ผู้เขียน หัวข้อ: โครงการรักพี่เสียดายน้องของผมครับ เกี่ยวกับXC90T6ติดNGV / ขายไปเพื่อ NewPPV???  (อ่าน 7808 ครั้ง)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
พอดีที่บ้านก็เพิ่งจะได้เจ้ากบยักษ์มาใหม่ แทนตำแหน่งของ Volvo XC90 T6 อายุกว่า 8 ปี 
เลยตามการวางแผนไว้ตอนแรกว่าจะต้องทำการขายออกไป

แต่ทว่าคุณพ่อของผม ท่านเสียดายรถที่จะขายออกไปครับ เพราะราคาได้มา 1ล้านต้นๆเองครับ
แล้วที่บ้านเองก็เพิ่งเปลี่ยนเกียร์และระบบขับเคลื่อนใหม่อีกด้วย
(แต่ล่าสุดมีรายการช่วงล่างด้านหน้าที่มีเสียดังอีก 7หมื่นกว่าบาท รวมกับค่ายาง 18" ที่ต้องเปลี่ยนใหม่อีกประมาณ 4-5หมื่นกว่าบาท)
จึงคิดว่าจะคุ้มค่าไหมที่จะขายออกไป
คุณพ่อผมเลยมองว่าจะไปทำการติดแก๊ซ NGV แทน เพราะว่าค่าน้ำมันสู้ไม่ค่อยไหวครับกับ 5-7 km/l
แต่ท่านก็กลัวเรื่องความปลอดภัยอยู่หน่อยนึงด้วยละครับ และกับการที่ต้องรอกันเติมแก๊ซ
 
โดยคุณพ่อผมแกคิดว่าจะใช้เป็นรถขนจำพวกต้นไม้ขนาดเล็กรวมถึงจำพวก ของตกแต่งบ้านและสวนต่างๆนาๆ  ซึ่งหลังๆคุณพ่อผมทำเป็นงานอดิเรกช่วงสุดสัปดาห์ไปแล้วละครับ
ขับอย่างมากก็รัศมี 50kmจากบ้านครับ   เพราะอีกอย่างก็ไม่อยากทำให้เจ้ากบยักษ์โทรมเร็วด้วยละครับ เสียดายภายในที่สวยสุดๆของมัน = ="

ส่วนตัวผมเองก็แนะนำประมาณว่าขายออกไปแล้วหารถจำพวก PPV เช่น Fortuner หรือ Everest/Trailblazer ตัวใหม่ที่กำลังจะออก อาจต้องเพิ่มเงินเล็กน้อย
โดยจะดูเป็นรุ่นล่างสุดที่มีเกียร์ Auto สำหรับคุณพ่อขับแทน หรือบางทีคนขับรถที่บ้านก็ขับไปรับต้นไม้ครับ
เพราะผมเองคิดว่าน่าจะเหมาะสมกว่าเวลาบรรทุกของหนักๆเช่นนี้  ความคงทน  รวมถึงค่าราคาของอะไหล่ในระยะยาวด้วยเช่นกัน
ซึ่งคุณพ่อผมก็ ok สำหรับแนวทางนี้ แต่ก็เหมือนเป็นการรักพี่เสียดายน้องยังไงไม่ทราบอะสิครับ

เพื่อนๆ HLM แนะนำอย่างไรดีครับ
เพราะกำลังหาเหตุผลถ่วงดุลกันอยู่ครับ

ขอบคุณครับ

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ติด LPG แล้วใช้อีก 3-4 ปีครับ จะได้ไม่ต้องเติมบ่อยๆ และอัตราการเสื่อสภาพของรถ LPG มักจะช้ากว่า CNG หน่อยนึงครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ beerrl

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,671
    • อีเมล์
ส่วนตัวผมคิดว่า ถ้่ยังผูกพันกับเจ้า XC90 ก็น่าเก็บไว้ครับ ติด LPG น่าจะดีกว่าเนื่องจาก รถอายุหลายปีแล้ว รวมถึงหาที่เติมง่าย และน่าจะมีปัญหาน้อยกว่า รวมถึงการซ่อมบำรุงที่ต่ำกว่า. แต่ถึงอย่างไรก็ดี ต้องทำใจเรื่องค่าซ่อม ค่าอะไหล่ ของ Volvo ที่ตามมาด้วยนะเพราะ ไม่ถูกแน่นอนครับ

แต่ถ้าคิดว่าไม่อยากจะเสียซ่ำเสียซ้อน ตัดใจขายแล้วออก ppv ก็จะมีปัญหากวนใจน้อยกว่ามาก แถมถ้าใช้ไปอีก 5 ปี ผมว่า ppv ราคาขายต่อดีกว่า Volvo xc9ตอนนี้น่าจหายากอยู่ + ค่าซ่อมระหว่างทางครับ

สรุป ถ้าผูกพัน ก็ใช้คันเดิม แต่ ถ้าไม่ ออก ppv ครับ
Volvo 850GLT
Honda odyssey
Toyota Camry hybrid
Suzuki swift eco
Hyundai tucson crdi
Nissan Xtrail 2.0V 4wd
Honda Civic FC 1.8EL

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
ถ้าติดแก๊ส LPG ดีกว่าครับเล่นรุ่นมี OBD ไปเลยครับเพราะเพิ่งซ่อมชุดใหญ่มาก็ยังน่าเก็บไว้ใช้นะครับ
แต่ถ้าตัดปัญหาไปเลยรอพวก PPV ใหม่ออกอันนี้ก็น่าสนใจเดี่ยวรอดูตัวจริงออกผมว่าตัดสินใจได้ไม่ยาก
ครับว่าจะเก็บหรือจะขายครับอู่ Volvo ข้างนอกดีๆก็มีนะครับไม่ทราบว่ายังเข้าศูนย์อยู่รึเปล่าครับ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,633
ขายดีกว่าครับ ติดแก๊สกับรถแบบบนไม่ดี ช้ำเสียดาย ให้เจ้าของใหม่ไปดูแลแบบไม่ต้องยุ่งกับแก๊สดีกว่าครับ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ checkmate

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 579
    • อีเมล์
เป็นผมแบบนี้ ทำมาเยอะขนาดนี้ ผมเก็บไว้นะ ส่วน gas นี้ผมก็ลังเลนะ เป็นผมสำหรับคุณพ่อก็อยากให้ประหยัด แต่ใจลึกๆตัวเองไม่อยากให้ติด  :P

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,095
เนื่องจากได้รถคันนี้ มาในราคาไม่สูง
อีกทั้งไ้ด้มีการบำรุงรักษาอย่างต่อเนื่อง

สำหรับผมคิดว่า :
-ถ้าจะขายต้องขายให้ได้ราคาเท่านั้นถึงจะขายครับ
 การให้รายละเอียดด้านต่างๆ อุปกรณ์ต่างๆ ของตัวรถ
 รวมทั้งการบำรุงรักษาตลอดการใช้งาน
 อีกทั้งความสุนทรีย์ที่ผู้ซื้อจะได้รับจากการใช้รถคันนี้
 จะทำให้ผู้ซื้อเข้าใจ และมั่นใจ ว่าราคาดังกล่าวมีเหตุมีผล
 อีกทั้งราคารถคันดังกล่าวที่เราได้มาในราคาไม่สูง
 จะทำให้ผู้ซื้อเข้าถึงราคาที่เราจะตั้งไว้ได้ง่ายขึ้นครับ

-ขณะที่รถยังอยู่กับเราเราก็ได้ใช้รถที่ดี รถปลอดภัย
 และได้รับสิ่งดีๆที่รถมอบให้เราอยู่เสมอครับ..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤศจิกายน 28, 2011, 14:10:19 โดย redsun »

ออฟไลน์ TDGK

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 161
    • อีเมล์
ผมว่าถ้าใช้รถไม่เยอะอย่าติดแก๊สเลยครับ เวลาขายราคามันจะลงอีกนะ :)

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,153
เห็น จขกท. บอกว่า ใช้ไม่เกิน 50 กิโลเมตร และในวันหยุดด้วย ก็แสดงว่าใช้อาทิตย์ล่ะไม่ถึง 100 กิโลเมตรเลย อย่าไปติดแก๊สเลยครับ ค่าน้ำมันไม่เท่าไหร่ครับ
แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ การซ่อมบำรุงมากกว่านะ ก็ลองชั่งใจดูครับ ถ้าเลือก PPV คุณก็ไม่ได้อิจเมจเท่าไหร่นะครับ

ออฟไลน์ V221

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,823
ถ้าไม่ได้วิ่งเยอะๆอย่าไปติดแก๊สเลยครับ เครื่องจะโทรมเร็วเปล่าๆ ขายทิ้งดีกว่าครับเพราะนอกจากเกียร์และเกียร์มุมแล้วจะมีอะไรตามมาอีกหลายรายการทั้งๆที่ไม่ได้ใช้นะครับ น้องสาวผมโดนมาแล้วครับ ถ้าใช้วิ่งซื้อต้นไม้แนะนำPPVดีกว่าครับจะได้ไม่ต้องเสียดาย
BMW 750E M SPORT

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,357
    • อีเมล์
ถ้าไม่ได้ผูกพันธ์กับเค้ามากนักก็ขายดีกว่าครับ เจ็บเย๊อะหน่อยตัดปัญหาได้หลายๆอย่าง

ผมเองมองว่าเอาไปติด CNG ก็ลำบากเพราะพื้นที่ก็น้อยเหลือเกินเพราะถังมันใหญ่ มีก็ LPG ที่น่าจะยังพอได้เพราะถังมีหลายรูปแบบให้เลือกเล่น

แต่ถ้าเสียดายจริงๆ ไม่อยากขายเค้าไป ยังมีหนทางอีกหลากหลายเลยครับสำหรับเชื้อเพลิงทางเลือก เพียงแต่อย่างที่กล่าวไว้ข้างต้น เจ็บเย๊อะหน่อยครับ  :D

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,604
    • อีเมล์
แนะนำเล่นๆ แบบแหวกแนว

ไปหาเครื่อง vigo มาลง

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,364
ถ้ากะเอาไว้วิ่งเดือนละไม่เกิน 1000 ก.ม. ผมว่าเติมน้ำมันเหมือนเดิมดีกว่า
ถ้าจะขายแล้วเปลี่ยนเป็น PPV ผมว่าไม่คุ้มนะครับ ไหนๆก็ซ่อมมาซะขนาดนี้แล้ว (เดาว่าน่าจะทะลุ 3 แสนบาท)
แต่ถ้าอยากจะติดแก๊สจริงๆ ลองไปหาข้อมูลที่ volvomania ดูก่อนครับ
อ้อผมแนะให้ติด LPG ดีกว่าครับ NGV ถังใหญ่ เกะกะรถ เติมได้น้อย หาเติมยาก แล้วยังทำให้เครื่องโทรมไวกว่า LPG ด้วย

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,549
  • ฅ.ฅนรักรถ
ผมว่าถ้าอยากติดแก๊สจริงๆก็ต้องดูเป็นพวกที่ต่อ OBD,CAN ได้ด้วยนะครับ

เพราะรถยุโรปค่อนข้างปัญหาเยอะกว่ารถญี่ปุ่นพอสมควร เฟียสต้าของผมก็ติดระบบที่สามารถเชื่อมต่อ OBD ได้

ปัญหาที่พบจะค่อนข้างน้อยมากๆครับ แล้วก่อนติดก็ควรจะเช็คสภาพเครื่องยนต์ให้พร้อมก่อนนะครับ

กรณีนี้ผมจะนำคันเดิมไปติดแก๊สครับ ใช้น้อยคืนทุนช้าก็จริง แต่รถก็เสื่อมน้อยด้วยนะครับ

ผมว่ามันยังคุ้มกว่าไปซื้อคันใหม่น่ะครับ :D

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
รถอายุขนาดนี้แล้ว ใช้ไปก็คงมีรายการซ่อมเข้ามาอีก

ถ้านำไปติดแก๊สเครื่องก็จะเสื่อมเร็วขึ้นอีก อาจมีรายการซ่อมมากกว่าใช้น้ำมันอีกนะครับ

แถมด้วยราคาขายต่อที่ตกลงไปอีกแน่นอนถ้าติดแก๊สแล้ว

ถ้าจะใช้ต่อไปแล้วไม่ได้วิ่งเยอะแบบนี้ผมว่าก็ใช้น้ำมันต่อไปแหละครับ


แต่สำหรับผม ผมคิดว่าเล่นรถใหม่ดีกว่าครับ จะได้ทั้งอัตราสิ้นเปลืองที่ประหยัดขึ้น(มาก)

การรับประกันอีก 3 ปี ผมว่าประหยัดเงินได้มากกว่าใช้คันเดิมต่อไปครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
ขายทิ้งเถอะครับ ติดแก้ส+ซ่อม เป็นแสนๆบาทเลย วิ่งแก้สเครื่องโทรมเร็วอีก ราคายิ่งตก รายการซ่อมจะตามมาอีกเยอะ ตัดใจตอนนี้แหละครับ ดีที่สุด
หาppv มาใช้อาจไม่สุนทรีดีดักเท่า XC90 แต่ไหนๆก็มีกบยักษ์อยู่แล้ว คันใหม่เอารถที่ใช้ทนใช้นาน ประหยัดค่าซ่อม ดีกว่าครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ GUDJA-MAN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,648
ขายทิ้งครับ

ออฟไลน์ หงส์จำปา

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 54
ขายทิ้งไปเถอะครับ จะไปผูกพันยึดติดทำไมกัน ของใช้นอกกาย เป็นเพียงวัตถุเท่านั้น อีกอย่างมีความสามารถหากบยักษ์มาใช้ได้ ไม่น่าจะกังวลค่าน้ำมันของตัววอลโว่นะ น่าแปลกดี

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
เก็บไว้ใช้ต่อนุ่มๆ แล้วหากระบะถูกๆ ออโต้มาขนของดีไหม
ติดแก้สอีกหลายหมื่น นำมาเป็นค่าน้ำมัน ได้อีกนานเลยถ้าวิ่งแค่นั้นครับ

ออฟไลน์ Mr.P

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 93
อ๋อ ที่เค้าว่า
ทุกข์ของคนรวย เป็นแบบนี้นี่เอง
ล้อเล่นครับ 555+

เชียร์ Pajero Sport ครับ
เพราะ ผมใช้ Fortuner อยู่ ช่วงล่างห่วยมาก

ซอยเข้าบ้าน ทางขรุขระนิดเดียว
กระเด้งกระดอน+ส่ายไปมา (ช่วงล่าง Vios ยังนิ่งกว่าเลย)

ออฟไลน์ TheBestOrNothing

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,307
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับผม 


ตอนนี้สรุปออกมาเป็นว่าจะรอ Trailblazer / Everest ออกมาดูก่อนครับ
ถ้าถูกใจก็คงขาย Volvo ไปอะครับ เพราะวันนี้เจ้าVolvoมันเริ่มออกอาการงอแงครับ เซ็นเซอร์น้ำมัน มันเตือนว่า Low Oil Pressure please check!!! 
ก็เลยจอดรอที่บ้านไว้เลยละครับ   ติดแก๊ซเท่าที่ผมศึกษามากับที่เพื่อนๆ HLM แนะนำก็เป็นไปในทำนองเดียวกันครับ คือว่าไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้กำลังตระเวนหาราคาให้ได้มากขึ้นกว่านึ้อยู่อะครับ เพราะราคานี้น้อยเหลือเกิน ^^" ครับ

ขอบคุณอีกทีคร๊าบบบบ

ออฟไลน์ buggle01

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 246
ขอบคุณสำหรับทุกความคิดเห็นนะครับผม 


ตอนนี้สรุปออกมาเป็นว่าจะรอ Trailblazer / Everest ออกมาดูก่อนครับ
ถ้าถูกใจก็คงขาย Volvo ไปอะครับ เพราะวันนี้เจ้าVolvoมันเริ่มออกอาการงอแงครับ เซ็นเซอร์น้ำมัน มันเตือนว่า Low Oil Pressure please check!!! 
ก็เลยจอดรอที่บ้านไว้เลยละครับ   ติดแก๊ซเท่าที่ผมศึกษามากับที่เพื่อนๆ HLM แนะนำก็เป็นไปในทำนองเดียวกันครับ คือว่าไม่ค่อยจะคุ้มเท่าไหร่ครับ

ตอนนี้กำลังตระเวนหาราคาให้ได้มากขึ้นกว่านึ้อยู่อะครับ เพราะราคานี้น้อยเหลือเกิน ^^" ครับ

ขอบคุณอีกทีคร๊าบบบบ

ขายเองโลดจ้า volvomania, taladrod มีคนมองๆอยู่ บอกตรงๆราคาได้มากกว่าศูนย์แน่ๆ