ผู้เขียน หัวข้อ: ต้องเลือกรถกระบะ ต้องการกระบะบรรทุกกว้างๆ บรรทุกหนักๆ ต้องเลือกยี่ห้อไหนครับ??  (อ่าน 42159 ครั้ง)

ออฟไลน์ Zamolakae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
คือต้องการรถกระบะในเมืองไทยที่ มีขนาดกระบะกว้างที่สุดเท่าที่จะหาได้ และต้องการบรรทุกหนักมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
ต้องเลือกกระบะยี้ห้อไหน? รุ่นไหนครับ? ผมลองหาข้อมูลจากให้เว็บแต่แล้วก็เหมือนงมโข่งอยู่ครับ
จะต้องเอามาโมดิฟาย ทำเป็นห้องโดยสารบนกระบะครับ ช่วยแนะนำหน่อยครับ?
ถ้ายิ่งมีรุ่นที่มีขับเคลื่อนสี่ล้อได้ยิ่งดีครับ...
ชนะตนเองนั่นแหละดี

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์
เอาแบบที่ผมเคยหาข้อมูลอยู่เลยครับ กระบะกว้างสุดก็ต้องตอนเดียวเท่านั้น แถบต้องการขับสี่อีก
 ในตลาดที่มีขายตอนนี้นะครับ
  1. Ford Ranger เครื่อง 3000 เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ผมก็ใช้อยู่ครับ ใช้ขนปาล์มออกจากสวน
  2. Triton เครื่อง 3200 สีขาวอย่างเดียว เกียร์ 4AT เท่านั้น ไม่แน่ใจว่าจะยังมีเหลืออยู่หรือเปล่า
แต่ถ้าตัดขับสี่ออกไปได้ก็จะมีตัวเลือกเพิ่มอีก หากรีบใช้
 1. Vigo MC 3000
 2. Navara
หากยังรอได้ รอเถอะครับ ภายในสิ้นปี้นี้ จากการอัพเดทล่าสุด จะเปิดตัวแบบ โมเดลเชนจ์
 Isuzu
 Ford
 Chev
 
 
 

ออฟไลน์ kritsana7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
รถกระบะต้อง อีซูซุเท่านั้นครับ

ทนสุด แถมค่าแรงและค่าอะไหล่ก็ถูก

ไม่รู้นะครับแต่ที่จังหวัดผมถือว่าไม่แพงเท่าไหร่


ออฟไลน์ kenno

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 265
บรรทุกหนักๆก็NAVARAไปเลยช่วงล่างแข็งแรงสุด
ถ้าต้องการ4WDคงหาแบบตอนเดียวยากหน่อยส่วนใหญ่จะเป็นCap

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
ยืนยันครับ นาวาร่า เกิดมาเพื่อสิ่งนี้
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......


Ranger Standard Cab SWB 4WD 3.0 ABS

เอารูปมาจากFacebook ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ  :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กรกฎาคม 22, 2011, 15:46:32 โดย chatcharwarn »

ออฟไลน์ SakdRetro

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 78
    • อีเมล์
ไม่แน่ใจว่า บ้านเราอนุญาตให้มีหัวเดียวขับสี่แล้วหรือครับ ผมนึกว่าจบแค่ LN 106

ถ้าไม่ติดว่ารกเก่า ราคาแรง ก็ LN ครับ
Fortuner 2.7 BMC LPG
Datsun 720 4x4
Datsun 120Y หัวใจจะวาย

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
บรรทุกหนัก ผมเชียร์นาวาร่าครับ
สมัยก่อน แถวบ้านมีร้านทำพวกเฟอร์นิเจอร์ไม้ ใช้แต่นิสสัน บิ๊กเอ็ม ลองถามเค้าดู เค้าบอกว่า กำลังมันดีกว่าเพื่อน เวลาต้องขนของหนักๆนี่ เห็นได้ชัดมาก

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ถ้าขนหนัก ตัด Isuzu ออกเป็นยี่ห้อแรก เพราะแรงบิดต่ำสุดเมื่อเปรียบเทียบต่อ ซีซี และเชสซีค่อนข้างอ่อน
ถ้าขนหนัก แป๊กครับ

ส่วนตัวที่ใช้อยู่คือ Vigo 3.0 Single กับ Navara 2.5 m/t6 Cap
โอเคทั้งคู่ แต่ vigo จะร่อนหน่อย และควรเปลี่ยนล้อหลังเป็น กระทะผ่า แล้วเสริมแหนบเปลี่ยนโช้ค
ส่วน Navara นั้น เกาะถนนดี แต่ค่อนข้างกินขอบยางใน/หน้า เหมือนรถออกแบบให้แคมเบอร์ (-)
ถ้าบรรทุกหนัก Navara ให้เสริมแหนบ บน 2 ล่าง 2 จบ ไม่ต้องเปลี่ยนโช้ค

ส่วนถ้าจะถามว่าฟังเขามารึเปล่า ก็ขอบอว่า รถผมปกติขนของอยู่ระหว่าง 500kg - 3.2 m/t ใน vigo
และ 500kg - 2.7 m/t ใน Navara และทั้งสองคันเฉลี่ยจะขนอยู่ที่ 2 m/t ครับ

ป.ล. ที่Navaraขนได้น้อยกว่าเพราะเป็น Cap ส่วนขนาดกระบะ Vigo กว้างกว่า ส่วน Navara ได้ความลึก

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
สำหรับ Navara ถ้าเสริมแหนบ อยากแนะนำให้เปลี่ยนยางแก้มเตี้ยลงแต่ให้หน้ากว้างขึ้น เพื่อจะสมดุลย์ความสูง หน้า-หลัง ไม่งั้นท้ายโดด เวลาเบรครถเปล่า จะกินระยะมาก อ่อ Navara ข้อเสียอีกข้อคือ ระยะเบรค ค่อนข้างยาว เพราะตัวรถหนักแถมยกสูง (อาจเป็นเพราะเสริมแหนบ ทำให้ท้ายสัมผัสถนนน้อยลง) เวลาเบรคเผื่อๆหน่อยหรือใช้เกียร์ช่วย

ออฟไลน์ Zamolakae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ขอบพระคุณทุกความเห็นเลยครับ...
ตอนนี้มุ่งประเด็นไปทาง นาวาร่า กับ วีโก้ ก่อนละกันครับ
แต่ผมลองดูอีกทีว่าลูกค้าต้องการขับสี่จริงๆ คงต้องหันไปหาฟอร์ดละครับ
ชนะตนเองนั่นแหละดี

ออฟไลน์ kritsana7

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
เชียร์อีซูซุครับ

เกาะถนน ประหยัด อะไหล่ถูก

แชสซีอ่อนจริง แต่วิศวกรคำนวณมาแล้ว ถ้าไม่บรรทุกเกินพิกัด

ไม่มีปัญหาแน่นอนครับ ชัวร์

ซื้อแล้วไม่คิดขายทิ้งแน่นอน

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
ผมไม่ใช่คนเล่นรถกระบะ

แต่เท่าที่ฟังฟังเขามา แต่ไหนแต่ไรก็บอกว่า ขนหนักต้องนิสสัน
เพราะยังใช้แชสซีส์ชิ้นเดียวยาวทั้งคัน ไม่ใช่แชสซีส์ที่มีการต่อเชื่อมแบบยี่ห้ออื่น

กระบะกว้าง ถ้าสมัยสิบปีที่แล้วก็ต้อง Strada เจ้าเดียว
เดี๋ยวนี้กระบะยุคใหม่มา Strada กลายเป็นแมวเหมียวคันกะเปี๊ยกไปแล้ว

ส่วนเรื่องกำลังของเครื่องยนต์ เปลี่ยนไปตามกาลเวลา
สมัยนั้นก็ต้อง Ford Ranger หรือ Mazda Fighter 3.0 เทอร์โบ แรงม้าไม่เยอะแต่แรงบิดมหาศาล
เดี๋ยวนี้เจอ Commonrail รุ่นใหม่ใหม่เข้าไป ไม่แน่ใจว่าแรงบิดแพ้ชาวบ้านเขาหมดรึยัง
ช่วงล่างก็ขึ้นชื่อว่าเกาะถนนดีกว่าเจ้าอื่น แต่ผมไม่ทราบว่าเทียบกับไตรตันแล้วเป็นยังไง

ถ้าจะเอาอีซูซุ ก็เรื่องประหยัดน้ำมัน เครื่องทนทาน วิ่งเป็นล้านกิโลเมตรไม่พัง
เรื่องอื่นอื่นผมไม่ทราบว่าจุดเด่นอยู่ตรงไหน รอให้ท่านผู้รู้มาตอบก็แล้วกัน
แต่ที่แน่แน่ มันไม่ใช่รถเทพฟ้าประทาน ไม่ได้ดีสุดโต่งจนมีแต่คนหลงรักหรอกครับ
ไม่ใช่แค่ Isuzu นะ แต่หมายถึงทุกยี่ห้อนั่นแหละ

ผมมีสงสัยนิดนึงครับ เห็นบอกว่าจะนำมาดัดแปลงเป็นห้องโดยสารด้านหลัง
ถ้าในใจผม ผมว่ามันไม่น่าจะต้องแบกภาระบรรทุกมากเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ
คนที่ซื้อไปใช้ในงานขนส่ง ทั้งสินค้าการเกษตร หรือสินค้าอื่นอื่นนะครับ
ดังนั้น เรื่องความแข็งแรงของแชสซีส์อาจจะไม่ใช่ประเด็นรึเปล่า
ขนาด VIGO ยังเอามาทำรถบ้านได้สบายสบายเลยครับ

ออฟไลน์ Zamolakae

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 7
ผมมีสงสัยนิดนึงครับ เห็นบอกว่าจะนำมาดัดแปลงเป็นห้องโดยสารด้านหลัง
ถ้าในใจผม ผมว่ามันไม่น่าจะต้องแบกภาระบรรทุกมากเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ
คนที่ซื้อไปใช้ในงานขนส่ง ทั้งสินค้าการเกษตร หรือสินค้าอื่นอื่นนะครับ
ดังนั้น เรื่องความแข็งแรงของแชสซีส์อาจจะไม่ใช่ประเด็นรึเปล่า
ขนาด VIGO ยังเอามาทำรถบ้านได้สบายสบายเลยครับ

คือต้องเอามาทำเป็นห้องโดยสารแต่ติดอุปกรณ์ค่อนข้างหนักมากแล้วติดตั้งแบบถาวรเลยครับ คือไม่ใช่แค่ขนแล้วไปส่งอันนี้ติดแล้วอยู่กันยังพังเลยครับ
เลยต้องหาตัวช่วยกันหน่อยว่าต้องใช้กระบะพันธุ์ไหนดีครับ แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าคิดเยอะไปหรือเปล่าหรือเอาแค่เป็นกระบะก็พอแล้ว...
ชนะตนเองนั่นแหละดี

ออฟไลน์ wax

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 13
    • อีเมล์
มีทั้งอIsuzu และ Vigo บรรทุกเหมือนดูหนังคนละม้วนเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ comet1123

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 277
ถ้าให้ผมเดาคงเอาไปทำลักษณะรถบ้านใช่ไหมคับ
เหมือนเคยเห็นมีคนทำเหมือนกันนะเอาvigo3.0มาทำอ่ะ


ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
ห้องโดยสารข้างหลังแบบแครี่บอยใช่มั้ยครับ ถ้าใช่ vigo ก็โอเคนะครับ

แต่ช่วงล่างจะไว้ใจได้มั้ยอีกเรื่องนึงครับ แต่ที่แน่ๆช่วงล่างแข็งชัวร์ครับ

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791


Ranger Standard Cab SWB 4WD 3.0 ABS

เอารูปมาจากFacebook ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ  :D

แถวบ้านผม รุ่นนี้ เสี่ยบ่อกุ้งเค้านิยมนัก ถามกี่คนๆ บ่อกุ้งทั้งนั้น 555+

ตอนนี้ที่บ้านเอา D-Max 2.5 DDi ตอนเดียว มาส่งของอยู่ ก็ใช้ได้เลยน่ะครับ บรรทุกพวกของเหลว(น้ำ น้ำแข็ง แอลกอฮอล์ 9ล9)
แต่ไม่หนักมาก ราวๆ 1-1.5 ตัน เครื่องกำลังเหลือเฟือครับ ช่าวล่างก็โอเคครับ บรรทุกแล้วก็วิ่งพอดีๆ ไม่ร่อน
ที่สำคัญคือ มันประหยัดน้ำมันครับ

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ไม่ลองมองรถยนต์เพื่อการพาณิชย์พวก Hyundai H100, Kia K2900

ออฟไลน์ H3T

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,721
    • อีเมล์


Ranger Standard Cab SWB 4WD 3.0 ABS

เอารูปมาจากFacebook ขออนุญาตเจ้าของรูปด้วยนะครับ  :D
ผมก็ใช้ตัวนี้อยู่ แต่ขอบอกไว้เลยตรงนี้ว่า กรุณาเพิ่มเงินแล้วให้ศูนย์ใส่กระบะธรรมดาให้ครับ เนื่องจากวัสดุที่ใช้ทำกระบะพื้นเรียบนั้นค่อนข้างแย่ครับ

ออฟไลน์ zell

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ไม่แน่ใจว่า กระบะกว้างพอมัย
มีไทรทันอยู่ ล็อตนึง เป็น 3.2 4WD ตอนเดียว
แต่ไม่ชอบ ผมเชียร์ นาว่ารา ครับ
ถ้ากลัวราคาตกก็ วีโก้

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
Guts. Glory. Ram.

แต่ที่ใหญ่ๆน่าจะเป็นเรนเจอร์ใหม่ครับ

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เท่าที่ขับมา ผมว่านาวาร่าเบรคดีกว่าวีโก้มากเลยนะครับ ทั้งรถเปล่าและรถหนัก

ออฟไลน์ ฮิ ฮิ้วววว!!~~~

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 335
ถ้าพูดถึงเรื่องการบรรทุก ก็คงต้องยกให้นิสสันเค้าล่ะครับ

เพราะมีชื่อเสียงที่สั่งสมกันมานาน เรื่องความสามารถในการบรรทุกที่เกินตัว

แต่ถ้าเป็นตัว นาวาร่า ตัวนี้ ต้องถามคุณก่อนว่า แถวๆที่คุณจะเอาเจ้านี่ไปใช้สะดวกต่อการเข้าศูนย์ฯ

มากหรือน้อยขนาดไหน ต้องรอคิวนานมั้ย เพราะนาวาร่าตัวนี้ ใช้น้ำมันเกียร์ เฟืองท้าย เบอร์เฉพาะแบบที่ร้านข้างนอกหาไม่ค่อยมีเท่าไหร่

ซึ่งอาจจะทำให้คุณเสียเวลาในกรณีที่ต้องนำรถเข้าศูนย์เพื่อบำรุงรักษา หรือไม่มีรถใช้ในยามที่จำเป็น

ฝากข้อมูลตรงนี้ไว้ให้พิจารณาด้วยครับ

หรือจะลองมองเป็นตัว ฟรอนเทียร์ ซึ่งตอนนี้ก็ยังมีขายในศูนย์ฯ อยู่ ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจนะครับ
Master Degree of Science Program in Animal Science
Department of Animal Production Technology
Faculty of Agricultural Technology
King Mongkut’s Institute of Technology Ladkrabang (KMITL)

ออฟไลน์ delete

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,963
    • อีเมล์
นิสสันครับ
ที่บ้านผมใช้ฟรอนเทียร์ 2.7 กับรถ 6 ล้อฮีโน่อีกคัน น้ำมันแพงเลยขาย6ล้อทิ้ง
แล้วเอาฟรอนเทียร์ไปเปลี่ยนเพลาท้ายเป็นของรถ4ล้อกลาง เสริมแหนบ เปลี่ยนโชคใหญ่ขึ้น

น้ำหนักบรรทุกปกติ 3 ตันแบบสบายๆ เคยใส่สูงสุดที่ 4 ตันนิดๆก็เคย
ปล.วิ่งราชบุรี-พะเยานะครับ 90-100 ไปเรื่อยๆ

ออฟไลน์ Mr.Genie

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 22
    • อีเมล์
ผมมีสงสัยนิดนึงครับ เห็นบอกว่าจะนำมาดัดแปลงเป็นห้องโดยสารด้านหลัง
ถ้าในใจผม ผมว่ามันไม่น่าจะต้องแบกภาระบรรทุกมากเท่าไหร่ เมื่อเทียบกับ
คนที่ซื้อไปใช้ในงานขนส่ง ทั้งสินค้าการเกษตร หรือสินค้าอื่นอื่นนะครับ
ดังนั้น เรื่องความแข็งแรงของแชสซีส์อาจจะไม่ใช่ประเด็นรึเปล่า
ขนาด VIGO ยังเอามาทำรถบ้านได้สบายสบายเลยครับ

คือต้องเอามาทำเป็นห้องโดยสารแต่ติดอุปกรณ์ค่อนข้างหนักมากแล้วติดตั้งแบบถาวรเลยครับ คือไม่ใช่แค่ขนแล้วไปส่งอันนี้ติดแล้วอยู่กันยังพังเลยครับ
เลยต้องหาตัวช่วยกันหน่อยว่าต้องใช้กระบะพันธุ์ไหนดีครับ แต่โดยส่วนตัวก็ไม่ทราบว่าคิดเยอะไปหรือเปล่าหรือเอาแค่เป็นกระบะก็พอแล้ว...

เอาอย่างนี้ดีกว่าครับ ลองไปคำนวณดูก่อนว่า ตกลงต้องบรรทุกหนักเท่าไหร่ จะได้กำหนด scope ได้ง่ายครับ เพราะถ้ารวมไม่เกิน 1.5 ตัน ยี่ห้อไหนก็รับได้ครับ เพราะถ้าบรรทุกคนนี่ใช่ว่าหนักมากครับ Isuzu ก็ยังรับไหวครับ

ออฟไลน์ Prakaisang

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 23
นิสสัน นาวาร่านั้น ถ้าบรรทุกหนักกินน้ำมันมากครับ ตัวที่ประหยัดกว่าคือ ดีแมค กะฟอร์ด เรนเจอร์
แต่สำหรับดีแมคนั้น แรงบิดน้อยกว่า เรนเจอร์อยู่มาก และแชสซีซ์ อ่อนเกินไป เลือกฟอร์ดคุ้มสุด แรงบิดมากกว่า ประหยัดกว่า

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
อ้างถึง
...และต้องการบรรทุกหนักมากที่สุดเท่าที่จะทำได้
นาวาร่าครับ เฟืองท้ายใหญ่สุด

ออฟไลน์ Maximus

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 259
  • ท่องเที่ยวไปตามทางที่ใจฝัน
    • Max Pruit
HIACE ตู้ทึบน่าจะเหมาะและเข้ากับงานที่เจ้าของกระทู้ให้ข้อมูลมามากกว่าครับ