ผู้เขียน หัวข้อ: ถ้าใส่ค้ำโช้คหน้าหรือเพิ่มกันโครงหลัง จะช่วยแก้อาการท้ายปัดได้ไหมครับ  (อ่าน 9425 ครั้ง)

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ใช้ city zx ครับ

หนนี้ อยากจะสอบถามเรื่องการแก้ปัญหาท้ายเหวี่ยงออกเวลาเข้าโค้ง

ช่วงล่างที่ใช้อยู่ปัจจุบัน

1. โช้คอัพ monroe รุ่น original
2. สปริง Tanabe NF210
3. ล้อ Lenso Light S2 ขนาด 15 นิ้ว หน้ากว้าง 7 นิ้ว ออฟเซ็ต +38
4. ยาง มิชลิน ไพล้อต สปอร์ต3

เมื่อ ก.พ. ที่ผ่านมาที่ขับไปเที่ยวสวนสัตว์เปิดเขาเขียว
ด้วยความเร็วประมาณ 60 กม./ชม. แต่เป็นโค้งบนเขา
รู้สึกได้เลยว่า ท้ายมันจะออกอาการเหวี่ยงออก
ไม่แน่ใจว่า มาจากค่า k ของสปริงหลัง 2.0 ที่มากกว่า
สปริงหน้าคือ 1.7 k หรือเปล่า

เลยอยากสอบถามทุกท่านว่า
ถ้าจะแก้ปัญหาท้ายเหวี่ยงออกเวลาเข้าโค้ง

การใส่ค้ำโช้คหน้า หรือติดกันโคลงหลังเพิ่มของ ultra racing (ถ้าติดได้ เพราะ city zx ไม่มีกันโคลงหลังมาให้)

จะช่วยแก้อาการท้ายเหวี่ยงออก เวลาเข้าโค้งไหมครับ

เนื่องจากรถรุ่นนี้ โอเวอร์แฮงค์หลังมากไปนิด+ห้องเก็บของขนาด 500 ลิตร+ย้ายถังน้ำมันไปไว้ใต้เบาะคนขับอีก

ขอบคุณทุกท่านที่ช่วยตอบครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
น่าจะช่วยได้ดีครับ

เรื่องค่า K ของสปริงที่ผมสงสัยมานาน
เพื่อนที่แข่งรถด้วยกัน หาคำตอบมาให้แล้ว เพราะเจ้าตัวใช้ Jazz อยู่
แล้วก็บ่นว่ารถมันเลี้ยวไม่ดี ไม่ได้เรื่องในสนาม เลยไปจัดการหาสปริง
TEIN คู่หน้า ความแข็งระดับ 12k มาใส่ แต่สปริงหลังเข้าใจว่า Tein ชุดเดิม

ผลคือมันเลี้ยวแล้วจะเอาท้ายไปหน้าตลอดครับ ดังนั้น เซ้ทติ้งของสปริง
ที่ใช้หน้าอ่อนกว่าหลังนั้น ถูกต้องแล้วล่ะ ทางแก้ทางอื่นคงจะต้องไปหาพวก
เหล็กกันโคลงหลังมาใส่ล่ะครับ แต่ผมเข้าใจว่าไม่มีนะ

ผมแนะนำอีกอย่างครับ หาลานโล่งโล่งที่ปลอดภัย แล้วลองขับสลาลอมดูหน่อยดีมั้ย
เพราะอาการที่รู้สึกว่าท้ายจะออกเนี่ย จริงจริงอาจจะยังไกล Limit ก็ได้ครับ
มันเป็นกับผมในช่วงที่ผ่านมา ตอนรถหมุนไปครั้งนึงในสนามพีระ หลังจากนั้น
เวลาต่อรอบก็ช้าลงมาก เพราะเรากังวลกับความรู้สึกขึ้นมาก รู้สึกเหมือนท้ายจะออกตลอด
พอได้โอกาสลองยัดจริงจริงแล้ว ปรากฎว่ายังห่าง Limit อีกไกลเลยครับ

ออฟไลน์ lonely

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,408
ขอบคุณคุณเนยครับ

แปลว่าถ้าผมหากันโครงหลังของ ultra racing มาใส่ได้

น่าจะช่วยแก้อาการท้ายออกเวลาเข้าได้ใช่ไหมครับ
แล้วค้ำโช้คหน้า ก็แปลว่าไม่จำเป็นต้องใส่ใช่ไหมครับ

แล้วนอกจาก ultra racing แล้ว

มียี่ห้อไหนที่ทำกันโคลงหลัง ที่งานดี ราคาไม่แพงบ้างครับ
(ซักไม่เกิน 5,000 บาท)

ผมหมดเงินกับการปรับปรุงช่วงล่างไปประมาณ 64,000 บาทแล้วครับ

อยากจะทำอย่างสุดท้าย จะได้จบกันเสียที แล้วเก็บเงินเพื่อติดเกจวัด+gps รุ่นธรรมดาๆ ของ Garmin ซักตัว

ขอบคุุณครับ
My car and Driving is My Life = เวอร์ไปไหม ??

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
ใส่กันโครงหลังต้องดูด้วยนะครับ ว่าขนาดของกันโครงใหญ่และแข็งกว่าด้านหน้าหรือไม่เดี๋ยวจะไปกันใหญ่
เห็นรถที่มีกันโครงติดรถส่วนใหญ่ หน้าจะใหญ่กว่าหลังครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขออนุญาติถาม
ไหนๆก็ไหนๆแล้ว

อยากรู้จังว่า นอกจาก Ultra Racing แล้ว
มียี่ห้อไหนที่โอเคบ้างครับ
เพราะตามคลับส่วนใหญ่ ผมเห็นแบบคนออกแบบ ทำเอาเอง
บอกตรงๆว่าไม่ค่อยเชื่อครับ

อย่าง ตอนนี้เห็น Ninto ทำออกมา(ผมใช้วีออสใหม่)
เป็นแบบ ค้ำหน้าล่าง ค้ำกลาง ค้ำหลังล่าง
เยอะไปหมด มันช่วยได้จริงมั้ยครับ??

ผมไปดูค้ำโช๊คหน้าของ Cusco แท้ๆก็แพงเหลือเกิน
Summit ด้วย แค่ค้ำหน้า ปาเข้าไป 4 พันแล้ว
เห็นราคาแล้วเพลียครับ แต่จะให้ใช้ของไทยทำ ก็ไม่มั่นใจเลย

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เร็วเร็วนี้ ผมเพิ่งจะฝากพรรคพวกสั่งค้ำโช้คหน้าบนล่างมาให้โปรทีเจผม

ค้ำบน Carbing มือสองสภาพ 99% จากญี่ปุ่น
ค้ำล่าง Cusco เบิกใหม่ตรงรุ่น จากญี่ปุ่น

ทั้งหมดนี้ ทำผ่าน Yahoo Auction
ผมจ่ายเงินไปประมาณ 7 พันนะครับ ใส่แล้วรถหน้านิ่งขึ้นเยอะเลย

ใส่ของพวกนี้ทั้งที เล่นของมียี่ห้อ คำนวณมาโดยวิศวกรดีกว่าครับ
ไทยทำ งานก๊อป ผมไม่แน่ใจว่าได้ไปคำนวณความแข็งมารึเปล่า
ใส่ใส่กันไปมั่วมั่ว เดี๋ยวเวลาเกิดต้องใช้งานมันขึ้นมาจริง แล้วจะแย่ยิ่งกว่าเดิมได้