ผู้เขียน หัวข้อ: คิดยังไงกับข่าวการเปลี่ยนเครื่องยนต์ใหม่ของฮอนด้าในไทยครับ  (อ่าน 9022 ครั้ง)

ออฟไลน์ porasit33

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,189
ที่มา ASTVผู้จัดการออนไลน์


ข่าวต่างประเทศ-ฮอนด้าเผยโฉมเครื่องยนต์เจนเนอเรชันใหม่ในแบบ 4 และ 6 สูบ ที่ได้รับการพัฒนามาเพื่อการติดตั้งให้กับรถยนต์ของฮอนด้าและอาคูราที่จะทำตลาดในอีก 2 ปีข้างหน้า โดยเน้นในแง่ของการตอบสนองทั้งสมรรถนะการขับเคลื่อน ความประหยัดน้ำมันและการลดมลพิษในไอเสีย
       
       เคอิจิ โอสึ ผู้บริหารฝ่ายวิศวกรรมของฮอนด้า อาร์ แอนด์ ดี เผยว่า เครื่องยนต์ 4 สูบจะมีทั้งเบนซินและเทอร์โบดีเซล ซึ่งเครื่องเบนซินจะใช้ระบบจ่ายเชื้อเพลิงแบบไดเร็คอินเจ็คชัน พร้อมออกแบบฝาสูบในระบบทวินแคม หรือ DOHC โดยจะติดตั้งทั้งในรถยนต์ของฮอนด้าและอาคูรารุ่นใหม่ รวมถึงรุ่นเก่าที่ขายอยู่ในตลาด



สำหรับเครื่องยนต์ 4 สูบ มีความจุให้เลือก 4 ขนาด เริ่มตั้งแต่ในรุ่นเบนซิน 1500 ซีซี 127 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 15.3 กก.-ม. สำหรับวางในฟิตรุ่นปรับโฉมเครื่องยนต์ และ 1800 ซีซี สำหรับรุ่นซีวิคที่อัพเกรดความแรงเป็น 148 แรงม้า โดยจะเปิดตัวในช่วงเวลาไล่เลี่ยกันในปลายปี 2012 ส่วนอีกรุ่นเป็น 2400 ซีซี สำหรับ CR-V โดยจะมีกำลังสูงสุด 181 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 24.4 กก.-ม. พร้อมเปิดตัวกับรุ่นปรับโฉมของ CR-V ที่จะมีขึ้นปลายปี 2013
       
       ส่วนเทอร์โบดีเซล 1600 ซีซี 4 สูบ จะพัฒนามาเพื่อตลาดยุโรปด้วยกำลังของเครื่องยนต์ที่เทียบเท่ากับบล็อก 2200 ซีซี แต่มีความจุน้อยกว่า ส่วนเครื่องยนต์เบนซินวี6 ยังมีความจุ 3500 ซีซี ที่ได้รับการอัพเกรดให้มีกำลังขยับขึ้นมาเป็น 310 แรงม้า ซึ่งมากกว่าเครื่องยนต์ วี6 รุ่นปัจจุบัน ที่ติดตั้งอยู่ในรุ่น TL หรือฮอนด้า เลเจนด์ถึง 30 แรงม้า
       
       ทาคาโนบุ อีโต้ ซีอีโอ ฮอนด้า มอเตอร์ กล่าวว่า ความท้าทายของผู้ผลิตรถยนต์คือ ต้องการให้รถยนต์ของตัวเองไร้ซึ่งมลพิษ และจะต้องเป็นที่หนึ่งในด้านความประหยัด ซึ่ง
สิ่งเหล่านี้กำลังจะเกิดขึ้นสำหรับฮอนด้าภายในอีก 3 ปีข้างหน้า


(ไม่รู้ว่าไทยจะตามหลังเค้า 2 ปีตลอดเลยรึปล่าวครับ 55+)
จากเว็บ thaispyshot อีกที.. ผิดกฎฝากลบเลยน่ะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ไดเร็คอินเจ็คชั่น Toyota เค้ามีมาตั้งนานแล้ว ใช้ชื่อว่า D4 (ไม่ใช่ D4D)
มิตซูใช้ชื่อว่า GDI ไม่แน่ใจครับ
ไม่รู้ว่าใหม่นี่ ใหม่ในประเทศเรา หรือใหม่เหมือนกันทั้งโลก
ถ้า H เพิ่งคิดได้ ช้าไปหน่อยหรือเปล่า

แต่ได้ใช้ของใหม่ก็ดีแล้วล่ะ แต่ไม่ต้องเอาผีต๊อกๆมานะ หลอนครับ
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
ขอให้เจ้าของกระทู้อ่านข่าวให้ดีๆครับ

1. ข่าวนี้ เว็บเรามีอยุ่แล้ว ในหน้าแรกครับ รบกวนย้อนกลับไปดูได้เลยครับ ในคอลัมน์ World news
2. การเปลี่ยนเครื่องยนต์นี้ จะเกิดขึ้นกับ เจเนอเรชันต่อไป และเกิดขึ้นในเมืองนอกครับ ยังไม่ใช่เมืองไทย

3. ทุกอย่าง ชาวบ้านเค้ามีมาหมดแล้ว ทำไม Honda R&D เพิ่งมาคิดได้ว่าต้องทำ?

ออฟไลน์ icezan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
เศร้า เครื่องดีเซลไม่คิดจะเอาเข้าไทยมั่งเลย  :'(  

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ผมว่าถ้าใครรอได้รอไปเถอะครับ เครื่องใหม่ฮอนด้า น่าใช้กว่าตัวปัจจุบันที่ธรรมดาแล้วในสมัยนี้ครับ

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
สำหรับเมืองไทย เครื่องยนต์เดียวที่คนไทยยอมรับคือ

ฝาสูบทนแก๊สได้ทุกชนิดเป็นระยะทางไม่น้อยกว่า 3 แสนกม. อิอิ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ nudragon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,871
  • MT Mania!!

ออฟไลน์ Nikle_pk

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,678
น่าจะมีเมื่อ 10 ปีก่อนแล้วครับ
My Review !!! New Vellfire 2.5ZG Edition !!!
http://community.headlightmag.com/index.php?topic=44242.0

ออฟไลน์ beebird

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,058
    • อีเมล์
ทำช้า ก็ยังดีกว่าไม่ทำนะครับ

ออฟไลน์ 5ume7h

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 888

1. ข่าวนี้ เว็บเรามีอยุ่แล้ว ในหน้าแรกครับ รบกวนย้อนกลับไปดูได้เลยครับ ในคอลัมน์ World news


เพราะข่าวในหน้าแรก มันแสดงความเห็นไม่ได้รึเปล่าครับ
จขกท. อาจจะอยากได้ความเห็นจากคนในบอร์ด

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
ผมคิดว่าก้ดีนะครับ เค้าอาจจะเอาหัวฉีดแบบ direct injection มาพัฒนาให้มีประสิทธิภาพมากขึ้นก้ได้นะครับ ส่วนตัวชอบเครื่องยนต์ของ honda อยู่แล้วดว้ยครับ

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
คือผมแปลกใจอย่างนึง คือ ฮอนด้าเครื่องยนต์ก็เก่าแถมยังเป็นSOHC แต่ ทำไมถึงประหยัดเป็นอันดับต้นๆของรถญี่ปุ่นเลย
Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ johnlee

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,603
    • อีเมล์
คือผมแปลกใจอย่างนึง คือ ฮอนด้าเครื่องยนต์ก็เก่าแถมยังเป็นSOHC แต่ ทำไมถึงประหยัดเป็นอันดับต้นๆของรถญี่ปุ่นเลย

น่าจะเพราะชิ้นส่วนน้อย ลดแรงเสียดทาน บวกกับ หัวฉีด+เกียร์ดี นะครับ

ปล.หรือเพราะเกียร์ลดชิ้นส่วนลงไปเพื่อทำน้ำหนัก จึงได้รับเสียงบ่นว่าเกียร์ไม่ค่อยทนเนาะ
2535-2555 Nissan Big-m z16
2555-2561 Nissan Big-m Td27 + Bd25
2555- 2566 -Nissan Almera N17
2561- present -Isuzu D-max spacecab SLX 3.0
2566 - present Honda Jazz ge v a/t

ออฟไลน์ Wisidsak

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,260
  • My life is HONDA
    • ICONacc
คือผมแปลกใจอย่างนึง คือ ฮอนด้าเครื่องยนต์ก็เก่าแถมยังเป็นSOHC แต่ ทำไมถึงประหยัดเป็นอันดับต้นๆของรถญี่ปุ่นเลย

ทำไม SOHC ถึงใช้คำว่าเก่าหรอครับ? หรือแค่เพราะว่ามี DOHC มาทีหลัง

SOHC กับ DOHC มันก็เหมือนกับ เครื่อง สูบเรียง เครื่อง V หรือ สูบนอน นั่นแหละครับ

มันเป็นเพียงการเลือกใช้เทคโนโลยี ครับ ว่าจะออกแบบเครื่องยนต์อย่างไร
  ปังปอนด์ป่วน...คร๊าบ

ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เฉยๆครับ เพราะค่ายอื่นๆอย่างฟอร์ด/มาสด้าเองก็มีพัฒนาการที่น่าติดตามมากกว่าเพราะสองรายนั้นนอกจะมีเทคโนโลยีเครื่องยนต์ใหม่ๆแล้วยังรวมถึงระบบเกียร์ใหม่เข้าไปด้วย
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ BestHuafoo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,120
  • เอี๊ยดแอ๊ด
อีก 8-10 ปี ข้างหน้าเจอกัน

ใน Jazz เจนที่ 4  ตราบใดที่ ยังมี MT ขายในไทย ;D

เหลือก็แค่การงานมั่นคง มีปัญญาถอยรถเอง

-----------------


เครื่องพิกัด 1.5 ยุคถัดไป ช่วยเอา CVT กลับมาเถอะ ฮอนด้าไทยแลนด์
เพราะ 5AT บ่นกันมาก เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 08, 2011, 12:54:26 โดย BestHuafoo »

ออฟไลน์ mongolias

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,369
สงสัยกว่าจะมาบ้านเรา น่าจะอีกสัก 3-4 ปี ล่ะมั๊งเนี่ย
ตอนนี้หวังว่าเครื่องของ MZ3 พอมาแล้ว จะทำให้เจ้าตลาดเริ่มขยับตัวกันบ้าง

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
อีก 8-10 ปี ข้างหน้าเจอกัน

ใน Jazz เจนที่ 4  ตราบใดที่ ยังมี MT ขายในไทย ;D

เหลือก็แค่การงานมั่นคง มีปัญญาถอยรถเอง

-----------------


เครื่องพิกัด 1.5 ยุคถัดไป ช่วยเอา CVT กลับมาเถอะ ฮอนด้าไทยแลนด์
เพราะ 5AT บ่นกันมาก เรื่องอัตราสิ้นเปลือง

5at มันสิ้นเปลืองเยอะกว่าจริงๆหรอครับผมว่าไม่นะ

คืองี้ผมเคยไปนั่งรถเพื่อนแล้วสังเกตพฤติกรรมการขับของคนชอบบนว่ารถกินน้ำมัน

ต้องยอมรับว่าคนขับเกียร์ at บางคนยังขับแบบให้ประหยัดไม่เป็นเลย

สังเกตง่ายๆนะ เกียร์ 1 2 3 4 ใช้รอบเกิน 2,000 ผมว่าก็ไม่ประหยัดแล้ว รีบเหยีบเกิน

มันอยู่ที่พฤติกรรมด้วย พอตัวเองขับไม่ประหยัดก็โทษ รถกินน้ำมัน



ออฟไลน์ H.

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,896
    • อีเมล์
อีก 8-10 ปี ข้างหน้าเจอกัน

ใน Jazz เจนที่ 4  ตราบใดที่ ยังมี MT ขายในไทย ;D

เหลือก็แค่การงานมั่นคง มีปัญญาถอยรถเอง

-----------------


เครื่องพิกัด 1.5 ยุคถัดไป ช่วยเอา CVT กลับมาเถอะ ฮอนด้าไทยแลนด์
เพราะ 5AT บ่นกันมาก เรื่องอัตราสิ้นเปลือง
ผมว่าอยู่ที่ตีนคนมากกว่าครับ เหยียบตืบๆไป
รอบกวาด tec เปิดเสียงหวาน ทันใจคนเหยียบ
ก็ซดน้ำมันมากขึ้นเป็นธรรมดาครับ
H.

ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ผมเข้าใจว่า i-vtec ใช้หัวฉีดตรงมามาตลอดเลยนะเนี่ย สรุปยังไม่ตรงใช่ไหมครับ แล้วประเทศไทยมีรุ่นไหนใช้หัวฉีดตรงบ้าง นอกจากพวก Benz,BMW

พวกกระบะดีเซลรวมทั้งโฟกัสและครูซรึป่าวครับที่ใช้หัวฉีดตรง

ออฟไลน์ KrisTop

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 220
  • Ingenious
ผมเข้าใจว่า i-vtec ใช้หัวฉีดตรงมามาตลอดเลยนะเนี่ย สรุปยังไม่ตรงใช่ไหมครับ แล้วประเทศไทยมีรุ่นไหนใช้หัวฉีดตรงบ้าง นอกจากพวก Benz,BMW

พวกกระบะดีเซลรวมทั้งโฟกัสและครูซรึป่าวครับที่ใช้หัวฉีดตรง
Focus TI-VCT  2.0 ที่วางขายในโซนเมกาเป็นฉีดตรงครับ
Focus 1.6 และ 1.6 Ecoboost ก็เป็นฉีดตรงครับ ขายในโซนยุโรป

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
อีก 8-10 ปี ข้างหน้าเจอกัน

ใน Jazz เจนที่ 4  ตราบใดที่ ยังมี MT ขายในไทย ;D

เหลือก็แค่การงานมั่นคง มีปัญญาถอยรถเอง

-----------------


เครื่องพิกัด 1.5 ยุคถัดไป ช่วยเอา CVT กลับมาเถอะ ฮอนด้าไทยแลนด์
เพราะ 5AT บ่นกันมาก เรื่องอัตราสิ้นเปลือง

เรื่องอัตราสิ้นเปลืองผมว่ามันก็ปกตินะ เพียงแต่ตอนเวลาเปลี่ยนเกียร์บางครั้งมันกระชากแร๊งแรง = =
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก