ออครับ เป็นงั้นไป แต่มันน่าลำคาญขนาดนั้นเลยเหรอครับ เลยขับไม่สนุก
บางคนอาจจะรู้สึกเฉยๆ ก็ได้นะครับ
สำหรับผมก็รำคาญพอสมควรครับ แบ่งตามอาการได้ดังนี้
FW. ver เก่า ถ้ารถไม่ติด ได้ขับในจังหวะของเราเอง ไม่ต้องตามตรูดคันอื่น การตอบสนองดีมากกกกก เกียร์เปลี่ยนไว รอบมา กำลังมา ได้ดังใจมากครับ แต่ถ้ารถติด จังหวะเกียร์จะเปลี่ยน 1<>2 ห้ามชะงัก ให้เปลี่ยนให้เสร็จเลย ชนตรูดคันหน้าก็ยอม อย่าถอนคันเร่งกลางทาง กระตุกหัวทิ่มกันเลยทีเดียว ขับในเมืองนรกมากกกกกกกเช่นกัน
FW. ver ปัจจุบัน ขับในเมืองดีขึ้น แต่กำลังเครื่องตกลงไปเห็นได้ชัด ในเมืองคลานต้วมเตี้ยมได้ไม่กระตุก แต่รถหน่วงๆเพราะเกียร์ 1 ทดจัด และห่างกับเกียร์ 2 มาก อะไรจะห่างปานนั้น ฟิลลิ่งคลานด้วยเกียร์ 2 ต่อไป 3 ดีกว่า 1 ต่อไป 2 แบบเทียบกันไม่ได้ แต่ถ้าอยากแรงขึ้นมาเหยียบเต็มเท้า จังหวะเกียร์จะชิพ จะมีอาการเครื่องหน่วงสะบัดๆ เหมือนกำลัง(รอบ)ยังไม่ถึง แต่ครัชจับก่อน แล้วจับไม่อยู่จับแบบมีลื่น หมดความเป็น Power Shift ไปเลยทีเดียว เกียร์วีออสยังดีกว่าเยอะ
edit ขอเพิ่มปัญหาปัญญาอ่อน ของ FW. ver ปัจจุบันอีกหน่อย คือการขึ้นที่จอดรถ หรือลักษณะคล้ายๆกัน คือ ทางลาดชัน(เปลี่ยนชั้น) สลับกับทางราบ ถ้าจะขึ้น ก็กดขึ้นไปให้สุดเนิน(ห้ามผ่อนคันเร่งแม้แต่นิดเดียว) ไม่งั้นพอขึ้นมาแล้ววิ่งทางราบต่อ เกียร์จะค้างเกียร์ 1 ไม่ยอมชิพขึ้น เสียงเครื่องครางลั่นห้างกันเลยทีเดียว ทางแก้มี 2 วิธี กดหนักๆมันทั้งๆเกียร์ 1 นั่นแหละ ให้รอบวิ่งไป 3100 รอบมันจะตัดเข้าเกียร์ 2 ให้เอง หรืออีกวิธีนึงคือ จอดรถแล้วออกตัวใหม่ ลองคิดดูว่าใช้ในชีวิตประจำวัน ทั้งลานจอดรถไม่ได้มีเราคันเดียวนะ ถ้าเจอรถข้างหน้าวิ่งช้า หรือข้างหลังจ่อตรูด เซ็งกันเลยทีเดียว ผมเซ็งทุกวันเพราะขึ้นที่จอดรถออฟฟิส 55555