PAS คือการ mix แอนด์ match ของความ..........ดีงามของรถแต่ละประเภทด้วยกันคงจะเป็นยำที่มีรสชาติปะแล่มๆ ถูกสร้างบนพื้นฐานซีรีส์ 5 ให้เป็นรถซีดานอเนกประสงค์ น่าจะกลมกล่อมไม่เบาสำหรับคนชอบของแปลกหากว่า X6 มันยังแปลกไม่พอ BMW สอนให้รู้ว่าเจ้านี่จะสนองความแปลกและแตกต่างจากซีดานทั่วไปด้วยคุณสมบัติหลัก 3 ประการจากวีดีโอพรีเซนเทชัน Teaser ถึงประเภทใหม่
1.ภายในให้ความสะดวอกสบายดุจห้องโดยสารเครื่องบินชั้น 1st class
นั่นเป็นเพราะยืดฐานออกไปเพื่อให้มี legroom มากขึ้นทั้งยังติดตั้งเบาะที่ทั้งสามารถเลื่อนและปรับเอนได้สุดๆ (แนวคิดนี้จะคล้าย Opel Signum ที่ภูมิใจนำเสนอจนเจ๊งชัยได้หน้า)
2.Sedan meets SUV
การยกพื้นตัวถัง (Ground clearance) สูงกว่าซีดานทั่วไปแต่ไม่ยกสูงถึงกับเป็น SUV เต็มตัวที่ส่วนใหญ่ระยะห่างพื้นตัวถังมักจะเกิน 200 มม. ทำให้สมาชิกในครอบครัวลูกเด็กเล็กแดงเข้าออกไม่สะดวกเอาซะเลยซื้อรถแพงๆมาต้องปีนเข้ารถนี่เหมือนทรมานสังขารกันน่าดู BMW เลยจัดให้ยำเข้าไป
ตำแหน่งเบาะนั่งระดับก้ำกึ่งระหว่างเก๋งและเอสยูวีคาดว่าน่าจะเตี้ยกว่าเบาะพวก Yaris,Tiida เล็กน้อยนะโดยปกติตำแหน่งเบาะ SUV ของค่าย BMW ก็ไม่สูงมากเกินพิกัดแต่อย่างใด
3.ความอเนกประสงค์แบบ Station Wagon แต่รูปทรงปราดเปรียวเหมือนซีดาน
การออกแบบภายนอกไม่ใช่ทรงกล่องแต่มาในรูปซีดานที่ท้ายลาดๆๆและมีการทำมุมหักเหมือนซีดานปกติ (นึกถึง Corona Liftback สมัยก่อนแฮะแต่ว่า PAS จะดูเป็นซีดานมากกว่า) บานประตูท้ายก็จะเป็นแบบสองชั้นคือ บานประตูหลังเปิดได้เต็มแผ่น(นึกถึง Daihatsu Applause สมัยก่อน)และเปิดแบบรถซีดานทั่วๆไป เนื้อที่ห้องสัมภาระยาวพอๆกับน้องๆรถแวกอนเลยล่ะครับ