ผู้เขียน หัวข้อ: BMW Progressive Activity Sedan พร้อมเปิดตัวศิลปินระดับเทพมาทำภาพประกอบ  (อ่าน 10934 ครั้ง)

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
วันนี้ผมต้องรีบนำบทความ
ยนตรกรรมระดับโลกมาไว้ในเวบบอร์ดโดยด่วนเพราะ
มีทีท่าว่า BMW จะปล่อยเพรสและรูปภาพออกมาเสียก่อน
นี่เหลืออีกแค่ 2 อาทิตย์งานเจนีวาก็จะเปิดตัวแล้ว

ผมขอแนะนำศิลปินนักวาดแบบคนใหม่ประจำเวบเรานะครับ
นามปากกว่า NTP สุดหล่อที่วาดเก่งและตีความดีไซน์แลงเกจของรถได้เฉียบ
คนนึงเลยครับ ยังไงผมก็ต้องยกพื้นที่นี้ไว้ให้กับพี่เขาละกันนะครับ

ผลงานที่ทำให้ผมกับจิมมี่ประจักษ์คือการใช้เวลาช่วงก่อนเข้าทำงาน
เขาก็ทำภาพลงสีลงเงาและตีความลายเส้นได้อย่างรวดเร็ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: กุมภาพันธ์ 10, 2009, 14:57:57 โดย HOMY_DEMIO »

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
BMW ทำคลอดซีดานสายพันธุ์อเนกประสงค์ Progressive Activity Sedan

ซุ่มเป็นข่าวมานานว่าเตรียมพัฒนารถนั่งอเนกประสงค์ที่สร้างจากพื้นฐาน ซีรีส์ 3 และ ซีรีส์ 5 มีให้เลือกทั้ง 5 และ 7 ที่นั่งภายใต้ซีรีส์ใหม่นามว่า V series นับจากนั้นมาเนื้อข่าวก็ขาดๆหายๆจนกระทั่งนักข่าวบางสำนักพบรถต้นแบบอเนกประสงค์ทรงผิดแผกไปจากทรงมินิแวนทั่วๆไปเมื่อปลายปี 2007 สร้างความงุนงงและเง็งงังกันทั่วหล้าว่านี่หรอรถอเนกประสงค์จริงๆ ซีดานก็ไม่ใช่ แวนก็ไม่เชิง เอสยูวีก็ไม่เก็ต รูปพรรณสัณฐานไม่ใช่แค่ตาเห็นอย่างเดียวแต่เป็นสิ่งที่ BMW สอนให้กับมนุษย์ว่าข้าก็ทำรถที่แปลกใหม่ไม่แพ้ Benz ได้ (แต่จะเจ๊งตามตกกันไปหรือเปล่า อันนี้ต้องรอพิสูจน์) มีคำนิยามให้กับมันว่า Progressive Activity Sedan สั้นๆว่า PAS ซีดานสายพันธุ์ใหม่ทำคลอดโดยชาวบาวาเรียน

การที่ BMW ทดลองเสี่ยงหาแนวทางสู่เซกเมนต์ตลาดรถใหม่อย่างรุนแรงในยุคหลังเพราะตลาดรถหรูทั่วโลกมีแนวโน้มหดตัวลงเรื่อยๆรถยนต์นั่งที่มีอยู่อาจไม่ตอบสนองกลุ่มลูกค้าที่แอบซ่อนบางอย่าง การได้มองตลาด Mercedes Benz R-class ก็มองด้วยความเอื่อยเฉื่อยของตลาดนั่นย่อมเป็นโอกาสสำคัญที่ BMW จะมองหาข้อผิดพลาดและป้องกันมิให้เกิดความผิดพลาดกับตนเองซ้ำในตลาดที่ตนเองสร้างขึ้น

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
PAS คือการ mix แอนด์ match ของความ..........ดีงามของรถแต่ละประเภทด้วยกันคงจะเป็นยำที่มีรสชาติปะแล่มๆ ถูกสร้างบนพื้นฐานซีรีส์ 5 ให้เป็นรถซีดานอเนกประสงค์ น่าจะกลมกล่อมไม่เบาสำหรับคนชอบของแปลกหากว่า X6 มันยังแปลกไม่พอ BMW สอนให้รู้ว่าเจ้านี่จะสนองความแปลกและแตกต่างจากซีดานทั่วไปด้วยคุณสมบัติหลัก 3 ประการจากวีดีโอพรีเซนเทชัน Teaser ถึงประเภทใหม่

1.ภายในให้ความสะดวอกสบายดุจห้องโดยสารเครื่องบินชั้น 1st class
นั่นเป็นเพราะยืดฐานออกไปเพื่อให้มี legroom มากขึ้นทั้งยังติดตั้งเบาะที่ทั้งสามารถเลื่อนและปรับเอนได้สุดๆ (แนวคิดนี้จะคล้าย Opel Signum ที่ภูมิใจนำเสนอจนเจ๊งชัยได้หน้า)
2.Sedan meets SUV
การยกพื้นตัวถัง (Ground clearance) สูงกว่าซีดานทั่วไปแต่ไม่ยกสูงถึงกับเป็น SUV เต็มตัวที่ส่วนใหญ่ระยะห่างพื้นตัวถังมักจะเกิน 200 มม. ทำให้สมาชิกในครอบครัวลูกเด็กเล็กแดงเข้าออกไม่สะดวกเอาซะเลยซื้อรถแพงๆมาต้องปีนเข้ารถนี่เหมือนทรมานสังขารกันน่าดู BMW เลยจัดให้ยำเข้าไป 
   ตำแหน่งเบาะนั่งระดับก้ำกึ่งระหว่างเก๋งและเอสยูวีคาดว่าน่าจะเตี้ยกว่าเบาะพวก Yaris,Tiida เล็กน้อยนะโดยปกติตำแหน่งเบาะ SUV ของค่าย BMW ก็ไม่สูงมากเกินพิกัดแต่อย่างใด
3.ความอเนกประสงค์แบบ Station Wagon แต่รูปทรงปราดเปรียวเหมือนซีดาน
   การออกแบบภายนอกไม่ใช่ทรงกล่องแต่มาในรูปซีดานที่ท้ายลาดๆๆและมีการทำมุมหักเหมือนซีดานปกติ (นึกถึง Corona Liftback สมัยก่อนแฮะแต่ว่า PAS จะดูเป็นซีดานมากกว่า) บานประตูท้ายก็จะเป็นแบบสองชั้นคือ บานประตูหลังเปิดได้เต็มแผ่น(นึกถึง Daihatsu Applause สมัยก่อน)และเปิดแบบรถซีดานทั่วๆไป เนื้อที่ห้องสัมภาระยาวพอๆกับน้องๆรถแวกอนเลยล่ะครับ

ออฟไลน์ HOMY_DEMIO

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,798
    • อีเมล์
3 คุณค่าหลักที่ BMW พยายามตอบโจทย์ของรถซีดานยุคใหม่ที่ต้องการรักษาภาพพจน์หรือหน้าตาหรือมีความเป็นนักขับที่อยากได้ความอเนกประสงค์อย่างใจต้องการอยู่มากกว่าที่จะไปขับพวกมินิแวนและเอสยูวีให้คนดูว่าเป็นรถพ่อบ้าน รถคันจริงจะโชว์โฉมในงาน 2009 Geneva Motor Show สวิตเซอร์แลนด์ใครมีตังก็ไปดูได้ ความเป็นไปได้ที่จะสั่งนำเข้ามาในไทยยังไม่มีความคืบหน้าครับ หากมีรายงานอันใดเกี่ยวกับ PAS ในบ้านเราคงต้องรอสืบข่าวช่วง 2009 Bangkok International MotorShow เพราะเป็นวันรวมญาติแห่งวงการรถยนต์

ส่วนชื่อรถจะเป็นซีรีส์ใด แว่วๆว่า อาจจะเป็น วี5 จะใช่หรือไม่ใช่ต้องติดตามต่อไป

ออฟไลน์ RhinoMango

  • Very Rhino User
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,289
  • Let's get back to '94.
X6 โหลดเตี๊ย 55+

:. Volkswagen Vento VR6 '94 // :. Nissan NX "กูปรี" '94

You can Follow me on Twitter : @rhinomango

ออฟไลน์ Pan Paitoonpong

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 6,447
  • Long live M/T
It's a Beemer that has just eaten Mazda 3 hatchback
- Nissan Tiida บ้านๆ/NX Coupe/AE111/190E1.8

TzOzOzN

  • บุคคลทั่วไป
ความรู้สึกผมคือเมื่อมองด้านข้าง
ห้องโดยสารด้านหลัง มันน่าจะกว้างพอตัวเลยล่ะครับ ;)

JBP Underground

  • บุคคลทั่วไป

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,615
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
เห็นฝีมือ พี่ NTP แล้วผมแทบช็อค

หรูหราได้ขนาดนี้เชียวเหรอเนี่ย เอิ๊กๆ

ส่วนตัวรถนั้น

บ้านเรา PAS พี่ว่าอาจจะยังไม่เกิด

เพราะเอาเข้าจริงแล้ว บ้านเราอาจจะรับได้กับรถท้ายตัด

แต่ไม่ใช่กับรถท้ายลาดแบบนี้


ปัญหาคือ BMW คิดอะไรอยู่
เพราะรถในลักษณะนี้ ของค่ายอื่น เจ๊งมาไม่รู้เท่าไหร่ต่อเท่าไหร่แล้ว

ดูง่ายๆ Renault Vel Satis
หรือ Opel Signum นั่นไงละ

ออฟไลน์ Nui

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 324
X6 โหลดเตี๊ย 55+

เห็นด้วยครับ เหมือนจริงๆ
E12 520, E21 320, Peugeot 504, 505
Citroen CX Prestige
E30 316i, E36 318i
Mazda Lantis V6 2.0, Rover 623 GSi
Mitsubishi Pajero V6 3.5 1998, E46 323i
Mitsubishi Pajero Sport 2011
Volvo V40 T5
F30 Active Hybrid 3
C250 Coupe C205, E300 Coupe C238
G32 630d GT

ออฟไลน์ TCh

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 204
โอออ สวยเทพ และเนียน มากครับ
 :o :o :o สมกับที่รอคอยจริงๆ

ออฟไลน์ ป...ป่าน Love U

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 190
  • You'll Never Walk AGAIN
    • Thai Washer Car Club
กระจกบานสุดท้าย (ที่ต่อจากประตูหลัง) เหมือน Teana J31

ส่วนประตูหลังสุด... เหมือ SsangYong Actiyon เลย
ใจเล็กๆ มันเจ็บลึกๆ อยู่ลับๆ กับสิ่งลวงๆ รอยน้ำค้างเพียงหยดเล้กๆ หล่อเลี้ยงไว้ให้อยู่ต่อไป

ออฟไลน์ AVANTGARDe'

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,069
  • AWDiesel
ว้าวๆ  TEANA ยกสูง  ^.^

ดูจากรูปแล้วผมว่าห้องโดยสารใหญ่พอตัวเลยนะเนี่ย


ฝีมือสุดยอดจริงๆครับ  !!

มหาเทพอามุนนูกูซู

  • บุคคลทั่วไป
ฝีมือระดับเทพกันเลยทีเดียว  8)

Pethperfect

  • บุคคลทั่วไป