ผู้เขียน หัวข้อ: ทำไมรถเก๋งเบนซินที่ขายในบ้านเราถึงไม่นิยมเครื่อง Turbo นะครับ(ในปัจจุบัน)  (อ่าน 8738 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
สงสัยมากเลยครับ รถเก๋งที่ราคาไม่เกิน 1 ล้าน ไม่มีคันไหนที่เป็นเครื่อง Turbo เลย
ในรถประกอบในประเทศบ้านๆนะครับ

เพราะอะไรนะครับ

ขอความคิดเห็นครับ  ;)

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เคยมีครับ Vios Turbo แต่ราคาโดดจากตัว Top ไปโข
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ Satanic za'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,073
พูดถึงวีออสเทอร์โบแล้วคิดถึง เคยขับของเพื่อนอยู่บ่อยๆ ตอนอยู่มหาลัย โคตรแรงครับ บอกได้คำเดียว คลัทช์แข็งมากกกก แต่ชอบ ออกตัวได้อารมณ์กระชากเลย (ไม่รุ้เพื่อนเอาไปเปลี่ยนมาป่าวนะ) แต่เสียอย่างเดียว เติมได้แต่ 95 เคยเติม Gasohal ไปที ต้องสั่งอะไหล่จากญี่ปุ่นมากันเลยทีเดียว

ผมว่าวีออสโฉมเก่านี่แหละ สวยกว่าตัวใหม่เยอะเลย

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ทางด้านญี่ปุ่นเขาคงไม่เล่นกับ Turbo แล้วมั้งครับ

อีกอย่างราคามันคงแพงด้วยแหละครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
มีคนนิยมแค่บางกลุ่มหน่ะครับ ขายออกยาก แล้วก็ขายแล้วขายเลยไม่มีกลุ่มลูกค้าเพิ่ม (ประมาณว่ามีคนอยากซื้อ 100 คน พอซื้อกันหมดแล้วก็ไม่มีใครมาซื้อกันอีก ยอดขายจะค่อยๆลดลง) ที่สำคัญเป็นเกียร์ธรรมดาก็เลยยิ่งยากไปอีก สำหรับคนที่อยากแรงก็เอาไปแต่งเองซะมากกว่า แต่งได้ตามใจตนเองด้วย แต่เห็นแล้วก้อยากได้นะครับ เคยเห็นขายตามเว็ปมอสอง แต่ไม่กล้าเล่นหรอกครับ  เพราะรถมันคงเอาไปซิ่งอย่างเมามันมาเยอะแน่นอน
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
นั่นสิ...ใส่แค่ super charger ก็ยังดี แรงดีตั้งแต่ออกตัว ไม่ต้องดัดแปลงอะไรมากเลย แต่ไม่รู้จะแพงกว่า turbo มากไหม
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ก็นั่นซิครับ ต้นทุนมันก็ไม่ได้เพิ่มอะไรมากมายนะ

ไม่รู้เป็นเพราะ ต้องเปลี่ยนมาตรฐานความแข็งแรงของเครื่องยนต์เพิ่มขึ้นหรือเปล่า อาจจะทำให้ต้นทุนเพิ่มสูงขึ้น


แม้แต่ Super Charge ก็ยังไม่มีให้เห็นในรถยนต์ญี่ปุ่นอย่าง Jazz (ที่ญี่ปุ่นก็มีให้ซื้อติดเพิ่มกันสนุกเท้า)
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
ผมว่านะคนใช้ส่วนใหญ่  กับรถพวกนี้ ไม่น่าจะมีคนแบบพวกเราเยอะ นัก (แนววัยรุ่นแอบซ่า) อะนะ ส่วนใหญ่น่าจะเป็นผู้หญิงทำงาน ไม่ต้องการอะไรมาก แล้วความคิด ที่ว่ามีโบ กลัวรถมันจะโทรมเร็วยังมีอยู่ ทั้งๆที่เดี๋ยวนี้มันไม่ใช่ ... ผมว่ามีส่วนบ้างแหละ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ปัญหา เกี่ยวกับ การสิ้นเปลือง ใน รถ กลุ่มเครื่องไม่เกิน 1500 ป่าวครับ เห็นเน้นประหยัดน้ำมันกัน

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
แรงม้าของ Vios Turbo เพิ่มจากเดิมไปมากเหมือนกันนะผมว่า จาก 109 ม้า เป็น 143 ม้า แบบนี้เอาเครื่อง 1500cc Turbo ไปลง C-Segment สบายๆเลยครับ
(ถ้ามันประหยัดว่าเครื่องที่ไม่มี Turbo นะ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 04, 2011, 12:19:18 โดย HELIFETEC »

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
หรือว่าที่ญี่ปุ่นเขาไม่ค่อยขับรถกันเร็ว เขาก็เลยคิดว่าจะใส่มาทำไมเปลืองต้นทุนเปล่าๆ

เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -

อาจเป็นเพราะเครื่องดีเซลธรรมดานั้นแรงม้าน้อยหรือเปล่าครับ ถึงต้องใส่เทอร์โบเพิ่ม

ปล. อ่านไปอ่านมายิ่งอยากได้ Sonata Turbo มากยิ่งขึ้นเลย ;D (แต่ถ้าเติม Gasohal ไม่ได้แบบ Vios Turbo ละก็ขอบายไปเอา Accord G9, Teana J33, Camry ACV50 ดีกว่า :-\)
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
ปัญหา เกี่ยวกับ การสิ้นเปลือง ใน รถ กลุ่มเครื่องไม่เกิน 1500 ป่าวครับ เห็นเน้นประหยัดน้ำมันกัน

Turbo เดี๋ยวนี้ประหยัดน้ำมันนะครับ เด่นๆ เลยก็ เครื่อง 1.4 Turbo ของ VW แหละครับ

ประหยัดกว่า B-Segment ของเราเยอะเลยครับ

แต่อย่างว่านะครับ จะทำให้ทำออกมาได้เด่นเท่า VW หรือไม่?
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
ปัญหาคือ

รถยุโรป เครื่องดาวน์ไซด์ผูกโบ ได้ทั้งแรงทั้งประหยัด

แต่เครื่องญี่ปุ่น พ่วงโบหน่อย ผลาญเชื้อเพลิงเป็นว่าเล่น
คงต้องแก้ไขกันหลายเรื่อง เหอๆๆๆ

ออฟไลน์ sirisak_ac118

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,579
    • อีเมล์
รอดูAll New Focus ไม่แน่ใจตัว1.6 Turbo จะมาด้วยไหม 150แรงม้า แรงบิตสองร้อยกว่าน่าจะประหยัดพอตัว ยุโรปมีแน่ แต่เมืองไทยรอยืนยันว่าจะมีมาไหม

โรงงานในไทยเริ่มทดสอบประกอบกันแล้ว ต้นปีมีลุ้น......

ออฟไลน์ joesamui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
    • อีเมล์
ผมว่าน่าจะลองสักค่ายนะ โตโยต้า ก็ได้ เอาวีออสนี่แหละ ลองโล๊ะเครื่อง na ออกทำเครื่อง turbo มาขายแทน

ผลิตมาเยอะๆราคาขายจะได้ไม่สูงเหมือนรุ่นเก่าที่ผลิตมาจำกัดจำนวน ผมว่ายังไงก็ขายได้ครับ

ออฟไลน์ nuch n14

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 170
    • อีเมล์
เอิ่ม นั่นสิครับ ไหนๆก็มีกระทู้แบบนี้แล้ว ผมขอถามเพิ่มเติมด้วยละกันครับ
ว่าทำไมเครื่องดีเซล ถึงเทอร์โบกันหมดเลยเดี๋ยวนี้ หรือเทอร์โบของดีเซลมันถูกกว่าเบนซินอ่ะครับ - -
เครื่องยนต์ดีเซล มีโบหรือไม่มี ราคาแพงกว่าเครื่องเบนซิลครับ