ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนสำรวจความคิดเห็นเปรียบเทียบระหว่าง Volvo S60 กับ Benz C Class  (อ่าน 14414 ครั้ง)

ออฟไลน์ hitrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
เนื่องจากผมสนใจ Volvo S60 Drive E กับ Benz C 200 ตัวที่ราคา 2,149,000 เท่ากันอะครับ

เลยอยากจะขอรบกวนสอบถามความเห็นจากเพื่อนๆสมาชิกว่าตัวไหนอะไรดีกว่ากัน ตามหัวข้อนี้นะครับ

1. รูปลักษณ์ภายนอก
2. การตกแต่งภายใน
3. เครื่องยนต์
4. เกียร์
5. ช่วงล่าง
6. อุปกรณ์อำนวยความสะดวก

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกความเห็นครับ

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
รูปลักษณ์ภายนอกผมให้คะแนน ผมให้เบนซ์ 8 คะแนน ส่วนวอลโว 9 คะแนน

ตกแต่งภายในเบนซ์จะออกแนวทันสมัยครับ ส่วนวอลโวหรูหราครับ มันคนละแนวกันก็แล้วแต่คนชอบครับ

สมรรถณะ ต้องลองเองครับ แต่เสปคในใบไม่ต่างกันมากคับ สูสีเลยหละ

เกียร์ของเบนซ์น่าจะดีกว่านะครับ เรื่องช่วงล่างคิดว่าคงเซตมาใกล้เคียงกัน

เท่าที่เคยสัมผัส C200 ผมคิดว่ามันก็นั่งสบายคับ ถึงแม้ที่วางขาด้านหลังจะแคบไปหน่อยก็ตาม

อุปกรณ์ต่างๆ คิดว่าไม่มากกว่ากันเท่าไหร่ครับ แต่ถ้าเป็นผม ผมเลือกเบนซ์ถึงแม้จะชอบบอดี้ของ S60 มากกว่าคับ

เพราะผมคงเอามันมาแต่งเป็น C63 AMG ครับ

ปล.ถ้าไม่รีบลองรอดู BMW Series 3 ตัวใหม่ด้วยซิคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 13, 2011, 06:51:37 โดย LanCeLoT »

ออฟไลน์ Tonaka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,706
S60 ที่ จขกท ว่า ผมคิดว่าน่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เพิ่งเปิดตัวในไทยนะครับ

เป็นเครื่องเบนซินครับ 1.6 turbo ครับ ไม่ใช่ดีเซล

阿蘇山

ออฟไลน์ TIWLY

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 29
C200 ทุกประการคับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
ผมก็คิดว่า C200 ดีกว่าทุกประการ ;D
อ่าวราคาเท่ากัน :o
Volvo option เยอะกว่า
แต่กระนั้นเชียร์ C class อยู่ดี
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 11, 2011, 12:46:56 โดย Nont5510 »
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ hitrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
S60 ที่ จขกท ว่า ผมคิดว่าน่าจะเป็นเวอร์ชั่นที่เพิ่งเปิดตัวในไทยนะครับ

เป็นเครื่องเบนซินครับ 1.6 turbo ครับ ไม่ใช่ดีเซล



ใช่ครับ ตัวใหม่ เบนซิน 1.6 turbo powershift

ออฟไลน์ prai

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,154
ผมเห็นต่างนะ ว่า C200 รุ่นเริ่มต้นมันสู้ S60 ไม่ได้ ส่วนเรื่องการออกแบบภายนอกและภายในอันนี้แล้วแต่คนชอบ
เครื่องยนต์ ผมให้ C Class ครับ
ส่วนเรื่องเกียร์ ผมไม่ชัวร์ว่า C Class ตัวเริ่มต้นเป็น 5 หรือ 7 เกียร์ ถ้าเป็น 5 เกียร์มันโบราณมากแล้ว ไม่เหมาะกับรถราคานี้แล้วครับ ส่วนถ้า 7 เกียร์โอเคครับ
ส่วนช่วงล่าง ถ้าไม่ใช้ AVANTGARDE ผมมองว่า พอกันหรือ Volvo ดีกว่านิดๆ
ส่วนเรื่องอุปกรณ์อำนวยความสะดวก รวมถึงความปลอดภัย Volvo S60 กิน C Class ขาดครับ ถึงจะเป็นรุ่นท็อปของ C Class ก็ยังสู้ Volvo ไม่ได้ครับ

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
ผมขอเลือก C-class ด้วยคน

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
ลองเอาเหตุผลไปคิดดูจะรู้ว่า S60 เหมาะกว่าจริงๆครับ
ไม่แน่ใจว่าเทอร์โบใครเจ๋งกว่านะ น่าจะวอลโว่ด้วยซ้ำ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ทดลองขับก่อนแล้วค่อยตัดสินใจดีไหมครับ เพราะคุณคือคนที่ใช้รถ option ที่ให้มาบางอย่างคุณก็อาจไม่ได้ใช้หรอกครับ เอาความรู้สึกตัวคุณเองตัดสินใจดีกว่า คุณถามคนอื่นเค้าก็ไม่ได้ใช้รถร่วมกับคุณครับ โดยเฉพาะภายในรถนี่สำคัญเลย เพราะถ้าคุณยิ่งใช้รถนานคุณก็ต้องเห็นหรือสัมผัสภายในรถตลอดเวลาที่ใช้ครับ เบนส์ผมว่าภายในมันเหมือนรถรุ่นเก่าเกินไปหน่อยครับ ภานในก็ยังดูคล้ายๆ ซีตาถั่วอยู่เลย :-\

PKS8

  • บุคคลทั่วไป
วันนี้ไปดูที่งานมา ผมกลับมาเชียร์ C-Class อีกเสียงครับ ส่วนตัวไม่ชอบดีไซน์ทั้งภายในและภายนอกของ S60 เลย มันดูตลกๆไม่ดุดัน

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
วอลโว่ราคานี้ อย่าไปเล่นเลยครับ

C class จบที่ตัวมันเอง ดีกว่าทุกอย่าง แถมสุดท้ายตอนขายคุณขาดทุนน้อยกว่า

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
C-Class ผมไม่ได้ศึกษาละเอียด แต่เท่าที่จำได้ ตัว 2 ล้านของ C-Class มันแทบจะเป็นรถโล้นๆ เลย ในขณะที่ S60 Drive น่าจะมีของเล่นเยอะกว่า แต่ Volvo ก็คือ Volvo ยังไงราคาร่วงแน่ๆ

ดังนั้น ถ้าผมเปลี่ยนรถบ่อยๆ ผมคงเลือก C-Class แต่ถ้าขับนานๆ และเอาที่ตัวเองชอบ ผมคงไป S60 (แต่ต้องมั่นใจว่ามีตังค์ซ่อม และ/หรือ มีอู่ประจำ หลังหมด waranty)
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ hitrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตัดสินใจยากจัง
ใจนึงก็อยากได้เบนซ์เพราะอยากได้ความหรูหรา แต่ตัว 2.1 m  นี่มันให้อะไรมาน้อยจริงๆ
ใจนึงก็อยากได้วอลโว่เพราะอัดออพชั่นมาเต็มสูบ แต่ไม่ชอบการตกแต่งข้างใน T-T

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
วอลโว่ราคานี้ อย่าไปเล่นเลยครับ

C class จบที่ตัวมันเอง ดีกว่าทุกอย่าง แถมสุดท้ายตอนขายคุณขาดทุนน้อยกว่า
ราคานี้ล่ะครับที่ทำให้วอลโว่ดีกว่า แถมขนาดใหญ่กว่านิดๆด้วย (ซึ่ง C จริงๆต้องเท่ากับ S50 ที่ไม่มีตัวตน)

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตัดสินใจยากจัง
ใจนึงก็อยากได้เบนซ์เพราะอยากได้ความหรูหรา แต่ตัว 2.1 m  นี่มันให้อะไรมาน้อยจริงๆ
ใจนึงก็อยากได้วอลโว่เพราะอัดออพชั่นมาเต็มสูบ แต่ไม่ชอบการตกแต่งข้างใน T-T

วอลโว่นี่ก็เป็นสวีดิชลักซูรี่คาร์ หรูหราครับ หลังนั่งสบายกว่าแน่นอน

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,206
  • AWDiesel
วันนี้ไปดูที่งานมา เชียร์Volvo นะครับ ภายในน่าใช้ ออพชั่นเต็มพิกัดเลย ส่วนCนั้น ราคานี้มันโล้นๆจริงๆครับ

ออฟไลน์ Ty ESC

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,786
วอลโว่ราคานี้ อย่าไปเล่นเลยครับ

C class จบที่ตัวมันเอง ดีกว่าทุกอย่าง แถมสุดท้ายตอนขายคุณขาดทุนน้อยกว่า
ราคานี้ล่ะครับที่ทำให้วอลโว่ดีกว่า แถมขนาดใหญ่กว่านิดๆด้วย (ซึ่ง C จริงๆต้องเท่ากับ S50 ที่ไม่มีตัวตน)

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตัดสินใจยากจัง
ใจนึงก็อยากได้เบนซ์เพราะอยากได้ความหรูหรา แต่ตัว 2.1 m  นี่มันให้อะไรมาน้อยจริงๆ
ใจนึงก็อยากได้วอลโว่เพราะอัดออพชั่นมาเต็มสูบ แต่ไม่ชอบการตกแต่งข้างใน T-T

วอลโว่นี่ก็เป็นสวีดิชลักซูรี่คาร์ หรูหราครับ หลังนั่งสบายกว่าแน่นอน

 ลองดูแบบนี้มั้ย

ลองคนที่เชียร์ให้ซื้อวอลโว่ในนี้ กับในอีกกระทู้นึง
เอาเฉพาะคนที่ตอบมาแล้ว ผมเชื่อว่าถ้าตัดให้เหลือคนที่เคยใช้ วอลโว่ และ เบนส์ มาตอบ จริงๆ ไม่เอาพวกแ่ไปนั่ง ไปดูไปมอง ไม่เคยใช้จริง

คำตอบจะเทไปทางเบนส์ และคนส่วนใหญ่ที่เคยใช้วอลโว่ก็จะแนะนำว่าเบนส์ ดีกว่า

ลิส ออฟชั่นบนกระดาษ หรือการแค่เข้าไปลองนั่งมันบอกอะไรไม่ได้หรอกครับ

ลองไปขับขี่ดูจริงๆสิครับ ลองขับไปที่ความเร็ว สองร้อยอัพดู ครับ หรือแค่  140-160 คุณจะรู้ว่ามันต่างกันยังไง
ในภาวะป้ายแดงคุณยังไม่เห็นความต่างด้านคุณภาพแต่ พอพ้นปีที่สามไปถึงห้า คุณจะพบว่า คำว่าคุณภาพการประกอบ คุณภาพวัสดุ อะไหล่มันเป็นอย่างไร

เบาะวอลโว่ที่ว่าสวย ใ้ช้ไปสองปีก็แตกขึ้นลายพร้อย พลาสติกลอก แผงบุบวม พลาสติกกรอบแตกหัก
อุปกรณ์เริ่มรวนจากการเสื่อมสภาพ ไม่ว่า กล่องอีเลคโทรนิค เซนเซอร์ต่างๆ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า แอร์โฟลว กล่อง เอบีเอส

ของพวกนี้เรียงหน้ากันเสียรวน ไม่มีซ่อมต้องเปลี่ยนอย่างเดียวและต้องมาใส่โปรแกรมที่ศูนย์ด้วยหาอะไหล่นอกไม่ได้ด้วย

ของแบบนี้ รถทุกคันต้องเป็นครับ แต่จะเป็นเมื่อไหร่มันอย่ที่คุณภาพการผลิตและอะไหล่ที่นำมาใช้ และความหลากหลายของอะไหล่มันเป็นปัจจัยที่ผลักดันกลไกลราคาของอะไหล่ด้วย มีมากก็ถูก มีน้อยก็แพง
มีรถในตลาดมาก ก็หาง่ยใครๆก็เก็บ ถ้ามีรถน้อย อะไหล่ก็เก็บกันน้อยลง ขนาดร้านอะไหล่ใหญ่ชื่อดังวอลโว่ ยังไม่ขับวอลโว่เลยครับ เค้าขายอะไหล่เองแท้ๆ และเดี๋ยวนี้ก็เห็นขายแต่โมเดลเก่าๆ

ของโมเดลใหม่ๆก็มีแค่วัสดุสิ้นเปลือง กับวัสดุเทียบเคียง แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ๆ ยากๆ เค้าก็ไม่เก็บเพราะรถมีน้อย หรือศูนย์ไม่ปล่อยของมาให้ ต้องเบิกสูนย์ลูกเดียว แถมเดี๋ยวนี้มีการซื้อะไหล่ต้องใส่โปรแกรมคิดค่าใส่โปรแกรมเพิ่มด้วย

ผมถึงพูดว่า ถ้าในราคาเท่ากััน และคุณสามารถเลือกได้ทั้งสองตัวเลือก คุณซื้อเบนส์ ไปเลยจบ



แต่ถ้าเป็นอย่าง   e class vs S80  ที่มีราคาต่างกันเยอะ นั่นเป็นอีกเรื่อง งบประมาณจะเป็นปัจจัยที่ตอบคุณเองว่าควรจะเลือกอะไร
ผมไม่อยากพูดไปถึงราคาขายต่อ เพราะเอาแค่มูลค่าการใช้งานมาพูดก็พอ

ออฟไลน์ hitrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
อยากจะลองรบกวนให้คุณจิมมี่ช่วย test drive ดูก่อนอะครับว่า s60 Drive E ตัวนี้เนี่ย
พอมาจับคู่เครื่องยนต์ Eco Boost กับ เกียร์ Powershift แล้ว สมรรถนะเป็นอย่างไรบ้าง
เพราะว่าตัดสินใจยากจริงๆระหว่าง 2 ตัวนี้ ตัวผมเองก็ยังไม่เคยใช้ทั้ง 2 ยี่ห้อ
เลยไม่ค่อยรู้รายละเอียดเรื่องอะไหล่และซ่อมบำรุงเลยสักนิดเดียว
( ปัจจุบันใช้ Focus TDCI กับ Cruze 1.8 LTZ )

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
วอลโว่ราคานี้ อย่าไปเล่นเลยครับ

C class จบที่ตัวมันเอง ดีกว่าทุกอย่าง แถมสุดท้ายตอนขายคุณขาดทุนน้อยกว่า
ราคานี้ล่ะครับที่ทำให้วอลโว่ดีกว่า แถมขนาดใหญ่กว่านิดๆด้วย (ซึ่ง C จริงๆต้องเท่ากับ S50 ที่ไม่มีตัวตน)

ขอบคุณทุกความเห็นนะครับ ตัดสินใจยากจัง
ใจนึงก็อยากได้เบนซ์เพราะอยากได้ความหรูหรา แต่ตัว 2.1 m  นี่มันให้อะไรมาน้อยจริงๆ
ใจนึงก็อยากได้วอลโว่เพราะอัดออพชั่นมาเต็มสูบ แต่ไม่ชอบการตกแต่งข้างใน T-T

วอลโว่นี่ก็เป็นสวีดิชลักซูรี่คาร์ หรูหราครับ หลังนั่งสบายกว่าแน่นอน

 ลองดูแบบนี้มั้ย

ลองคนที่เชียร์ให้ซื้อวอลโว่ในนี้ กับในอีกกระทู้นึง
เอาเฉพาะคนที่ตอบมาแล้ว ผมเชื่อว่าถ้าตัดให้เหลือคนที่เคยใช้ วอลโว่ และ เบนส์ มาตอบ จริงๆ ไม่เอาพวกแ่ไปนั่ง ไปดูไปมอง ไม่เคยใช้จริง

คำตอบจะเทไปทางเบนส์ และคนส่วนใหญ่ที่เคยใช้วอลโว่ก็จะแนะนำว่าเบนส์ ดีกว่า

ลิส ออฟชั่นบนกระดาษ หรือการแค่เข้าไปลองนั่งมันบอกอะไรไม่ได้หรอกครับ

ลองไปขับขี่ดูจริงๆสิครับ ลองขับไปที่ความเร็ว สองร้อยอัพดู ครับ หรือแค่  140-160 คุณจะรู้ว่ามันต่างกันยังไง
ในภาวะป้ายแดงคุณยังไม่เห็นความต่างด้านคุณภาพแต่ พอพ้นปีที่สามไปถึงห้า คุณจะพบว่า คำว่าคุณภาพการประกอบ คุณภาพวัสดุ อะไหล่มันเป็นอย่างไร

เบาะวอลโว่ที่ว่าสวย ใ้ช้ไปสองปีก็แตกขึ้นลายพร้อย พลาสติกลอก แผงบุบวม พลาสติกกรอบแตกหัก
อุปกรณ์เริ่มรวนจากการเสื่อมสภาพ ไม่ว่า กล่องอีเลคโทรนิค เซนเซอร์ต่างๆ ลิ้นปีกผีเสื้อไฟฟ้า แอร์โฟลว กล่อง เอบีเอส

ของพวกนี้เรียงหน้ากันเสียรวน ไม่มีซ่อมต้องเปลี่ยนอย่างเดียวและต้องมาใส่โปรแกรมที่ศูนย์ด้วยหาอะไหล่นอกไม่ได้ด้วย

ของแบบนี้ รถทุกคันต้องเป็นครับ แต่จะเป็นเมื่อไหร่มันอย่ที่คุณภาพการผลิตและอะไหล่ที่นำมาใช้ และความหลากหลายของอะไหล่มันเป็นปัจจัยที่ผลักดันกลไกลราคาของอะไหล่ด้วย มีมากก็ถูก มีน้อยก็แพง
มีรถในตลาดมาก ก็หาง่ยใครๆก็เก็บ ถ้ามีรถน้อย อะไหล่ก็เก็บกันน้อยลง ขนาดร้านอะไหล่ใหญ่ชื่อดังวอลโว่ ยังไม่ขับวอลโว่เลยครับ เค้าขายอะไหล่เองแท้ๆ และเดี๋ยวนี้ก็เห็นขายแต่โมเดลเก่าๆ

ของโมเดลใหม่ๆก็มีแค่วัสดุสิ้นเปลือง กับวัสดุเทียบเคียง แต่ถ้าเป็นชิ้นใหญ่ๆ ยากๆ เค้าก็ไม่เก็บเพราะรถมีน้อย หรือศูนย์ไม่ปล่อยของมาให้ ต้องเบิกสูนย์ลูกเดียว แถมเดี๋ยวนี้มีการซื้อะไหล่ต้องใส่โปรแกรมคิดค่าใส่โปรแกรมเพิ่มด้วย

ผมถึงพูดว่า ถ้าในราคาเท่ากััน และคุณสามารถเลือกได้ทั้งสองตัวเลือก คุณซื้อเบนส์ ไปเลยจบ



แต่ถ้าเป็นอย่าง   e class vs S80  ที่มีราคาต่างกันเยอะ นั่นเป็นอีกเรื่อง งบประมาณจะเป็นปัจจัยที่ตอบคุณเองว่าควรจะเลือกอะไร
ผมไม่อยากพูดไปถึงราคาขายต่อ เพราะเอาแค่มูลค่าการใช้งานมาพูดก็พอ

ส่วนที่บ้านผมเองก็เคยมีทั้ง W210 และ S70 ครับ ประทับใจคันหลังกว่าไม่รู้ลืม

ออฟไลน์ Quadrifoglio Verde

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 553
  • Remember Life is Hanging in the Balance !
    • อีเมล์
จริงๆ จุดประสงค์ถามกระทู้นี้ก็แบบเดียวกับหลายกระทู้ที่ run มานะครับ ขอยกของเก่ามาตอบละกัน

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17817.msg261683.html#msg261683
FIAT 131 SuperBrava 1600 T/C 1981
VOLVO 850 GLT 1997
Mercedes W204 C250 CDI AVANTGARDE 2011

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,051
จริงๆ จุดประสงค์ถามกระทู้นี้ก็แบบเดียวกับหลายกระทู้ที่ run มานะครับ ขอยกของเก่ามาตอบละกัน

http://www.headlightmag.com/webboard2011/index.php/topic,17817.msg261683.html#msg261683
ตอบแบบนี้ก็ดีครับแต่ระวังโดนเล่นเอานะครับ

ออฟไลน์ hitrun

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 6
     ขอสรุปนิดหน่อยนะครับสำหรับจุดประสงค์ที่มาตั้งกระทู้ถาม ต้องบอกก่อนว่าในความคิดของผมก่อนหน้านี้ ไม่เคยมอง Benz และ Volvo อยู่ในสายตาเลย
เพราะด้วยเหตุผลที่อยู่ในใจหลายประการ แต่ในขวบปีที่ผ่านมา Benz เริ่มมีความคิดต่อคนไทยที่ดีขึ้น ส่วน Volvo ก็เริ่มลดอีโก้ของตัวเองต่อคนไทย
และมองการตลาดที่มีต่อคนไทยได้ชัดเจนยิ่งขึ้น ผมจึงหันกลับมาสนใจทั้งสองยี่ห้อ
     ลักษณะการใช้รถของตัวผมเองที่ผ่านมา
   - ไม่เคยใช้รถต่ำกว่า 8 ปี
   - ไม่เคยต้องจ่ายค่าซ่อมรถแพงๆ
   - ขายรถเก่าแต่ละคัน ได้ราคาคล้ายๆเศษเหล็ก
   - ไม่เคยซื้อรถราคาเกิน 1,500,000 สักคัน
     ด้วยเหตุผลที่ว่านี้ ผมจึงได้มาตั้งกระทู้ถามคนที่ใช้รถเกรดพรีเมี่ยมว่ามีประสบการณ์และความรู้สึกอย่างไร เพื่อเป็นความรู้ สำหรับคำถามที่ว่า จะเลือกคันไหนดี ผมพอจะได้คำตอบอยู่ในใจแล้ว แต่อยากจะขอรบกวนคุณจิมมี่ได้ช่วยทดลองขับ Volvo s60 Drive E ตัวนี้ว่าเครื่อง Eco-Boost มาจับคู่กับ เกียร์ Twin clutch powershift  มันจะเจ๋งขนาดไหน พอจะฟัดกับ Benz เครื่อง CGI เกียร์ 7 Speed ได้หรือไม่ ( ราคา 2.1XX เท่ากัน )

ขอบคุณอีกครั้งสำหรับทุกความคิดเห็นครับ