ผู้เขียน หัวข้อ: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ  (อ่าน 6827 ครั้ง)

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:07:53 »
สวัสดีครับ หลังจากได้เจ้า Fiesta มาก็ไม่ค่อยได้เข้ามาหาข้อมูลอะไรเพิ่มเติมเลย

ผ่านมาปีนึงพอดี ตอนนี้เริ่มมองหารถใหม่ที่ใหญ่ขึ้น ถ้าเป็นรถใหม่ก็อยากลองขับ Focus 2012 พอจะมีข้อมูลอะไรออกมาบ้างมั๊ยครับตอนนี้

โดยเฉพาะเรื่องเกียร์ จะเป็น Power Shift อีกรึป่าว แล้วเป็นกี่สปีด จะกระตุกไม่เลิกรา แบบเจ้าต้ามั๊ยครับ เป็นข้อเสียอย่างเดียวที่ไม่เคยรับได้เลยจริงๆ

คันแรกใช้ซิวิคตาโต ปีเก่าหน่อย เกียร์กระตุก เปลี่ยนเป็นเจ้าต้า กระตุกกว่าเก่า หมดแรง ท้อแท้ในชีวิตมาก  :-\

ขอถามอีกข้อนึง สมมุติว่าเทิร์นเฟี๊ยสต้าไปเอาโฟกัส ศูนย์ฯ เค้ารับมั๊ยครับ หรือต้องไปวิ่งหาเต๊นท์เอง

ออฟไลน์ apinui

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:15:02 »
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....

ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ

ออฟไลน์ hamylee

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 63
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:23:49 »
ช่วงล่างหนึบสไตล์ยุโรป อัตราเร่งปรู๊กปร๊าด ประหยัดน้ำมันขั้นสุดยอด บอดี้แข็งแกร่งดุจเหล็กไหล


ปล.อย่าเชื่อผม ประเทศไทยยังไม่มีจำหน่าย ไม่มีใครเคยขับแน่ อยากดูรีวิวของคนไทยในต่างประเทศ เข้า fordfocusclub

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:24:51 »
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....

ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ

จริงๆมันเกินงบไปน่ะครับ ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่เกิน 850000 ก็พอจะผ่อนไหว ถ้าหลักล้านไม่ไหวจริงๆครับ อย่าง Focus ตัวปัจุุบัน 2.0 Sport+ ผมว่าราคาน่าสนใจ แต่ว่าเจ้าต้าก็พึ่งครบ 1 ขวบไปไม่กี่วัน ถ้าไม่ติดว่าเกียร์ไม่ได้ดั่งใจ ผมจะไม่มองรถอื่นเลย ชอบทุกอย่างยกเว้นเกียร์ว่ากันง่ายๆ และคิดว่าไหนๆก็ไหนๆ รอ Focus 2012 เลยดีมั๊ย ตอนนี้พยายามเริ่มหาข้อมูลอีกครั้งนึงครับ ท่านใดมีข้อมูลอะไรให้ผมตามไปอ่านก็ช่วยโพสหน่อยนะครับ  ;D

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #4 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:29:46 »
เฟียสต้า เค้าไม่มีอัพเฟิมแวร์เกียร์เหรอครับผม

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #5 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:36:13 »
เฟียสต้า เค้าไม่มีอัพเฟิมแวร์เกียร์เหรอครับผม

ของผมอัพแล้วครับ จังหวะมันเปลี่ยนไป จะว่าดีขึ้นก็พูดได้ไม่เต็มปาก แค่จังหวะที่เคยกระตุกมันจะเบาลง ไปกระตุกจังหวะอื่นแทน อะไรประมาณนั้นครับ

ออฟไลน์ Q

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 153
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #6 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:51:40 »

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #7 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:53:26 »
ผมเห็นตัวอังกฤษ และพบว่าไฟท้ายมันดูแย่ลง.....
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ PJ"

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,722
  • Fake Forester
    • อีเมล์
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #8 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 20:53:47 »
ออครับ เป็นงั้นไป แต่มันน่าลำคาญขนาดนั้นเลยเหรอครับ เลยขับไม่สนุก

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #9 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 21:12:55 »
ออครับ เป็นงั้นไป แต่มันน่าลำคาญขนาดนั้นเลยเหรอครับ เลยขับไม่สนุก

บางคนอาจจะรู้สึกเฉยๆ ก็ได้นะครับ :o สำหรับผมก็รำคาญพอสมควรครับ แบ่งตามอาการได้ดังนี้

FW. ver เก่า ถ้ารถไม่ติด ได้ขับในจังหวะของเราเอง ไม่ต้องตามตรูดคันอื่น การตอบสนองดีมากกกกก เกียร์เปลี่ยนไว รอบมา กำลังมา ได้ดังใจมากครับ แต่ถ้ารถติด จังหวะเกียร์จะเปลี่ยน 1<>2 ห้ามชะงัก ให้เปลี่ยนให้เสร็จเลย ชนตรูดคันหน้าก็ยอม อย่าถอนคันเร่งกลางทาง กระตุกหัวทิ่มกันเลยทีเดียว ขับในเมืองนรกมากกกกกกกเช่นกัน


FW. ver ปัจจุบัน ขับในเมืองดีขึ้น แต่กำลังเครื่องตกลงไปเห็นได้ชัด ในเมืองคลานต้วมเตี้ยมได้ไม่กระตุก แต่รถหน่วงๆเพราะเกียร์ 1 ทดจัด และห่างกับเกียร์ 2 มาก อะไรจะห่างปานนั้น ฟิลลิ่งคลานด้วยเกียร์ 2 ต่อไป 3 ดีกว่า 1 ต่อไป 2 แบบเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้าอยากแรงขึ้นมาเหยียบเต็มเท้า จังหวะเกียร์จะชิพ จะมีอาการเครื่องหน่วงสะบัดๆ เหมือนกำลัง(รอบ)ยังไม่ถึง แต่ครัชจับก่อน แล้วจับไม่อยู่จับแบบมีลื่น หมดความเป็น Power Shift ไปเลยทีเดียว เกียร์วีออสยังดีกว่าเยอะ

edit ขอเพิ่มปัญหาปัญญาอ่อน ของ FW. ver ปัจจุบันอีกหน่อย คือการขึ้นที่จอดรถ หรือลักษณะคล้ายๆกัน คือ ทางลาดชัน(เปลี่ยนชั้น) สลับกับทางราบ ถ้าจะขึ้น ก็กดขึ้นไปให้สุดเนิน(ห้ามผ่อนคันเร่งแม้แต่นิดเดียว) ไม่งั้นพอขึ้นมาแล้ววิ่งทางราบต่อ เกียร์จะค้างเกียร์ 1 ไม่ยอมชิพขึ้น เสียงเครื่องครางลั่นห้างกันเลยทีเดียว ทางแก้มี 2 วิธี กดหนักๆมันทั้งๆเกียร์ 1 นั่นแหละ ให้รอบวิ่งไป 3100 รอบมันจะตัดเข้าเกียร์ 2 ให้เอง หรืออีกวิธีนึงคือ จอดรถแล้วออกตัวใหม่ ลองคิดดูว่าใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งลานจอดรถไม่ได้มีเราคันเดียวนะ ถ้าเจอรถข้างหน้าวิ่งช้า หรือข้างหลังจ่อตรูด เซ็งกันเลยทีเดียว ผมเซ็งทุกวันเพราะขึ้นที่จอดรถออฟฟิส 55555
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 05, 2011, 21:17:44 โดย NOTTO »

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,519
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #10 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 21:17:23 »
ผมเห็นตัวอังกฤษ และพบว่าไฟท้ายมันดูแย่ลง.....

ผมก้ว่าอย่างนั้นครับ ดูเหมือนว่ารูปร่างของทางอังกฤษ ออกมาช่วงหลังๆ ไม่ค่อยสวย

แต่ผมเห็นว่า focus TDCi น่าเล่นครับ อัตราการเร่งก้ดีครับ ประหยัดน้ำมันด้วย

ถ้าเทิร์นไปผมว่าน่าจะดีนะครับ ลองคุยกับเซลล์ได้เลยครับว่าเขารับเทิร์นไหม (ปกติจะรับนะครับ)

ออฟไลน์ NOTTO

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 280
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #11 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 21:23:28 »
ขอบคุณทุกท่านนะครับ จากกระทู้ All New Focus 2012 จะกลายเป็น กระทู้บ่น Fiesta ไปซะแล้วผม เอ่อ อารมณ์มันค้าง 555 ต้องไปอัพเฟิร์มแวร์ตัวเองก่อน  :P

Focus 2012 ยิ่งดูข้อมูลยิ่งชอบ แต่ก็กลัวผิดหวังกะ Power Shift อีก เรียกกว่าหลอนไปแล้วผม หรืออีกทางเลือกคือ Focus โฉมปัจจุบันมือสอง เคยนั่งรถเพื่อน รู้สึกว่าจะ 1.8 ธรรมดา ก็ชอบนะครับ แล้วยิ่งมือสองยิ่งประหยัดไปอีกหลายกะตัง แต่เรื่องบำรุงรักษานี่ไม่ทราบเลยว่าเป็นไงบ้างเมื่อรถเริ่มเกิน 3 4 ปี คิดจนสมองเปื่อยกันไปข้าง  ;D ;D ;D

ออฟไลน์ SitdownstrikE

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 713
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #12 เมื่อ: ธันวาคม 05, 2011, 23:44:20 »
ผมว่า ตัว TDCI เลยครับ 999,000 บาท ถ้าผมไม่สอยมาสด้า 3 มาก่อน ผมสอยตัวนี้ไปแล้ว .....

ส่วนรับเทิร์น ลองคุยกับเซลดูสิครับ เดียวเค้าก็หาไฟแนนท์มาให้เองแหละครับ

จริงๆมันเกินงบไปน่ะครับ ถ้าเป็นรถใหม่ ไม่เกิน 850000 ก็พอจะผ่อนไหว ถ้าหลักล้านไม่ไหวจริงๆครับ อย่าง Focus ตัวปัจุุบัน 2.0 Sport+ ผมว่าราคาน่าสนใจ แต่ว่าเจ้าต้าก็พึ่งครบ 1 ขวบไปไม่กี่วัน ถ้าไม่ติดว่าเกียร์ไม่ได้ดั่งใจ ผมจะไม่มองรถอื่นเลย ชอบทุกอย่างยกเว้นเกียร์ว่ากันง่ายๆ และคิดว่าไหนๆก็ไหนๆ รอ Focus 2012 เลยดีมั๊ย ตอนนี้พยายามเริ่มหาข้อมูลอีกครั้งนึงครับ ท่านใดมีข้อมูลอะไรให้ผมตามไปอ่านก็ช่วยโพสหน่อยนะครับ  ;D


โฟกัส สปอร์ตพลัส 2.0 มันไม่ใช่เกียร์พาวเวอร์ชิฟนะครับ

และมายืนยันว่า โฟกัส TDCi ที่ราคา 999,000 ปัจจุบันนี้ ถึงจะใช้เกียร์พาวเวอร์ชิฟ
แต่เกียร์กระตุกน้อยกว่าเฟียสต้ามากๆๆ (ตามพี่ไปนั่งตอนทดลองขับ ไม่ได้ขับเอง)

ออฟไลน์ Sappe!

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,975
Re: Focus ใหม่ เป็นยังไงบ้างครับ
« ตอบกลับ #13 เมื่อ: ธันวาคม 06, 2011, 21:28:18 »
ผมว่า Power Shift ยังมีเหมือนเดิมครับ

เป็น 6 สปีด แต่รุ่นปัจจุบันที่ผมใช้อยู่ ก็ไม่กระตุกน่ะครับ

แต่รุ่นใหม่คิดว่าน่าจะดีกว่าเดิมแน่นอนครับ  :)
'02 Ford Ranger 2.5 Turbo XLT
'06 Ford Ranger 3.0 TDCi XLT
'10 Ford Focus 2.0 TDCi Ghia
'11 Ford Fiesta 1.6 Sport
'14 Ford EcoSport 1.5 Titanium