่ กาว ตอบ คิดแบบเดียวกัน จบ

ออฟไลน์ 5thAvenue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,434
  • Hi!!!!
    • อีเมล์
มันรู้สึกแบบนั้นจริงๆนะพี่จิมมี่ แค่อยากจะบอกว่า แทนที่ จะ "สนับสนุนให้คนเป็นหนี้"

ทำไม ไม่ "พัฒนาระบบขนส่งมวลชนให้ดีขึ้น"

รถปรับอากาศ "ฟรี" ก็ยังจะดีกว่า รึเปล่า?

หรือ อุโมงค์ สะพานข้ามแยก แม้กระทั่ง "วงเวียน"

หรือแค่มาให้ฝันๆ เพราะไง "ไฟแนนซ์" คนกลุ่มนั้น ก็อาจ "ไม่ผ่าน" จะได้ไม่เสียงบ อุบส์!!!
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2011, 08:12:01 โดย 5thAvenue »

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
เหอะๆ พูดไม่ออก

การคืนภาษี มันก็คือทำให้คนกล้าเสี่ยงที่จะผ่อนรถมากขึ้น (นโยบายนี้ มีเพื่อคนที่มีความเสี่ยงที่จะผ่อนไม่ไหวสูงจริงไหม?)

ไฟแนนซ์ก็เลยแก้เกมด้วยการขึ้นเงินดาวน์ เวง

จากเดิมไม่มีรถขับเพราะผ่อนไม่ไหว ตอนนี้กลายเป็นไม่มีรถขับเพราะดาวน์ไม่ไหวแทน

ผมไม่สนับสนุนนโยบายนี้ แต่ถามรัฐนิดนึง

"ถ้าไม่สามารถทำให้ประเทศยอมรับหนี้เน่าบานเบอะได้ จะออกนโยบายก่อหนี้ทำไม"

หนี้อันยิ่งใหญ่ มาพร้อมกับหนี้เน่าอันใหญ่ยิ่ง

ตอนนี้ต้องย้อนกลับไปพูดถึงเรื่องความรัดกุมของนโยบายแล้ว

ถ้านโยบายออกมาแล้ว คนกลับไม่สามารถผ่อนรถได้ง่ายตามวัตถุประสงค์ งั้นจะทำทำไม?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 15, 2011, 01:41:46 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ pondms

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 8
ผมลบข้อความไปแล้วล่ะครับ
เกรงว่า จะทำลาย ความรู้สึก กันและกัน

ขอบพระคุณมากครับที่เข้าใจ

ออฟไลน์ SignifeR

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,953
  • Impreza Type GDG WRX
    • ร้านหนังสือผ้าสำหรับเด็ก IGGY BOOK
    • อีเมล์
คนที่เขาจะซื้อรถเขาคงคิดได้มั๊งครับ ว่าอะไรคือความเสี่ยง

รถไม่ใช่มีแค่เงินดาวน์และมีผ่อนจะพอนะ ไหนจะค่าน้ำมัน ค่าบำรุงรักษาอีกเล่า....
ไฟแนนท์ก็ต้องอุดรูรั่วครับ ถ้าไม่อุด หนี้เน่าจากรถนี่ ปีๆก็ไม่ได้น้อยนะครับ ไฟแนนท์จึงต้องสกรีนอย่างละเอียด

และรถคันแรกด้วย......แปลว่าผู้กู้ไม่เคยกู้กับไฟแนนท์แน่นอนถูกต้องมั๊ยครับ? ใหม่ๆซิงๆ
ยิ่งสติ๊กมากขึ้น ในบอร์ดมาร์ชบ่นกันมากเรื่องทำเรื่องกู้ไฟแนนท์ ยิ่งมีโปรโมชั่นนี้ออกมาจากรัฐบาล
ถามจริงๆ ว่าไฟแนนท์ไม่ยิ่งกลัวเข้าไปใหญ่หรอ ถ้าผมเป็นไฟแนนท์ปล่อยกู้ ผมก็กลัวครับ

ยิ่งยึดรถมาแล้ว ขายทอดตลาดไม่ได้ หรือสภาพเละๆมา ไฟแนนท์เจ๊งเป็นแถบแน่นอน
In Garage Subaru Impreza GDG WRX  y2008 // Nissan March 1.2E y2011

ออฟไลน์ CookiE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 874
ผมว่าคนที่จะซื้อรถมาใช้งานจริง ๆ เค้าไม่มีมองไอตัว 100,000 ในอีก หนึ่งปีเต็มข้างหน้าสักเท่าไหร่นะครับ และุ้ถ้ามาคิดเป็นมูลค่าปัจจุบันมันก็จะไม่ถึงยอด 100,000 ซะอีก