ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยราคา MB C250 Coupe ของเกรย์กับของศูนย์ MB มันต่างกันเยอะจัง  (อ่าน 22273 ครั้ง)

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
ผมไปดูของเกรย์มา C250 Coupe เป็น AMG package ราคาแถว ๆ 3.1-3.2ล้าน
แต่พอไปดูของศูนย์ ไม่แต่งอะไรเลยแสตนดาร์ด ราคาพุ่งไป 4นิด ๆ

ขอถามแบบโง่ ๆ เลยครับ ว่ามันต่างกันที่ตรงไหน
1.ภาษี ( ต่างกันแน่นอนที่แท้จริงโดยละเอียดคืออะไร ต่างกันแค่ไหน )
2.ชุดแต่ง ( ที่ต่างกันแน่นอนของเกรย์แต่งมาแจ่มกว่าเยอะซึ่งไม่น่าจะต่างกันเป็นล้านบาท )
3.ปัญหาที่จะตามมาภายหลังของเกรย์ เช่นน้ำมัน เครื่องยนต์ หรือวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ
4.ของดีราคาถูกกว่าเป็นล้าน มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง


ออฟไลน์ LaTeX

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 973
ผมไปดูของเกรย์มา C250 Coupe เป็น AMG package ราคาแถว ๆ 3.1-3.2ล้าน
แต่พอไปดูของศูนย์ ไม่แต่งอะไรเลยแสตนดาร์ด ราคาพุ่งไป 4นิด ๆ

ขอถามแบบโง่ ๆ เลยครับ ว่ามันต่างกันที่ตรงไหน
1.ภาษี ( ต่างกันแน่นอนที่แท้จริงโดยละเอียดคืออะไร ต่างกันแค่ไหน )
2.ชุดแต่ง ( ที่ต่างกันแน่นอนของเกรย์แต่งมาแจ่มกว่าเยอะซึ่งไม่น่าจะต่างกันเป็นล้านบาท )

การนำเข้าของเกรย์มีการหมกเม็ดไม่ได้เสียภาษีเต็มเม็ดเต็มหน่วยแบบการนำเข้าทั้งคันปกติครับ อย่างเช่นถอดอุปกรณ์ออกหมดแล้วคิดภาษีเหมือนตัวต่ำสุด แล้วเอามาใส่คืนทีหลัง เป็นเหตุให้ว่าทำให้เกรย์ต้องขายรถออฟชั่นเยอะๆด้วยส่วนนึง แต่MBTHก็ขายรถประกอบไทยราคาเท่าประกอบนอกเหมือนกันนะครับ
3.ปัญหาที่จะตามมาภายหลังของเกรย์ เช่นน้ำมัน เครื่องยนต์ หรือวัสดุอุปกรณ์อื่น ๆ
MBTH ไม่รับซ่อมรถเกรย์ ถ้าจะซ่อมตอ้งเสียค่าแรกเข้าหลักแสนก่อนครับ เอาง่ายๆกุญแจรีโมตหาย เกรย์ก็ซ่อมให้คุณไม่ได้แล้ว ส่วนเรื่องน้ำมันมักจะมีปัญหากับกรณีเครื่องดีเซลเนื่องจากมาตรฐานน้ำมันของแหล่งนำเข้ากับของไทยไม่ตรงกันเครื่องพังซ่อมเหยียบล้านครับ
4.ของดีราคาถูกกว่าเป็นล้าน มันต้องแลกมากับอะไรบ้าง
เสี่ยงต่อการย้อมแมว กับบริการหลังการขาย และความรับผิดชอบต่อสังคม(ภาษี) แลกมากับราคาซื้อที่ถูกกว่าซึ่งคุ้มมั้ยตัดสินใจเอาเอง
ส่วนตัวผมคิดว่าคุ้มครับถ้าไม่ใช่C-Class E-Classธรรมดา ส่วนต่างเป็นล้านเอาไว้ขับหล่อๆสัก3-4ปีก็เปลี่ยนในเงื่อนไขนี้เท่านั้นครับ ถ้าใช้ยาวๆเอาเงินไปทำอย่างอื่นดีกว่า

ออฟไลน์ YenChar

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,179
ขอตอบรวมๆนะครับ

เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้
ผมจะมองไปที่ตัวแทนจำหน่ายทางการ

หลักๆเลยคือคุณภาพน้ำมันประเทศเราไม่ดีเท่า
ตัวแทนฯ เค้าสามารถรับรองคุณภาพตรงนี้ได้
แค่นี้ก็กินขาดแล้วครับ

ทั้งเรื่องอะไหล่ อุปกรณ์ต่างๆ
ญาติๆผม ถอยรถระดับนี้ จากตัวแทนฯอย่างเดียวครับ

ส่วนต่างเงินล้าน สำหรับค่าตัว
แต่เงินล้านนั้น จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,015
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
มันก็เหมือนกับเปรียบเทียบระหว่างอุปกรณ์ electronic ที่ซื้อระหว่างห้าง กับคลองถมนั่ะละครับ

ถ้าซื้อจากห้าง เสีย คุณยังเอาบิลล์ไปโวยวายได้

ถ้าซื้อคลองถม ตัวใครตัวมันครับ

ส่วนเรื่องราคา ก็แน่นอนครับ ห้างส่วนมาก จะเอาเข้ามาอย่างถูกกฎหมาย แต่คลองถม เราไม่รู้ครับ
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
มันก็แล้วแต่ตัวเราครับว่าให้ความสำคัญในส่วนไหนมากกว่ากัน
รถเกรย์ข้อดีคือ Options เยอะและราคาถูกกว่าและเค้ามีเทคนิดในการ
ลดภาษีสำหรับเจ้าที่ใช้วิธีปกติไม่ได้ผิดกฏหมายครับรวมทั้งรถศูนย์ได้บวก
ราคาส่วนต่างของการรับประกันไปเรียบร้อยแล้วครับลองเช็คดูครับว่าค่าลงทะเบียน
PDI ตอนนี้ถ้าบวกเข้าไปราคาก็จะใกล้กันมากขึ้นนั้นคือสาเหตุหลักว่าทำไมรถเกรย์ถูกกว่า
ถามว่าซื้อนะซื้อได้รถเกรย์แต่ต้องหาที่ไว้ใจได้มีบริการหลังการขายที่ดีและมีรับประกันสัก 2 ปี หรือมากกว่านี้ยิ่งดีครับ
ลองคิดดูเอาเองละกันว่าเงินเกือบล้านจะเก็บไว้ซ่อมซึ่งโดยปกติไม่ถึงอยู่แล้วในการซ่อมบำรุงรถหรือจะซื้อความสบายใจ
ออกศูนย์ไปเลยก็แล้วแต่ครับแต่ราคาที่ศูนย์ตั้งผมยอมเพิ่มอีกนิดไปเล่น CLS250CDI รถเกรย์ดีกว่าประสบการณ์ตรงแต่ละคนไมเหมือนกัน
ครับบางท่านเจอไม่ดีมาก็สาปส่งรถเกรย์ว่าชาตินี้ไม่มีทางเล่นอีกเลยบางท่านเจอกับรถศูนย์ไม่ดีก็มีก็เล่นรถเกรย์มาตลอดก็ไม่ได้มีปัญหาอะไร
อันนี้แล้วแต่มุมมองของแต่ละคนแต่ถ้าตัดสินใจจะซื้อต้องขอดูหลักฐานการนำเข้าด้วยนะครับจะได้สบายใจไม่ต้องกังวลทีหลังเริ่มด้วยขอดูแบบ 32 ก่อนเลย

ออฟไลน์ eight

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 193
เทคนิคในการ "ลด" ภาษีหรือ "เลี่ยง" ภาษีครับ  :D

แล้วผมก็ขอยืนยันนั่งยันนอนยันนะครับ service ของเกรย์ไม่มีทางทำได้ 100%
ช่างเกรย์ส่วนมากเป็นพวกสารพัดช่าง ไม่ชำนานยี่ห้อไหนจริงๆจังๆ เพราะเกรย์ไม่มีทางที่จะมีช่างจากเมืองนอกมาทำ training ให้หรอกครับ
ไปตัดรถจาก dealer ย่อยๆมาจากอังกฤษ แล้วใครมันจะมาเทรนให้ dealer พวกนี้อย่างเจ้า A2D ที่เกรย์เมืองไทยนิยมกันยังไม่มีศูนย์เลยครับ เค้าตัดรถส่งออกนอกอย่างเดียว

ส่วนโปรแกรมตรวจความผิกปกติของรถที่เกรย์ชอบอวดอ้างว่ามีกัน อยากได้ยี่ห้อไหนก็เชิญครับ มีเพียบ http://www.autologic-diagnostics.com เวปนี้ยังแพงนะครับ ถูกๆของจีนเพียบ 5555
แต่ของพวกนี้ออนไลน์เพื่อเข้าไป initialize, ขอ security code, immobilize กุญแจ และอะไรประมาณนี้ไม่ได้นะครับ พวกนี้ต้องเป็น dealer อย่างเดียวเพราะต้องออนไลน์ผ่านไปยัง server ของบริษัทแม่ในเมืองนอก

จริงๆรายละเอียดเรื่องเกรย์คุณจิมมี่ก็มีอยู่นะครับ ผมว่าเอามาลงแฉกันไปเลยครับ 5555


ออฟไลน์ Alcatraz

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,608
    • อีเมล์
ไม่มีน่าเป็นไปได้ที่ c250 coupe ราคา 3.1-3.2 ครับ ราคานี้น่าจะเป็น c180 มากกว่า โดยที่ราคา250 ของเกรย์ อยู่ประมาณ 3.7 ซึ่งศูนย์ขาย 4 แต่ ได้ประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทาง (ไม่แน่ใจว่ารถนำเข้ารวมด้วยรึป่าวแต่น่าจะรวมด้วย)

เรื่องออปชั่น ตัวที่ mbt ขายนั่นก็ full option แล้วนะ ชุดแต่งอะไรจัดเต็มหมดแล้ว ปัญหาน่าจะเป็นไม่มีรถส่งมากกว่า

แล้วคนไทยนิยมรถเท่ห์มากกว่าแรง เลยเลือกที่จะซื้อ c180 ของเกรย์ที่ราคา 3 ต้นๆ โดยสิ่งที่ได้คือ ได้ขับเบนซ์สปอร์ตไปรับสาว

ออฟไลน์ anonima

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 12
ขอตอบรวมๆนะครับ

เงินก้อนใหญ่ขนาดนี้
ผมจะมองไปที่ตัวแทนจำหน่ายทางการ

หลักๆเลยคือคุณภาพน้ำมันประเทศเราไม่ดีเท่า
ตัวแทนฯ เค้าสามารถรับรองคุณภาพตรงนี้ได้
แค่นี้ก็กินขาดแล้วครับ

ทั้งเรื่องอะไหล่ อุปกรณ์ต่างๆ
ญาติๆผม ถอยรถระดับนี้ จากตัวแทนฯอย่างเดียวครับ

ส่วนต่างเงินล้าน สำหรับค่าตัว
แต่เงินล้านนั้น จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย
เห็นด้วยว่าเงินที่ประหยัดตอนซื้อก็จะหมดไปกับค่าบริการหลังการขาย
รถเกรย์ก็ยังคงเป็นรถเกรย์วันยังค่ำ ราคาขายต่อก็เป็นราคารถเกรย์

ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
ไม่มีน่าเป็นไปได้ที่ c250 coupe ราคา 3.1-3.2 ครับ ราคานี้น่าจะเป็น c180 มากกว่า โดยที่ราคา250 ของเกรย์ อยู่ประมาณ 3.7 ซึ่งศูนย์ขาย 4 แต่ ได้ประกัน4ปีไม่จำกัดระยะทาง (ไม่แน่ใจว่ารถนำเข้ารวมด้วยรึป่าวแต่น่าจะรวมด้วย)

เรื่องออปชั่น ตัวที่ mbt ขายนั่นก็ full option แล้วนะ ชุดแต่งอะไรจัดเต็มหมดแล้ว ปัญหาน่าจะเป็นไม่มีรถส่งมากกว่า

แล้วคนไทยนิยมรถเท่ห์มากกว่าแรง เลยเลือกที่จะซื้อ c180 ของเกรย์ที่ราคา 3 ต้นๆ โดยสิ่งที่ได้คือ ได้ขับเบนซ์สปอร์ตไปรับสาว

+1 ตามนี้ครับ  ;)

สามล้านต้นๆ C250 Coupe ตอนนี้ไม่มีหรอกครับ ต้องเป็น C180 ถึงจะได้

ส่วนออฟชั่น MBTH ที่จัดมาให้ C250 ก็เยอะมากจริง มีทั้ง AMG + แม็ก 18" + ประกัน 3 ปี + แถมด้วย Keyless Go อีก ซึ่งหาไม่มีในรถเกรย์ทั่วราชอาณาจักร เรียกว่าอะไรที่เกรย์มีให้ พี่แกก็มีให้เกือบหมด จะขาดหลักๆก็แต่เบาะหนังแท้ ที่จัดเป็น Artico หนังเทียมมาให้

งานนี้ใครจะซื้อ C250 Coupe จากเกรย์ ขอให้คิดให้หนักเลยครับ
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ mick

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,547
เป็นผมไปซื้อเกรย์แน่นอน ราคาต่างกันขนาดนี้ ศูนย์ผมคิดว่าเอากำไรเกินควร รถใหม่ๆไม่ต้องซ่อมอะไรมากอยู่แล้ว ค่าซ่อมในระยะประกันไม่ถึงล้านแน่นอน
แต่ต้องหาเกรย์ที่ไว้ใจได้หน่อย ลองไปดูแต่ละที่ อย่าเอาตามโฆษนา

ออฟไลน์ pongisra

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,459
ส่วนตัวถ้าเป็นผม สำหรับ C-Coupe, E-Coupe และ CLS หักลบกรบหนี้ราคา + ข้อดีข้อเสียเท่าที่รู้ตอนนี้ระหว่างเกร์ยกับศูนย์ ผมเลือกเกร์ยแน่นอนครับ ไม่คิดมาก แต่ถ้า C class sedan ก็ศูนย์เพราะราคาต่างกันไม่มาก

ออฟไลน์ Tern vtec

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 281
เป็นผมก็เลือกเกร์แน่นอน เพื่อนผมออก audi tts มา2ปีแล้วยังไม่เปนไรเลยถ่ายน้ำมันเครื่องกับไเปลี่ยนส้กรองอย่างเดียว  ปีนี้ก็พึ่งออก e200 cgi ที่เกรอีกคันก็บริการได้ดีเลยทีเดียว
ออพชั่นไม่ต้องพูดเหนือกว่าmbthแน่นอนในราคาที่ถูกกว่าอีกๆๆ

ออฟไลน์ Fly to dream

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,640
เบนซ์มีเกรย์หลายเจ้าที่เก่งครับ เบนซ์ผมออกเกรย์ดีกว่าในบางรุ่น และเกรย์เดี๋ยวนี้ครบวงจรมากๆ
ขยะของโลกออนไลน์​ในปัจจุบั​นคือเชื่อคนโง่ที่มีคำพูดสวยหรู​ หาข้อมูล​ไม่จริงมาโกหกคำโตๆ​ อีกอย่างคือพูดความจริงไม่หมด กับพวก​ Avatar ที่ทำเป็น​เก่ง​แต่เก่งน้อยในโลกความจริง​ซึ่งจะหาได้ง่าย

ออฟไลน์ TorTy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,992
เทคนิคในการ "ลด" ภาษีหรือ "เลี่ยง" ภาษีครับ  :D

แล้วผมก็ขอยืนยันนั่งยันนอนยันนะครับ service ของเกรย์ไม่มีทางทำได้ 100%
ช่างเกรย์ส่วนมากเป็นพวกสารพัดช่าง ไม่ชำนานยี่ห้อไหนจริงๆจังๆ เพราะเกรย์ไม่มีทางที่จะมีช่างจากเมืองนอกมาทำ training ให้หรอกครับ
ไปตัดรถจาก dealer ย่อยๆมาจากอังกฤษ แล้วใครมันจะมาเทรนให้ dealer พวกนี้อย่างเจ้า A2D ที่เกรย์เมืองไทยนิยมกันยังไม่มีศูนย์เลยครับ เค้าตัดรถส่งออกนอกอย่างเดียว

ส่วนโปรแกรมตรวจความผิกปกติของรถที่เกรย์ชอบอวดอ้างว่ามีกัน อยากได้ยี่ห้อไหนก็เชิญครับ มีเพียบ http://www.autologic-diagnostics.com เวปนี้ยังแพงนะครับ ถูกๆของจีนเพียบ 5555
แต่ของพวกนี้ออนไลน์เพื่อเข้าไป initialize, ขอ security code, immobilize กุญแจ และอะไรประมาณนี้ไม่ได้นะครับ พวกนี้ต้องเป็น dealer อย่างเดียวเพราะต้องออนไลน์ผ่านไปยัง server ของบริษัทแม่ในเมืองนอก

จริงๆรายละเอียดเรื่องเกรย์คุณจิมมี่ก็มีอยู่นะครับ ผมว่าเอามาลงแฉกันไปเลยครับ 5555





เครื่องมือนะมีครับแต่เป็นเครื่องมือที่ส่วนใหญ่สามารถใช้ได้หลายยี่ห้อและจะมีช่างจากเครื่องมือยี่ห้อนั้นๆบินมาเทรนด์ให้ความถี่แล้วแต่คุณภาพของศูนย์นั้นๆครับเจ้าใหญ่ๆส่วนใหญ่ใช้วิธีนี้กันหมด
ถ้าเป็นรถราคาแพงจริงๆถ้ามีปัญหาที่แก้ไม่ได้เข้าส่งช่างบินมาแก้ไขเลยครับอีกเรื่องนึงคือยิ่งเป็นรถเบนซ์ส่วนใหญ่เกรย์พวกนี้ก็มีเครือข่ายที่เป็รศูนย์บริการโดยตรงอยู่แล้วถ้าปัญหามันเกินที่เกรย์ซ่อมได้
ก็ส่งเข้าศูนย์ได้ครับแต่ค่าแรงจะโดนบวกและค่าอะไหล่ไม่ได้ลดราคาครับเครื่องมือที่เช็ครถแต่ละรุ่นโดยตรงขอยืนยันว่ามีแต่น้อยที่เพราะลงทุนสูงมากๆจะมีแค่ไม่กี่เจ้าเท่านั้นที่มี
ส่วนจะซื้อที่ไหนยังไงผมไม่สามารถคิดแทนและตัดสินใจแทนใครได้ครับอันนี้ต้องลองคิดข้อดีข้อเสียดูกันเอาเองแล้วครับ

ออฟไลน์ SADAEW

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 181
โอเคครับ ผมอาจจะจำมาผิด น่าจะเป็น C180 ครับ
ถ้าอย่างงั้น ช่องว่างก็จะต่างกัน 4-5 แสน
ถ้าช่องว่างเหลือขนาดนี้ ออพชั่นเป็น AMG package ครบเลย +ประกันแค่ 1ปี 20,000 ก.ม. ราคา 3.1-3.2ล้าน
แบบนี้ กับ C250 Coupe 4.1ล้าน โดยประมาณ จะยังไงดีครับ

ควรจะหาเกรย์เจ้าดี ๆ
หรือว่าออกศูนย์ดีกว่า
เพราะมีแววว่าปีหน้าถ้ามีโอกาสคงได้ซื้อแน่ ๆ

ทิ้งท้ายอีก 2คำถามครับ แล้วศูนย์ ไม่มี C180 Coupe เหรอครับ จะได้เทียบง่าย ๆ
รวมทั้ง แล้วถ้าเป็น BMW ควรจะเกรย์ หรือศูนย์ดีครับ ถ้าเป็น F32 cabriolet/Coupe 

ยาวเลย ช่วยชี้แนะด้วยครับ สำหรับท่านที่มีประสบการณ์


ออฟไลน์ 2k

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,755
เฮ้ออออรู้ว่ามันเสี่ยงแต่ก็มีเสน่ห์เย้ายวนเกินห้ามใจที่จะตัดขาดจริงๆนะเนี่ย   :-*

ถ้ามีเงินผมจะขอดูอยู่วงนอกรอให้เกรย์กับเบนซ์ไทยกัดกันให้ถึงจุดสุดท้ายต่างคนต่างปล่อยโปรโมชั่นที่มันราคาถูกที่สุดก่อนแล้วค่อยเสียบซื้อแล้วกัน ดราม่าผู้ค้ารถนี่มันสนุกจริงๆ  ;D
หมาเฝ้าบ้านแจกฟรีจ้า www.dogfindhome.com


ออฟไลน์ templeboy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,280
โอเคครับ ผมอาจจะจำมาผิด น่าจะเป็น C180 ครับ
ถ้าอย่างงั้น ช่องว่างก็จะต่างกัน 4-5 แสน
ถ้าช่องว่างเหลือขนาดนี้ ออพชั่นเป็น AMG package ครบเลย +ประกันแค่ 1ปี 20,000 ก.ม. ราคา 3.1-3.2ล้าน
แบบนี้ กับ C250 Coupe 4.1ล้าน โดยประมาณ จะยังไงดีครับ

ควรจะหาเกรย์เจ้าดี ๆ
หรือว่าออกศูนย์ดีกว่า
เพราะมีแววว่าปีหน้าถ้ามีโอกาสคงได้ซื้อแน่ ๆ

ทิ้งท้ายอีก 2คำถามครับ แล้วศูนย์ ไม่มี C180 Coupe เหรอครับ จะได้เทียบง่าย ๆ
รวมทั้ง แล้วถ้าเป็น BMW ควรจะเกรย์ หรือศูนย์ดีครับ ถ้าเป็น F32 cabriolet/Coupe  

ยาวเลย ช่วยชี้แนะด้วยครับ สำหรับท่านที่มีประสบการณ์

C180 coupe ขับทั่วๆไปนี่ก็เหลือๆแล้วครับ ตีนต้นสองตัวนี้ไม่ต่างกัน ไปต่างกันช่วงหลังจาก 120 ไปแล้ว และก็ช่วงล่างที่ C250 บางตัวมีออฟชั่น sport เพิ่มเติม ทำให้แน่น กระฉับกระเฉงมากขึ้น แต่ก็ไม่รู้ว่าดีขึ้นมากน้อยแค่ไหน ถ้าให้ผมเลือกส่วนต่างขนาดนี้ก็ไปที่ C180 แบบไม่ต้องคิดมากเลยครับ optionที่ให้มาถือว่ามากเกินพอแล้วด้วยซ้ำ แต่ต้องไม่ลืมนะครับว่ารถเบนซ์เกรย์ร้อยละ 99% เข็มความเร็วเป็น mph ไม่ใช่ km/h และไม่มี keyless เหมือนของ MBTH ครับ

ส่วน MBTH ก็กำลังจะนำ C180 coupe เข้ามาเหมือนกัน แต่ไม่ 100% ว่าเมื่อไหร่ ราคาเปิดไว้ที่ 3.29 ล้าน แต่ยังไม่มีสเปคที่แน่นอนออกมา เลยยังบอกไม่ได้ว่าออฟชั่นจะต่างกับเกรย์ ยังไงลองไปถามที่ศูนย์เบนซ์ดูก็ได้ครับ เพราะเค้าก็เริ่มเปิดรับจองกันได้ซักพักแล้ว

ส่วน F32 นี่ยังต้องรออีกนานมากครับ อย่างต่ำ 2 ปีกว่าจะได้เห็นในไทย เพราะกว่าจะเปิดตัวเมืองนอกก็ครึ่งปีหลังของ 2013 แล้วครับ ไหนจะรอ BMWTH เอาเข้ามาอีก เพราะฉะนั้นจะซื้อที่ไหนดี....คงเร็วไปที่จะตอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 18, 2011, 00:58:06 โดย templeboy »
ถ้าทำอะไรดีๆ แล้วคนมองว่าสร้างภาพ...ก็ช่างเขา อย่างน้อยเราก็ยังได้ทำดี ไม่เหมือนเขา...ที่แค่ "คิดดี" ยังทำไม่ได้
ว.วชิรเมธี

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ถ้าคิดจะออกเกรย์นะครับ ในความเห็นผมนะ

1. เบนซิน only! อย่าดีเซล เดี๋ยวปัญหาเยอะ อย่างที่ rep บนว่าครับ พังทีซ่อมเหยียบล้าน แถม MBTH ก็จะไม่ช่วยด้วย

2. ควรมีอู่นอกเผื่อไว้ครับ ควรจะเป็นอู่ MB ที่ใหญ่ๆ ได้มาตรฐาน เครื่องไม้เครื่องมือเหมือนศุนย์ ถ้าสนิทกัน เช่น เป็นอู่เพื่อน หรือ อู่ญาติยิ่งดีครับ
    เพราะถึงแม้ว่าเกรย์บางแห่งจะมีศูนย์บริการที่มาตรฐานสูงก็จริง แต่เราจะโดนฟันเละแน่ๆครับ จากที่เคยได้ยินมา

จริงๆแล้วออกศูนย์ดีที่สุดครับ ถึงจะต้องจ่ายแพงกว่า แต่เพื่อความสบายใจของเราด้วย
อย่างน้อย ส่วนต่างที่จ่ายเพิ่มมา ก็คิดซะว่า เราซื้อรถคันนี้มาอย่างโปร่งใส ถูกต้องตามกฎหมาย 100% แน่นอน
แต่มันก็แล้วแต่คนจะคิดนะ

ออฟไลน์ J!MMY

  • Administrator
  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 15,628
    • www.headlightmag.com
    • อีเมล์
"อย่าเห็นแก่ของถูก"

"ราคาที่ต่างกัน มาจากการจ่ายภาษีเต็มโดยไม่มีทางหลีกเลี่ยงได้ของ MBTh (เพราะมี Audit ตรวจสอบ)
และแน่นอนว่า ส่วนหนึ่งของกำไร มันก็หมุนเวียนใช้จ่ายในโครงการต่างๆมากมาย
รวมทั้งโครงการฝึกอบรมช่างรุ่นใหม่ๆที่จะซ่อมเบนซ์ให้เป็น ซึ่งอาจเป็นประโยชน์กับคนที่คิดว่า
ซื้อเบนซ์ ทั้งที แล้วจะลากใช้ยาวๆ แต่คงไม่มีประโยชน์เท่าไหร่ สำหรับคนที่คิดว่าซื้อมาขับเล่นสองปีแล้วขายทิ้ง"

เอาอย่างนี้แล้วกัน...
ถ้าเกรย์ ดีจริง...ตั้งแต่ผมเปิดเว็บมา คุณผู้อ่าน เห็นผม ดีลกับเกรย์ กี่ราย?
และทุกวันนี้ ยังเหลือที่ดีลกันอยู่จริงๆ กี่ราย? แล้วคุณผู้อ่าน เคยเห็นโฆษณาของเกรย์ ในเว็บผมบ้างไหม?


ออฟไลน์ joufo

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,252
เคยไปถามเซล เซลบอกว่า ถ้าไม่ถูกใจออพชั่นไปดูเกรย์ก็ได้นะครับ  :D

ออฟไลน์ Nirvash

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 79
จำได้ว่าเกรย์บางที่อย่าง TSL ก็เคยเป็นศูนย์เบนซ์ด้วยน่ะครับ เบนซ์แจ้งวัฒนะ
แต่เรื่องซ่อมรถเบนซ์ไม่ใช่รถแปลก ไม่น่าหนักใจนะ

ผมว่าที่ศูนย์เบนซ์ขายแพงกว่าก็เพราะเอากำไรมากกว่าเกรย์ แค่นั้นเองครับ  :P
ลองดูตอนเบนซ์ไทยเอารถตกรุ่นมาโล๊ะสต๊อคสิครับ ตอนนั้น W203 หรือ W211 ก็ลดกระหน่ำกันร่วมล้านบาทเลย
แต่ศูนย์ก็ได้เปรียบเรื่องการรับประกัน