ผู้เขียน หัวข้อ: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า  (อ่าน 5767 ครั้ง)

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:11:53 »
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ

แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ

แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ

ถามเป็นความรู้คับ

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:41:00 »
เกียร์ตัวนี้เป็นคลัชแห้งทำงานคล้ายเกียร์ธรรมดาใช่ปะคับ

แล้วถ้าขับๆอยู่ขณะรถวิ่งบแล้วปล่อยคันเร่งไปเข้าเกียร์Nมันจะพังรึป่าวคับ

แค่สงสัยเฉยๆไม่คิดจะลองทำจริงๆ

ถามเป็นความรู้คับ
แต่เอ๊ะ มันไม่มี ทอร์คคอนเวอร์เตอร์แล้วหนิ ถ้าเป็นงั้นมันก็น่าจะเกิดปัญหามั่งเป็นธรรมดา
รอดูกระทู้ต่อไปครับ
v
v
v
v
v
v
v

v

ออฟไลน์ THEKHAM

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 487
    • อีเมล์
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 15:47:46 »
ลองอ่านดูในกระทู้นี้ครับ

ผมก็ไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก เเต่เห็นกระทู้นี้ มีวิเคราะห์การทำงานของเกียร์ลูกนี้

ผิด ถูก อย่างไรรอผู้รู้มาตอบอีกที ขออนุญาตเเปะลิงค์นะครับ

http://www.fordfiesta-club.com/Club/ford.fiesta.club.knowledge/11016-ua.oe.fiesta.za.ua.html

ออฟไลน์ lexus

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,240
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 16:25:56 »
ขอบคุณครับ แต่ผมยังไม่เจอแบบที่ผมถามเลยอ่าา

ออฟไลน์ wingzerocustom

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 101
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 17:34:33 »
จากที่อ่านในกระทู้ที่คุณ THEKHAM โพสต์มา

ผมว่าที่ เจ้าของกระทู้สงสัย น่าจะไม่ทำให้เกียร์พังนะครับ

เพราะ เกียร์ของ fiesta ใช้ คอมพิวเตอร์ในการยกแผ่นคลัส อ่ะครับ

ความคิดเห็นส่วนตัวนะครับ
นี่เธอรู้ป่าวว่า เชียงใหม่ มีทะเลนะ
คิดไม่ถึงล่ะสิ
.......
.......
แต่เรา คิดถึง นะ

ออฟไลน์ youngbear

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,333
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 19:11:17 »
 ;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

ออฟไลน์ Godzilla2005

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 163
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 22:52:15 »
ผมใช้วีโก้ออโต้  วิ่งดับบ่อย  ยังใช้ SCV ตัวสั้น

พอดับผมระหว่างวิ่ง ผมก็ ดันไป N  แล้วติดเครื่องใหม่ ใส่ D แล้วไปต่อ ใช้มา 250000 แล้ว เกียยังไม่เสียเลย

มีดับ ตั้ง แต่ 20-40  วิ่ง 100 นึง ดับ ก็ใช้วิธีนี้ เกียมันก็เข้าเกียที่เหมาะสมให้เอง 

อันนี้ผมแช ความคิดเห็นคับ

ออฟไลน์ MomantuM

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 189
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 23:28:33 »
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

คุณเป็นใครครับ ทำไมถึงอธิบายได้ละเอียดขนาดนี้ ผมเห็นภาพหมดเลย

ขอบคุณมากๆครับ

ออฟไลน์ printpi

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
    • อีเมล์
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 08:01:54 »
แต่จะตบ D ไป N ได้ในน้องต้า
ต้องกด ปุ่มปลดล้อคเกียร์ที่คันเกียร์ด้วยนะคะ
ดันเฉยๆ มันไม่ไป นะ

เขาคงไม่อยากให้เราไปทำแบบนั้น บ่อยๆ หรอกค่ะ เลยล้อคเอาไว้

เบาๆ

ออฟไลน์ Newhang

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,338
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 08:23:20 »
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 10:12:47 »
ท่าน young bear แกเป็นพหูสูตรครับ  ;D

สงสยเพิ่มว่าทำไมมันต้องมีการแยกคลัทช์เปียกในโฟกัสคลัทช์แห้งในเฟียสต้าด้วย? ใช้ระบบเดียวกันไม่ได้เรอะ หรือเพื่อเป็นการลองเชิงว่าแบบไหนดีกว่ากันแล้วค่อยใช้แบบนั้นไปเลยแบบเดียวในรุ่นถัดมา  :-X
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกียร์ Dual clutchของเฟียสต้า
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 20:51:48 »
;D ;D ;D..........ทำได้เลยครับ  ยกคันเร่งขณะมีความเร็วแล้วปลดไปที่ N ก็ยกเลิกการถ่ายกำลังด้วยอิเล็กทรอนิกส์  และเมื่อกลับเข้า D ใหม่เจ้า ECU ก็จะ powershift ถ่ายกำลังผ่านเพลาราวเกียร์-ฟันเฟืองเกียร์-ชุดเฟืองท้ายที่แนบติดส่วนหลัง-ถ่ายกำลังให้คู่เพลาขับ-ไปหมุนล้อลงตะกุยผิวถนนลุยต่อจากแรงเฉื่อยของความเร็วที่ Fiesta คันนั้นกำลังวิ่งอยู่  แล้ว ECU มันก็ไล่เปลี่ยน speed ขึ้นไปเรื่อยๆตามน้ำหนักี่คุณกดคันเร่ง..........จบแล้วครับ!...........แน่นอนว่าไม่มีอะไรพังครับ
                                                                                           yogibear 8)

แล้วระบบทอร์คคอนเวอร์เตอร์มันพังที่ส่วนไหนครับ
มันไม่มีทอร์คคอนเวอร์เตอร์ คร๊าบบบบบ - -