ผู้เขียน หัวข้อ: CIVIC 1.7 EXi 2002 เกียร์ธรรมดา กับ 2003 1.7 VTi-E เกียร์ออโต้ ติด LPG อันไหนดี  (อ่าน 14215 ครั้ง)

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
ตอนนี้ปวดหัวมากเลยครับ เมื่อคืนก็ฝันว่าไปดูรถมาสงสัยจะเป็นเอามาก ปัจจุบันผมขับสามห่วงปี 95 เกียร์ธรรมดาอยู่ อยากเปลี่ยนรถใหม่มากๆเลย มีความรู้สึกว่าทำงานมาตั้งหลายปีก็อยากให้รางวัลกับตัวเองบ้าง ตอนนี้ที่ดูก็มีทั้งมือหนึ่ง มือสอง คิดไม่ตกจริงๆเลยวันเสาร์นี้จะไปดูรถมือสองที่ระยองก็เลยอยากขอคำแนะนำจากเพื่อนๆก่อนจะไปดูรถหน่อยครับ

HONDA, CIVIC 1.7 EXi โฉม Dimention 2002 เกียร์ธรรมดา ราคา 315,000
ขาย CIVIC Dimention 2003 1.7 VTi-E เกียร์ออโต้  ติด LPG หัวฉีด A/G ราคา 385,000

อยากทราบว่าตัวไหนน่าจะดีกว่ากันครับระหว่าง EXi เกียร์ธรรมดา กับ VTi-E เกียร์ออโต้ รู้สึกว่าที่รุ่นเดียวกัน VTi-E จะแพงกว่า แล้วก็ควรเน้นดูอะไรเป็นพิเศษครับ

ตอนนี้อยากได้รถคันใหม่มาขับซะล่ะ ป้ายแดงที่มีให้เลือกในตอนนี้ก็ไม่มีอันไหนถูกเงินและถูกใจก็เลยว่าจะเล่นมือสองไปซะก่อน ถ้าตัดใจซื้อได้แล้วค่อยปล่อยไปซื้อป้ายแดงก็ได้ (เฉพาะที่คืนภาษีได้ครับ) แล้วค่อยเอาไปขายเต้นท์ที่บ้าน

ป.ล. ราคาที่ให้มายังไม่ได้ต่อนะครับ ตั้งใจจะต่อแหลกเหมือนกัน เพราะไม่จำเป็นที่จะซื้อแต่อยากได้มากๆถ้าเอาต้องราคาดึงดูดใจถึงจะง้างกระเป๋าผมได้ และถ้าผมตัดใจซื้อป้ายแดงได้จะได้ไม่ขาดทุนเวลาขายต่อ ขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เป็นผมจะหา EXI AT ครับ ไม่ซับซ้อนดีน่าจะติดแก๊ซได้สบายใจมากกว่า :D

เบรคดรัมหลัง แอร์บิดธรรมดาด้วยครับ

ออฟไลน์ beercs

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 313
เอาตัว ออโต้ แต่ยังไม่ได้ติดแก๊ส  แล้วมาติดแก๊สเองทีหลังดีกว่า
หรือถ้าขับเกียร์ธรรมดาได้  ก็เอาตัวเกียร์ธรรมดาแล้วไปติดแก๊สเองก็ได้

ค่าติดแก๊สหัวฉีดก็ประมาณ 30000
เราติดเอง  ได้อุปกรณ์ใหม่   ได้ประกันอุปกรณ์มาด้วย
ถ้าเราเอารถที่ติดแก๊สมาอยู่แล้ว  ประกันอุปกรณ์แก๊สก็เหลือน้อยหรืออาจจะหมดไปแล้ว

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
แป่ว โทรไปนัดตะกี้ ตัว HONDA, CIVIC 1.7 EXi โฉม Dimention 2002 เกียร์ธรรมดา ขายไปซะแล้วมัดจะเมื่อวานนี้จะมาเอารถเย็นนี้ ตอนนี้ก็เหลือ CIVIC Dimention 2003 1.7 VTi-E เกียร์ออโต้  ติด LPG หัวฉีด A/G คันเดียวที่จะไปดูแล้วครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ off_033

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,264
    • อีเมล์
หาคันที่ไม่เคยติดแก๊สดีกว่าครับ  แล้วเอามาติดเอง

จะได้ดูเครื่องด้วยว่าสมบูรณ์แค่ไหน  รุ่นนี้มีเยอะใจเย็นๆ


ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
อย่าไปยุ่งกับรถที่เคยติดแก๊สมาแล้วเลยครับ

เพราะเราไม่รู้หรอกว่าร้านที่เขาไปติดมา เป็นยังไง และการติดตั้ง OK หรือไม่

เผลอบางที ที่เขาขาย ก็เพราะระบบแก๊สอาจจะทำให้เครื่องรวนจนเขารำคาญ ก็เป็นไปได้ เพราะรถแก๊ส ยังไงก็สึกหรอเร็วกว่ารถน้ำมันอยู่แล้วครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
คำถามควรจะอยู่ที่ว่าเราอยากได้เกียร์ออโต้หรือเปล่า

Honda ติด LPG ถ้าจูนดี ไม่มีปัญหา ถ้าจูนบางมาก วาล์วจะไปก่อน อย่างมากก็แค่เปลี่ยนวาล์วใหม่
ส่วนตัวเครื่องท่อนล่างไม่มีปัญหาอะไร

หาเกียร์ออโต้แปลงใส่ ก็ยุ่งไม่แพ้กัน เผลอๆจะเสียเงินหนักกว่า

รถ Civic ES ถ้าเป็น 2003 ไมเนอร์เชนจ์รอบแรกไฟโดนัท ออพชั่นต่างๆดีกว่ากันเล็กน้อย
ถ้าเป็น VTEC มีแอร์ออโต้ หน้าปัดใหม่

ส่วน EXi เกียร์ธรรมดา ไม่มี ABS ไม่มีถุงลม ถ้าคันปี 2003 มี มันก็น่าสนกว่า

คันเกียร์ธรรมดาจะน่าสน กรณีที่
1. คุณชอบขับเร็ว หรือชอบเกียร์ธรรมดา
2. ไม่แคร์ ABS ถุงลม
3. ไม่ได้สนจะติดแก๊ส
4. งบจำกัด

ส่วนคันเกียร์ออโต้ จะไม่น่าสนถ้า สภาพรถและตัวเครื่องแย่มากๆเท่านั้น

ลองบวกลบคูณหารข้อดีข้อด้อยดูครับ
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
เพื่อนผมเคยซื้อรถมือสองแบบที่ติดแก๊สแล้วมาเหมือนกัน

ผลคือ รวน จูนไม่จบ อู่เบือนหน้าหนี

สุดท้าย ถอดทิ้งหมดแม้แต่ถังก็ไม่เว้น ติดใหม่ จูนครั้งเดียว จบยาวๆ

บอกแค่นี้แหละ คันนั้นถ้าแก๊สมันดี คงไม่ขาย(รถที่เพื่อนซื้อ)
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
แนะนำตัวปี 2003 ครับ (แต่ต้องไม่ติดแก๊สมาก่อนนะครับ)
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ MoO Cnoe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 7,487
    • อีเมล์
อย่าซื้อรถมือสองที่ติดแก๊สมาอยู่แล้วครับ
(หลีกเลี่ยงได้ควรหลีกเลี่ยงครับ)

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,368
ในงบราวๆใกล้ๆสี่แสนบาท สำหรับผมเลือกซื้อมือ1 ดีกว่า เพราะคุณแจ้งว่าสามารถคืนภาษีได้
รถมือสอง คุณซื้อมายังไงก็ต้องซ่อมบำรุงแน่ อย่างน้อยๆก็เตรียมกำเงินหลักหมื่นไว้ได้
คุณสามารถมองพวก Eco car ได้สบายๆในงบราวๆสี่แสนบาท

ผมมองไม่เห็นข้อดีที่คุณจะซื้อรถมือสองมา เสียเงินบูรณะ ใช้ไปสักพักแล้วก็ขาย มันจะกลายเป็นเสียเงินไปเปล่าๆ
ไหนๆจะให้รางวัลชีวิตกับตัวเองแล้ว เลือกรถที่ตัวเองชอบที่สุดที่ตัวเองมีกำลังซื้อดีกว่าครับ

ออฟไลน์ NOOM22

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
    • อีเมล์
ผมเชียร์Cefiro a32 - 33 ขาดใจเลยครับ คันใหญ่ นั่งสบาย ช่วงล่างดี เท่อีก ( ความเห็นส่วนตัวน่ะ )
( คิดที่จะรัก ต้องยอมเจ็บ )

ออฟไลน์ Sammy_

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,437
    • อีเมล์
ผมเชียร์Cefiro a32 - 33 ขาดใจเลยครับ คันใหญ่ นั่งสบาย ช่วงล่างดี เท่อีก ( ความเห็นส่วนตัวน่ะ )
แบบเชียอยู่ใหรใจเหมือนกันครับ ราคาดี แต่ค่าดูแลก็ดีไปด้วย ฮาๆ
แต่ถ้าชอบ CIVIC แนะนำ 2003-2004 ครับ

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
อีกเหตุผลที่ไม่ควรซื้อรถติดแก๊สคือ ถ้ารถติดแก๊สก็คือรถวิ่งมาแยอะ หรือไม่ก็ติดแล้วเกิดปัญหา ไม่จบ เลยเอามาขายต่อ

ออฟไลน์ flybigbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,564
ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ


หารถดีๆๆๆซักคันที่ไม่ติดแก๊ส

ถ้าอยากติดไว้ติดเองดีกว่าครับ

ออฟไลน์ benzd

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 262
    • อีเมล์
แวะไปหาความรู้ในนี้ได้ครับ
จะได้ข้อมูลตรงๆเลยครับ

http://www.civicesgroup.com/forum/dimension-4

เกียร์ออโต้ปี03ขึ้นไปจะทนกว่า01-02 หาแบบไม่ติดแก๊สจะสบายใจดีกว่าครับ
ส่วนเน้นซิ่งก็จัดเกียร์ธรรมดาหรือกลัวแรงไม่พอก็เคยมีคนเอาไปเซ็ทโบครับ ใช้แก๊สนี่ล่ะ จูนมันดีๆก็ทนได้ครับ
แต่เกียร์ธรรมดาจะหายากซักหน่อยครับ
หารถที่วิ่งน้ำมันเวิกร์ๆ มาติดแก๊ส ได้อู่เก่งๆมันก็เวิกร์ครับ

ของผมก็ใช้แก๊ส ถึงระยะเวลาของระบบเครื่อง ก็เข้า0 ฮอนด้า ส่วนถ้าแก๊สถึงเวลาเช็คก็ไปที่ร้านแก๊สครับ
ส่วนใหญ่เช็คระยะของ 0 ตามปรกติครับ ยังไม่พบปัญหาอะไร ขอให้เจอรถดีๆนะครับ


ออฟไลน์ natty ib-cm

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 669
รถติดแก๊สใครๆก็ไม่รัก 5555

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
โอ้ว ขอบคุณมากมายสำหรับทุกคำแนะนำครับ เมื่อวานไปร่อนทั้งวันเลย ถือเป็นประสบการณ์ในการหาเลือกซื้อรถมือสองแล้วกันครับ ไปดูมาสองคันครับ

1. CIVIC Dimention 2003 1.7 VTi-E เกียร์ออโต้ ติด LPG เจ้าของสงสัยจะรวยแฮะดูแล้วต่อลำบากมากได้แค่ 370,000 รถเคยเปลี่ยนสีจากสีแดงเป็นสีดำ โทรเช็คกับไฟแนนท์แล้วได้ที่ 350,000 ก็บอกเค้าไปว่าซื้อได้ 330,000 ก็เลยตกลงกันไม่ลงตัว ลองนั่งดูแล้วก็ดีครับนั่งสบาย อัตราเร่งดี แก็สวิ่งดีไม่มีสะดุดอะไร แต่คงผ่านไปเนื่องจากเรื่องราคาและรถเคยเปลี่ยนสีมาก่อน

2. Zafira 2.2 CDX Auto 2003 ติด LPG โดนัท ราคา 350,000 สีเดิมมีร่องรอยแห่งสีหลุดบ้างเล็กน้อย ภายในนั่งสบายแต่ไม่เท่าซีวิค วิสัยทัศน์ดีมาก เครื่องนิ่งเงียบมากสมรรถนะดี อันนี้ได้ลองขับด้วย ติดใจกับปุ่มมัลติฟังก์ชั่นกับครุยคอนโทรล ดูมีระดับดี 555 อันนี้ถามทางไฟแนนท์ได้ 300,000 คันนี้ยังไม่ได้ต่อ คุยกันกับเจ้าของแบบกันเองมากเลย ไปที่บ้านเค้าด้วยเพราะนัดกันที่โฮมโปรแต่ขอเค้าขับไกลๆ ให้เพื่อนผมที่ไปด้วยขับรถผมพาลูกเมียเจ้าของกลับบ้าน ส่วนผมลองขับรถเค้ากลับบ้าน
     ติดใจเรื่องฟิลลิ่งการขับ วิสัยทัศน์และความอเนกประสงค์เพราะผมชอบแนวปาเจโร่สปอร์ตและแคปติว่าอยู่แล้ว แต่ติดเรื่องไม่ใช่รถทั่วๆไป จะหาอะไหล่ยากขนาดเจ้าของยังต้องวิ่งไปซ่อมที่กรุงเทพ ถ้าอนาคตผมเอากลับบ้านก็ไม่รู้ว่าจะซ่อมยังไง พ่อผมเช็คแล้วว่าทั้งจังหวัดไม่มีซักคันเดียว และที่สำคัญ แก็สที่ติดไม่สามารถลงเล่มได้เนื่องจากติดถังโดนัทก่อนที่จะได้รับการรับรอง แต่พอมีการรับรองแล้วก็ไม่เข้าข่ายทำให้ลงเล่มไม่ได้ อนาคตหากผมจะขายต่อ ซึ่งคาดว่าคงไม่จบแค่นี้แน่ๆก็อาจมีปัญหาได้ หรือถ้าเอากลับบ้านให้พ่อใช้ก็จะติดปัญหาเรื่องอะไหล่อีก

ตอนนี้กะลังจะไปดูซีวิคอีกคันจากเพื่อนของแฟนพี่ที่ทำงาน ยังไม่ได้ดูแต่ติดใจเรื่องสีบรอนท์ทองแล้วล่ะ แต่ยังไงก็ต้องไปดูก่อนแล้วกันล่ะครับ

สอบถามเพื่อนๆที่เคยใช้ Zafira หน่อยครับว่ามันเป็นยังไง ใจมันก็อยากได้อยู่นะครับแต่ยังไม่กล้าตัดสินใจ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,732
  • Nine & Knight
มาอีกทีกระทู้ตกไปหน้า 2 ซะล่ะ

เพิ่มเติมครับ เมื่อวานตอนเย็นได้ลองไปดูรถที่เต้นท์มือสอง เค้าเป็นเพื่อนของแฟนพี่ทำงาน เค้าบอกว่าให้ลองไปดูถ้าชอบคันไหนก็บอกเค้าเดี๋ยวเค้าจัดการต่อให้ ไปถึงมีรถจอดเกือบ 20 คัน เป็นเก๋งแค่ 2 คัน แต่ราคาอูยซี๊ดเลย วีออสปี 05 ตัวท็อปคนจองแล้วขายที่ 445,000 อ้าปากค้างเลยทีเดียวถ้าหาเองคงได้ไม่เกิน 400,000 ก็เลยคิดว่าคงไม่เอารถเต้นท์หรอก ดูแล้วสู้ไม่ไหว

วีโก้ขับสี่ใม่ยกสูง ปี 10 ราคา 610,000 ตัวยกสูงปี 09 ราคา 720,000 แต่เค้าบอกว่าที่เห็นเนี่ยไม่เกิน 2 สัปดาห์รถจะหมดแล้วเพราะขายดีแต่รถเข้ามาน้อย ป้ายแดงส่งไม่ได้ทำให้ไม่มีรถที่มาตีเทิร์นทำให้มือสองขาดตลาด ส่วนรถที่หนีน้ำท่วมมาจากเต้นท์ที่กรุงเทพเค้าบอกว่ามาไม่ถึงเพราะแถบนี้เป็นภูธร รถไปกองกันที่ตัวเมืองชลกับระยองกันเยอะ

อืม นับว่าได้ความรู้ใหม่ขึ้นอีกแฮะ ยังรอคำตอบจากเพื่อนๆอยู่นะครับว่า ซาฟิร่าเนี่ยน่าใช้มั๊ยครับ
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น