เอาเครื่อง Tucson Diesel มาวางจะได้ไหมครับ เอ้ะ หรือว่ามันเป็นเครื่องไว้ขับหลัง?
สำหรับผมแล้ว มันสวยมากกกกกกก (ก.ไก่ หมดโลก) แต่ที่ขัดใจมีอยู่หลายอย่างเช่น- อ๊อฟชั่นที่ให้มาขาดๆเกินๆ อย่างรุ่น 2.0S ได้เบาะผ้า แอร์ธรรมดา เครื่องเล่น CD 1 แผ่น กับราคาล้านห้าเนี่ยนะ รุ่น 2.0G ไม่มีถุงลมรอบคัน และแอร์ออโต้ปรับแยกฝั่งไม่ได้(ทั้งๆที่ตัวขายประเทศอื่นได้แยกฝั่งหมด) แอร์ของไทย แอร์ตัวขายประเทศอื่น (แอร์ปรับแยกฝั่งได้)- การเปิด-ปิดอุปกรณ์ยังทำได้ไม่สมราคา เช่น แผงบังแดดกับช่องเก็บของคอนโซลกลาง เพราะเท่าที่ดูจากในคลิปของพี่จิมมี่แล้ว การเปิด-ปิดนั้นไม่ค่อยปราณีตเลย(แต่ตัวขายประเทศอื่นกลับปิดได้ปราณีตกว่า)ของไทยจากคลิปพี่จิมมี่ (ประมาณนาทีที่ 10)ของต่างประเทศ (ประมาณนาทีที่ 7.30)- เครื่องยนต์และสมรรถนะ เพราะเครื่อง 2.0 ลิตร 165 แรงม้า เท่าที่ดูจากตารางของพี่จิมมี่แล้วมันไม่ค่อยแรงเลย เมื่อเทียบกับ Camry,Accord,Teana 2.0 ทั้งๆที่แรงม้าก็เยอะกว่า D-Segment เจ้าตลาด ทั้ง Camry, Accord และ Teanaตารางของพี่จิมมี่จากรีวิว Subaru Legacy Outbackถ้า Hyundai Thailand จะนำเครื่องอื่นเข้าน่าจะมีสองทางเลือกก็คือ - เครื่อง 2.4 ลิตร 200 แรงม้า แต่มันก็จะทำให้เสียภาษีเพิ่มขึ้นจนราคาแพงไปไกลกว่าปัจจุบัน0-100 2.4- เครื่อง 2.0T-GDI 271 แรงม้า เพราะที่เกาหลีก็ถอดเครื่อง 2.4 ออกแล้วใส่ตัวนี้ไปแทน แต่มันจะเกินพิกัดภาษี 220 แรงม้าไป ถ้าเอามาจูนใหม่ให้เหลือซักประมาณ 200-220 แรงม้า น่าจะกำลังดี0-100 2.0T-GDIและสามารถใช้แก็สโซฮอลได้ ไม่งั้นเดี๋ยวจะเป็นแบบ Vios Turbo ที่ใช้แก็สโซฮอลและ91ธรรมดาไม่ได้ แต่ผมตอนนี้คงคงอดได้คันนี้แล้ว เพราะว่ารถคันต่อไปของที่บ้านอาจจะเป็น SUV แทน(เชียร์ Tucson แทนก็ได้ ) และอ่านความเห็นของหลายๆคนที่ไปดูที่ศูนย์มา บอกว่าถ้าจะทดลองขับต้องวางเงินจองก่อน(ซึ่งพ่อผมไม่ยอมแน่ๆ ) แถมศูนย์ในจังหวัดผมเหมือนจะขายแต่ H-1 ลูกเดียว(บนโชว์รูมมีแต่ H-1)ปล. ถ้าจะเอา ผมขอสีแดงแบบนี้ครับ
คือรถหน่ะ สวยแล้วครับแต่มันติดที่ราคาน่ะแหล่ะ เพราะเราต้องจ่ายเงินล้านปลายๆ แล้วได้รถที่ 0-100 11 วิกว่าๆเนี่ยนะ???ถ้าราคานี้เป้ะๆเลย รุ่นย่อยแบบนี้เป้ะๆเลย แต่เปลี่ยนเป็นเครื่อง 2.4 หรือไม่ก็เครื่อง Tucson diesel จะน่าเล่นมาก