ผู้เขียน หัวข้อ: ขอความเห็นเรื่องรถกระบะมีCABยกสูงสำหรับใช้งานครับ  (อ่าน 7095 ครั้ง)

ออฟไลน์ hatsumomo

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
ขอเกริ่นก่อนครับ
ลักษณะงานผมจะใช้บรรทุกผักน้ำหนักบรรทุกไม่เกิน1ตัน วิ่งขึ้นล่องเหนือ-กลาง-ตะวันตก
ตัวรถมีCAB ยกสูงจากโรงงาน เกียร์ธรรมดา เครื่องดีเซล ขับความเร็วไม่เกิน80-100กม/ชม ไม่ซิ่งกว่านี้
เพราะมีแม่นั่งไปด้วย (ทั้งแม่ผู้ให้กำเนิดและแม่ย่านาง อิๆๆ)
ตอนแรกว่าจะออกมือ2 แต่วิเคราะห์แล้วน่าจะต้องเก็บงานอีกเพียบแน่อาจจะต้องขับไปซ่อมไป
เลยคิดว่าออกป้ายแดงน่าจะดีกว่า จึงขอคำแนะนำเรื่องยี่ห้อดังนี้
1.มิตซูไทรทัน พลัส 2.5 VGT
2.โตโยต้าวีโก้ สมาร์ทแค็บ 2.5 VN
3.อีซูซุ ดีแม็กซ์2.5 DDi-T(ตัวก่อนModelchange)
4.นิสสัน นาวารา คาลิเบอร์ 2.5

สิ่งที่ผมคำนึงมีดังนี้
1.ความทนทาน
2.การยึดเกาะถนน
3.ความประหยัดในการเดินทาง
4.การบำรุงรักษา,ราคาอะไหล่ในช่วง 5 ปี
5.ความสะดวกสบายในการเดินทาง เมื่อยน้อย-เมื่อยมาก

ขอบคุณครับ

methus zaa

  • บุคคลทั่วไป
ดีแม็คก่อนโมเดลเชนจ์ไม่น่าจะมีแล้วนะครับ หายากแล้ว ลองดูตัวใหม่ดีกว่าครับ
ไทรทันพลัส ก็โอเคครับ ความสบาย อีซุซุ เกาะถนน ผมให้มิตซูกับ d-max พอๆกัน ความทนทาน วีโก้ การบำรุงรักษากับราคาอะไหล่ คิดว่า อีซุซุ
ความประหยัด  ไม่แน่ใจครับ รอผู้รู้มาตอบอีกที

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าขึ้นเหนือผมมองว่า Vigo ได้เปรียบเรื่องอัตรเร่งทางชันครับอีกตัวก็
Navara แต่ถ้าใช้ขนของเห็นแนะนำกันว่าให้เลือกเกียร์ตัว 5 Speed ครับ
เพราะตัวเกียร์ 6 speed  ถ้ารถตอนบรรทุกหนักมากเกียร์มันจะไปไวครับ
ไม่เหมาะกับการบรรทุกหนักเท่าไหร่ครับหรืออีกตัวก็ไปลอง d-max ใหม่ด้วย
ก็ดีนะครับรถใช้งาน 3 ยี่ห้อนี้เหมาะสมสุดแล้วครับศูนย์บริการมีทั่วไปเกิดมีปัญหา
จะได้ไม่เสียงานครับเห็นบอกว่าชึ้นเหนือถ้ามีขึ้นเขาหรือทางชันเยอะ
vigo หรือ Navara  5 speed เหมาะสมครับ d-max รุ่นเก่าผมว่ากำลังมันไม่ค่อยเท่าไหร่
สำหรับทางชันนะครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
บรรทุกไม่หนักมาก >> รถอะไรก็ได้ ไม่ต้องเน้น

ต้องการเกาะถนน >> นาวาร่า ไทรทั่น

เครื่องยนต์ วิ่งงาน วิ่งไกล >> วีโก้

ทนทาน >> พอๆกัน

ศูนย์ อะไหล่ >> วีโก้



ถ้าเป็นผมคงจบที่วีโก้ครับ
เพราะคุณขับไม่เร็ว เน้นใช้งาน ทำงาน และบรรทุกคนบ้างนิดหน่อย
เน้นความคุ้มค่า โตโยต้าก็ดีครับ (ถึงเรื่องช่วงล่างจะด้อยกว่าคู่แข่งก็ตาม)

ออฟไลน์ RUKTOOKKHON

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 382
ขออนุญาต จขกท แฝงกระทู้นิดนึงครับ
หากเราต้องการให้ vigo มันช่วงล่างเกาะกว่าที่เป็นอยู่ เราต้องทำอะไรกับมันบ้าง และค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไรครับ
ในชีวิตประจำวัน เห็นพี่โก้แกซิ่งเกือบทุกคัน

ขับเร็วๆ(140+) ทางตรงพี่โก้ จะไม่มีปัญหาใช่ไหม
จะมีก็ตอน เข้าโค้ง หรือเบี่ยงตัวเปลี่ยนเลนที่ความเร็ว ถึงจะแสดงอาการ ผมเข้าใจถูกไหมครับ

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
1.ความทนทาน -- ผมรู้สึกว่าถ้าบำรุงรักษาตามระยะไม่น่าจะมีปัญหานะครับ ถึงแม้ว่า ISUZU จะบอกตามโฆษณา ว่ารถของตัวเองขับได้เป็น  ล้าน กิโล

2.การยึดเกาะถนน -- นาว่าร่า ไทตั้น ดีแม็ค น่าจะพอๆกัน  

3.ความประหยัดในการเดินทาง -- ผมไม่ค่อยแน่ใจ แต่ผมรู้สึกว่า ถ้าขับแบบท้าวนิ่งก็ประหหยัดไม่แพ้กันครับ

4.การบำรุงรักษา,ราคาอะไหล่ในช่วง 5 ปี -- จากที่ผมใช้ ดีแม็คก็ไม่มากนะครับ สบายๆ เพราะรถผม 5 ปี วิ่งมา 2 แสน กม ผมใช้รถแบบเต็มที เช่น หลุมผมมันจะหลบไม่ทัน ตกหลุมบ่อย ผมลุยเต็มที่กับทุกเส้นทาง ลุยน้ำถึงฝากระโปง ดิฟเล่นบ้างแบบงูๆปลาๆ
ปีนี้เข้าปีที่ 5 ผมก็เปลี่ยนอลั่ยตามอายุการใช้งาน
เช่น
ยางรองแท่นเครื่องแท่นเกียร์ หมดค่าใช่จาย ไป 23xx บาท (จริงๆไม่เปลี่ยนก็ได้ แต่รถจะสั่นมากกว่าเดิมหน่อย พอเปลี่ยน รถนิ่งเหมือนรถใหม่ )
ยางรองแหนบ หมดค่าใช่จาย ไป 165 บาท
ตุ๊กตาเพลากลาง หมดค่าใช่จ่ายไป 24xx บาท
3 ตัวที่ว่ามาใช้งานมา 5 ปี 2 แสนกิโล และสามตัวนี้ถ้าไม่ซีเรียล ก็ไม่ต้องเปลี่ยนก็ได้ครับ แต่ผมเน้นความนิ่ง ความนุ่ม ที่เพิ่มมากขึ้นหลังจากเปลี่ยน ราคา 0 นะครับ


5.ความสะดวกสบายในการเดินทาง เมื่อยน้อย-เมื่อยมาก -- ดีแมค กับ ไทตั้น น่าจะได้เปรียบ

ผมมีวีดีโอเทสช่วงล่างมาฝากครับ
ปล.ไม่รู้ว่า ตัวใหม่แก้ไขยัง

  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ตุลาคม 29, 2011, 22:22:37 โดย HELIFETEC »

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
จากโจทย์ที่ให้มา ผมคิดว่ามันจะเหลือแค่วิโก้ กับดีแม็กครับ..

เรื่องช่วงล่างตัดไปได้เลย.. ถ้าใช้ความเร็วที่ 80-100 ช่วงล่างวิโก้รับได้สบายครับ.. เรื่องหลุดโค้งโอกาสก็จะน้อยไป

และจะชดเชยในเรื่องของพละกำลังของเครื่อง KD ที่จะใช้วิ่งทางบนภูเขาของภาคเหนือและตะวันตก

และสิ่งที่สองค่ายนี้จะเหนื่อกว่านาวาร่าและไทรทันคือข้อ 4 ครับ.. วิโก้และดีแม็ก จะตอบโจทย์โดยรวมได้ดีกว่าในระยะยาวแน่นอน..

และถ้าเป็นรถใช้งาน โอกาสเข้าศูนย์ก็จะเยอะ ศูนย์โตโยต้าและอิซูซุเหนือกว่าเห็นๆ

หรือจะแม้แต่อู่ข้างนอก ช่างหลายๆอู่จะชอบดีแม็กมากกว่าครับ..

จริงๆนาวาร่ากับไทรทันก็มีช่างตามอู่นอกดีๆเยอะครับ.. แต่ไม่เท่าวิโก้และดีแม็กเท่านั้นเอง..

ว่าแต่ ดีแม็กก่อน Modelchange มันยังมีขายอยู่หรอครับ ตอนนี้..  :-\
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,503
    • อีเมล์
อยากทราบเหมือนกันครับว่า ดีแม็กก่อน Modelchange มันยังมีขายอยู่หรอครับ


ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
เอาจากที่ผมศึกษามานะครับ
1.ความทนทาน - ใกล้เคียงกันครับ ถ้าบรรทุกไม่เกิน 1 ตัน ก็น่าจะโอเคหมด
2.เกาะถนน - นาวาร่า ไทรทัน ครับ ดีแมกก็ น่าจะโอเค วีโก้ น่าจะด้อยกว่า
3.ความประหยัด - ถ้าขับแค่ 80-100 ผมว่าก็ประหยัดหมดอะครับ
4.การบำรุงรักษา - วีโก้ ดีแมก ครับ

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ผมว่าถ้าไว้ใช้งานเน้นๆจริงๆ คงจบที่ วีโก้หรือดีแมกซ์ครับ เพราะเรื่องการบำรุงรักษามันจะมีผลมาก มิตซูชื่อเสียเยอะ นาวาร่าผมว่า6เกียร์ไม่ค่อยเหมาะเช่นกัน