ผู้เขียน หัวข้อ: ** B-Segment SUV ตลาด "ใหม่" ที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **  (อ่าน 10716 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ณ เวลานี้ ถ้าใครไม่เริ่มพัฒนา B-SUV/CUV ลงตลาดภายใน 3-4 ปีนี้แล้วล่ะก็คงจะอดรับประทาน

เพราะ วันนี้เทรนด์ B-SUV ตลาดโลกกำลังมาแรงมาก ๆ ๆ ๆ และมี Nissan Juke ขายดียี่ห้อเดียว ไร้คู่แข่งซะงั้น
เลยต้องมีคู่แข่งเสียหน่อยไม่งั้น ปล่อยให้กินอยู่ค่ายเดียวคงไม่ไหว

ตอนนี้ที่กล้าลุย ๆ มี Chevy, Opel, Ford นี่ยังไม่รวม Jeep คิดดูว่าพวกเขาและเธอเหล่านี้ลงตลาด B-suv มันจะฮอตแค่ไหน


ขนาด Ssangyong ยังกล้ากระโจนลงตลาดนี้เลยถึงขั้นส่งรถต้นแบบมาอวดโฉมกัน
โดยส่วนตัว ถ้ารถคันนี้วางขายเมื่อไร มันน่าจะพลิกฟื้น Ssangyong ให้กลับมาโลดแล่นอีกครั้งครับ




http://www.headlightmag.com/main/index.php?option=com_content&view=article&id=3086:ssangyong--b-suv--xiv-1-concept&catid=84:new-cars-worldwide&Itemid=55
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 16, 2011, 19:50:18 โดย HOMY_DEMIO »

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 19:30:35 »
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน

ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

จะว่าไป บ้านเราก็มีแล้วคันนึง ราคาพอกับ Altis 1.6 เลย....

Suzuki SX4 ครับ  ;D

แต่ก็อยากให้มีนะครับ
ให้ขนาดใหญ่กว่า Soul นิดนึง สูงกว่านิดนึง ทำตัวทันสมัยเหมือนกัน
ประหยัดพอกับ C-segment ทั่วไป

ก็พอแล้ว!!
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ปัญหาของ Suzuki คือความพยายามจะตีตลาด B-SUV หลังยุค 2000 ไม่ได้ผลเท่าไร (ไม่นับคาริบเบี้ยนครับ)
เพราะว่ามันผิดจังหวะไปหมด

เริ่มจาก Suzuki YGM1 หรือ SWIFT ปี 2000  GM Thai เคยโชว์บ้านเรา คิดจะขายแต่วิเคราะห์แล้วก็ล้มเลิกมาขาย

ในออสเตรเลียขายในชื่อ Holden Cruze ไม่เกี่ยวกับ cruze ตอนนี้นะ




ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ปี 2005 ก็มี SX4 ซึ่งไปได้เรื่อย ๆ ทั้งในยุโรปและอินโด
รวมถึงพวก Daihatsu Terios, Toyota Urban Cruiser ที่ไม่ได้ขายดีอะไรนัก


แต่สำหรับวันนี้ ใครที่เปิด B-suv ตอบสนองความต้องการครบครันก็น่าจะขายดี

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ปัญหาในยุค ปี 2000 คือเรื่องการขับขี่หรือเปล่านะครับ ออกแนว avanza คนเลยไม่นิยมนะครับพี่

เห็นด้วยกับน้องแทน บ้านเรายังมี SX-4 แต่ย่ห้อไม่นิยม คนยังซื้อน้อย แถมเติม E20 ไม่ได้ด้วยครับ
ทั้งที่ราคาไม่แพงเลยด้วยซ้ำ พอๆกะ altis 1.6

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ปัญหาในยุค ปี 2000 คือเรื่องการขับขี่หรือเปล่านะครับ ออกแนว avanza คนเลยไม่นิยมนะครับพี่

เห็นด้วยกับน้องแทน บ้านเรายังมี SX-4 แต่ย่ห้อไม่นิยม คนยังซื้อน้อย แถมเติม E20 ไม่ได้ด้วยครับ
ทั้งที่ราคาไม่แพงเลยด้วยซ้ำ พอๆกะ altis 1.6

รถไม่เลวร้ายหรอกดูจากโหงวเฮ้งแต่

มันเป็นรถที่ ผิดที่ ผิดเวลาครับ

เวลานั้นราคาน้ำมันไม่แพง และคนก็ยังบ้าคลั่งเอสยูวีแบบ CRV มากกว่า
คนสมัยนั้นจึงไม่จำเป็นต้องหาเอสยูวีที่เล็กกว่านั้นก็ได้ และไม่เห็นคุณค่าของมันเลยครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
ความจริง SX4 ราคาไม่แพงเลยนะ

ถ้าคุณคิดว่ามันคือ "SUV เล็ก" คือต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ว่ามันไม่ใช่แฮทช์แบคแบบเดียวกับ Tiida นะครับ

แต่บังเอิญลูกค้าหลายคนไม่ได้คิดแบบนั้นน่ะสิครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ความจริง SX4 ราคาไม่แพงเลยนะ

ถ้าคุณคิดว่ามันคือ "SUV เล็ก" คือต้องเปลี่ยนความคิดใหม่ว่ามันไม่ใช่แฮทช์แบคแบบเดียวกับ Tiida นะครับ

แต่บังเอิญลูกค้าหลายคนไม่ได้คิดแบบนั้นน่ะสิครับ

ใช่ครับ ผมว่าไม่แพงเลย เมื่อเทียบกับคุณภาพรถที่ได้ก็ OK ดีกว่า Freed หลายเท่า

พี่ครับ แล้วจะมี A-seg SUV ไหมครับ ;)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,821
    • อีเมล์
A-SUV มีแน่

อีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้า เพราะมันจะต้องอยู่ในขนาดความยาว 3.8 เมตร เมื่อนั้น B-suv ก็พร้อมขยับตัวถังขึ้นไปนิดหน่อย

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
A-SUV มีแน่

อีกไม่เกิน 4 ปีข้างหน้า เพราะมันจะต้องอยู่ในขนาดความยาว 3.8 เมตร เมื่อนั้น B-suv ก็พร้อมขยับตัวถังขึ้นไปนิดหน่อย

เป็นรถที่อยากได้มากครับ ไม่รู้ว่าจะทำ eco car ไทยและอินโด ไหมนะครับ ;)

ออฟไลน์ Cross MPV

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 325
เค้าทำการบ้านมาดีมากครับ
ตัวรถมีความแตกต่าง นี่แหละครับจุดขายของตัวเอง

ผมว่ามีเกิดๆๆๆๆ (เว้นในไทย ต้องอาศัยดันแบรนด์มากกว่านี้)
Find a vacuum and fill it.

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ผมชอบเจ้านี่  


คล้ายๆอแวนซ่าเลย นั่ง 7 ที่ด้วย สูงนิดหน่อยแต่ไม่ใหญ่เกินไป ;) :)
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 20:34:54 »
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน

ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
เล็กๆ ก็แจ๊ซแล้วครับพี่ ผมว่าอย่างงี้ดีแล้ว เพื่อเอาไปต่อกรสู้ค่ายอื่นได้เพราะค่ายอื่น 7 ที่นั่งกันหมดแล้ว

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
ออกแนว แรง โรเวอร์เลย สวยครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: กันยายน 16, 2011, 21:21:05 »
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน

ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
เล็กๆ ก็แจ๊ซแล้วครับพี่ ผมว่าอย่างงี้ดีแล้ว เพื่อเอาไปต่อกรสู้ค่ายอื่นได้เพราะค่ายอื่น 7 ที่นั่งกันหมดแล้ว

JAZZ นะเตี้ยไปหน่อยนะครับ แต่พื้นที่นะได้

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ไม่ค่อยชอบเลย  SUV เล็กๆ มันต้องบึก อย่างพวก มะกัน SUV ดีที่สมัยนี้รถใหญ่ขึ้นแต่เครื่องเล็กแต่แรง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ boyce

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
เมืองไทยน้ำท่วมบ่อย
mini SUV ยกสูง ช่วงล่างแบบรถกระบะ น่าจะเข้าท่าดีนะครับ  ;D

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
บ้านไหนที่นั่งรถเกิน 5 คน เวลาไปไหนมาไหน แล้วคุณ ๆ จะเข้าใจว่า ทำไมซื้อใหญ่กว่านี้ดีกว่า
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 00:16:50 »
เห็นด้วยครับ เพราะว่ารถ C-Seg SUV สมัยนี้คันใหญ่ แพง และกินน้ำมัน

ดังนั้นถ้าคันเล็กลงสักหน่อย แต่ประหยัด เบาะหลังพับได้ ขนาดน้องๆ CR-V G1 มันเป็นอะไรที่น่าใช้ ใช้ได้เลยครับ
เครื่องก็สัก 1.5-1.6 ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อคงไม่จำเป็นเท่าไรนัก

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง

รถมันก็ใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ เพื่อดึงดูดฐานลูกค้าที่กว้างขึ้นครับ แล้วพอถึงจุดหนึ่งก็พัฒนารถใหม่ที่เล็กกว่ามาแทนที่รุ่นเดิม

ยังไงคนที่ต้องการ SUV คันใหญ่ก็ยังมีละครับ เพราะหลายคนเขาใช้เดินทางไกล

ถ้าคุณอยู่ในครอบตรัวที่ลูกแต่ละคน ตัวอย่างกับหมีความเหมือนบ้านผม ก็จะเข้าใจ

MB W123 เนี่ย ผมแย่งที่นั่ง ที่กลิ้ง ที่นอน กับน้องประจำ

ผมมองว่า SUV B-segment จะมากินตลาดคนที่ใช้รถในเมือง นานๆ ทีวิ่งทางไกล แต่ก็เผื่อไว้ลุยน้ำท่วมบ้าง แต่ C-SUV จะไปเน้นวิ่งทางไกลมากขึ้น และเน้นนั่งเยอะเป็น 7 ที่นั่งไปเลยมากกว่า

แต่จริงๆ เมืองไทย เวลาซื้อรถ ยังเน้นซื้อคันเดียวแล้วคุ้มเลย เพราะฉะนั้น รถ SUV/PPV 7 ที่นั่ง คงจะเป็นมาตรฐานไปอีกพักใหญ่ๆ กว่าที่คนไทยจะกลับมาหา Mini-SUV 5 ที่นั่งอีกครั้ง

พูดก็พูดเถอะครับ ถ้า Juke เข้ามาขายตอนนี้ผ่าน Nissan เอง จะรอดหรือเปล่า ผมก็ไม่แน่ใจ เพราะถ้าราคาเกิน 8 แสน มันก็คงจะมีคำถามขึ้นมาเหมือนกันว่า

"รถคันจิ๋ว ราคา 8 แสน ซื้อทำไม??" เงิน 8 แสนนี่ เกือบจะซื้อกระบะ Double Cab A/T ได้แล้วมั้ง นั่งได้ 4 คนเหมือนกัน (Juke อัด 5 คงจะลำบากหน่อย) แต่กระบะขนของได้เยอะกว่า

มันก็อาจจะขายคนที่มี unique life-style ได้สักพัก แล้วก็หายไป เหมือนกับ Wish

SUV ขนาดเล็ก แจ้งเกิดเมืองไทยได้ครับ แต่ต้องเล็งจังหวะดีๆ เสียหน่อย

เสริมนิดครับ Honda ก็เคยมี SUV เล็กกว่า CR-V ครับ คือ HR-V กับ Crossroad แต่เจ๊งไปแล้ว
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ yod artstu

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,158
เส้นสายด้านข้างมีกลิ่น Range Rover Evoque จังแฮะ  ;D
: )

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: กันยายน 17, 2011, 17:20:12 »

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
ใหญ่แล้วเร้อ  ;D

ออฟไลน์ Ninezti

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
  • Only in a Jeep ..
    • TECHHANGOUT
    • อีเมล์
Re: ** B-Segment SUV ตลาดที่ใครต้องกระโจน แม้กระทั่ง Ssangyong **
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: กันยายน 18, 2011, 17:38:03 »

ก็ไม่เข้าใจว่า Honda จะทำ Cr-V ใหม่คันใหญ่ไปทำไมหนอ ทำไมไม่ทำรถ SUV เล็กบ้าง
ใหญ่แล้วเร้อ  ;D

เอา brio march ไปจอดมันจะเป็นตากับหลานไหมนนั่น 555