โพลล์

เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก จัดเต็ม หรือ กดเบา ไล่ไปเรื่อย

กดเบา(กดนิดเดียวแล้วค่อยๆ ไล่ความเร็ว)
38 (69.1%)
กดหนัก(กดครึ่งหรือเต็มเท้าตลอดเวลา)
17 (30.9%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 52

ผู้เขียน หัวข้อ: เพื่อนๆ ชาว Headlightmag มีนิสัยในการกดคันเร่งกันอย่างไรบ้าง(กดหนัก หรือ กดเบา)  (อ่าน 9945 ครั้ง)

ออฟไลน์ liveshow

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,751
  • รถไม่แรงแต่แซงยาก
ไม่รีบ ก็ shift ที่ 2500-3000 รีบก็ 3500-4000 แซง ธรรมดา 4500 แซงฉุกเฉิน 5000-6200 
ก็แค่คนธรรมดา ไม่ลองก็ไม่รู้

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
 2 กิโลแรกขับช้า ๆ ครับเพื่อลดอัตราการสึกหรอครับ พอเกิน 2 กมก็ค่อย ๆ ไต่ระดับความเร็ว (กดช้า ๆ) ในตัวเมืองขับไม่เกิน 80 กม.ต่อชม. ยิ่งตอนรถติดก็ค่อย ๆ คลานช้า ๆ ถ้าขับต่างจังหวัดก็จะไปช้า ๆ ชิดซ้ายสักสองกิโลเมตร แล้วค่อยไต่ระดับความเร็วตามความโล่งของถนน ไม่เกิน 150 กม.ต่อชม. แล้วชิดซ้าย ถ้าขับผ่านชุมชนหรือโรงเรียนก็จะลดความเร็ว จะกดครึ่งก็ต่อเมื่อจะแทรงหรือ 3ใน4 ต่อเมื่อแทรงรถที่ติดยาวหลาย ๆ คัน (ถนน 2 เลน) ทั้งหมดก็เพื่อยืดอายุเกียร์ cvt ที่ไม่ชอบการขับกระชากครับ  :)

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
ค่อยๆไปเรื่อยๆ รถมันเก่าแล้วววว(เจียมตัว)ครับ..

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
แอบรู้สึกว่าคุณเต้ตั้งกระทู้นี้มาถามผมรึเปล่าเนี่ย
 ;D

ตอบ แล้วแต่สถานการณ์และรถที่ขับครับ

โปรทีเจ เกียร์หนึ่ง กด 40-50% ตลอด หลายครั้งกด 100%
เพราะรอบมันกวาดเร็ว และเสียงเครื่องมันเร้าให้กดต่อเหลือเกิน
นอกเหนือจากนั้นก็กด 50-60% เพื่อเลี้ยงรอบให้เสียงเพราะเพราะ
แต่ไม่ได้กดแบบกระทืบพรวดเดียวหมด ใช้ไล่คันเร่งแต่ไล่เร็ว(มาก)

กาแลนท์​ 2.0 GTi เกียร์ธรรมดาเหมือนกัน กดมากสุดก็ 70%
เพราะรถมันเก่าแล้ว ถนอมไว้หน่อย แต่ส่วนใหญ่ก็กดคันเร่งระดับ 30-40% ตลอด
ถึงแม้จะเก่า แต่เครื่องก็ยังเรียกร้องให้เติมคันเร่งอยู่ดี

มาสด้า 3 2.0 เกียร์ออโต้ เกียร์หนึ่งกดลึกตลอด เพราะอยากให้ออกตัวไว
ส่วนพอความเร็วขึ้นไปแล้ว ก็กดในระดับก่อนจะถึงจุดคิกดาวน์ในเวลาปกติ (ซึ่งก็ลึก)
และบ่อยครั้งที่กดหมด 100% เพราะเป็นรถที่ทำความเร็วได้ไม่ไวนัก

Civic 2.0 ES คันนี้ถ้าสถานการณ์แค่เลียเลียก็ความเร็วพุ่งปรู๊ดแล้ว
แต่พอจะเรียกอัตราเร่งจริงจัง กด 70-80% เพราะมันมักไม่ค่อยพุ่ง

ได้แนวคิดมาจากกระทู้ก่อนหน้าที่คุณเนยตอบครับ เลยลองเอามาถามเพื่อนๆ ดูว่าขับกันยังไง

ผมว่าน่าคิด คันเร่งมันมีผล หลอกความรู้สึกได้ครับ ;)

ออฟไลน์ TonSL65

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 142
    • อีเมล์
ค่อยๆ กดครับ เพราะต้องการใช้พลังงานจากแบตเตอรี่ให้ได้มากที่สุด (Hybrid) แต่โดยส่วนใหญ่ก้อตามสภาพการจราจรเป็นหลักครับ ถ้ารถเยอะก้ออาจจะต้องกดหนักนิดนึง แต่ถ้ารถไม่เยอะก้อจะเค้นพลังงานจากแบตเตอรี่นี่แหละครับ
Current collection
2016 Mazda2 Sedan XD High Plus L
2018 Camry HV Premium(XV70)
2019 Accord Hybrid TECH(G10)
2021 Fortuner 2.8 Legender 4WD
Next......???

ออฟไลน์ Ruksadindan

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 12,052
แต่ผมก็ไม่ได้แข่งกับเค้า ก็ค่อยๆไล่ความเร็วไปเรื่อย เรื่อย เรื่อย ได้ 140 ผมก็กดครูซ

แล้วก็อยู่ขวาเลย คอยมองกระจกหลังบ่อยๆ ถ้ามีรถแรงมา ผมก็หลบให้ถ้าโล่งมากๆผมก็วิ่งกลาง
140 ก็อยู่เลนกลางเถอะครับถ้าเป็นไปได้ เป็นผมผมก็ทำอย่างนั้น พอเจอคันหน้าแล้วเราเร็วกว่าค่อยขวาแซงไป

ออฟไลน์ อืม...นะ

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 648
  • Spirit of the "R"
กดมากหรือน้อยไม่รู้ รู้แค่เวลาอารมณ์ปกติไม่เคยเปลี่ยนเกียร์ที่รอบเกิน 2,500 เลยครับ
กลัวเปลืองน้ำมัน  ;D

แต่ถ้าได้ไปสนาม ก็อีกเรื่อง ตรงไหนกดมิดได้ ก็ติดเหล็กเหมือนกันครับ  :D
'18 Honda Jazz gk5 s mt
'11 Volkswagen Scirocco R
'04 Honda Integra dc5 Type R
'96 Honda Prelude bb1

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
แล้วแต่อารมณ์ สถานะการณ์ และ รถที่ขับครับ
แต่ส่วนใหญ่รถเบ็นซินผมจะเปลี่ยนเกียร์ที่ช่วง 3000 รอบครับ
Diesel ก็จะอยู่ที่ 2200 รอบ