ผู้เขียน หัวข้อ: "เบรค" Brembo ชุดล่ะเป็นแสน มีคนซื้อจริงๆเหรอครับ ใส่ไปทำไม? มันดีอย่างไรครับ?  (อ่าน 118791 ครั้ง)

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
ส่วนใหญ่ก็เน้นเรื่องความสวยงามหละครับ เบรคโตๆที่ใส่ๆกัน ถามว่าเกินรถมั้ย เกินแน่นอนครับ

เกินความจำเป็นไปเยอะเลยครับ แต่ในทางกลับกันเบรคเดิมมันไม่พอจริงๆครับ โดยเฉพาะรถ

ที่ใส่ล้อใหญ่ขึ้นๆมากๆ พวกนี้เห็นผลชัดเจนกับเบรคเดิมว่ามันเอาไม่อยู่เรียกง่ายๆว่าเปลี่ยนเพื่อความ

สบายใจ แต่ปัจจุบันต้องยอมรับว่า ประโยชน์เรื่องรอง ประโยชน์รอง(ความสวยงาม)เป็นเรื่องหลักครับ

ผมเองก็ขายของพวกนี้ครับทำมานานแล้ว ตัวเองก็ใส่ครับ สำหรับรถผมเอง เวลาบูสต์มาเบรคเดิมเอา

ไม่อยู่ครับ เลยต้องหายัดลงไป ก็ช่วยชีวิตหลายๆครั้งมากแล้วครับ แต่ถามว่ารถทั่วไป

จำเป็นต้องใส่มั้ย ผมบอกพี่ๆทุกคนครับว่า ถ้ารู้สึกว่ามันไม่พอใส่ได้แต่ถ้า ต้องการเอาความสวย

งาม ไปคิดดูอีกทีก่อนก็ได้ครับ เพราะมันไม่ได้จำเป็นครับ ไม่ได้โฆษณานะครับเพราะในรูปนี่

ผมขายไปหมดนานมากแล้วครับเอามาดูเป็นตัวอย่างๆเฉยๆครับ ส่วนเบรคเซรามิค แพงจริงมั้ย?

แพงจริงๆครับ จานคู่นึงก็หลายแสนแล้วครับ  ชุดอัพเกรด Cayenne turbo 95 เป็นเซรามิคชุดละล้าน

ครับ รูปล่างเป็นเบรค Ferrari 430 Scuderia เซรามิค ผมได้มาขายไปแล้วครับ เป็นของใหม่ครับ

มันดีตรงระบายความร้อนไวมาก และน้ำหนักจานเบามาก เช่นจาน380มิล ปกติน้ำหนัก 15kgs

ของBenz จะตกใบละ5.5kgs เท่านั้นครับ ข้อเสียคือ คด แตก เปราะง่ายมาก พวกรถPorsche

ส่วนใหญ่ เวลาซื้อป้ายแดงกัน บางรุ่นพวกรุ่นพิเศษจะมีชุดPCCB เซรามิค แต่พอเปลี่ยนเบรคต่อไป

เจ้าของกลับมาเล่นชุดจานปกติกันหมดหละครับ สู้ราคากันไม่ไหวครับ ขออนุญาตพี่จิมมี่ พี่แพน ในการลงรูปด้วยครับ

เดี๋ยวกลายเป็นโฆษณาไป


popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
เพิ่มให้อีกนิดเห็นพูดถึงเรื่องจานรู ไม่รู ถ้าใช้งานแบบบ้านเราคือstreet บนถนนทั่วไปแบบเร็วบ้าง อย่าไปสนเรื่องความวยงามมากเลยครับ

จานplain ธรรมดาพอแล้วครับ หรือเอาแบบ เซาะร่องก็เกินพอแล้วครับ พวกเจาะรู มันเท่ห์ตอนจอด เวลาวิ่งต้องสังเกตถึงเห็น คราวนี้ปัญหาของมัน

อยู่ตรงที่ ตามรูๆเนี่ยโอกาสแตกร้าวมีสูงมากๆ ไม่ว่าจะเป็นเจาะเอง เจาะจากโรงงาน จานBrembo AP ยี่ห้อเทพยังไงก็ร้าวครับ นึกถึง ขนมซองถุงละ

5บาท เวลาที่เค้าบาก ขอบถุง เพื่อให้ฉีกง่าย เหมือนกันครับ ขอบรู ในจานเบรคก็เหมือนกับมันโดนบาก เตรียมร้าวมาให้เรียบร้อยแล้วครับ

ที่สำคัญคือ บ้านเรามันฝนตกบ้าง ไม่ตกบ้าง น้ำนองบ้าง แห้งบ้าง ขับๆมาร้อนๆเจอ แอ่งน้ำ พวกเจาะรู มันจะลาโลกกันไปก่อนเลยครับ

แถมจะกินผ้าเบรคมากพอสมควร ถามว่าประโยชน์มันก็มีครับ ไม่เช่นนั้นคงไม่เจาะรูกัน แต่ต้องคำนึงถึงลักษณะการใช้งานเป็นหลักครับ

อย่างถ้าใช้สตรีทยูสท์ แบบคนใช้รถในบ้านเรา เนี่ย เซาะร่องเอาพองามซัก9ร่อง10ร่อง ก็พอแล้วครับ ผมเองใส่เบรคใหญ่ๆ ยังเล่นจานเรียบๆ

เลยครับ ส่วนเรื่อง เบรคใหญ่ มันดีกว่าเพราะ หน้าผ้ามันกว้าง หน้าจานมันกว้าง หลายคนอาจจะนึกว่าหลักๆของมันคือ หน้าสัมผัสมากขึ้น

friction มากขึ้นอย่างเดียว จริงๆประโยชน์หลักๆของมันคือ มันระบายความร้อนจากผิวตัว ผ้า ตัวจาน ได้ไวกว่าครับ ส่วนClamping force

ที่เกิดจากลูกสูบ อันนี้ปกติ พวกเบรคมากพอต เอามาหา พท. หน้าตัด ส่วนใหญ่มันก็จะมากกว่า ปั๊มเดิมอยู่แล้วครับ แต่ถ้าใส่ปั๊มล่างใหญ่มากๆ

อาจจะมีปัญหาเรื่องstroke ของ แป้นเบรคลึกขึ้นนิดหน่อยครับ อาจจะต้องทำความคุ้นชิน ซักสัปดาห์ครับ ถ้าชินเท้ามากขึ้น  หลักการ

ลองนึกถึงกระบอกไซริงค์ครับ ของเหลวในไซริงค์ ปริมาณเท่ากัน แต่กดลงไปเพื่อฉีดของเหลวไปตาม ลูกสูบจำนวนมากขึ้น

(พื้นที่) เพื่อให้มันเคลื่อนที่ในdistance ที่เท่าเดิม เราจะต้องกดไซริงค์ลงไปมากกว่าเดิมครับ

 

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
เรื่องราวดีๆ ความรู้ทั้งนั้นเลยครับ :D

ออฟไลน์ pat108

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 9
ได้ความรู้มากเลยครับคุณ popdemonic :D เข้าใจมาตลอดว่าดิสเบรคเเบบเป็นรูนั้นดีในเรื่องของระบายความร้อน เเต่ไม่เคยทราบมาก่อนว่ามันสามารถร้าวได้เหมือนกัน ถ้าขับธรรมดาก็เอาดิสเบรคธรรมดาดีกว่าครับ เเละก็ผ้าเบรคดีๆ ผมว่าเเค่นี้ก็เพียงพอเเล้ว

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
และบางที จานเจาะรูนั้น จะร้าวมาจากด้านตรงกลางระหว่างหน้าสัมผัส 2 ฝั่ง (คิดถึง ฮ๊อดดอก ละกันครับ มันจะมีปัญหามาจากตรงขนมปังที่ติดกับไส้กรอก)  ;D

ออฟไลน์ Tonge

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 670
ในรถบางรุ่น เบรคนั้นไม่พอใช้งานจริงๆ เช่นvigo fortuner รุ่นแรกๆ เบรคไม่มั่นใจเอาซะเลย ยิ่งเวลามีน้ำหนักบรรทุกเพิ่ม ยิ่งแย่ไปกันใหญ่
รถบางรุ่น เบรคดีๆในความเร็วลอยตัว แต่เวลาใช้งานในเมืองก็ดีเกินจำเป็น หัวทิ่มหัวต่ำ เรียเบรคลำบาก เช่น Golf Gti

โดยส่วนตัวแล้ว ใช้ W124 ที่มีขายในประเทศไทย 230E 300E E220 E280 ล้วนแต่ใช้เบรครุ่นเดียวกันหมด ทั้งที่กำลังเครื่อง มีตั้งแต่ 150-190 แรงม้า
ก็ไม่พอใช้ เบรคทีไร ลุ้นทุกที จึงเปลี่ยนไปใช้ 4pot ของรุ่น E320 ของเซียงกง ก็มั่นใจขึ้นมาก พอการใช้งานแล้ว
เรื่องเบรคนั้นเป็นเรื่องที่ผมคิดว่า สำคัญที่สุดของรถแล้ว ลงทุนทำเบรค ไม่มีคำว่าขาดทุน
ค่าทำเบรค 2หมื่นกว่า(รถของผม) แต่ถ้าไม่ทำเบรค ชนครั้งหนึ่ง ก็จะ2หมื่นเช่นกัน ยิ่งหลายครั้ง ยิ่งกำไร  ;D

ออฟไลน์ madboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,354
    • อีเมล์
มันต้องอยู่ที่ความพอดีด้วยล่ะครับ ผมเองก็เปลี่ยนเช่นกัน ของเก่าเซียงกงนี่แหละครับ  ;D