ผู้เขียน หัวข้อ: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ  (อ่าน 12978 ครั้ง)

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 16:10:52 »
กำลังมองหารถเรื่อยๆครับ ตอนแรกก็ดูๆแถว Camry Hybrid ไว้
แต่ก็เริ่มเห็น Superb ก็น่าสนใจใช่น้อยทั้งวัสดุภาพในดูดีมากและหลายๆอย่างในคันนี้ก็okเลย แต่ราคาเพิ่มขึ้นมาหน่อย
ตอนนี้ก็ดันมาเจอเจ้า Legacy 2.0GT spec.B ตัวไมเนอร์เชนจ์แล้วนี่แหละราคาพอๆกัน อยากทราบว่าช่วงล่างแข็งตึงตังขนาดไหนครับ แล้วกิน gasohol 95 ได้มั้ยครับ แล้วสมรรถนะทั้งคันเป็นอย่างไรบ้างกับ 260 ม้าถ้าเทียบกับการดูแลรักษาทั้งระบบเกียร์auto และturbo (กลัวเสียง่ายจริง) การกินน้ำมันโหดมากมั้ย อะไหล่แพงมั้ยหายากมั้ยจุกจิกมากมั้ยเพราะไม่ค่อยเห็นใครขับเลยครับ

ขอบคุณมากๆครับ
เอาเป็นว่าประสบการณ์กับ Subaru มีน้อยมากมีอะไรบอกได้เลยครับ  เคยได้แค่นั่ง Outback '07 ช่วงล่างก็ธรรมดาไม่เกาะอะไรมากมายจะนิ่มก็ไม่นิ่ม ส่วนตัวคิดว่า Captiva ยัง OK กว่าเลย 555+

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 17:36:50 »
เคยใช้อยู่ประมาณ 2 ปีครับ แต่ของผมเป็น Legacy 2.0R (BP เหมือนรูปข้างบนครับ minor แล้ว) ซื้อมากะวาง 2.0GT แต่หมดไฟซะก่อน เลยขายไป

ใช้ดีมากมายครับ ถ้าไม่นับเรื่องอื่นๆ เอาแต่ตัวรถอย่างเดียว ช้อคเดิมๆก็หนึบสุดๆแล้ว น้ำหนักพวงมาลัยดีเกินรถญี่ปุ่นครับ

แต่ถ้าเป็น Spec B จะเป็นช้อค Bilstein ติดมาให้จากโรงงานเลยครับ ก็จะแข็งตาม Style ช้อคยี่ห้อนี้ แต่ก็ไม่น่าจะแข็งมากมายอะไรนะครับ

เพราะคันผมได้มา ก็เปลี่ยนช้อคเป็น Bilstein อยู่ได้พักนึง แล้วก็มาจบที่ KYB NewSR

2.0R ผมก็ยัด โซฮอล95 ครับ แต่ 2.0GT ถ้าให้ดีน่าจะจูนซักหน่อย แต่ก็เคยเห็น คนขับรุ่นนี้ตัว 2.0GT เติมโซฮอล95 ก็ไม่เห็นมีปัญหาอะไร

เกียร์ auto ของรุ่นนี้ ตัว GT จะเป็น 5 AT ต้องใช้น้ำมันเกียร์ Subaru ATF Type HP ห้ามใช้ DexIII เป็นอันขาด ดูในคู่มือได้

...แต่เห็น 0 ยี่ห้อนี้ จับน้ำมันเกียร์ Shell DexIII ยัดใส่ให้ลูกค้าเฉยเลย (เกียร์รุ่นนี้ ร้อนเร็วครับ ให้ดี 2-3 หมื่น เปลี่ยนทิ้งเลย ไม่น่าห่วง ถ้าดูแลถึง)

สมรรถนะ ไม่ต้องถามว่าดีไม๊ครับ ผมฟันทิ้งว่าดีกว่า ทุกรุ่นที่เจ้าของกระทู้เปรยมา Superb ก็เถอะ ...260PS แรงบิดถ้าผมจำไม่ผิดก็ 350 Nm

แม้อาจจะไม่ใช่ Style Impreza GDA คอขาว เกียร์ MT ..แต่ 260PS + 5AT ของ Legacy ก็ไม่ใช่รถที่ใครจะมาแหย่ได้ง่ายๆ Style ออกแนวดิบน้อยกว่า Im

ครับ...ออกแนวมาแบบเรื่อยๆ มากกว่า และ....ยิ่งถ้าเจ้าของกระทู้ไม่เคยขับรถมีหอยมาก่อนผมว่า ผมว่าอาจติดใจได้ง่ายๆครับ

 ...อะไหล่ทำใจเลยครับ มีน้อยถึงไม่มี แต่ก็พอหาได้ อยู่ที่อะไหล่ชิ้นไหนครับ ถ้าตัวถังอาจหายากหน่อย ...แต่มีพี่ใน SSS ท่านนึง มีอะไหล่รุ่นนี้เกือบทั้งคัน

ช่วงล่างบางชิ้นมันก็คือๆกับรุ่นใกล้เคียงของ subaru ครับ

อัตราสิ้นเปลืองผมเคยถาม ท่านเจ้าของรถท่านนึงที่เป็น 2.0GT เฉลี่ยประมาณ 8-9 km/l ครับ (เท่ากันกับ 2.0R ของผมเลย T_T)

แต่เห็นแกว่า วิ่งทางไกล มี 10-12 km/l เลยครับ..... รักขับซูอย่าไปสนใจเรื่องนี้ครับ สูบนอน+AWD ได้ลองแล้วจะติดใจ

...ยิ่งโฉมนี้ ผมบอกเลย ขับไปไหนใครก็มองครับ เพราะรถมันน้อยมากๆ ยิ่งเป็นโฉมแวน ไมเนอร์ ผมว่ามีไม่ถึง 20 คันในประเทศไทย

แม้จะตกรุ่นไปแล้ว ผมว่านี่แหละ เป็น Legacy รุ่นสุดท้ายที่มันคือ Subaru

ปล.ลืมถาม รถแท้ หรือรถทำครับ ดูให้ดีๆนะ เพราะเคยเห็นมีรถทำอยู่หลายคัน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 17:39:27 โดย Jae_156JR »

ออฟไลน์ hummerhead

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 44
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 18:01:28 »
มาเก็บข้อมูลดีๆครับ  :D :D


Cefiro a32 2005-2009
Mitsubichi cedia 2009-2012
Subaru legacy bd ej 20 twinturbo 2012-2015
Toyota yaris 2014-.......
Subaru legacy bg7 ej22 na 2015-2016
Subaru legacy bg7 ej25 na  2016........

ออฟไลน์ ชายโอ๊ต

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,034
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 18:08:29 »
มาเก็บข้อมูลดีๆครับ  :D :D



ตามนั้น
ขอบคุณค้าบ
"ศัตรูแห่งความก้าวหน้า คือเวลาที่เสียไป"

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 18:10:56 »
ขอบคุณมากครับ เคยอ่านกระทู้พี่เหมือนกัน สวยงามมาก
ผมไม่ได้จะขับครับ แต่อยากจะเสนอคันนี้ให้พ่อผมต่างหาก อายุปาไป 50 แล้วไม่รู้ว่าถ้าขับเจ้า 2.0GT เป็นยังไง ถ้าได้จริงก็ดีเนอะเหอะๆ
ตอนนี้พ่อก็ขับ C220 W202 มานานมากแล้ว และคิดว่าซักพักอาจจะเปลี่ยนเป็น Camry Hybrid  ที่จริงท่านเป็นคนขับรถเร็ว
ชอบรถช่วงล่างดีๆ ตอนนั้น(7ปีที่แล้ว)ที่จะตัดสินใจซื้อ C220 มือ2คันนี้มาก็ไปลอง V70 T5  ติดใจแต่กลัวเรื่องเกียร์ที่เปราะบางมากกับอะไหล่ที่แพงได้แพงดี

ไม่รู้จะเสนอทางไหนดี พ่อชอบรถช่วงล่างดี และเป็นคนไม่ค่อยรักษารถเลยเหอะๆ กลัวเสนอไปโดนว่ากลับมา 555+
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 18:14:32 โดย Bluedoft »

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 18:48:19 »
ถ้างั้นเล่นรถตลาดที่เรี่ยวแรงประมาณนี้หรือน้อยกว่าหน่อยดีกว่าไม๊ครับ แต่จะให้เท่า 260 ม้า บิด 350 ราคาประมาณนี้ นึกไม่ออกเหมือนกัน

เพราะรถ turbo อย่างไรมันก็จุกจิก (ต้องดูแลมากกว่า NA) อยู่ในระดับนึง ... คือถ้าดูแลถึง ก็คงไม่มีอะไร ฝากเผื่อไว้นิดนึง

แต่โดยรวมรุ่นนี้ ช่วงล่างดีแน่นอนครับ ตอนช้อคเดิมๆ ล้อ 17 ตอนได้มาใหม่ๆ ผมเคยหักหลบกระชั้นชิด กลางถนน เส้นมอเตอร์เวย์ ที่ความเร็วประัมาณ 80

ถึงได้รู้ว่า นี่มันคือ AWD  :D

...ส่วนรถที่ให้ดู คันนี้ผมเห็นขายนานแล้วนะครับ รถแท้หรือทำ ต้องดูเบอร์ Vin อ่ะครับ มีวิธีดูอยู่ ตรงตัวเลข แต่ลืมไปแล้ว

แต่ไม่น่าใช่รถที่เอาเข้ามาโดย MIT เพราะของ MIT โฉมไมเนอร์ จะเป็น 2.5 GT spec ส่งออกนอกญี่ปุ่นเครื่องเป็น 2500  ข้างในเป็น Mcintosh ครับ

คันนี้น่าจะเป็นรถ Grey แท้หรือทำต้องดูละเอียดอีกที

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 18:58:45 »
เป็นรถที่ผมอยากได้มาครองมากที่สุดคันนึง

ลักษณะการตอบสนอง ความที่เป็นเกียร์ออโต้มันก็จะไม่พุ่งปร๊าดอะไรมาก
แต่พอเทอร์โบส่งมาปุ๊บ ที่เหลือถือว่าโอเค เป็นรถที่ขึ้นเร็ว ..ไม่ใช่หลังติดเบาะ
ไม่น่ากลัวด้วยเพราะรถมันไปตรงและนิ่ง รถตัวนี้ขนาด 400 ม้ายังไปได้เกือบนิ่ง
260-280 ม้านี่สบายมาก

พวงมาลัย ช่วงล่างและแชสซีส์ การตอบสนองจะคล้ายรถเล็กมากกว่ารุ่นใหม่ๆ
ถ้าลงจากรุ่นนี้ไป แล้วไปขับรุ่นใหม่ มันเหมือนๆกับย้ายจากสปีดโบ๊ท ไปเรือยอทช์

ถ้าเป็นรถผู้ใหญ่ใช้ ให้เล่นกันแบบสภาพเดิมๆ ไม่ต้องไปแต่งช่วงล่างหรืออะไรมากครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,462
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 19:12:13 »
อยากรู้ว่า STi ver. เมืองไทยมีคนขับมั้ยครับ

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 19:36:36 »
อยากรู้ว่า STi ver. เมืองไทยมีคนขับมั้ยครับ

โฉม BP BL ที่เป็น STI S402 เท่าที่รู้ไม่มีครับ (คิดว่าไม่มีด้วย)

แต่โฉมใหม่ BM ตัวแวน ที่เป็น 2.5GT TS STI มีคนขับแล้ว

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 20:56:16 »
ไปเจอมา ผมชอบคันนี้เป็นการส่วนตัว

http://www.one2car.com/SUBARU_LEGACY/C11110352

--------------------------------------------------------------------------

เอารูป Gen5 ตัวปัจจุบันมาให้ชมครับ สวยทั้งsedan ทั้ง wagon

















« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 17, 2011, 21:09:13 โดย PJ" »

ออฟไลน์ FyGI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,309
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 21:45:03 »
Legacy 2.0GT Spec B ตัวนี้น่าจะเป็นรถ Grey Market

เพราะ MIT นำเข้าตัว 2.0GT มีแต่ตัวก่อน Minorchange

ส่วนตัว Minorchange แล้วจะเป็น 2.5GT ครับ

หรือลองดูเลขตัวถัง รถ MIT ต้องมี JF1 ตามด้วย BP9XXXXGXXXXXX

ถ้าเป็นรถทำเลขตัวถังจะเป็น JF1BP5XXXXGXXXXXX คือเป็นตัว 2.0 ธรรมดา

แล้วเอามาลงเครื่อง


เรื่องน้ำมัน Gasohol 95 ใช้ได้ครับ แต่ถ้า Reflash กล่องมาแล้วจะดีมาก

ถ้สกลัวเรื่องจุกจิก รถที่โมดิฟายเครื่องมาอย่าได้เข้าใกล้ ส่วนเรื่องอื่่นๆ

ก็บำรุงรักษาตามปกติ ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 1 หมื่น (สังเคราะห์)

น้ำมันเกียร์ ทุก 2 หมื่น น้ำมันเฟืองท้ายทุกหมื่น (เบอร์ 90)

เรื่องทานน้ำมันต้องทำใจ แรงม้าเยอะทานเยอะเป็นธรรมดา

ขึ้นอยู่กับเท้าผู้ขับว่าอดใจไหวหรือเปล่า...........

ส่วนเรื่องอะไหล่ ของใหม่ต้องเช็คกับ MIT ว่ามีอันไหนบ้าง

อะไหล่มือสอง ในเชียงกงยังหาง่ายกว่า Civic FD มีร้านขายเฉพาะอยู่ 2-3 ร้าน

ส่วนที่ไม่ค่อยเห็นคนขับ เพราะการตลาดไม่เก่ง ประกอบกับราคาค่อนข้างสูง



ขอให้ได้รถดีๆ ครับ

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 23:19:15 »
ขอบคุณมากครับความรู้ทั้งนั้น
แล้วอยากถามว่าเครื่อง 2.0 Turbo กับ 2.5 Turbo มันต่างกันยังไงครับเพราะเท่าที่ดูแรงม้าก็พอกันเลย

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ตุลาคม 17, 2011, 23:25:45 »
เรื่องช่วงล่าง ตัว GT ได้ช่วงล่าง Blistein ผมว่าเรื่องความหนึบไม่ต้องพูดถึง
เกาะเป็นตุ๊กแกแน่นอน เพราะระบบขับสี่ของ Subaru มันสุดยอดอยู่แล้ว

ถ้าคุณพ่ออายุ 50 แต่ถ้าคิดว่า เป็นคนขับรถเร็ว/ชอบขับรถเอง ผมว่าไม่น่าจะแข็งเกินไปครับ
แต่ถ้าเป็นคนนั่งก้แข็งไปครับ

การบริโภคนำ้มัน จากที่ศึกษาจากรีวิวพี่จิมมี่ และ อีกหลายๆแห่ง
ซุบารุรุ่นใหม่ๆมีแนวโน้มที่จะ ไม่ซดจนน่าเกลียดเวลาขับธรรมดา ประมาน 10-12 โลลิตร
แต่ถ้าซัด ก็ 5-7 โลลิตร -0-

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2011, 03:04:15 »
เป็นรถอีกยี่ห้อที่อยากจะซื้อมาขับเล่นๆสักพักแต่กลัวตรงราคาขายต่อนี่แหละครับ :'(

ออฟไลน์ Jae_156JR

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 242
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2011, 09:35:13 »
ขอบคุณมากครับความรู้ทั้งนั้น
แล้วอยากถามว่าเครื่อง 2.0 Turbo กับ 2.5 Turbo มันต่างกันยังไงครับเพราะเท่าที่ดูแรงม้าก็พอกันเลย

2.0 GT จะเป็น JDM Spec ครับ ส่วน 2.5 GT จะเป็น Version ส่งขายนอกญี่ปุ่น เช่นแถบ ออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ รวมทั้งประเทศไทย และสิงคโปร์ด้วย

ถ้าผมจำไม่ผิดน่าจะเป็นเรื่องแรงบิดที่ต่างกันนิดหน่อย เนื่องจากพวกฝรั่งชอบเครื่องโตๆ แต่วิ่งจริงๆไม่น่าแตกต่าง แบบรู้สึกได้ครับ

เป็นรถอีกยี่ห้อที่อยากจะซื้อมาขับเล่นๆสักพักแต่กลัวตรงราคาขายต่อนี่แหละครับ :'(

ผมเชื่อว่า ซูบารุเป็นรถที่ราคาดี แต่ต้องรอเนื้อคู่จริงๆ อย่างคันผม ใช้ไป 2 ปี (ป้ายแดง) หายไปแค่ 2 แสน จริงๆ หายไปแค่ 1 แสนก็ทำได้ สำหรับรุ่นผมเพราะมัน

หายากจริงๆ

เสริมเรื่องเบอร์ VIN รถแท้หรือทำไม่เสมอไปครับ เพราะ BP ตามด้วย 5 จะเป็นเครื่องอนุกรม 2000 ทั้งหลาย 2.0R 2.0i 2.0 GT ก็ได้

ส่วน BP ถ้าตามด้วย 9 จะเป็นเครื่อง 2500 2.5i พวก (outback) หรือ 2.5GT ประมาณนี้ครับ

สรุป 5 กับ 9 แค่ระบุความจุของเครื่องยนต์ครับ EJ20 EJ25 แค่นี้ ไม่เกี่ยวว่าเป็นรถ na หรือ turbo ครับ

เลขชุดหลังๆ ถัดๆไปถึงจะมีระบุว่าเป็น na หรือ turbo ครับผมเคยอ่านเจอ แต่ขออภัยจริงๆ จำไม่ไ่ด้ว่าดูตรงไหน

ปล.เจ้าของทู้เปิดหัวมายั่ว ทำให้ผมคิดถ้ามี BP9 2.5GT รถแท้สวยๆหลุดมานี่ มีขาย 350Z ไปซื้อเลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 18, 2011, 09:40:00 โดย Jae_156JR »

ออฟไลน์ Mr.Mee

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 35
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2011, 13:25:19 »
ใช้อยู่ครับ เป็น gt

ขอ share ครับ

ข้อดีเหมือนที่ข้างบนพูดมาครับ เห็นด้วยทั้งหมด ในการขับขี่เรียกว่าไม่รู้จะติอะไร

สรุปคือ กดเป็นมา แรงพอเหมาะ เกาะถนน ขับง่าย เบรดดี

อะไหล่ไม่แพง (ถ้าเข้าใจหา เข้าใจคุณภาพวัสดุ)

ไม่จุกจิก ใช้มาจะแสนโล ไม่เคยเสียนอกอู่ ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่จากการพังก่อนกำหนด

นั่งนิ่มพอใช้ได้  อเนกประสงค์ ขนคน ขนสัตว์ สารพัด

ดูเหมือนจะเป็นรถที่ไม่ค่อยมี technology แต่จริงๆมี technology

มีเซนเซอร์แนวๆ รถยุโรปที่ต้องเข้าใจมันบ้าง


ข้อเสียเล็กน้อยก็มี ภายในวัสดุพลาสติกไม่ค่อยทนทาน

การเก็บเสียงยังไม่ค่อยดี  แต่ถ้าเทียบกับ suby ยุคเดียวก็ถือว่าดีครับ

ถ้าจะใช้งานอย่างมีความสุขต้องทำความเข้าใจรถเทอร์โบบ้างครับ


ปล. นาทีนี้เป็นของผู้ซื้อครับ ผมดูในตลาดก็มีปล่อยอยู่หลายคัน ซึ่งคงไม่บ่อยนัก
ลองเลือกดูตามสภาพและ option ครับ  ;D

ออฟไลน์ Bluedoft

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,051
    • อีเมล์
Re: Legacy 2.0GT spec.B ดีมั้ยครับ
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: ตุลาคม 18, 2011, 19:40:08 »
ขอบคุณมากครับ :)