ผู้เขียน หัวข้อ: -- รบกวนฝากกระทู้นี้ให้กับ TMT และโตโยต้านครสวรรค์ด้วยครับ --  (อ่าน 13062 ครั้ง)

ออฟไลน์ • Jmng™ •

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,402
  • My name is Ko krub.
    • www.facebook.com/satinokoko
เรื่องนี้มีที่มาจาก ...

หลังจากที่ผมไปทำกิจกรรม Big Cleaning Day ที่วัดนครสวรรค์กับ มทบ.31 (กิจกรรมของ รด. นะครับ) ผมก็ไปจ่ายค่าโทรศัพท์แม่ผมที่ Dtac BigC นครสวรรค์ หลังจากนั้นผมก็เดินเล่นพลางๆ แล้วก็ไปเจอกับบูธ Toyota ที่มาแสดงรถยนต์ไฮบริดทั้ง 2 รุ่นที่อยู่ในสายการผลิตของประเทศไทยในขณะนี้...  ผมก็ของขึ้นไปนั่งบน Prius TRD Sportivo สีขาว ผมก็รู้สึกชอบนะ แต่ผ่านไปเกือบ 5 นาที ...

ไม่ทราบว่าคุณพี่เซลล์รากงอกหรือไงครับ ไม่คิดจะมาบริการลูกค้าเลยหรอ !?

ผมก็เลยลองเปิดนั่นดูนี่ เผื่อจะมาสนใจบ้างอะไรบ้าง ... สุดท้ายก็เหมือนเดิมครับ ไม่สนใจห่าเหวอะไรเลย ..
ผมก็เลยลองทำเป็นมองหาเซลล์ที่อยู่แถวนั้น แล้วเขาก็หันมา ผมดีใจมาก ...

แต่แล้วเขาก็หันกลับไปแบบไม่สนใจผม ราวกับว่าผมไม่ได้ยืนอยู่ตรงนั้น ...

ผมก็เลยเดินกระแทกคอมแบตไปที่บูธ Chevrolet ที่ห่างกันไม่ถึง 15 เมตร ผมลองใช้วิธีเดียวกันครับ คือลองไปเปิดนั่น ดูนี่...

พี่เซลล์แทบจะเดินปรี่เข้ามาหาผมเลยครับ ถึงพี่เขาจะรู้ว่าผมเป็นเด็ก ม.ปลายคนหนึ่ง .. เอาใบราคามาให้ ยื่นนามบัตรให้  อธิบายแทบทุกอย่าง ผมประทับใจมากครับ .. 

แล้วผมก็เดินกลับไปที่บูธโตโยต้าอีกรอบ .. เหมือนเดิมครับ แถมยังแย่กว่าเก่าด้วย !!

ก็อีเจ๊เซลล์ทำหน้าแบบบอกบุญไม่รับ แถมฉีกเพรซเซลที่ซื้อมาจากร้าน Auntie Ann’s ฝั่งตรงข้ามมาฉีกกินอย่าไม่สนใจโลก ผมเลยเดินออกไป แถมส่งสายตาอำหิตที่พอจะบอกได้ว่า “มึงซวยแล้วล่ะ!!!”


-- จบในส่วนเนื้อหา –

ส่วนผมมีเร่องอยากจะบอกดังนี้น่ะครับ

1.ช่วยฝากให้ TMT และ บริษัทโตโยต้า นครสวรรค์ ผู้จำหน่ายรถยนต์โตโยต้า ช่วยอบรมพนักงานของคุณให้ดีกว่าที่เป็น เพราะว่าหลังจากที่ผ่านเหตุการณ์นั้นไป ผมก็ไม่แปลกใจหรอกครับ ที่คนนครสวรรค์แห่ไปซื้อรถที่โตโยต้าอุทัยธานีหมด.. ก่อนที่คุณจะเสียลูกค้าไป แล้วอย่าหวังว่าจะได้แอ้มเงินแม้แต่บาทเดียวจากผมหรอกครับ แม้แต่จะเป็นพรีอุสที่ผมชอบมากก็ตาม
2.แล้วถ้าคุณอ้างว่าผมเป็นเด็ก กลัวจะมาดูรถไม่จริง ไม่หวังยอดขายจากกลุ่มนี้...
แล้วทำไม เซลล์ของ เซฟโรเล็ต ฟอร์ด อิซูซุ ซูซูกิ ฮอนด้า นิสสัน ฮุนได มาสด้า มิตซูบิชิ แม่แต่ BMW หรือเมอร์ซิเดส ทำไมเขายังสนใจผมเลยล่ะครับ !?
ถ้าเห็นมาไม่เหมาะสมก็สามารถลบกระทู้นี้ได้เลยครับ
난널사랑해...파제로 스포트......... รีวิว Pajero Sport .. http://bit.ly/pZjq5h เชิญเสพ
www.facebook.com/satinokoko  
!Instagram @Kbltz_Jmng

Jmng FACMU19 :)

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
นึกถึงตอน ม.5 ขึ้นมา ตอนที่ไปเดิน มอเตอร์โชว์กับกลุ่มเพื่อนแล้วโดนเซลล์โตโยต้าดุ  ผมยังจำได้ดีว่าเค้าดุผมด้วยประโยคที่ว่า ...........
 

ออฟไลน์ XL_SiZe

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,041
เป็นช่วงบ่ายรึเปล่าครับ
ก็ใจเขาใจเรานะครับ อาจจะมีคนมาดู ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ (หลายสิบรายแล้วไม่ซื้อ)
เซลก็เกิดอาการเหนื่อนล้าได้ มองมุมดีไว้ก่อน

แต่ในส่วนของพนักงานก็ควรมีการถามไถ่ บ้างสักเล็กน้อยไม่ใช่ไม่สนใจ...

แต่ถ้าเป็นผมก็เป็นโอกาสที่ดีนะครับ ที่จะได้ฝึกการลดอัตตาตัวตน...
ของเรา ตัวกู ของกู อย่างที่พระท่านว่าควรลดละ

ถ้าเราไม่พอใจเราย้ายศูนย์ได้ครับ...

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
ถ้าคนไม่เยอะแล้วเซลล์ว่างยังไม่สนลูกค้าอีกอย่างนี้ถือว่าแย่ครับ ปกติแล้วตั้งแต่ผมเจอมาเซลล์มักจะชอบคุยกับเด็กนะพูดอะไรมาฟังหมด555 ตอนเด็กๆไปดูรถแล้วขอรายละเอียดบอกว่าจะเอาไปให้คุณแม่ดู ถ้าเค้าว่างนี่มักจะคุยกันยาวเผลอๆมีเซลล์คนอื่นมาร่วมวงด้วยอีก นึกถึงที่แม่ผมชอบพูดเลยตอนเป็นเด็กทำอะไรมันก็ดูดีน่ารักไปหมด  ;) ;) ;)

ออฟไลน์ Blur

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 529
    • อีเมล์
ผมชอบแบบที่เค้าไม่เข้ามายุ่งมากกว่าครับ

คิดมากเกินไปรึเล่าครับ ใจเย็นๆนะครับ

ออฟไลน์ talentman

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 18
ผมชอบแบบที่เค้าไม่เข้ามายุ่งมากกว่าครับ

คิดมากเกินไปรึเล่าครับ ใจเย็นๆนะครับ

ผมก็ชอบแบบนี้นะ ถ้าอยากรู้อะไรจะเข้าไปถามเอง มันแล้วแต่คนมากกว่าครับ

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ผมว่าไม่แปลกครับ.. และก็ไม่ได้เสียมารยาทอะไรเท่าไหร่นะครับ..

ถ้าเราสนใจเราจริงๆ ก็เข้าไปหาเค้า คุยกะเค้าไปเลยก็สิ้นเรื่องนะครับ..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
เรื่องไม่ยุ่งนี้ผมว่าโอเคนะ เพราะถ้าตามติดๆมากก็ไม่ไหวเหมือนกัน
แต่ถ้าตอบแบบ เอา 1 ไม้บรรทัด (ฟุต) มาตอบนี่มันที่นี่สุดๆเช่นกัน
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888
เจอแบบนี้ออกจะบ่อย ทั้งๆ ที่ผมก็ไม่ใช่เด็กแล้ว
(ไม่รู้ว่าเพราะใส่แตะรึเปล่า แต่ปกติอยู่เมืองไทย ตอนไปเดินห้างผมก็ไม่ชอบใส่หุ้มส้นอยู่แล้ว)

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
หุหุ ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ตอน EX กับ Prius มาก็เป็นงี้แหละครับ แต่ผมชอบนะ ผมแค่อยากเข้าไปลองนั่งกับเพื่อนเฉยๆ ไม่ได้อยากรู้อะไร เพราะอ่านในเว็บได้ ถ้าอยากซื้อเดี๋ยวไปเรียกเซลเอง

แต่ถ้าเราแสดงความสนใจว่าจะซื้อแล้ว ยังทำเฉยอีกล่ะก็.... อันนี้ค่อยน่าด่าครับ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ในความเห็นผมนะ
รอบแรก ไม่สนใจ ยังไม่เท่าไหร่ครับ เช่น 3-5 นาทีแรก
แต่ถ้ามากกว่านั้นแล้วยังไม่สนใจ ก็แสดงว่า เค้าไม่สนใจเรา

ไม่รู้มีใครเคยเจอแบบผมรึป่าว โดยเฉพาะเด็กๆหน่อย แต่ที่ผมรับไม่ได้อย่างรุนแรงก็คือ.......
ผมเดินเข้าไปถาม แล้วเซลก็ยื่นใบราคาให้ แล้วก็บอก อะ นี่ใบราคา (ไม่ยอมให้โบรชัวร์) แล้วก็ยิ้มนิดนึง เสดก็เดินหนี
โหยย เจอแบบนี้ผมจี้ดครับ อันนี้เซลมาสด้าน่ะครับ แต่เรื่องแบบนี้ มันแล้วแต่คนจริงๆครับ บอกไม่ได้ว่ายี่ห้อไหนเป็นมากเป็นน้อย

อีกเคสนึงเป็นที่เต้นท์รถ ผมไส่ชุดนักศึกษา แล้วก็เข้าไปดู EVO VII คันนึงที่ผมเห็นทางเต้นท์นี้ลงขายอยู่ในเวป (เหนทะเบียนแล้ว คันเดียวกันชัวร์ๆ)
รถคันนั้นก็จอดอยู่รวมกะรถคันอื่น แต่คนขายดันบอกว่า อันนี้เจ้าของมาฝากจอดเฉยๆ ไม่ได้ขาย โอ้โห ใจคอจะไม่ยอมแม้กระทั่งเปิดรถให้ดูเลยรึไง

ขอโทษทีเหอะ ที่งานมอเตอร์โชว ขนาดผมไส่ชุดนักศึกษา อารมแบบพึ่งเลิกเีรียน ผมลองเข้าไปนั่งแล้วก็ลูบๆพวงมาลัยของ 320d sport อยู่ราว 2 นาที
พี่เซลล์ BMW (สาวสวย ;D) ก็พาผมดูรถ เอาโบรชัวร์ให้ อธิบายรายละเอียด แถมให้ผมไปtest driveด้วย! ตอนนั้นพ่อผมก็ดูๆ BMW ไว้
แล้วพ่อผมก็ซื้อ BMW จริงๆ แต่เป็นมือสอง  ;)

ออฟไลน์ WinniE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 893
  • TO THE WORLD BEST...K5
Re: -- รบกวนฝากกระทู้นี้ให้กับ TMT และโตโยต้านŦ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: พฤศจิกายน 27, 2011, 17:45:17 »
ส่วนตัวผมชอบแบบที่เค้าไม่ค่อยมายุ่งนะ ประมาณว่าตามเราติดตลอดหยั่งกับมาคุมเราเลย แต่แบบเรียกแล้วไม่สนใจแบบของพี่ก็ไม่ไหวนะครับ :P

เรื่องเซลล์ที่ผมเคยเจอมาก็มี...

- มีบูธรถยี่ห้อหนึ่งมาโชว์ ผมก็ลองเข้าไปนั่งในรถรุ่นหนึ่ง(ชื่อภูเขาที่สูงที่สุดในโลก)ของเขา จู่ๆก็มีเซลล์มาไล่ผมลงจากรถ ตอนแรกก็คิดว่ามีลูกค้าของเขามาดูรถก็เลยลงมา พอลงมาปรากฎว่าไม่เห็นจะมีใครเลย แล้วเซลล์คนนนั้นก็เดินกลับไป ผมนึกในใจ อ่าว...ไม่ให้นั่งแล้วจะเปิดรถไว้หาพระแสงอะไร ห่ะ ???

- ยี่ห้อเจ้าตลาดในประเทศไทยมาออกบูธ ผมเห็นมีชั้นวางโบชัวร์ตั้งอยู่ด้านหน้าก็เลยเข้าไปหยิบ พอกำลังจะหยิบก็มีเซลล์ทำหน้าเหมือนผมไปฆ่าบุพการีเขามาเดินเข้ามาบังชั้นวางโบชัวร์พร้อมกับจ้องหน้าผม เหมือนพยายามจะไม่ให้ผมหยิบโบชัวร์ให้ได้ >:(

- อีกยี่ห้อนึง มีโบชัวร์ตั้งอยู่เหมือนกัน ผมก็เข้าไปหยิบ พอหยิบเสร็จกำลังจัะเดินออกไปก็มีเซลล์มีแย่งโบชัวร์ไปจากมือผม แล้วบอกว่าอันนี้ไม่ได้มีไว้แจก เพราะมันมีน้อย ผมก็ถามว่าแล้วมีอันไหนเอาได้บ้าง เซลล์ก็บอกไม่มีเลย ผมเห็นมีใบราคาอยู่ก็ขอใบราคา เซลล์ก็ไม่ให้แล้วบอกเหตุผลเดียวกัน พอผมเดินออกไปผ่านไปหลังบูธ มีทั้งโบชัวร์กับใบราคาเป็นกองชนิดที่ว่าเอาไปแปะฝาบ้านได้เลย (แล้วไหนบอกว่ามีนิดเดียวไง :-X) แล้วพอเดินผ่านมาอีกที เห็นแจกคนอื่นแบบไม่ต้องขอก็ให้ สงสัยเห็นเขาเห็นผมเป็นเด็กและดูไม่มีเงินล่ะมั้ง :-\

ปล. เซลล์ที่ผมเกลียดมากที่สุดในสามโลกคือ"เซลล์ที่งกโบชัวร์"
เกลียดขนาดที่เอาไปตั้งเลยว่า รถที่บ้านคันต่อไปจะไม่เอายี่ห้อที่เซลล์งกโบชัวร์!!!
ปล.2 มุกที่ว่าพ่อให้มาขอนั้นผมใช้ไม่ได้ เพราะเซลล์จะตอบกลับมาว่า --> พี่ไม่ได้โง่นะน้อง อย่าเอามุกนี้มาหลอกพี่เลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 17:50:17 โดย WinniE »
2003 Honda Accord 2.4 E
2007 Nissan Frontier Navara King Cab 2.5 SE

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,309
ผมเองก็เคยตอนหลังจากเรียน รด เสร็จ คุณพ่อผมนัดผมไปเจอที่แถวสวนลุมไนซ์พลาซ่า เพื่อจะไปดู S320CDI W221 ตอนเปิดตัวในครั้งแรกที่นั่น
ผมไปถึงก่อนคุณพ่อประมาณ 30 นาที  วันนั้นจ่าที่ฝึกใจดีปล่อยก่อนครับ 555+    ผมเองก็เดินเข้าไปดูที่รถ ซึ่งตอนนั้นคนก็ไม่ได้เยอะอะไรมากมายครับ
ผมก็มองดูต่างๆรอบรถ ไปมาหลายๆรอบ เซลล์ก็ไม่มาหาผมเช่นกันครับ สงสัยเห็นว่า เด็ก ม.ปลาย รด ที่ไหนจะออก S-class กันหวะ = ="   หลังจากนั้นคุณพ่อผมก็มาถึง
ผมก็เดินตามคุณพ่อผมไปเรื่อยๆ เซลล์นี่มาแบบรุมให้ข้อมูลกันเลยละครับ  แล้วเค้าก็บอกผมว่าไม่รู้ว่าผมมาจะมาดูกับคุณพ่อด้วย เพราะคุณพ่อผมเป็นลูกค้า VIP ที่ทางเจ้าของของเบนซ์ศูนย์นึงโทรมาบอกคุณพ่อผมเองเลยละ  เค้าบอกผมว่าเลยไม่ได้บริการ เพราะเห็นเป็นเด็ก ม ปลาย  = ="   แต่เค้าก็ขอโทษผมนะที่ไม่ได้บริการให้  555+
ผมเลยไม่ได้คิดอะไรมากหรอกครับ พอเข้าใจเค้าแหละครับ ^ ^"

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ผมชอบแบบที่เค้าไม่เข้ามายุ่งมากกว่าครับ

คิดมากเกินไปรึเล่าครับ ใจเย็นๆนะครับ

คิดเหมือนผมเลย ชอบดูแบบส่วนตัวไม่มีใครมากวน แล้วค่อยเรียกเอาเวลาเราต้องการ

ออฟไลน์ PAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,934
นั่นสิครับ ผมก็ไม่ชอบนะครับแบบเซลล์เดินมาหา เพราะ รำคาญมากครับ อยากดูตัวรถเฉยๆแต่ดันมีคนมาเจาะแจะ อารมณ์เสียมากๆ ของแบบนี้ก็แล้วแต่คนนะครับ ;) แต่เซลล์ที่ผมไม่ค่อยชอบเลย คือ เซลล์ Benz เซลล์BMW นี่ดีนะครับ แต่ Benz นี่แบบหยิ่งเกือบทุกคนเลย จะดูแต่เปลือกลูกค้าแค่ภายนอกเท่านั้น โดยไม่รู้เลยว่าเขาจะมาซื้อรถ ใช่ว่าคนที่แต่งตัวธรรมดาๆ จะจนเสมอไปซะหน่อย :-\ แต่ถ้าแบบแต่งตัวคุณนายๆ ไม่ก็ใส่สูทละก็ ทำเป็นตีสนิท ชิดตัว ให้ข้อมูลทุกอย่าง ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่ผมก็ยังเชื่อน่าจะมีเซลล์ของBenzหลายคนคนนะครับ ที่ไม่เป็นแบบนี้ ^^ ไม่ได้ว่าเหมารวมนะครับ ถ้าแรงไปก็ขออภัยครับ ::)

ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมก็ชอบแบบไม่ต้องมายุ่งมากกว่านะครับ ขอดูสักพักก่อนสนใจค่อยส่งสายตาไปหา
หรือถ้าส่งสายตาไปแล้วยังไม่มา การเดินไปเรียกมันก็ไม่ได้เสียเกียรติอะไร

ส่วนเรื่องเซลล์เมื่อไม่นานไปดูอีซุซุใหม่มานี่เซลล์จะลากไปจองอย่างเดียวเลยครับดูรถยังไม่ถึงสามนาที
พอบอกว่ายังไม่รีบก็เริ่มชักแม่น้ำว่าจองช้ากว่านี้คิวจะลากยาวบ้าง หรือจองตอนนี้ได้คืนภาษีชัวร์ถ้าจองปีหน้านโยบายเปลี่ยนแปลงระวังอดบ้าง
คือพี่ไม่คิดจะพรีเซนต์สินค้า หรือแจงรุ่นย่อยอะไรให้ดูก่อนเลยเหรอครับผมละเพลียใจ ไปดูแล้วก็เซ็งนิดๆ

ออฟไลน์ Mighty-X

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,016
ส่วนตัวผมชอบแบบที่เค้าไม่ค่อยมายุ่งนะ ประมาณว่าตามเราติดตลอดหยั่งกับมาคุมเราเลย แต่แบบเรียกแล้วไม่สนใจแบบของพี่ก็ไม่ไหวนะครับ :P

เรื่องเซลล์ที่ผมเคยเจอมาก็มี...

- มีบูธรถยี่ห้อหนึ่งมาโชว์ ผมก็ลองเข้าไปนั่งในรถรุ่นหนึ่ง(ชื่อภูเขาที่สูงที่สุดในโลก)ของเขา จู่ๆก็มีเซลล์มาไล่ผมลงจากรถ ตอนแรกก็คิดว่ามีลูกค้าของเขามาดูรถก็เลยลงมา พอลงมาปรากฎว่าไม่เห็นจะมีใครเลย แล้วเซลล์คนนนั้นก็เดินกลับไป ผมนึกในใจ อ่าว...ไม่ให้นั่งแล้วจะเปิดรถไว้หาพระแสงอะไร ห่ะ ???

- ยี่ห้อเจ้าตลาดในประเทศไทยมาออกบูธ ผมเห็นมีชั้นวางโบชัวร์ตั้งอยู่ด้านหน้าก็เลยเข้าไปหยิบ พอกำลังจะหยิบก็มีเซลล์ทำหน้าเหมือนผมไปฆ่าบุพการีเขามาเดินเข้ามาบังชั้นวางโบชัวร์พร้อมกับจ้องหน้าผม เหมือนพยายามจะไม่ให้ผมหยิบโบชัวร์ให้ได้ >:(

- อีกยี่ห้อนึง มีโบชัวร์ตั้งอยู่เหมือนกัน ผมก็เข้าไปหยิบ พอหยิบเสร็จกำลังจัะเดินออกไปก็มีเซลล์มีแย่งโบชัวร์ไปจากมือผม แล้วบอกว่าอันนี้ไม่ได้มีไว้แจก เพราะมันมีน้อย ผมก็ถามว่าแล้วมีอันไหนเอาได้บ้าง เซลล์ก็บอกไม่มีเลย ผมเห็นมีใบราคาอยู่ก็ขอใบราคา เซลล์ก็ไม่ให้แล้วบอกเหตุผลเดียวกัน พอผมเดินออกไปผ่านไปหลังบูธ มีทั้งโบชัวร์กับใบราคาเป็นกองชนิดที่ว่าเอาไปแปะฝาบ้านได้เลย (แล้วไหนบอกว่ามีนิดเดียวไง :-X) แล้วพอเดินผ่านมาอีกที เห็นแจกคนอื่นแบบไม่ต้องขอก็ให้ สงสัยเห็นเขาเห็นผมเป็นเด็กและดูไม่มีเงินล่ะมั้ง :-\

ปล. เซลล์ที่ผมเกลียดมากที่สุดในสามโลกคือ"เซลล์ที่งกโบชัวร์"
เกลียดขนาดที่เอาไปตั้งเลยว่า รถที่บ้านคันต่อไปจะไม่เอายี่ห้อที่เซลล์งกโบชัวร์!!!
ปล.2 มุกที่ว่าพ่อให้มาขอนั้นผมใช้ไม่ได้ เพราะเซลล์จะตอบกลับมาว่า --> พี่ไม่ได้โง่นะน้อง อย่าเอามุกนี้มาหลอกพี่เลย

เกลียดเช่นกันครับ
อีพวกงกโบรชัวร์เนี่ย...
ของฟรีแท้ๆ ไม่ได้เอาตังค์เซลล์ไปซื้อซักบาท จะงกไปเพื่อ...

เพื่อนผมเป็นเซลล์ค่าย ISU...
ตอนที่ตัว"ใหม่หมด"จะมา มันยังชวนผมไปโล๊ะโบรชัวร์ Titanium ออกจากห้องสต๊อกด้วยกัน
ได้มาคนละ 2-3 กล่องแน่ะ
ถ้าไม่เอากลับ เค้าก็จะเอาไปชั่งโลแทน เสียดายตายเลย
ตอนนี้ก็ไล่แจกชาวบ้าน(เพื่อนน้อง)ไปเกือบหมดล๊ะ

รู้สึกได้บุญไงไม่รู้ อิ อิ

ออฟไลน์ SP

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,745
เอาน่าครับ หยวนๆกันไป อย่าไปคิดอะไรมาก ผมว่าดีซะอีกที่เค้าไม่สนใจ เพราะเราจะได้ดูรถอย่างเต็มที่

ไม่ต้องมีใครมาเดินตามตูดอย่างกับกลัวจะทำรถพัง  ;D ;D ;D

แต่เซลล์ก็ไม่ควรจะทำท่าทางไม่สนใจใยดีเลย ควรจะมองชะเง้อคอยดูอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆจะดีกว่า

อย่างน้อยก็แสดงให้เห็นว่าสนใจลูกค้าอยู่ แต่ถ้าจะเทคแคร์กันจริงๆ ก็ควรออกมาต้อนรับกันเลยดีกว่า  ;D ;D ;D

ปล.ความเห็นส่วนตัวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 19:43:23 โดย SP »

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
นึกถึงตะก่อนเลยครับ ตอนผมอยู่ ม.6 ตอนนั้น e46 ที่งานmotor show ผมไปเดินเล่นกับเพื่อนๆ ผมก็เดินไปขอโปรชัวร์เซลล์ที่ตรงบูธ BMW เขาก้บอกให้ไม่ได้ค่ะ.... อารมณ์เสียมากมาย  ผมเห้นคนอื่นยังขอได้เลยที่เป็นผู้ใหญ่ๆ   อย่างน้อยเขาน่าจะทำให้ผมประทับใจในภาพลักษณ์ของสิ้นค้าและบริการซักกะหน่อย เพราะยังไงในอนาคตเด็กคนนี้ก็จะเป้นลูกค้าของแบรนด์นี้ก็เป้นได้นะ ผมว่าเขาน่าจะคิดแบบนี้....
เพราะส่วนตัวเอง ผมเป้นคนชอบสะสมโปรชัวร์ ของรถที่ชอบไว้ เปิดดูหรืออธิบายให้เพื่อนฝูงหรือเพื่อนพ่อแม่ที่สนใจรถนั้นๆเ้สมอๆ ดีกว่าเซลล์งั่งๆบางคนที่ถามอะไรก็ไม่รู้เรื่องๆๆๆเลยนะครับ

วันก่อนผมไปดู avanza ที่โชว์รูมโตต้า  อันนี้ดีหน่อยเซลล์ผู้หญิงคนนึงเดินมา   น้องสนใจเหรอค่ะ แล้วเขาก็เอากระดาษใบราคามาให้ ผมก็ถามมีแคตตาลอกเล่มๆไหม เขาบอกหมดค่ะ แต่มีอะไรสอบถามพี่ได้นะค่ะ แล้วเขาก็เดินออกห่างๆไปพร้อมกับเปิดประตูรถให้ดู  แบบนี้ล่ะผมชอบ ไม่ใช่มาจุกจิกกวนใจ เช่นจะจองเลยไหม อะไรประมา่ณนนี้

หรือ ตอนผมไปดู almera เซลล์ที่พัทยาก็ดีครับ ยืนห่างๆๆๆๆถามอะไรตอบได้ ทำท่ายิ้มแย้ม ไม่ใช่ มรึงจะมาดูเล่นๆทำไมอะไรประมาณนนี้  เพราะหลายๆครั้งผมไปดูก็ไม่ใช่ว่าจะซื้อเสมอไป เพียงแต่อยากไ้ดข้อมุลเกี่ยวกับตัวรถไว้เก็บในสมอง เพราะมีความชอบเป็นการส่วนตัว ;D


อบากฝากให้บริษัทรถต่างๆ อบรมพนักงานขายที่ไม่ใช่สักแต่ขาย แต่พยายามทำให้ลุกค้าหรือผู้ที่สนใจมาดูรถ ได้มีความประทับใจกลับไปจากการที่มาเยีย่มชมบ้างงงงง
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ karn5811

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 595
    • อีเมล์
ผมชอบแบบที่เค้าไม่เข้ามายุ่งมากกว่าครับ

คิดมากเกินไปรึเล่าครับ ใจเย็นๆนะครับ

ผใกชอบแบบนี้นะครับ บางทีเราก็อยากดูคนเดียวเพราะเราก็รู้ข้อมูลของรถอยู่แล้วเพียงแค่ต้องการลองเฉยๆๆ พอเซลเดินมาผมก็เดินหนีเลย เพราะเราก็เด็กแล้วไม่ได้ซื้อ ถ้าเเซลเดินมาผมก็จะออกจากบูธ นั้นเลย 555 แล้วค่อยแอบไปดูอีกรอบตอนคนเยอะๆๆ  แต่ถ้าผมสนใจรถจริงๆๆแต่เซลไม่มาบริการผมก็แย่เหมือนกัน  รถไม่ใช่คันละ 2 3 บาทนะ มาบริการไห้สมกับเงินหน่อยเหอะ (ความคิดเห็นส่วนตัว)

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
เข้าใจประสบการณ์ดีครับ เคยเจอมากับตัว โตโยต้านี่แหละ

จะว่าไปแล้วมันก็คงแล้วแต่เซลล์แล้วแต่จังหวะด้วยแหละ

ตอนMotorShow ผมก็เด็กเลิกเรียนพิเศษ ใส่เสื้อยืด ขาสั้น รองเ้ท้าcrocs

แต่ไปขอโบรชัวร์ XJ พี่เซลล์เขาก็เอามาให้นะครับ ปลื้มอ่ะ กลับบ้านแทบลอย

บางค่ายเซลล์ก็ดูแลดีเหมือนกัน อย่างVolvo ผมไปดูตอนใกล้ปิดงานแล้วหละ

ด้อมๆมองๆ S60 เซลล์ก็เอาโบรชัวร์มาให้ แล้วก็ชวนไปนั่งคุยที่โต๊ะ ผมก็บอกไปยังไม่ซื้อหรอกครับ

เซลล์เค้าก็บอกไม่เป็นไรค่ะ รถพี่ดีนะ วอลโว่ยุคใหม่ไมเหมือนเดิมแล้วนะ อยากอวดๆ แล้วก็ลากเพื่อนๆมานั่งคุยยาวเลย ผมละปลื้มวอลโล่จริงๆ  :D :D
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 21:24:02 โดย AVANTGARDe' »

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ที่เซลให้หรือไม่ให้โบรชัวร์ ผมว่า มีส่วนถูกบริษัทสั่งอ่ะแหล่ะครับ
คิดดูสิ ค่าโบรชัวร์เซลไม่ได้เป็นคนออกสะหน่อย แต่บริษัทเป็นคนออก

บริษัทไหนที่มีผู้บริหารเขี้ยวๆหรือเป็นพวก Performance oriented แบบหนักมากๆ เค้าก็คงสั่งเซลว่า โบรชัวมีจำกัดอย่าซี้ซั้วแจก

ผู้บริหารไหนใจป้ำหน่อย ก็จะให้เซลดูแลลูกค้าให้ดีทุกคนเท่าที่จะทำได้ เพราะเค้าอาจคิดว่า
"คนประทับใจ 1 คน จะไปเล่าให้ 1 คนฟัง แต่คนไม่ประทับใจ 1 คน อาจไปเล่าความไม่พอใจให้อีกเป็นพันคนฟัง"

ถ้าผมแต่งตัวแบบนั้นไปขอโบรชัวร์ XJ แล้วเค้าให้ ผมคงประทับใจไม่น้อยเหมือนกันครับ

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
คหสต นะครับอย่างอนกัน คือถ้าผมเป็นเซล

ถ้ามีเด็กนักเรียน มาดูรถเนี้ยผมก็ให้ดูอย่างเดียวไม่สนใจอะไรหลอกครับ

เพราะแน่นอนกลุ่มเด็กเหล่านี้ไม่ใช้กลุ่มที่จะซื้อรถแน่ๆ ถึงคิดจะซื้อเด็กก็ไม่ใช่คนออกเงินอยู่ดี

สุดท้ายคนที่ตัดสินใจก็่พ่อแม่หรือผู้ปกครอง

ออฟไลน์ tonine

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 92
คหสต นะครับอย่างอนกัน คือถ้าผมเป็นเซล

ถ้ามีเด็กนักเรียน มาดูรถเนี้ยผมก็ให้ดูอย่างเดียวไม่สนใจอะไรหลอกครับ

เพราะแน่นอนกลุ่มเด็กเหล่านี้ไม่ใช้กลุ่มที่จะซื้อรถแน่ๆ ถึงคิดจะซื้อเด็กก็ไม่ใช่คนออกเงินอยู่ดี

สุดท้ายคนที่ตัดสินใจก็่พ่อแม่หรือผู้ปกครอง
ผมยังคิดแบบนี้เลย เหอะๆ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
คหสต นะครับอย่างอนกัน คือถ้าผมเป็นเซล

ถ้ามีเด็กนักเรียน มาดูรถเนี้ยผมก็ให้ดูอย่างเดียวไม่สนใจอะไรหลอกครับ

เพราะแน่นอนกลุ่มเด็กเหล่านี้ไม่ใช้กลุ่มที่จะซื้อรถแน่ๆ ถึงคิดจะซื้อเด็กก็ไม่ใช่คนออกเงินอยู่ดี

สุดท้ายคนที่ตัดสินใจก็่พ่อแม่หรือผู้ปกครอง
แต่ก็ยังมีคนที่แจกใบปลิว ขายคอนโดห้องล่ะ2-3ล้านมาแจกใบปลิวให้เด็กที่แต่งชุดลูกเสื้ออยู่เลยนะครับ//อ้าวไม่เกี่ยวกันหนิ...

เรื่องนี้มันก็จริงล่ะครับ เด็กยังไม่ใช่กลุ่มผู้ที่มีกำลังจะซื้อ แต่อย่างน้อยยิ้มให้หน่อยก็ดีนะคุณเซลล์ๆทั้งหลายขอโบรชั่วก็อย่าหน้าหยักใส่ได้มั้ย?ขอแค่นี้ล่ะ // เอออีกเรื่องถ้าจะคุยโทรศัพยกรุณาไปคุยนอกรถที่ขาย (นอกบูธที่จัดเลยยิ่งดี) เรื่องนี้มีจริงๆครับกับค่ายรถF ในรถf (แล้วใครมันจะกล้าเข้าไปดูรถล่ะเนี้ย?)

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ ต่างคนต่างมุมมอง

ถ้ามองในมุมของผมเองแล้ว
"สมัยเด็ก ผมก็โคตรโมโหเหมือนกัน ที่เคยโดนอุ้มออกมาจากโชว์รูม Nissan Gallery ที่มาบุญครอง
ตอน ป.1 (คิดเอาแล้วกันว่าเก่าขนาดไหน) เพียงเพราะว่า เข้าไปขอโบรชัวร์บ่อยๆ แล้วไม่ได้ซื้อสักที...."

สุดท้ายก็ซื้อ Nissan อยุ่ดี แต่ไปซื้อกับที่อื่น ที่ไม่ใช่ Gallery แน่ๆ และหลังจากนั้น โชว์รูม Gallery ก็เจ๊ง....
เพราะทนค่าเช่าไม่ไหว ขนาดว่าแชร์กับ แมคโดนัลด์แล้ว ก็ยังต้องปล่อยพื้นที่ให้เขาไปเลย

แต่พอผมโตขึ้นมา
"ช่วง ม.5 ได้รุ้ความจริงว่า ต้นทุนของโบรชัวร์ BMW เล่มนึง เมื่อปี 1997 มันมีตั้งแต่ 80 บาท จนถึงหลายร้อยบาท
โบรชัวร์นั้น บริษัทแม่จะจัดพิมพ์จำนวนหนึ่ง แล้วแจกให้กับดีลเลอร์ แต่ถ้าแจกจนหมดเกลี้ยง แล้วไปขอเบิกใหม่
ก็อาจโดนสำนักงานใหญ่ มีเคืองได้เหมือนกัน นั่นเลยเป็นที่มา ว่าทำไมเขาถึงต้องเลือกลูกค้าที่จะแจกโบรชัวร์"

พอถ้าผมมองในฐานะ เซลส์ พนักงานขายรถ
"พูดก็พูดเถอะ เด็กบางคน หน้าตา โหงวเฮ้งนี่ ดูออกเลยว่า ที่บ้านฐานะดี
แต่บางคน ก็ดูรู้เลยเหมือนกันว่า มาขอไว้งั้นๆแหละ ไม่ได้ซื้อแน่ๆ "

อันที่จริง ส่วนหนึ่งของการมาทำงานสายนี้
ก็เพราะ ไอ้ความอยากสะสมโบรชัวร์รถนี่ละครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

-----------------

น้องโมเอ้ย

ถ้าพี่เป็นเซลส์ พี่จะเข้าไปนั่งคุยในนั้น เหตุผลเดียวคือ เงียบดี และการเจรจาปิดการขายต่อรองต่างๆทางโทรศัพท์
Environment รอบตัวในระหว่างคุยนี่สำคัญมากๆนะ จะหาที่เงียบๆ ก็คงยาก ถ้าอยู่นอกพื้นที่บูธ ผู้จัดการโชว์รูม
ที่จ้องหาเรื่องเล่นงานอยู่แล้ว ก็อัดหนักเลยทีนี้ ก็มีมาแล้วเยอะนะน้องโม

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 27, 2011, 23:05:02 โดย J!MMY »

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
เรื่องนี้ เป็นเรื่องที่ ต่างคนต่างมุมมอง

ถ้ามองในมุมของผมเองแล้ว
"สมัยเด็ก ผมก็โคตรโมโหเหมือนกัน ที่เคยโดนอุ้มออกมาจากโชว์รูม Nissan Gallery ที่มาบุญครอง
ตอน ป.1 (คิดเอาแล้วกันว่าเก่าขนาดไหน) เพียงเพราะว่า เข้าไปขอโบรชัวร์บ่อยๆ แล้วไม่ได้ซื้อสักที...."

สุดท้ายก็ซื้อ Nissan อยุ่ดี แต่ไปซื้อกับที่อื่น ที่ไม่ใช่ Gallery แน่ๆ และหลังจากนั้น โชว์รูม Gallery ก็เจ๊ง....
เพราะทนค่าเช่าไม่ไหว ขนาดว่าแชร์กับ แมคโดนัลด์แล้ว ก็ยังต้องปล่อยพื้นที่ให้เขาไปเลย

แต่พอผมโตขึ้นมา
"ช่วง ม.5 ได้รุ้ความจริงว่า ต้นทุนของโบรชัวร์ BMW เล่มนึง เมื่อปี 1997 มันมีตั้งแต่ 80 บาท จนถึงหลายร้อยบาท
โบรชัวร์นั้น บริษัทแม่จะจัดพิมพ์จำนวนหนึ่ง แล้วแจกให้กับดีลเลอร์ แต่ถ้าแจกจนหมดเกลี้ยง แล้วไปขอเบิกใหม่
ก็อาจโดนสำนักงานใหญ่ มีเคืองได้เหมือนกัน นั่นเลยเป็นที่มา ว่าทำไมเขาถึงต้องเลือกลูกค้าที่จะแจกโบรชัวร์"

พอถ้าผมมองในฐานะ เซลส์ พนักงานขายรถ
"พูดก็พูดเถอะ เด็กบางคน หน้าตา โหงวเฮ้งนี่ ดูออกเลยว่า ที่บ้านฐานะดี
แต่บางคน ก็ดูรู้เลยเหมือนกันว่า มาขอไว้งั้นๆแหละ ไม่ได้ซื้อแน่ๆ "

อันที่จริง ส่วนหนึ่งของการมาทำงานสายนี้
ก็เพราะ ไอ้ความอยากสะสมโบรชัวร์รถนี่ละครับ ฮ่าๆๆๆๆๆ

-----------------

น้องโมเอ้ย

ถ้าพี่เป็นเซลส์ พี่จะเข้าไปนั่งคุยในนั้น เหตุผลเดียวคือ เงียบดี และการเจรจาปิดการขายต่อรองต่างๆทางโทรศัพท์
Environment รอบตัวในระหว่างคุยนี่สำคัญมากๆนะ จะหาที่เงียบๆ ก็คงยาก ถ้าอยู่นอกพื้นที่บูธ ผู้จัดการโชว์รูม
ที่จ้องหาเรื่องเล่นงานอยู่แล้ว ก็อัดหนักเลยทีนี้ ก็มีมาแล้วเยอะนะน้องโม


ขอบคุณครับพี่แต่ที่จริงนอกรถเสียงก็ไม่ดังอะไรซักเท่าไรแต่อ่ะๆ จะเก็บไว้เป็นอีกมุมนึงของเซลล์ครับ

ออฟไลน์ BBOnLY

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,235
    • เพจวิศวะท่องโลกการเงิน
ผมว่าส่วนตัวเรื่องโบร์ชัวร์ให้ไม่ให้ไม่ใช่ประเด็นใหญ่นะ ส่วนตัวจะสนใจสิ่งที่เซลล์ตอบสนองเราเวลาเราถามข้อมูลต่างๆมากกว่าครับ เพราะสิ่งนี้แหละจะเป็นตัววัดว่าเซลล์คนนั้นสนใจที่จะ Take care คนที่กำลังจะเป็นลูกค้าหรือเปล่าเท่านั้นเองครับ
ติดตามเพจ "วิศวะท่องโลกการเงิน" ได้นะครับ

https://www.facebook.com/engineerinsidefinanceworld

ให้ #แอดบอยดูแล ได้ครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมว่า ของแบบนี้ ไม่ต้องอ้างอะไรทั้งนั้น

จะให้โบรชัวร์ หรือไม่ให้ หรืออะไรไม่สำคัญ

ดูแค่มารยาทในการรับแขกก็พอครับ

เขาต้องแสดงออกถึงมารยาทต่อแขก เท่าๆ กัน (แต่อาจจะลงทุนกับลูกค้าแต่ละคนไม่เท่ากัน แล้วแต่ศักยภาพในการซื้อ)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ Nut_K

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,226
ผมชอบแบบที่เค้าไม่เข้ามายุ่งมากกว่าครับ

คิดมากเกินไปรึเล่าครับ ใจเย็นๆนะครับ

เหมือนกันครับ

ดูแล้วสบายอารมณ์กว่าเยอะเลย

ถามข้อมูลจากเซลล์ไปก็เท่านั้นแหละ   ;D