ผู้เขียน หัวข้อ: /*-*/ Safety On Board UPDATE! : อุทธาหรณ์ ของผู้ใช้รถกระบะ จากคุณ aUNg pAo /*-*/  (อ่าน 22388 ครั้ง)

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
แสดงความเห็นไม่ออกครับ

นอกจากอึ้งกับสิ่งที่เกิดขึ้น

อึ้งกับอะไรหลายๆอย่างครับ


ขออนุญาตินำบทความไปเผยแพร่ต่อนะครับ

จะได้เป็นอุทาหรณ์กับอีกหลายๆคน
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ kittiphat32

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
อ่านแล้ว "จิตตก" เหมือนกันครับ

รู้สึกเป็นห่วงคุณภาพชีวิตคนไทยจริง ๆ มันต่ำ ๆๆๆๆ เสียเหลือเกิน

ยังไงก็ขอให้คุณเปาฟื้นฟูสภาพจิตใจได้โดยเร็วพลัน และขอแสดงความเสียใจกับญาติผู้เสียชีวิตด้วยครับ

Chariot

  • บุคคลทั่วไป
อยากจะตำหนิเจ้าของรถนะครับ แต่ที่นี่เขาเน้นนโยบายบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น

ก็ขอฝากเรื่องการเลื่อนรถจากจุดเกิดเหตุเป็นคติเตือนใจไว้แล้วกันครับ (หวังว่าเจ้าของรถคงจะคิดได้ก่อนที่ผมจะพิมพ์แล้วล่ะครับ)

ออฟไลน์ kittiphat32

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 39
อยากจะตำหนิเจ้าของรถนะครับ แต่ที่นี่เขาเน้นนโยบายบัวไม่ให้ช้ำ น้ำไม่ให้ขุ่น

ก็ขอฝากเรื่องการเลื่อนรถจากจุดเกิดเหตุเป็นคติเตือนใจไว้แล้วกันครับ (หวังว่าเจ้าของรถคงจะคิดได้ก่อนที่ผมจะพิมพ์แล้วล่ะครับ)
อยากจะสะกิดนิดนึงว่า เจ้าของบทความพิมพ์บอกไว้อย่างชัดเจนในบทความว่า ไม่สามารถขยับรถออกมาได้ (อ่านกันสักหน่อยเถอะครับ เห็นบ่อยมาก ๆๆๆๆ ประเภท อ่านไม่หมด แล้วมาตำหนิหน่ะครับ)
ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า.. แค่กันชนไปสะกิดนิดเดียว มันจะถึงขั้นทำให้ขยับรถไม่ได้เชียวเหรอ

ผมคาดว่าจะเห็นคำถามที่ว่า.. ลองขยับกันชนไม่ได้เหรอ จะได้ขยับรถได้ อะไรประเภทนี้มากกว่า

ออฟไลน์ slimbabe

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 32
    • อีเมล์
ผมขับ D-max 3000 vgs auto 2 WD เคยปัดครั้งหนึ่ง
ตอนนั้นไปเที่ยวปายขับความเร็วไม่เกิน20-30km/hr
ขับขึ้นเขาวนไปทางซ้ายโค้งประมาณ 90 องศา
ขณะล้อหลังออกจากโค้งปรากฏว่าล้อหน้าควบคุมพวงมาลัยไม่ได้
รถส่ายไปมาทางขวาก่อนเลยหักกลับมาแล้วเติมคันเร่งน้อยๆ
เลยรอดจากรถสวนมาข้างหน้าทางเขา และเหวทางซ้าย
ตอนแรกคิดว่ายางแตก แต่ไม่ใช่ ดอกยางดี ขับมาไม่ถึงปี
ประมาณ 20,000 km ลงไปดูเนื่องจากผมเลี้ยวชิดไหล่ทางมาก
บริเวณนั้นมีเศษหินมากพอควร คงมาจากไหล่ทาง และมุมมันขึ้นชันมาก
คาดว่าล้อคงแตะพื้นไม่เท่ากัน ถ้าเป็น 4 WD คงไม่เกิด

ออฟไลน์ speedpicking

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 86
    • อีเมล์
แนะนำว่า เอารถไปลอง ในสนามดู ชวนเพื่อนๆ ไปด้วยยิ่งดีครับ เร่งไปเลยครับ คันเร่ง ให้มัน โอเว่อร์ เสตียร์ อันเดอร์สเตียร์ เพื่อ ราจะได้เรียนรู้อาการ และควบคุมมันได้
( ค่อยๆนะครับ จากช้าๆ ไปถึงเร็ว)
 เพราะอ่านดูแล้ว เข้าใจว่า ขับรถไม่ค่อยแข็งเท่าไร( หมายถึงประสปการณ์ น่ะครับ) เอาไว้ ว่างๆ ลองไปนะครับ

อย่าเสียดายตัง เลยครับ เพราะ ชีวิตหาซื้อไม่ง่ายเท่าไหร่

 :-\

ออฟไลน์ biscuit

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 1
มองต่างครับ.. เรื่องที่เกิดขึ้น ผู้เสียชีวิตเกิดจาก ... ท้ายปัด... เหรอ..?

มองที่ต้นเหตุ.. เริ่มจากท้ายปัด..    แต่การเสียชีวิตนั้นเกิดจากท้ายปัดหรือไม่.??

#การจัดการระหว่างเกิดเหุต..ควรจะได้รับการพูดถึงมากกว่า  รถท้ายปัด..หรือไม่??  เพราะถ้ารถน้ำมันหมด..ก็มีโอกาส เกิดเหตุการณ์นี้ได้เช่นกัน.รึเปล่า??

ผมลองคิดนะ..ถ้าเป็นเรา..จะทำยังงัย..?? 
#การจอดรถ..จะจอดกลางถนน.ซึ่งรถวิ่งมา ในความเร็วตั้งแต่ 60- 160 เป็นไปได้.. กับริมถนน.แม้จะเป็นทิศทางเลี้ยวไปทิศทางอื่น..แต่ความเร็ว  ไม่น่าเกิน 80..    แบบไหนดีกว่ากัน??   ระยะการมองเห็นรถเราจากด้านหลัง..ใกล้..ไกล แค่ไหน..
#การนั่งคิดว่าควรจะทำอย่างไร..ต่อไป..เราคิดรอบคอบรึยัง. การประเมินรถทีอาจจะวิ่งมาชน.วิเคราะห์ดีแล้วหรือไม่??  รอบคอบแล้วค่อยโทรไปบอกเพื่อนดีมั้ย??
#บังโคลน.ชิดยาง..น่าจะวิ่งไม่ได้..  คำถามคือได้ลองดึงรึยัง..ลองขับรึยัง. หรือแค่ประเมินจากการมองเห็นว่า.. ไม่น่าจะวิ่งได้..??  ถ้าได้ควรย้ายมั้ย  ถ้าไม่ได้ควรทำอย่างไร.

#พอมีมอเตอร์ไซด์มาชนตูด..เก้ๆกังๆ อยู่กลางถนน.. ท้ายรถ..  คำถามว่า..ควรจะสนใจกันชนรถเรา.. มอเตอร์ไซด์  คนขับมอเตอร์ไซด์  หรือรถที่วิ่งมากลางถนนด้านหลังเรา. 

#หลังจากมอเตอร์ไซด์มาชน.. เราต้องเริ่มคิดรึยังว่า..อาจจะมีใครมาชนอีก.. ??

สุดท้าย..ไม่มีคำตอบว่าอย่างไหนดีกว่ากัน.. ??

และ..ไม่ได้บอกว่าคนขับไม่ดี..หรือเป็นต้นเหตุ ถ้าเราเป็นผู้ประสบเหตุ..ผมอาจคิดไม่ได้แบบที่นั้งคิดไว้ข้างบน....  เพราะสิ่งที่คิดข้างบน.. ไม่ได้คิด ณวันนั้น เวลานั้น..บรรยากาศแบบนั้น  บนถนนเส้นนั้น.

แต่ที่แน่ๆ .. ถ้าเรามีสติ.. คิดรอบคอบ.. การตัดสินใจต่างๆ..จึงจะเป็นสิ่งที่ใกล้เคียงสิ่งที่ถูกต้องมากที่สุด

ปล. แต่ชอบที่ผู้ประสบเหตุ คุณเปาแจ้งไว้ตอนท้ายว่าไม่โกรธใคร.และฝากขอบคุณคนที่(ดูเหมือน)ว่าเค้า .ผมว่านี่แหละ ..ใครที่ได้ผ่านเหตุการเกือบตายใกล้มากๆ ขนาดนี้..ต้องเริ่มคิดอะไรในการใช้ชีวิตได้ดีและชีวิตก็มีความสุขมากขึ้น.


เสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น..แต่อยากให้เป็นอุทาหรณ์ตามเจตนาของผู้เขียน  แต่ผมคงเน้นประเด็นการจัดการระหว่างเกิดอุบัติเหตุจะดีกว่า   ขอนำลิ้งไปวางที่เวป อื่นให้เพื่อนๆ อ่านด้วยนะครับ.


ออฟไลน์ srattha

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 429
เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครับ
ก็หวังว่าคุณเปาคงได้ข้อคิด ในการใช้รถใช้ถนนให้รอบคอบมากขึ้นนะครับ
ขอให้สภาพจิตใจดีขึ้นในเร็ววันนะครับ