ผู้เขียน หัวข้อ: suzuki carry กับ ทาทา ซีนอน ซิงเกิลแค็บ กระบะไจแอนท์ ตัวไหนน่าใช้สุดครับ  (อ่าน 52692 ครั้ง)

ออฟไลน์ kritphakhin

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,943
ความน่าใช้ขึ้นอยู่กับ

-ความประหยัดน้ำมัน (ติดแก๊สก็ได้้ แต่ขอเป็นLPG)
-ความคงทน
-ความคุ้มค่าของราคาครับ

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทำไมไม่ลองมองพวก DFM SOKON ราคา 2 แสนปลายๆได้แก๊ซด้วยครับ เลือกได้เลยว่าจะเอา Lpg หรือ CNG



ผมว่ามันก็คุ้มดีครับ แต่ถ้างบถึง ซีนอล ทำไมไม่ซื้อของ มิตซู CNG ไปเลยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 07, 2011, 15:17:32 โดย SilverG »

ออฟไลน์ Iwata Kana Σ4

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,483
  • Archievement in Control
    • อีเมล์
กรณีนี้ Carry เท่านั้นครับ
ความมีระดับ มาพร้อมศักดิ์ศรีที่เหนือใคร
มีเป้าหมาย ที่อะไรก็ไม่อาจขวาง
มีอำนาจ ที่เลือกใช้ได้ตามใจ
มีชีวิต อย่างที่ใคร ก็ไม่อาจปฎิเสธ

ออฟไลน์ keng.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,551
  • ฅ.ฅนรักรถ
ที่บริษัทของคุณป้าผมก็มี Carry(LPG) เป็นรถส่งของครับ วิ่งมาเกือบ 2 แสนกม.แล้ว

ดูแลรักษาง่ายดีครับ ไม่ค่อยมีปัญหาจุกจิก ช่วงล่างก็พอใช้ได้ครับ แต่กำลังน้อยไปหน่อย

วิ่งรถเปล่าโอเค แต่ถ้าบรรทุกเต็มอัตราก็หมดพลัง ศูนย์บริการก็ธรรมดาๆ ค่าใช้จ่ายไม่ถูกเท่าไหร่

ถามถึงความประหยัดนี่ก็ไม่ค่อยแน่ใจอ่ะครับ แต่ความคุ้มค่านี่ผมว่ามันโอเคเลยนะ สมราคาดีครับ

ออฟไลน์ mayjazza

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 470
  • .......
.......รถมันคน ละ ขนาด กันเลย นะพี่ ถ้า ขนของ เยอะ tata จะเหมาะ กว่าครับ...มันเป็นรถกระบะ 1 ตัน ตามที่เค้าเรียกกัน ในกระบะทั่วไป..
....... carry มัน เล็กกว่ามาก ขนได้ไม่มากเท่า มันอยู่ กะ ของที่ พี่ บรรทุก ด้วยครับ ว่า ปริมาณเยอะ หรือ น้ำหนัก การบรรทุกมากขนาดไหน
..ถ้า ไม่เยอะ น้ำหนักไม่มาก  carry จะประหยัดกว่า เพราะ เครื่อง 1600 เบนซิน ได้ข่าวว่า มีรุ่นติดแก๊สให้ด้วย lpg.    tata 2200 ซีซี เบนซิน แก๊ส ngv จากโรงงาน
...อันนี้มันต้องดู การใช้งาน ของพี่ด้วย ครับ ...ขนเยอะ รถใหญ่ วิ่งคุ้มกว่า ..ถ้าไม่มาก รถเล็ก ประหยัดกว่า คล่องตัวกว่า เวลาวิ่งในเมือง...

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เหอะๆ บอกตามตรงครับ ไม่น่าใช้ทั้งสองคันครับ suzuki น้าผมซื้อมาใช้ได้ไม่นาน ต้องขอเปลี่ยนมาเป็น toyato เพราะค่าโน่นค่านี่จุกจิกมาก ค่าตัวไม่แพง แต่หลังจากซื้อเนี่ยควักแล้วควักอีก ต่อมาคือ tata xenon ครับ ที่โรงงานผมใช้อยู่คันนึง เหมือนกันเลย ขอเปลี่ยนเหมือนกัน ประหยัดจริงครับ แต่วิ่งๆไปแล้วดับบ่อย เพราะเหมือนกับว่าคลัชมันสั้น แต่ถ้าปรับตัวได้ก้โอเคครับ แต่ก้อีกแหละ เรื่องแก๊ส cng จะหาเติมได้นี่สาหัส ยิ่งถ้าต้องใช้รถออกต่างจังหวัดแล้วยิ่งเข้าไปใหญ่ คือบอกได้ว่าใช้งานไม่เต็มที่อ่าครับ แล้วเรื่องศูนย์ คิวยาวมาก เพราะศูนย์น้อย แถมช่างยังบอกว่าต้องใช้น้ำมันเครื่องของเขาเติมอีกต่างหาก ทั้งๆที่่เราเอาน้ำมันเครื่องไปเอง ptt performa super synthetic อ่าครับ แต่กลับพูดว่าถ้ารถมีปัญหาแล้วเราไม่รับประกันนะครับ เป็นงั้นไป แหมไม่อยากจะบอกว่าพ่อผมเคยทำงาน castrol นะครับ ขายน้ำมันเครื่องมาตั้งหลายปี ไม่น่าประทับใจทั้งสองค่ายครับ
ส่วน DFM ผมเคยถามพ่อว่าไม่น่าสนใจหรอ ราคาไม่แพง ติด lpg มาให้แล้วด้วย พ่อผมตอบว่า ก้คิดดูว่ารถราคาถูกขนาดนี้ ติดแก๊สด้วย แถมยังของจีนแดงอีกต่างหาก แล้วถ้าต้องบรรทุกของหนักๆบ่อยๆจะดีเหรอ ผมก้เลยคิดว่าโอเค งั้นไม่น่าสนใจก้ได้
ตอนนี้ที่โรงงานเลยเทิร์น tata เป็นกระบะ toyota เครื่องเบลซิลอ่าครับ ออกมาแล้วติด lpg โดยไม่สนใจประกันเลย ของน้าผมก้ทำอย่างนี้เหมือนกันครับ

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขนน้อย เน้นวิ่งรอบบ่อยๆ Carry เลยครับ

ป้าผมเปิดโรงงานเล็กๆ มีคนงานคนนึง ขนน้อย วิ่งไม่ไกล แต่ขนบ่อย
วิ่งแค่ข้ามกรุงเทพ แค่ไป-กลับ วิ่งมาหลายปีแล้ว
โครตคุ้มเลยครับ
เมื่อก่อนแกใช้ไทเกอร์ ไป-กลับ 2 วัน เติมน้ำมันทีนึง ขนแค่ครึ่งตัน - 1ตัน

ลองคิดดูว่าถ้าตอนนั้นคุณป้าซื้อกระบะเบนซินติดแก๊ส
ก็คงสู้เจ้า Carry ติดแก๊สไม่ได้
โรงงานป้าผมเป็น SME เล็กๆ ค่าขนส่งเฉลี่ยแล้วราวๆ 30-40% ของทุน
พอใช้เจ้านี่ Cost เรื่องค่าน้ำมันหายไปเยอะเลยครับ

ถ้าขนเยอะ ขนหนัก จน 1.6 ลิตรขนไม่ไหว คงต้องพึ่งกระบะ 1 ตันแทน
แต่ถ้าขนน้อย ขนไม่หนัก ซื้อกระบะ 1 ตันไม่คุ้มครับ

keanetona

  • บุคคลทั่วไป
ถ้าบรรทุกหนักจริงๆ กระบะแบรนด์ญี่ปุ่นดีกว่าครับ รถเกาหลี รถจีน รถอินเดีย ยังไม่เหมาะักับสภาพการใช้งานในบ้านเราที่บรรทุกหนักและไม่ค่อยดูแลรถ

ลองดู วีโก้ / ไทรทัน ตัวเบนซินครับ สำหรับติดแก๊ส (ได้ทั้ง2แก๊สแล้วแต่ความสะดวก)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,966
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ผมเลือก

ทาทาซีนอล ครับ


ใช้งานสวนที่ใต้ก็ไม่ค่อยมีปัญหาใด(ยกเว้นรอคิวเติมแ็ก็ส)   
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ tpc

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
tata single cng (กระบะลอย) 534,000.-
triton single cng 493,000.-
ต่างกัน4.1หมื่น


เป็นผมtritonนะ

ออฟไลน์ vuthtichai

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 907
    • อีเมล์
ทาทา ครับ ขนได้เยอะ กว่า ถ้าเลือกสองยี่ห้อนี้นะครับ

แต่ ผมว่าดูยี่ห้ออื่นเป็นตัวเลือกด้วยดีไหมครับ ใช้สิทธิรถคันแรก

ออฟไลน์ 6162002

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,089
ถ้าขนเยอะ ผมแนะนำ ทาทาครับ ทดลองแล้วว่าขนได้ดีกว่ามาก สำหรับพื้นเรียบมัน ผมลองขนโอ่งแบบในโฆษณาเลย >_<

แต่ถ้าขนน้อยผมเชียร์ DFM ด้วยคนครับ ราคาน่าคบมาก ถ้ามันเสียขึ้นมา เพราะอะไหล่กาก ก็เข้าอู่เอาของญี่ปุ่นแปลงใส่แทนครับ *-*

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เต้ครับ

DFM เป็นรถจีน ที่มีคุณภาพห่วยมาก
และพี่จะไม่มีวันแนะนำให้ใครหน้าไหน ซื้อรถยี่ห้อนี้เป็นอันขาด

เคยลองขึ้นไปนั่งมาแล้ว สำรวจมาแล้ว ราคาที่ขายอยู่ถือว่าแพงไปด้วยซ้ำ
เมื่อเทียบกับการประกอบที่ต้องถามเลยว่า ทำออกมาขายได้ยังไงกัน?

แถมเคยมีเคส ออกช่อง 11 มาแล้ว และในวันนั้น เจ้าหน้าที่ของบริษัท
ก็พยายามตอบแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

ตัดทิ้งไปเถอะ เต้ กรุณาอย่าเห็นแก่ของถูก
ขอร้องเถอะ! ได้โปรด!

-----------------------------------------------

Tata Xenon นี่เหมือนกัน
รถบางคัน ผมทำรีวิว แต่รีวิวยังไม่ออก อาจจะดองอยู่
แต่สำหรับ Tata Xenon ผมตัดสินใจ "ขอไม่เขียนรีวิวให้อ่านกัน"

รถคันไหนที่ถึงขั้นว่า ผมไม่เขียนรีวิวให้อ่าน ก็ควรจะลองพิจารณาได้แล้วว่า ทำไมถึงเป็นเช่นนั้น?

รอให้เขา ปรับปรุงคุณภาพ และเลิกทำงานสตไล์อินเดีย ให้ได้เสียก่อน พวกเขาจะโกอินเตอร์ ไปไกลกว่านี้
และเมือคุรภาพรถำพวกเขาดีกว่านี้ ผมก็ยินดีจะเปลี่ยนมาแนะนำให้ซื้อได้ โดยไม่ตะขิดตะขวงใจ

ส่วน Carry เสียดายว่า เบาะนั่ง ปรับไม่ได้เลย ถ้าคนขับรถขับเอง มีบ่นเมื่อยแน่ๆ
แต่ ทำอย่างไรได้ละ? ผมก็ยังมองหาตัวเลือกอื่นที่ดีกว่านี้ ในราคาเท่ากัน ไม่เจอ
ถ้าเจอ ก็คงจะแนะนำไปแล้วครับผม

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
รถจีน มันไม่ใช่รถสำหรับตอนนี้ครับ ตราบใดที่วิธีการคิดของคนจีน ยังเป็นมนุษย์เมลามีนอยู่ อีกสิบปีค่อยมาคุยกัน

ทำไมผมถึงรู้สึกว่า ผมไม่ปิ้งตัวเลือกที่ว่ามาเลย

ผมกลับไปนึกถึง Triton CNG เลยมากกว่า

ซื้อทั้งที น่าจะซื้ออะไรที่มันสุดๆ ไปเลยมากกว่า เพราะมันก็ไม่ได้ราคาต่างกันมากมายครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
เต้ครับ

DFM เป็นรถจีน ที่มีคุณภาพห่วยมาก
และพี่จะไม่มีวันแนะนำให้ใครหน้าไหน ซื้อรถยี่ห้อนี้เป็นอันขาด

เคยลองขึ้นไปนั่งมาแล้ว สำรวจมาแล้ว ราคาที่ขายอยู่ถือว่าแพงไปด้วยซ้ำ
เมื่อเทียบกับการประกอบที่ต้องถามเลยว่า ทำออกมาขายได้ยังไงกัน?

แถมเคยมีเคส ออกช่อง 11 มาแล้ว และในวันนั้น เจ้าหน้าที่ของบริษัท
ก็พยายามตอบแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ยังไม่ค่อยดีเท่าที่ควร

ตัดทิ้งไปเถอะ เต้ กรุณาอย่าเห็นแก่ของถูก
ขอร้องเถอะ! ได้โปรด!


ครับพี่ แสดงว่าห่วยแตกจริงๆ แต่ราคามันก็ล่อใจมากครับ :D

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
อย่าบินเข้ากองไฟครับเต้ เรามิใช่แมลงเม่า

ออฟไลน์ ping7606

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
ผมขอให้ข้อมูล TATA ครับ ส่วน Carry รอฝ่ายขาย Suzuki ครับ
ฝ่ายขาย TATA พระราม2 T.086306-7606


น่าสนใจหลายๆ ยี่ห้อ อาจขึ้นอยู่กับน้ำหนักหรือ ลักษณะสินค้าที่บรรทุก
1. Carry
    ก็สร้างชื่อเสียงมานานในตลาดบ้านเรา  หันมาเอาใจตลาดรถแก๊ส LPG หรือ NGV เชื้อเพลิง 2 ระบบ
    ประเภทกระบะบรรทุกขนาดเล็ก ช่วงราคาระหว่าง 3-4 แสน ขนาดบรรทุกไม่เกิน 1 ตัน คล่องตัวในเมือง
    เช่นเดียวกับ DFM ซึ่งมีราคาระหว่าง 2-3 แสน พร้อมแก๊ส
2. TATA Giant
    เปิดดำเนินกิจการมานานกว่า 60 ปี อุตสาหกรรมเหล็ก รถบรรทุกใหญ่ ใบชา เริ่มทำตลาดในบ้านเราไม่นาน     
    NGV 2.1 cc. Giant 230 ลิตรน้ำ(ระบบเดียว)=534,000  และ  Diesel Giant 2.2 cc. Commonrail Uro3=499,000
    Link ทดสอบ TATA สู้ 3 ตัน 
   
    TATA Giant
    2.1 เน้นการใช้งานพื้นที่กระบะ (เปิด 3 ด้าน) กว้าง 1.7 เมตร x ยาว 2.5 เมตร
    2.2 การรับประกัน NGV 150,000 km.หรือ 4 ปี หรือ ดีเซล 3 ปี 100,000 km.
    2.3 แชสซีส์เน้นยาวตลอดคันแบบไม่ต่อ แบบตัว C ประกบ แข็งแรงเพิ่มฐานล้อให้ยาว ช่วยเฉลี่ยน้ำหนักได้ดี
          ล้อหลัง ใส่แหนบข้างละ 9 แผ่นรวมเป็น 18 แผ่น
    2.4 เครื่องยนต์ออกแบบจาก AVL (เยอร์มัน) เชื่อมั่นได้กับผลงาน เครื่องยนต์ในรถยุโรป บ้านเราหลายๆยี่ห้อ
    2.5 การสิ้นเปลือง NGV 12 km./ 1 กก. หรือ Diesel  14 km./ลิตร
    2.6 NGV เข้าศูนย์ตรวจเช็คทุกๆ 5,000 km. ค่าใช้จ่ายประมาณ 1,100.- +- (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
          ดีเซล เข้าศูนย์ตรวจเช็คทุกๆ 10,000 Km. ค่าใช้จ่ายประมาณ  1,200.- +- (อาจมีการเปลี่ยนแปลง)
3. กับอีกๆหลายๆ ยี่ห้อ

 

ออฟไลน์ ping7606

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 14
    • อีเมล์
Suzuki D4 บางแค
Carry Gas ฟรีประกันภัยชั้น1
Gas หลังคา จัดไฟแนนท์รวมกับตัวรถ ไม่ต้องใช้ผู้ค้ำประกันฯ
มีรถเลย T.086306-7606

ออฟไลน์ stromalong

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 3
    • อีเมล์
ผมมองว่าทาทาน่าใช้กว่าครับ ด้วยความประหยัดก๊าซ

และก็บรรทุกเยอะ น่าจะคุ้มกว่า