เคยขับ 2.7 cab ของสามมิตร รู้สึกว่าเวลาออกตัวต้องเลี้ยงคลัชมาก ๆ (เกียร์ธรรมดา) อัตรการกินแก๊ส อยู่ที่ ไม่ถึง 8 กม/กก. ประมาณ 7.7 และลองขับ triton 4 ประตู plus 2.4 cng รู้สึกว่าเกียร์สัมพันธ์กับเครื่องดี ไม่ต้องเลี้ยงคลัช ขับแรงดี แต่กว่าจะไต่รอบถึง 4,000 รอบ ก็ใช้แรงกดคันเร่งพอสมควร กว่าจะถึง 100 กม/ชม รู้สึกเหนื่อยกว่าเครื่องดีเซล พอสมควร ใช้เวลาพอกับ เครื่องดีเซลที่ยังไม่โบ ไม่คอมมอนเรลทั่วไป เช่น 2L 5L ของโตโยต้า เครื่อง 2.5 มังกรทอง ทั้งไลท์โบ และ ไม่โบ ถ้าเอามัน ดีเซลคอมมอนเรล มันกว่าเยอะ มาเร็วกว่า ขับทางไกล ขึ้นเขาลงห้วย เหนื่อยน้อยกว่า