ผู้เขียน หัวข้อ: ถามหน่อยนะครับ รถคันแรก จำกัดจำนวน หรือเปล่าครับ  (อ่าน 7663 ครั้ง)

ออฟไลน์ BOMBAY

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
  • "HONDA FAMILY"
    • อีเมล์
นโยบายรถคันแรกมีการจำกัดจำนวนคันหรือเปล่าครับ จะออกเดือนมีนาจะทันใหมครับ โควต้ามีจำกัดหรือเปล่าครับ หรือต้องจองรถไว้ก่อนครับ

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ

เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....

ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ

ออฟไลน์ CRO

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 843
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'

ออฟไลน์ kengointer

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 271
    • GPSติดรถ ราคาถูก รุ่นใหม่
    • อีเมล์
ลุ้นเฟียสต้า

ออฟไลน์ mcat231032

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 673
ผมกลับเดาว่าเสียงมาจาก ฝั่ง TOYOTA - -

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ไม่มีการจำกัดจำนวนคัน ครับ ใครเข้าเกณฑ์ มีเงินซื้อได้หมดครับ

เห็นเค้าบอกว่าจะทำให้ยอดขายรถเพิ่มขึ้นอีก 5แสนคัน.....

ปล.ออกเดือนมีนาคม ทันครับ
5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี

แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ

ออนไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
ถ้า1600ได้จริง แท็กซี่บานแน่ๆ

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,976
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

จริงหรอคับ

Fiesta มาแล้วโว้ย!!  ;D ;D ;D
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ตะกี้ฟังข่าวข้นคนข่าว ได้ความว่า จะมีทบทวนขยายความจุเครื่องให้รวทเครื่อง 1600 ด้วยนะครับ

ตอบตรงคำถามไหมเนี๋ย
555+

ต้องบอกว่าซื้อได้คันเดียว นะครับ ผมเข้าใจแบบนี้ แต่สำหรับประเทศไทย สวมสิทธ์กันบานอ่ะครับ
 ;D

Ford นี่เสียงดังดีจัง ^^'

มิตซู คงลุ้นด้วย หวังว่าจะได้ขายแลนเซอร์แซยิด ซึ่งถ้าลดได้จริง ผมว่ามันคงขายได้เพิ่มเลยหละ อีกทั้งติดแก๊สแล้วด้วย
ส่วนพี่โต นั่งเงียบๆ เพราะว่าแท็กซี่คงออกกันอีกหลายคัน รวมถึงอัลติสรถบ้านด้วย
นิสสัน อมยิ้ม ได้เวลาโละทีด้าแล้ว งุงิ
เชฟโรเลต นั่งเฉยๆ คิดในใจว่า เอาวะ เผื่อขายได้เพิ่ม
ฮอนด้านั่งกุมขมับ ซวยซ้ำซวยซ้อนจริงหว่ะตรู

ออฟไลน์ gatasila

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 572
มีกระทู้เรื่องแบบนี้ทุกวัน รอบทสรุปชัดเจนดีกว่ามั้ยครับ
ถามทุกวันแบบนี้ผมว่ายังไงมันก็ไม่จบ ยังไงๆมันก็มีเรื่องเปลี่ยนแปลงมาเรื่อยๆ

ออฟไลน์ kaiparotra

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 121
ตั้งเพดานราคาไว้ 700000 รถอะไรก็ได้ไม่จำกัด ผลิตไหนก็ได้
อัลตีส ซีวิค ครูซ ปาเจโร่ ฟอร์จูนเนอร์ สเปซแวกอน มินิคูเปอร์
ใครอยากขายรถช่วยคนจน  ก็ตั้งราคาให้อยู่ในเพดานนี้แฟร์สุด
แฮปปี้ทุกฝ่ายแน่นอน ใครอยากได้รถเอนกประสงค์ 7 ที่นั่งก็มี
อแวนซ่านั่นไง  ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้บริโภคระดับ
ล่างที่ซื้อรถคันนึงต้องใช้ให้คุ้มที่สุด

ส่วนเรื่องส่วนลด ก็ต้องไม่เกิน 17เปอเซ็นต์ อีโคคาร์ก็ไม่กระทบ
แบบนี้น่าจะดีที่สุดแล้วนะเท่าที่คิดได้

ปล. แล้วรัฐบาลประชาธิปไตยจะฟังเรามั๊ยเนี่ย???????????????

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
http://www.ryt9.com/s/nnd/1240442

1600 และ CBU อาจจะได้แจม (นโยบายออกมาแล้ว ยังแก้ได้ สมกับเป็นประเทศไทย)

ว่าแล้วไปดู Freed ดีก่า

แต่อันนี้ น่าอ่านกว่า
http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/finance/finance/20110921/410309/%E0%B8%A3%E0%B8%96%E0%B8%84%E0%B8%B1%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%A3%E0%B8%81%E0%B8%9B%E0%B9%88%E0%B8%A7%E0%B8%99!%E0%B8%84%E0%B8%A5%E0%B8%B1%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%A5%E0%B9%87%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B8%A2%E0%B8%B2%E0%B8%A21,600-%E0%B8%8B%E0%B8%B5%E0%B8%8B%E0%B8%B5.html

ดูความเห็นของ Ford, Nissan และ Mitsubishi ให้ดีนะครับ มันส่อแววอะไรบางอย่าง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กันยายน 21, 2011, 10:48:07 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ balliblue

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,385
เงิน 100000 ก็ทำให้เกิดปัญหาทั้งระบบ คุ้มไหมเนี่ย รัฐบวย

สำหรับผมถ้าอยากจะซื้ออะไรซักอย่างก็ไม่จำเป็นจะต้องไปรอพึ่งใคร หรือพึ่งรัฐบาลหรอก ซื้อเอง ใช้เอง จ่ายเอง 
นโยบายนี้ถึงจะได้ประโยชน์แต่ทำให้ประเทศเสียประโยชน์ผมก็ไม่เอาหรอก (ขาดรายได้เ้ข้ารัฐไปเท่าไหร่ ก็ต้องไปกู้เงินต่างประเทศเท่านั้น)

ออฟไลน์ Happy

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 15
คห. บนนี่ เอนเอียงทุกงานนะครับ ใช้สติวางตัวเป็นกลางด้วยนะ

ออฟไลน์ simcity

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,372

5 แสนคัน ถ้าคน 5 แสนคนที่ซื้อเข้าเกณฑ์ ก็เท่ากับรัฐฯ เสียเงินไป 5 พันล้านบาท เพื่อนโยบายประชาชนนิยม โอ้ว
แต่ถ้ามันกระตุ้นภาคการผลิตจริง เกิดเงินหมุนเวียนในระบบมากขึ้น ส่วนตัวผมว่าก็ถือว่าเท่าตัวนะครับ ไม่ดีไม่เสียอะไร
ก็ลองคิดว่า ไหนรัฐจะได้ภาษีจากภาคของ อุตสาหกรรมชิ้นส่วนยานยนต์ การจ้างงานที่เพิ่มมากขึ้น และ ฯลฯ แต่ถ้ามองแค่นี้ผมว่ามันก็ไม่คุ้มที่เสียไปอยู่ดี

แต่ถ้ามองสำหรับสำหรับคนทำมาหากินจริงๆ ก็ถือว่าเขาได้ประโยชน์ไปครับ

ลองคูณใหม่ครับ ไม่ใช่ 5 พันล้าน แต่เป็น 5 หมื่นล้านครับ