ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."  (อ่าน 11116 ครั้ง)

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:12:50 »
อยากทราบความเห็นของทุกๆ ท่านที่แวะเข้ามาอ่านนะครับว่า

1. ข้อเสียของน้ำมันเครื่อง ปตท. จนทำให้ไม่อยากใช้
2. ข้อดีพอจะมีบ้างมั๊ย หากมีข้อดี มันดียังไง?

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:21:30 »
ข้อดีมีแค่ของแถมครับ

นอกนั้น อย่าเล่นเลย
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:23:58 »
ไม่ขอตอบแต่ให้ลองใช้เองครับ ;D

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:25:30 »
เน้นถูก เปลี่ยนบ่อยๆครับ

คุณภาพ ไม่ได้เรื่องครับ
ใช้น้ำัมันเึครื่องศูนย์ พอแล้วครับ

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:29:00 »
เคยดูโฆษณาตัวล่าสุดนี่รึเปล่าครับ ptt เพอฟอร์ม่า อะครับ ที่คนเฮติเค้ายังบอกว่า !" พีทีทีไดนามิค ใช้แล้วติดๆ ดับๆ "

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: พฤศจิกายน 20, 2011, 21:32:28 »
ผมใช้กะรถเก่าอ่ะครับอีผุผุ เครื่องมังกร ก็เฉยๆอ่ะครับ ถูก เปลี่ยนบ่อย ของแถมได้ใช้ประโยชน์  ;D

 รถใหม่หรือม้าเย๊อะไม่กล้าเสี่ยงครับ

ออฟไลน์ book350

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 290
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 00:13:16 »
ดีที่ราคาถูกครับ ของแถมแพรวพราว แต่มีเพื่อนใช้แล้วซัดเครื่องพังมาแล้ว
หากขับแบบบ้านๆวิ่งในเมือง ไม่เคยเหยียบเกิน 4000 รอบ วิ่่งไม่เคยเกิน 100 ก็ไม่มีปันหาครับ มันดีพอ ฮ่าๆๆ ;D
Way to Itasha!
Honda Accord CM6 (Inspire) V6 3.0L 240HP - K&N - MUGEN - LENSO
VW GTI mk6 2.0L 330HP - APR K04 - VWR - Neuspeed - Defi - Forge - Sendai

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 00:24:17 »
มันก็ดีพอที่จะทำให้ ชิ้นส่วนที่เป็นเหล็ก ไม่เสียดสีกันอ่ะครับ
จำได้ว่า มีคนในบอร์ดเรา ถ่ายเอาไปหล่อลื่นโซ่จักรยานกันจริงๆนะครับ หลังจากวิ่งไป พัน 2 พันโล หรือไรเนี่ยแหล่ะ
คันใหม่ไม่เคยลองเลยครับ ตอนผมใช้คันเก่า โอ้ย อืดเสียจริงๆ พี่แก กะจะให้เปลี่ยนทุก 1 พันโลรึไง

แต่ถ้าคนที่ ไม่สนใจรถเลย ประมานว่า รถกุจะพังอยู่แล้ว น้ำมันเครื่องใช้แมร่งสัก 4 หมื่นโล ก็ว่ากันไปครับ

ออฟไลน์ Jose Padilla

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 76
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 05:44:52 »
เคยดูโฆษณาตัวล่าสุดนี่รึเปล่าครับ ptt เพอฟอร์ม่า อะครับ ที่คนเฮติเค้ายังบอกว่า !" พีทีทีไดนามิค ใช้แล้วติดๆ ดับๆ "

รู้สึกจะเอธิโอเปีย แต่มุขผ่านครับ  ;D

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,457
  • Long live M/T
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 07:52:22 »
ที่ผมไม่ชอบใช้เพราะหลายปีก่อน ผมกับเพื่อนเอา EG B16A ไปวิ่งคลองห้า โดยใช้น้ำมันเครื่องตัว PTT สีทอง
เปิดรอบไป 9 พัน หลังซัดได้ไม่กี่รอบ รถดับคาเกียร์ 1 หลังออกตัวไปได้แป๊บเดียว หลังรื้อออกดูพบว่าสูบติดครับ

ก่อนหน้าที่จะใช้น้ำมันตัวนี้ เคยใช้คาสตรอล RS มาก่อน และใช้ได้ดีโดยไม่มีปัญหา น้ำมัน PTT เพิ่งเปลี่ยนวันนั้นเลย
แล้วก็วิ่ง

ช่างเครื่องด่าเพื่อนผมเช็ด เพราะน้ำมันตัวนี้ใช้ใน Honda 8-9 พันรอบเป็นพัง ผมเลยถามว่าผมเห็นรถแข่ง
ฮอนด้ามีปตท.เป็นสปอนเซอร์เยอะแยะ น่าจะใช้น้ำมันปตท.ด้วย แต่ผมลืมไปว่าโลกนี้มันมีหัวเชื้อน้ำมันเครื่อง
ก็ใช้น้ำมันปตท.แล้วระดมหัวเชื้อเข้าไป เครื่องเลยวิ่งรอดไง หุหุ

เป็นอันว่า ผมเจอกับตัวแบบนี้ ใครจะอยากใช้?

อีกเคสนึง เป็น Nissan B14 เครื่อง SR20DET 4 ลิ้นของเพื่อนผมเอง เติมตัว PTT Feel racing เข้าไป
แต่โชคดีว่ารถคันนี้มี Oil temp ให้เห็นจะจะ คาตาเลยครับ เกียร์ 3 เต็มเกียร์ยาวๆ 1 เกียร์เท่านั้น
Oil temp พุ่งจี๊ด แล้วลงช้าด้วย ..กลับบ้านไปเปลี่ยนเป็นน้ำมันของยี่ห้ออื่นแล้ววิ่งอีกรอบทันที
Oil temp กระดิกขึ้นตามโหลดเครื่อง แต่พอถอนคันเร่งวิ่งปกติจะลงอย่างต่อเนื่อง
ขึ้นๆลงๆตามตีนจะขับไป

สรุป ใช้ไม่เหมาะกับรถ 9 พันรอบ และยังไม่เหมาะกับรถเทอร์โบ 7 พันรอบอีกด้วย
(อย่าลืมว่าน้ำมันเครื่องในรถเทอร์โบ รับความร้อนจากแกนเทอร์โบเยอะมาก)


แล้วรถประเภทไหนใช้ได้?

รถที่ไม่มีเทอร์โบ หมุนไม่เกิน 7 พันรอบ อย่าง SR20DE สมัยก่อนของผมที่ยังเป็นตัวเดิมน่ะใช้ได้
และผมก็ใช้มาแล้ว สังเกตได้ว่า Oil press จะหล่นลงกว่าน้ำมันเครื่องทั่วไป หากมีการซัดคลอง 5
หรือซัดทำท้อปสปีด

ถ้าจะให้ Oil press ขึ้นเป็นปกติ ก็ซัดได้แค่ 1-2 เกียร์ หรือไม่ก็กรุณาขับให้เป็นปกติ
ตลกไหมครับ? ผมซื้อน้ำมันเครื่องสังเคราะห์นะเว้ย! ไม่ใช่น้ำมันเครื่องสงเคราะห์!
ขนาดตอนรถผมทำแคม ช่วงใกล้พ้นรันอิน ช่างนตเติมน้ำมันเครื่องธรรมดาๆ
เกรดประมาณ ESSO/SHELL ให้ผม ผมซัดแล้ว Oil press ยังเสถียรกว่า ตกช้ากว่า
(แม้ว่าจะตกตามกันไปหลังจากซัดหนักไม่นานกว่ากันมากก็เถอะ)


ราคาน้ำมันเครื่องน่ะถูก ของแถมน่ะใช่ แต่ผมชั่งน้ำหนักแล้วมันไม่ชดเชยกับค่าซ่อมเครื่องผม
ผมถึงต้องใช้น้ำมันยี่ห้ออื่นไงครับ ส่วนถ้าคนขับรถปกติธรรมดาไม่ซัด
จะใช้ปตท.ก็ได้ แต่ Castrol Magnatec หรือน้ำมันเครื่องศูนย์บริการแบบกึ่งสังเคราะห์
หรือแบบธรรมดา ก็ปกป้องเครื่องธรรมดาที่ขับแบบธรรมดาได้เกินหมื่นโลกันแล้วทั้งนั้นในสมัยนี้
ในราคาที่ถูกกว่า..แค่ไม่ได้ของแถม


ผมอยากให้ปตท.จริงจังกับการพัฒนาของเหลวรถยนต์ให้มากกว่านี้
คือดูทรัพยากรทางเทคโนโลยี และมันสมองของมดงานในนั้นถือว่าเจ๋งมาก
ปตท.มีพลังความรู้และงบประมาณมากนะครับ ไม่ใช่องค์กรกระจอกเลย ถ้าวัดกันจริงๆ
น้ำมันเครื่องแบรนด์ดังที่ขายรถซิ่งในประเทศเราบางค่ายยังไม่สามารถเทียบชั้นได้เลย
แต่ทำไมถึงใช้พลังความรู้แบบนั้น แล้วผลิตน้ำมันเครื่องออกมาได้ห่วยปานนี้

ผมจะไม่ซื้อน้ำมันเครื่องปตท.อีกจนกว่าเขาจะทำน้ำมันเครื่องที่ใส่ B16A วิ่งรอบพีระแบบเพียวได้
4-5 รอบโดยเครื่องไม่พัง จากนั้นเอามาให้ผม ผมจะกระจายให้เพื่อนลองทดสอบดู
ถ้าผ่านงานนี้ ผมถึงจะกล้ากลับมาใช้อีกครั้ง

- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

ออฟไลน์ Arty

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 67
  • ???????????????...
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:19:07 »
ขอตอบในฐานะ เคยใช้ PTT กับรถบ้านๆ นะครับ
ผมขับ lancer Ex เปลี่ยนน้ำมันเครื่องครั้งแรก ใช้ PTT 0W-40 เพราะมันได้ของแถมเป็นบัตรเติมน้ำมันนี่แหละ
ปรากฏว่า ช่วง 4-5 พันโลแรก ก็ดูดีครับ ลื่นในระดับนึง ไม่พบเจอปัญหาอะไร ไม่ว่าจะในรอบต่ำ รอบสูง

แต่พอ ผ่านพ้นช่วง 8 พันโลไปแล้ว ผมเริ่มเจอปัญหา พอสตาร์ทแล้วจังหวะที่เครื่องเร่งรอบเพื่ออุ่นเครื่อง
รอบมันสวิงครับ และมีบางครั้ง สตาร์ทแล้วรอบตก เครื่องดับไปซะอย่างนั้น ผมเองก็มึนๆ งงๆ มันเป็นไรหว่า...

พอมาเปลี่ยนน้ำมันเครื่องรอบสอง ผมเปลี่ยนไปใช้ mobil1 ทุกๆ ปัญหาที่ผมเคยเจอหายไปทั้งหมดครับ
ไม่ว่าจะตอนใช้งานใหม่ๆ หรือใกล้ถึงระยะก่อนเปลี่ยนถ่ายวิ่งเป็นหมื่นโลแล้ว ก็ไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย
หลังจากนั้น ก็ไม่เคยคิดกลับไปใช้งาน PTT อีกเลย...ลาขาดครับพี่น้อง

ก็แล้วแต่ความคิดนะครับ ผมว่าก็มีอีกหลายๆ ท่านทีใช้งาน PTT แล้วไม่เคยเจอปัญหาอะไรเลย
ด้วยความที่ถูกกว่าเจ้าอื่นในเกรดเดียวกัน แถมมีของแถมอีกตะหาก ยิ่งยั่วใจเข้าไปใหญ่
บอกตรงๆ  ผมเองอยากใช้ของๆ ประเทศตัวเองนะครับ ถ้าเค้าปรับปรุงแล้ว ความเห็นจากคนเคยใช้เป็นไปในทางที่ดีขึ้น
ผมเองก็ยินดีที่จะทดลองใช้ของเค้าอีกนะ

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 08:45:08 »
เคยซื้อปตท เพราะจะเอาของแถมครับ ได้โทรศัพท์ไร้สาย GE 2เครื่อง...

ใช้ได้แป้บเดี๋ยว บักฮ๋ำเอ๋ย ควันไหลเฉยๆเลย ถ่ายออกเลยครับ

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 10:35:29 »
เคยดูโฆษณาตัวล่าสุดนี่รึเปล่าครับ ptt เพอฟอร์ม่า อะครับ ที่คนเฮติเค้ายังบอกว่า !" พีทีทีไดนามิค ใช้แล้วติดๆ ดับๆ "

รู้สึกจะเอธิโอเปีย แต่มุขผ่านครับ  ;D
อ่าว เอธิโอเปียหรอครับ 55555 หน้าแตกเลย :D

jaesz

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 12:04:17 »
รถผม คันไหนใช้แค่ 2 แสนโลแล้วขาย คันนั้นผมจะใช้น้ำมันเครื่องถูกที่สุดครับ

คันไหนที่คิดว่าจะใช้กันไปล้านโลห้าสิบปี ผมจะใช้ยี่ห้ออื่น ยี่ห้อที่ ไม่ใช้ มีปตทรวมอยู่ด้วย

ถ้ามีคนรู้จักทำ LAB ที่มี Spectrum analyzer แล้ว สามารถแอบเอาน้ำมันเครื่องใช้แล้ว ไปทดสอบ หาเศษโลหะ นับ Particle และคุณสมบัติน้ำมันเครื่องหลัง 1 หมื่นโล จะรู้ว่ายี่ห้อไหนน่าใช้ครับ

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #14 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 13:21:09 »
ผมใช้อยู่ครับ

ใช้มา 2 แสน 3หมื่นโล ครับ

แรกๆใช้เซมิ เปลี่ยนถ่ายที่ 15000 โล

หลังๆลองมาใช้ แบบซิน ก็ดีครับ ถ่ายที่ 2หมื่น ถึง 2หมื่น 5 พันโล

ผมไม่รู้หรอกว่ามันดีหรือไม่ดีนะ เพราะผมขับรถแบบธรรมดาๆ ไม่หวือหวาไรมากมาย

ขึ้นเขาก็บ่อย ก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร

รถแดงแถวเชียงใหม่เค้าก็ใช้กันครับ วิ่งเป็นล้านกิโล ก็ไม่เห็นมันจะพัง

 ;D

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #15 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 13:29:35 »
ตอนนี้รถวิ่งมา 200,000โลแล้ว ใช้ PTT มาประมาณ 160,000โล วิ่งได้ปกติ
รถใช้งานปกติ ไปเหนือขึ้นเขา ลงถึงใต้มาแล้ว ไม่เคยรวนเลย
มันไม่ดีจริงรึ

ออฟไลน์ Disk™

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,153
  • High Society Sallon Gallery
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #16 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:06:12 »
ได้ยินมาเยอะว่าไม่ดี แต่งงว่าเขาเอาพวก มาตราฐาน API SM,SN มาได้ยังไงครับ
User Review : ฟิล์มเซรามิค SolarFX (รีวิวแรกของผมครับ)
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=53654.0

User Review : Remap ECU Toyota Fortuner ที่ ECU Thailand by RPT
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=71384.0

ออฟไลน์ sexysecret

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 138
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #17 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:06:44 »
ผมว่ารถบ้าน ใช้งานธรรมดา ไม่ได้ขับลากรอบจนเกินไป(3-4 พันรอบก็เปลี่ยนเกียร์) ใช้ได้ไม่มีปัญหาครับ
ช่วงเกิน 5,000 กม.ไปแล้วจะอืดขึ้น แต่ผมว่ายี่ห้ออื่นๆที่เกรดเดียวกัน(ต่ำกว่าสังเคราะห์ลงมา) ก็เป็นเหมือนกันนะครับ
ส่วนรถซิ่งทั้งหลาย ไม่เหมาะครับ คือเกรดสังเคราะห์ของปตท.ยังด้อยกว่าเจ้าอื่นๆอยู่เยอะครับในแง่ของการใช้แบบหนักๆ
ข้อดีคือ ถูกและของแถมเยอะ
จะใช้หรือไม่ ขึ้นอยู่กับนิสัยการขับขี่ รถที่เราใช้ และความคุ้มของแต่ละคนครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:11:37 โดย sexysecret »

ออฟไลน์ Larry

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 562
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #18 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:41:54 »
เท่าที่ผมอ่านความเห็นของแต่ละท่านมา พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

1. รถซิ่ง รถแรง รถสนาม ขับที 7000-9000 รอบ จะมีเทอร์โบหรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไม่ควรใช้ ปตท. ชิมิครับ เพราะว่าห่วยแตกทำเครื่องพัง

2. รถบ้านที่ขับแบบบ้านๆ อยากใช้ก็ได้ ไม่เห็นมีปัญหา เพราะราคาถูก ของแถมเยอะ

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #19 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 14:46:22 »
เท่าที่ผมอ่านความเห็นของแต่ละท่านมา พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

1. รถซิ่ง รถแรง รถสนาม ขับที 7000-9000 รอบ จะมีเทอร์โบหรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไม่ควรใช้ ปตท. ชิมิครับ เพราะว่าห่วยแตกทำเครื่องพัง

2. รถบ้านที่ขับแบบบ้านๆ อยากใช้ก็ได้ ไม่เห็นมีปัญหา เพราะราคาถูก ของแถมเยอะ
ไม่รู้สิ ตั้งแต่ผมขับรถมาผมก็ใช้แต่ mobill 1 แฮะ :D

ออฟไลน์ boykung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,174
  • ตอนเด็กๆ โคตรอยากเป็นจีบันเลย
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #20 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 18:22:53 »
ผมว่ารถบ้านๆเดิมๆ ใช้ PTT ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ด้านอัตราเร่ง กับความรู้สึกเกี่ยวกับเครื่องยนต์ออกจะชัดเจนนะ

เพราะรถส่งของผม D-max ใช้ PTT มาตลอดเพราะมันถูกนี้แหละ แต่พอเปลี่ยนของ Shell ไปรอบ เฮ้ย ทำไมมันแรงขึ้นได้วะเนี่ย บรรทุกของหนักๆก็วิ่งสบายๆ ทั้งๆก่อนหน้านี้ต้องเค้นบ้าง ลากรอบบ้าง

แต่ตอนนี้ก็ใช้ PTT แหละเพราะมันถูกกะของแถมดี
Hyundai Grand Starex 2012
Kia Rio 2013
Volvo XC60 D4 Hybrid with Engine Oil 2013
Mercedes Benz S300Hybrid AMG 2014
BMW 420D Coupe M Sport 2016

ออฟไลน์ shando

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,864
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #21 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 20:17:57 »
เคยใช้แต่น้ำมันเครื่องศูนย์เลยไม่รู้ครับ

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #22 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 23:02:21 »
เท่าที่ผมอ่านความเห็นของแต่ละท่านมา พอจะสรุปได้ดังนี้ครับ

1. รถซิ่ง รถแรง รถสนาม ขับที 7000-9000 รอบ จะมีเทอร์โบหรือไม่มีเทอร์โบ ก็ไม่ควรใช้ ปตท. ชิมิครับ เพราะว่าห่วยแตกทำเครื่องพัง

2. รถบ้านที่ขับแบบบ้านๆ อยากใช้ก็ได้ ไม่เห็นมีปัญหา เพราะราคาถูก ของแถมเยอะ

ตามนั้นครับ ใช้งานทั่วๆไปไม่มีปัญหาหรอกครับ มันก็ใช้ได้ เครื่องอะไร รถอะไร ก็ใช้ได้ครับ

แต่ถ้าเล่นกันหนักๆรอบจัดๆก็ลองมองตัวอื่นที่เค้าใช้กันหลากหลายก้ได้ครับ ค่าน้ำมันเครื่องแพงกว่ากัน 2-3 เท่ามันก็ยังคุ้มกว่ามานั่งรื้อเครื่องครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #23 เมื่อ: พฤศจิกายน 21, 2011, 23:24:40 »
ผมก็เคยใช้ PTT Semi synthetic เหมือนกันนะ ตอน ม ปลายอะ
รถ Mitsu Champ 1.5 อะ แต่คันนี้ ต่อให้ใช้ Mobil 1 Extended Performance มันก็คงไม่แรงอยู่ดีมั้ง 555+
แล้วผมก็เหยียบมันจน พังคาตีนกลางถนนเกษตร-นวมินทร์เลย
แล้วก็เปลี่ยนเครื่อง แต่ก็เป็นเครื่องคาบิวตัวเดิมนะ เครือง+เกียร์ออโต้ 3 สปีด รวมค่าแรงไม่ถึง 20000 บาท 555+

แล้วก็เคยใช้กะ Mazda Tribute คันเก่า 2-3 ที วิ่งไปสัก 2 พันโล ก็วิ่งไม่ออกแล้ว

หลังจากนั้น เข็ดเลยครับ เมื่อก่อนผมก็เคยคิดนะว่า ที่หลายๆคนบ่นเรื่องนำมันเครื่อง PTT มันคงไม่จริงหรอก

แต่พอเจอกับตัวเอง เข็ดแว้วก้าบบบบบ

ออฟไลน์ T1k

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 711
    • T1K
    • อีเมล์
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #24 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 06:57:04 »
ผมว่ารถบ้านๆเดิมๆ ใช้ PTT ไม่มีปัญหาหรอกครับ แต่ด้านอัตราเร่ง กับความรู้สึกเกี่ยวกับเครื่องยนต์ออกจะชัดเจนนะ

เพราะรถส่งของผม D-max ใช้ PTT มาตลอดเพราะมันถูกนี้แหละ แต่พอเปลี่ยนของ Shell ไปรอบ เฮ้ย ทำไมมันแรงขึ้นได้วะเนี่ย บรรทุกของหนักๆก็วิ่งสบายๆ ทั้งๆก่อนหน้านี้ต้องเค้นบ้าง ลากรอบบ้าง

แต่ตอนนี้ก็ใช้ PTT แหละเพราะมันถูกกะของแถมดี
ผมก็อาการเดียวกัน ใช้กะ Yaris แรกๆๆ ก็ขำๆๆ ไม่รู้เรื่องลากไป20,000km บ่อยๆๆ แต่พอวันนึงไปใช้ของศูนย์เอง เพราะเดือนนั้นของแถมไม่โดน ผลคือ ทำไมเครื่องลื่นชัดเจน T T

ออฟไลน์ archian

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,100
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #25 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 08:53:39 »
รถบ้านวิ่งธรรมดาใช้ไปเถอะครับ   แต่รถแต่งแรงแล้วใช้นี้ก็นะ  มีของแรงๆไม่ยักกะใช้ หาแต่ของถูกมาใช้เครื่องพักก็สมควร  หึๆๆ

ออฟไลน์ power2002

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 689
  • ประหยัดได้ด้วยเท้าตัวเอง!
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #26 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 10:47:24 »
เคยใช้กับซีวิค3ประตูB16A ออกตัวไม่ได้อุ่นเครื่อง กลับรถเสร็จซัดเลย 1-2-3 บึ้ม

เลิกใช้ตลอดไปครับ  ;)  อาจเป็นที่ผมยังไม่ทันอุ่นเครื่องให้อุณหภูมิได้ที่ก่อน สูบจ๋าฝาลาก่อน  ฝาจ๋าสูบไปด้วย ฝากะสูบจ๋า  ก้านตามไป ฝา สูบ ก้านจ๋า
เสี้อจะอยู่ทำไม?????

ออฟไลน์ myalexxp

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 829
Re: เกี่ยวกับน้ำมันเครื่อง "ปตท."
« ตอบกลับ #27 เมื่อ: พฤศจิกายน 22, 2011, 18:56:21 »
เคยใช้กับซีวิค3ประตูB16A ออกตัวไม่ได้อุ่นเครื่อง กลับรถเสร็จซัดเลย 1-2-3 บึ้ม

เลิกใช้ตลอดไปครับ  ;)  อาจเป็นที่ผมยังไม่ทันอุ่นเครื่องให้อุณหภูมิได้ที่ก่อน สูบจ๋าฝาลาก่อน  ฝาจ๋าสูบไปด้วย ฝากะสูบจ๋า  ก้านตามไป ฝา สูบ ก้านจ๋า
เสี้อจะอยู่ทำไม?????

สรุปเครื่องแย่ หรือน้ำมันเครื่องห่วยครับ

อันนี้ถามจริงๆไม่ได้กวนนะครับ