โพลล์

ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน

แบบไฟฟ้า(EPS)
25 (55.6%)
แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค)
20 (44.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 42

ผู้เขียน หัวข้อ: ระหว่างพวงมาลัย Power แบบไฟฟ้า(EPS) กับ แบบปั้มน้ำมัน(ไฮโดรลิค) คุณชอบแบบไหนมากกว่ากัน  (อ่าน 36499 ครั้ง)

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
อยากทราบความเห็นครับว่า แต่ละท่านชอบพวงมาลัยแบบไหนมากกว่ากันครับ

สำหรับผม ผมเคยขับพวงมาลัยน้ำมันและไฟฟ้ามา ผมค่อนข้างชอบไฟฟ้ามากกว่าเพราะเบาสบาย
ไม่ต้องใช้แรงเยอะเท่าแบบน้ำมันครับ และก็ไม่ต้องมีนั่งกลับแลคเพาเวอร์รั่ว ซึ่งอาการที่ผมเคยเจอมันจะน่ากลัวมาก
เสียเวลาเลี้ยวจะดังมากครับ ค่าซ่อมหากไม่หาของมือสอง(เซียนกงมา) จะแพงมากเพราะถ้ายกทั้งแลค
ผมเคยเจอประมาณ 50,000 บาท ชุดซ่อมแลคก็ไม่ค่อยทนทานเท่าไรนักครับ

 ;)

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
เห็นกระทู้นี้แล้วขำตัวเอง ผมยังใช้พวงธรรมดาอยู่เลย  8)

เวลาเลี้ยวทีกล้ามขึ้น เลี้ยวออกตัวต้องค่อยๆเลี้ยงความเร็วให้มันลื่นๆหน่อย
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Northbridge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 751
ถ้ารถดีดี เซ็ตไฟฟ้ามาแบบลงตัวๆ ผมก็ชอบไฟฟ้า แต่ถ้าไฮดรอลิกส์ธรรมดาแบบรถญี่ปุ่นเมื่อสิบห้าปีก่อนบางค่าย เซ็ตมาเบาหวิว แบบนั้นก็ไม่ชอบเพาเวอร์ไฮดรอลิกส์ครับ

ดังนั้นถ้าถามถึงความชอบว่าแบบไหน ผมขอตอบว่า ไม่รู้ครับ :D

ออฟไลน์ toonze

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,967
    • อีเมล์
ชอบไฟฟ้าที่มันไม่กินแรงเครื่อง และเบา แต่ผมว่าเวลามันเสียจะต้องจ่ายเยอะกว่านะ

ออฟไลน์ MoLee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,191
ส่วนตัวชอบEps เพราะมันนิ้งดี แต่จะดีมากกว่านั้น ถ้ารถคันนั้นเซ็ตมาให้หนักพอประมาณ และที่สำคัญต้องคมด้วย

ออฟไลน์ Tae-rx

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 56
เคยเช่า Jazz มาขับตอนไปเที่ยวครับ รู้สึกชอบแบบ EPS มากกว่า หมุนเบามือมากครับ

ออฟไลน์ csamabat

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 636
    • อีเมล์
ถ้ารถรุ่นเดียวกัน มีให้เลือกทั้ง 2 แบบ ผมขอเลือกแบบไฟฟ้าครับ  อย่างน้อยเก่าๆไม่รั่วแล้วเลอะเทอะ ทั้งตัวแร็คเองหรือท่อยางที่ซึมๆแล้วมีคราบเกาะ 555 เคยผ่านมาแล้วกับรถเก่าหลายๆรุ่น ;D

อยากรู้จังครับ ถ้า EPS เสียจะเป็นยังไง เป้นพาวเย่อใช่ไหมหรือหมุนไม่ได้เลยครับ ???
1990 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 bmw e36 318iA 4 door
1992 bmw e30 318i At  4door
1993 bmw e36 318i 4 door
1985 bmw e30 325iS cope
1991 bmw e30 318i Mt 4 door
1992 toyota corolla ae92  1.6 se limited
1993 toyota corolla ae101 1.6 Lx limited
1991 Nissan nv van SLX 1.6 At
2006 toyota avanza 1.3 E Mt

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ผมชอบ civic 2.0 มากกว่า 1.8 อะ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ไฟฟ้าครับ

ผมจับความรู้สึกไม่ค่อยเก่ง โดยเฉพาะเรื่องพวงมาลัย
ชอบไฟฟ้าที่มันเบากว่า เวลาจอด หมุนไปมา มันลื่นกว่า แค่นั้น

เข้าใจว่า แบบปั้ม มันให้ความรู้สึกดีกว่า
แต่ผมจับไม่ถูก

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,038
แบบน้ำมัน ได้อารมณ์ ได้ใช้แรงมากกว่าครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมก็ว่าแบบนั้นครับ พวงมาลัยน้ำมันเวลาเลี้ยงจะรู้สึกมากกว่าเยอะเลยครับ

แต่พอไฟฟ้า ไม่รู้เลยว่าเราเลี้ยวแค่ไหน แต่คิดว่ารถแพงๆ คง set มาให้ดีกว่านี้นะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ชอบแบบน้ำมันครับ ในรถญี่ปุ่นหลายรุ่น น้ำมันได้ฟีลมากกว่า แถมไม่ค่อยจะพังง่ายๆซะด้วย(เท่าที่ทราบนะ) ไฟฟ้านี่เป็นประเด็นในหลายๆรุ่น
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,618
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ผมขอไฮโดรลิก เลยครับ ไม่ชอบไฟฟ้า

nattanon_661

  • บุคคลทั่วไป
ก็.... ชอบทั้ง2แบบนะครับ ถ้าขับในเมืองก็จะใช้แต่EPSเพราะมันมุดง่ายไม่ปวดแขน    แต่ถ้าขับต่างจังหวัดกดกันแบบหนักๆ ก็จะเลือก ไฮดรอลิค ครับมันหนักมือดี กะโค้งแม่นกว่านะ  ;D ;D ;D




ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
ผมชอบไฮโดรลิกครับเวลาขับแล้วมันได้ฟิลลิ่งดีครับผมใช้พวงมาลัยไฟฟ้าแล้ว
มันรู้สึกหลอกๆ ยังไงก็ไม่รู้ครับ แต่ข้อดีของพวงมาลัยไฟฟ้าคือไม่กินแรงเครื่องยนต์
เวลาหมุ่นแล้วรู้สึกเบามือกว่าแต่ถ้าเสียขึ้นมาผมว่ามันซ่อมแพงกว่าระบบไฮโดรลิกนะครับ...

ออฟไลน์ panerai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,351
ไฮโดรลิค ครับ รถทุกคันที่มีก็เป็นแต่ไฮโดรลิคเลยชิน เคยไปลองกับเพื่อน Jazz MC แล้วถึงกับตกใจ นึกว่าพวงมาลัยไม่ได้ขันน็อตไว้เบามากๆกลัวมันหลุดจากแกน555 แต่สุดท้ายก็จองไป 555

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ชอบไฮโดรลิคมากกว่าครับ :

-รับรู้อาการรถและสภาพถนนได้ดีกว่าครับ

-ระบบไฮโดรลิคเวลามันรั่วมันแสดงอาการให้เห็น เช่นน้ำมันเพาเวอร์ลด หยด หรือพวงมาลัยแปลกไป
  เหมือนมันจะเตือนเราว่า "ไปซ่อมได้แล้วพี่"
  (แต่เวลาระบบไฟฟ้าเสียมันแข็งเลย(ทันที) จากการสอบถามคนใช้เครื่อง F20B แร็คไฟฟ้า)

- ตอนน้ำท่วมแร็คไฟฟ้ามิสิทธิเสียง่ายกว่า

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แสดงว่าบริษัทรถพัฒนามาถูกทางสิเนอะ
คนชอบ EPS มากกว่าตั้งเยอะ อืมมมม..

ผมเลือก Hydraulic เท่านั้นล่ะครับ ยกเว้นเฉพาะพวกพวงมาลัยไฟฟ้าที่เซ็ทติ้งมาดีจนรู้สึกเหมือนไฮดรอลิก
สาเหตุก็เพราะ พวงมาลัยไฟฟ้ามันไม่เป็นธรรมชาติ เบาเบาเกิน หนักหนักเกิน ไม่เป็นกลาง
แถมเวลาเข้าโค้งแรงแรง ความรู้สึกที่ส่งผ่านพวงมาลัยกลับมามันเหมือนถูกตัดขาด บอกไม่ได้เลยว่ารถทำอะไรอยู่
ซึ่งมันทำให้ความสนุกในการขับรถหายไปเยอะมาก แล้วก็ทำให้เรารู้สึกว่ารถกับเรามันเป็นของสองชิ้นที่ไม่ได้เชื่อมต่อกัน

พวกพวงมาลัย Hydraulic ที่เซ็ทมาดีดี เวลาวิ่งทับเส้นแบ่งเลน ก้อนกรวด ก้อนหิน รู้เลยว่าทับอะไรอยู่
เวลาถนนลื่น ยางหน้าเริ่มเสีย Traction ก็รู้ทันทีว่ามันกำลังจะไปแล้ว จริงจริงต้องบอกว่าถ้าชอบที่สุดก็คือ
พวงมาลัยธรรมดา ไม่ต้องมีตัวช่วยผ่อนแรงอะไรทั้งนั้น เพราะสื่อสารได้ชัดเจนกว่าเยอะมาก เพียงแต่
มันดูเหมือนจะต้องออกแรงเยอะเสียเหลือเกิน เวลาขยับรถเข้าจอดในที่แคบแคบตามตัวเมือง

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,038
พวกพวงมาลัย Hydraulic ที่เซ็ทมาดีดี เวลาวิ่งทับเส้นแบ่งเลน ก้อนกรวด ก้อนหิน รู้เลยว่าทับอะไรอยู่
เวลาถนนลื่น ยางหน้าเริ่มเสีย Traction ก็รู้ทันทีว่ามันกำลังจะไปแล้ว จริงจริงต้องบอกว่าถ้าชอบที่สุดก็คือ
พวงมาลัยธรรมดา ไม่ต้องมีตัวช่วยผ่อนแรงอะไรทั้งนั้น เพราะสื่อสารได้ชัดเจนกว่าเยอะมาก เพียงแต่
มันดูเหมือนจะต้องออกแรงเยอะเสียเหลือเกิน เวลาขยับรถเข้าจอดในที่แคบแคบตามตัวเมือง
ผมว่ามันไม่ใช่ตำนานนะ เพราะถ้าฝึกกล้ามเนื้อจนคุ้นชินแล้ว ไม่น่ามีปัญหาหรอกครับ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
แล้วพวงมาลัยธรรมดาไม่มีตัวช่วย มันต้องใช้แรงในการหมุนมากกว่าพวงมาลัยพาวเวอร์มั้ย, รักษาดินแดน?

"ออกแรงเยอะ = ใช้แรงมากขึ้น"

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
ผมชอบไฟฟ้าครับ เพราะจริงๆ แล้ว หนืดไม่หนืด คมไม่คม ขึ้นกับ setting มากกว่า

แต่ยังไงๆ ผมก็ว่าไฟฟ้ามันขับง่ายกว่าจริงๆ นั่นละครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
ชอบทั้งคู่ครับ มีดีคนละด้าน

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ขอบคุณทุกคนครับ

ผมว่าเหตุผลทั้งหลาย อยากให้บริษัทรถนำไปพิจารณาดูนะครับ หลายๆคนพูดได้ดีมากๆเลยครับ