มันเหมือนเป็นอาร์มเพิ่มอีกอัน สมัยก่อนพวกรถแรลลี่มันต้องมี
ค้ำโช้คเพราะมันต้องจั๊มพ์เนินจนล้อลอย พอลงมา จุดที่ต้องรับ
น้ำหนักจากแรงกระแทะคือซุ้มโช้ค มันมีโอกาสบิดตัวเสียรูป
ลักษณะแบบนี้ / \ เจ้าค้ำโช้คก็จะเข้ามามีบทบาทคอยเป็นอาร์ม
เพิ่มความแข็งแรงครับ ถ้าเป็นรถจ่ายกับข้าว รถบ้านทั่วไป
เอาไว้พาดผ้าชามัวร์ เวลาเช็ดรถเสร็จ แล้วผ้าเปียกบิดหมาดๆก็พาดเอาไว้
ขับรถไปธุระกลับมาผ้าแห้งพอดีครับ สมัยนี้พวกรถซิ่ง นอกจากค้ำโช้คแล้ว
มีค้ำบน ค้ำล่าง คำเฉียง ค้ำซับเฟรม ค้ำปีกนก ค้ำตัวถัง ไม่รวมโรลบาร์
ในรถอีก8อัน เวลาจะเข้ารถ นอกจะปีกเบาะจะแทงดากแล้ว นั่งผิด
ตำแหน่ง วางก้นลงไป โดนโรลบาร์รีดไข่อีก รถพวกนี้ส่วนใหญ่วิ่งไม่ค่อยออก
(หนักค้ำเสียเยอะ) แล้วจะเด้งๆตลอด เพราะตัวถังรถใช้งานเค้าทำมาให้ตัวได้บ้างเวลาเข้าโค้ง
รถเอียง ตามแชสซีมันต้องให้ตัวตามลักษณะการเข้าโค้งของรถได้บ้าง พี่ก็เล่น
ดามมันไว้ซะทุกจุด จากเข้าโค้งดีๆผมว่ากลายเป็นไปขืนระหว่างตัวถังกับช่วงล่าง
เสียอีกครับ just my 2 cents.