ผู้เขียน หัวข้อ: แรงม้าลงที่ล้อ กับแรงบิดลงที่ล้อ มีปัญหาอยากถามหน่อยครับผม  (อ่าน 6016 ครั้ง)

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640


แรงม้าที่ลงล้อได้ประมาณ 146 แรงม้าจาก 200แรงม้าตามสเป็ค แต่แรงบิดดันได้เกินจากสเป็คหรือเทียบเท่าที่ 470 (เท่าที่ดูมันเป็น 500) ทำไมมันเป็นแบบนั้นได้ ทำไมแรงบิดมันไม่ลดตามไปด้วย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 07, 2011, 23:49:47 โดย 옴 크라비 »
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ RaKuRa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 58
    • อีเมล์
รอคำตอบจาก กูลู คับว่ามันเป็นเพราะอะไร

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ไม่แน่ใจเหมือนกันครับ เรื่องนี้ต้องรอพี่แพนแฮะ

แต่แรงบิดและแรงม้าที่วัดได้แปลกมาก
มันเริ่มดิ่งตั้งแต่รอบกลางเลยทีเดียว เท่ากับว่ายิ่งลากยิ่งเหี่ยว
เซ็ทติ้งมาแปลกดีจัง

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
ตอนนี้ดูๆไปตกลงว่ามันแรงจริงมั้ย แต่มีฝรั่งที่ได้รางวัล 5 คนสุดท้าย โกลเบิล ชาลเลนจ์ เอามาทำ 0-100 ได้ 11.2 เกียร์ AT มันก็น่าลุ้นว่า โอเคแรง แต่ Dyno มันดูสวนทางจัง
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คิดว่ารถคงมีฟังก์ชั่น Overboost ไว้ใช้ช่วงออกตัวน่ะครับ

สังเกตดูสิว่ากราฟมาแค่ช่วงรอบต่ำกับกลาง แต่พอรอบปลายก็ดิ่งลง
นั่นคือเหตุที่ได้แรงม้าเท่านั้น มันต้องมีอะไรสักอย่าง เพราะรถคันนี้เกียร์ธรรมดา 6 สปีด
และการเสียพลังไป 25% ในเกียร์ธรรมดานี่..ถือว่าค่อนไปทางเยอะนะ สมัยนี้อย่างเลวก็ต้อง 23%

ม้าน้อย เพราะรอบปลายบูสท์ถอย บิดเยอะ อาจเพราะมีตัวเพิ่มบูสท์ช่วยในรอบต้น
สังเกตจากที่เขาบอกว่ามีบูสท์ประมาณ 20ปอนด์/ตารางนิ้ว นั่นก็บาร์สามได้ สำหรับเครื่อง 3.2 ลิตร
ที่ยัดบูสท์บาร์สาม แรงบิด 600Nm ที่เครื่องนี่ไม่ใช่ว่าเป็นไปไม่ได้นะ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ NarinrachMaisok

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,622
  • Das Auto
เท่าที่เคยอ่านๆในเวปฝรั่งมา+กับหนังสือcar+evo มีอยู่หลายรุ่นครับที่แรงบิดกะแรงม้ามีมากกว่าที่โรงงานเคลมไว้ 1ในนั้นคือ golf r *-*

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ผมขอมองต่างว่า

ที่ต้นกับกลางดี แต่ปลายเหี่ยว น่าจะเพราะเทอร์โบลูกเล็กไปหรือเปล่า

แรงม้าสูงสุดเลยมาหยุดอยู่แค่ที่ 3000 รอบ


ส่วนเรื่องแรงม้าลงล้อหายไปเยอะบนไดโน่นี่ ขอฟังด้วยคนครับ