ผู้เขียน หัวข้อ: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ  (อ่าน 7586 ครั้ง)

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 14:05:48 »
ช่วยวิจารณ์ พวก vigo smart cab และ double cab 2.7 แบบ ติดตั้ง CNG/NGV ให้หน่อยคับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 14:20:17 »
ใช้แบบไหนล่ะครับ

บรรทุกเยอะมั้ย? ใช้งานแบบไหน
วิ่งบ่อยมั้ย หนักมั้ย วิ่งแถวไหน คนขับเป็นยังไง ขับเองหรือเปล่า

ออฟไลน์ E-OOD

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 102
    • อีเมล์
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 14:53:46 »
เคยขับ  2.7 cab ของสามมิตร  รู้สึกว่าเวลาออกตัวต้องเลี้ยงคลัชมาก ๆ  (เกียร์ธรรมดา) อัตรการกินแก๊ส อยู่ที่ ไม่ถึง 8 กม/กก. ประมาณ 7.7   และลองขับ  triton 4 ประตู plus  2.4 cng  รู้สึกว่าเกียร์สัมพันธ์กับเครื่องดี  ไม่ต้องเลี้ยงคลัช ขับแรงดี  แต่กว่าจะไต่รอบถึง 4,000 รอบ ก็ใช้แรงกดคันเร่งพอสมควร  กว่าจะถึง 100 กม/ชม  รู้สึกเหนื่อยกว่าเครื่องดีเซล พอสมควร  ใช้เวลาพอกับ เครื่องดีเซลที่ยังไม่โบ  ไม่คอมมอนเรลทั่วไป  เช่น 2L  5L  ของโตโยต้า   เครื่อง 2.5 มังกรทอง ทั้งไลท์โบ  และ ไม่โบ  ถ้าเอามัน  ดีเซลคอมมอนเรล  มันกว่าเยอะ   มาเร็วกว่า  ขับทางไกล  ขึ้นเขาลงห้วย  เหนื่อยน้อยกว่า

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 15:11:24 »
ขอเสริมคุณ E-OOD ที่ตัว 2.7ต้องเลี้ยงคลัชนั้นก็เพราะแรงบิดเยอะคับ
ถ้าไม่เลี้ยงไว้หน่อยจะออกตัวกระชากและอาจจะดับได้คับ ส่วนอัตราการกินนั้น
ทั้ง cab และd-cabถ้าเป็น cngจะอยู่ที่ราวๆโลละบาทได้คับ+-นิดหน่อย
ส่วนlpgจะได้ประมาณ 1.6-1.8บาทต่อโล ส่วนการติดตั้งถ้าเป็นsammitr
เขาก็จะประกันเครื่องให้แต่พี่โตก็ดูแลอยู่หลังบ้านอ่ะคับถ้าไม่เน้นบันทุกก็เอาตัว
d-cabก็ดีคับนั่งกันสะบายดีใช้ได้โดยภายในจะแพ้น้องตั้นอยู่หน่อยๆ
ถ้าคิดว่าไม่มีปัญหาเรื่องการเติมcngก็จัดไปคับประหยัดดี

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: กันยายน 13, 2011, 17:27:24 »
ที่รู้ๆคือ 2.7 VVTI ทนแก๊สมากๆ

ส่วน 2.4 ไทรทั่น คงต้องรอดูครับ
ที่บ้านเพื่อนใช้วีโก้ 2.7 เป็นรถขนของ ใช้มา 2ปี วิ่งไป 3แสนกว่าแล้ว
ทนถึกหายห่วง

ตอนนี้มีไทรทั่น 2.4 เบนซิน เพิ่งถอยมาไม่นาน คงได้ทดสอบล่ะครับว่าทนมั้ย
ดูๆหน่วยก้านแล้ว 2.4 ของไทรทั่น ถือว่าไม่เลวเหมือนกัน

ออฟไลน์ Thanawat Ton

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 213
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: กันยายน 14, 2011, 13:14:19 »
ขอเพิ่มเติมน่ะคับ  จะใช้งานบรรทุกหนักบ้างบางครั้ง แค่นานๆที   และโดยส่วนตัวจะขับเอง ค่อนข้างขับเร็ว ปกติ(90-170) ไม่เน้นออกตัวเร็ว แต่ขอมีแรงเวลาคับขัน(แซง หรือ ออกตัวบนทางเอียง/ชัน) และอยากประหยัด สำหรับngvขอประมาณ 9-10.5 กม./กก. คับ   เพราะรถเดิมที่เคยใช้เป็น D-max 2.5 คอมมอลเรล ใช้ค.เร็วประมาณ 90-160 มันกินอยู่ที่ 9.5-10 กม.ลิตร คับ
 แล้วก้อเรื่องประกัน แก๊ส หรือศุนย์โตโยต้า ด้วยอะคับ เป็นไงบ้าง ของแต่ล่ะ ดีลเลอร์ (สามมิตร , แครี่บอยNGV ฯลฯ)

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
Re: vigo 2.7 vvti NGV/CNG By sammitr หรือ carryboy หรือ อื่นๆ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: กันยายน 15, 2011, 01:36:45 »
จะให้เท่าd-maxคงไม่ได้อ่ะคับเพราะถ้าคุณใช้ดีเซลมามันไม่ใช่การใช้แก๊สเดี่ยวๆ
แต่เป็นการใช้เชื้อเพลิงร่วม(แต่เดี๋ยวนี้ก็มีดีเซลที่ใช้cngเพียวๆแล้วเหมือนกันแต่คิดว่า
คุณคงใช้เป็นเชื้อเพลิงร่วม)แต่กับเครื่องเบนซินใช้cngได้ 100%มันจึงได้ระยะน้อยกว่า
แต่ก้ไม่มากคับถ้าสมมติcngได้กิโลละ1บาทก้เท่ากับว่าcng 1 กก.คุณวิ่งได้8.5กม.
ในเรื่องประกันนั้นกับทางสามมิตรก็ได้บอกไปแล้ว แต่ก็จะมีที่บาง0จะติดcngให้ลูกค้าเอง
โดยรับประกันเองของ0นั้นๆไป