ผู้เขียน หัวข้อ: วอนท่านผู้รู้ช่วยตอบปัญหาเรื่องติดแก็ส NGV Toyota sport หน่อยครับ  (อ่าน 3644 ครั้ง)

ออฟไลน์ nahaknajang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ผมอยากได้ toyota รุ่น sport ตัวปัจจุบันนี้ สวยดี แต่ปัญหามันไม่ได้ติดแก๊ส คิดว่าจะซื้อมาแล้วนำไปติดเอง จะดีกว่าใหมครับ แต่ผมไปอธิบายให้เซลฟัง เซลบอกว่า ถ้าคิดจะติด NGV ก็น่าจะเลือก 1.6 CNG ไปเลย ผมก็เลยคิดหนัก เพราะชอบรุ่น sport มันสวยดี แต่ก็คิดเรื่องประหยัดด้วย ก็อยากถามว่า ถ้านำรุ่น sport ไปติด NGV จะมีปัญหาอะไรใหม ระยะการใช้รถจะนานเท่ากับ 1.6 CNG ที่ติดจากโรงงานใหม ตอนนี้กำลังหาข้อมูลประกอบ ขอบคุณมากครับ

ออฟไลน์ Oslan

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 659
คงหมายถึง Altis ตัว Sportivo

ติดได้ครับ ถ้าตอนนี้ยังแนะนำ LPG มากกว่า NGV อยู่ แต่อนาคตยังไม่รู้ว่าจะเป็นยังไงนะครับ = =''

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
ถ้าอยากประหยัด แก๊ส เป็นทางเลือกที่ดีครับ
แต่คุณควรจะมองลักษณะการใช้งานเป็นหลัก
เช่น ขับรถวันละกี่ ก.ม. ในทางผ่านมีปั๊มแก๊สบ้างไหม เป็นแก๊สชนิดใด

ตัวผมเองติด LPG ที่รถตัวเอง (Jazz) แต่รถอีกคัน(City)ไม่ได้ติดแก๊ส เนื่องจาก
1. รถผม Jazz ผมใช้วันละ 100 ++ ก.ม.เลยเลือกที่จะติดแก๊สลดค่าใช้จ่ายเรื่องพลังงาน(ผมเติมน้ำมันมา 4 ปี ลองคิดเล่นๆ ค่าน้ำมัน 3 แสนกว่าบาทแน่ะ)  ส่วน City แฟนใช้วันละไม่เกิน 30 ก.ม. ฉะนั้นติดแก๊สไปก็ไม่คุ้ม
2. ทางผ่านมีปั๊มแก๊ส (ทั้ง LPG และ NGV) แต่เลือก LPG เพราะผมต้องการติดถังโดนัท เพื่อให้สามารถใช้พื้นที่ด้านหลังได้เหมือนเดิม
3. ผมไม่มีเวลาที่จะไปรอคิวเติมแก๊ส NGV เพราะถ้าผมเลือก NGV ผมต้องเติมแก๊สวันเว้นวันเลยทีเดียว ในขณะที่ LPG ผมเติมทุก 3 วัน และเช่นกัน ผมไม่อยากจะไปลุ้นว่าวันนี้จะมี NGV เติมหรือไม่ เพราะช่วงนี้ผมเห็นรถเติม NGV ล้นปั๊มตลอด

นี่เป็นเหตุผลหลักๆที่อยากให้คุณพิจารณาก่อนเลือกรถนะครับ

สำหรับตัวอัลติสนั้น ถ้าเป็นผมจะเลือกตัว Sportivo แล้วเอามาติด LPG ครับ เพราะการใช้งานด้านบนที่ขี้เกียจเติมแก๊สวันเว้นวัน+ ไม่อยากลุ้นว่าแก๊สจะมีให้เติมไหม

แต่ถ้าคุณกังวลเกี่ยวกับด้านการรับประกันตัวรถ + เครื่องยนต์ออกแบบมาสำหรับใช้แก๊สโดยเฉพาะ ตัว NGV ก็น่าสน แต่โดยส่วนตัวผมคิดว่ามันตัดออปชั่นออกไปเยอะเลยไม่ค่อยน่าสนใจเท่าไหร่

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
เอามาติด L ดีกว่าครับ ไม่ต้องรอคิวนาน รุ่นสปอร์ทคือรุ่น e ติดสเกิร์ท อะครับ 1.6 นะ อย่าไปกังวลมากติดกันทั่วบ้านทั่วเมือง
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
ช่วงนี้ถ้าคิดจะติด NGV ลองแวะไปดูปั้มที่มี NGV ตอนนี้สิครับ
คิดว่าคงเปลี่ยนใจเลยทีเดียว 55

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ติด LPG ดีกว่าครับ ไม่น่ามีปัญหา คนอื่นติดกันเยอะแยะ แทกซี่ก็เหมือนกัน เจอคนที่เอา 1.6 6MT ไปติดหลายคนแล้วครับ

เพราะไปติด CNG ข้างนอก ถ้าไม่ชัวร์จริงๆ โอกาสที่เครื่องยนต์จะเสียหายมีสูงกว่าครับ
แต่ถ้าจะเอา CNG จริงๆ ก็ซื้อตัว 1.6 CNG ไปดีกว่าครับ ติดข้างนอก แรงน่าจะตกเยอะ
ที่สำคัญ ปั้ม LPG หาง่ายกว่าครับ


ออฟไลน์ nahaknajang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 2
    • อีเมล์
ขอบุคุณทุกท่านที่ให้ข้อมูลนะครับ แต่สานที่เติมแก๊สไม่มีปัญหาครับ ไม่ว่าจะเป็น LPG หรือ NGV แต่เคยถามเซล์บอกว่า ถ้าจะนำ ตัว Sportivo ไปติด ควรติด LPG แต่ถ้าติด NGV จะต้องทำอะไรหลายอย่าง อีกอย่างต้องการใช้รถให้นาน ๆๆๆๆๆหน่อย ถ้าตัดเรื่อง สถานที่เติมทิ้งไป ระหว่าง LPG กับ NGV อะไรเหมาะสมกับ Alits 1.8 Sportivo มากกว่ากันครับ ลืมบอกว่า ใช้รถวันหนึ่งประมาณ 80 กิโล ครับ ขอบคุณครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 23, 2011, 11:39:03 โดย nahaknajang »