ผู้เขียน หัวข้อ: //รบกวนเพื่อน ๆ ตัดสินใจไม่ถูก Altis, Civic, Lancer (EX) หรือ Mazda3 ดีครับ\\  (อ่าน 17533 ครั้ง)

ออฟไลน์ biancocelesti

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 114
บริษัทจ่ายให้เดือนละ 16,000 บาท ปีละ 192,000 บาท 5 ปี ก็อยู่ที่ 960,000 บาท ค่าน้ำมันต่างหาก

ถ้ามองจากตรงนี้ คุณไม่จำเป็นต้องดูราคาขายต่อแล้วครับ บริษัทเค้าแทบจะซื้อรถให้คุณใช้ฟรีอยู่แล้ว

คุณก็แค่อาจจะต้องออกเงินดาวน์เอง ส่วนค่าผ่อนนั้น มีมารอให้จ่ายทุกเดือนเลยครับ

ขับครบห้าปีขายรถได้อย่างน้อยๆ ก็ 3-4 แสนบาท เข้ากระเป๋าคุณเต็มๆ หรือไม่ก็เอาไปดาวน์รถใหม่ แล้วก็มีคนผ่อนให้อีก

ค่าน้ำมันก็ ขับเดือนละ 3000 กิโล ในวงเงิน 9000 บาท ถ้าเป็น EX ก็อาจจะต้องคิดนิดนึง แต่ถ้า altis + civic เหลือๆครับ

บริษัทไหนครับเนี่ย ดีจัง เปิดรับพนักงานใหม่บ้างไหมครับ บริษัทผมไม่เห็นจะมีแบบนี้บ้างเลย

พนักงานที่เงื่อนไขแบบนี้เป็นฝ่ายขายและการตลาดครับ เกี่ยวกับธุรกิจขายยาสัตว์บก เช่น ยาหมู ยาไก่ เข้าฟาร์ม หรือร้านขายทางการเกษตร
รับคนใหม่เรื่อย ๆ ครับ แต่ส่วนใหญ่จะจบสัตวแพทย์ หรือ สัตวบาล เพราะต้องเป็น technical sales and consultant
ผมเข้ามาตำแหน่งระดับ supervisor ผจก.แผนก สวัสดิการเรื่องรถเลยได้ประมาณนี้ครับ

ที่คิดเยอะเรื่องรถเพราะไม่อยากซ์อรถใช้ในงานแล้วเข้าเนื้อตอนดาวน์ใหม่อะครับ



ที่ตอบไปไม่ได้คิดจะ กวน ท่านเจ้าของกระทู้นะครับ

ผมมองว่า สวัสดิการ ของท่านนั้นดีมากอยู่แล้ว บริษัทของท่านนั้นได้ให้ผลตอบแทนท่านสูงมาก

ผมทำงานเป็น consultant เช่นกัน เพียงแต่คนละสายงานธุรกิจ เมื่อไปพบลูกค้า ขับรถส่วนตัวไปเอง ได้เพียงแค่ค่าน้ำมันกิโลละ 7 บาท

ส่วนหลังจาก 5 ปี ไปแล้ว ต้องขายรถ ท่านกลัวว่าจะเจ็บตัวเรื่องราคาขายต่อ

ผมว่าจากกรณีของท่านแล้ว ไม่น่าเป็นห่วงแต่อย่างใด

ขนาดรถอย่าง MITSUBIHSI LANCER แซยิด ปี 2005-2006 ราคายังป้วนเปี้ยนอยู่แถวๆ 350,000 - 400,000 เลยครับ

ถ้าในกรณีที่ท่านจะซื้อ EX ผมคิดว่าในอีก 5 ข้างหน้า ราคาก็ไม่น่าจะต่ำไปกว่า 450,000 บาทเลยครับผม

GreenG

  • บุคคลทั่วไป
ทำไมไม่เอารถ MITSUBIHSI LANCER แซยิด นะครับ มี CNG ด้วยไม่เข้าเนื้อแน่นอน

เติมแก๊ซได้ แม้เป็น CNG ดีกว่าวิ่งน้ำมันอย่างเดียว :)

ออฟไลน์ kevin

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 19
ผมก็ออก lancer แซยิดไปครับ จากคำแนะนำของพี่ๆในนี้ครับ  ;)

ส่วนตัวขับเดือนละ 5-6000 กิโล ขับทางไกล 110-140 เข้าโค้ง 110-120 สบายๆครับ
เฉลี่ยทั้ง ngv และน้ำมัน ประมาณกีโลละ 1.8 บาทได้ครับ

แต่ถ้าให้แนะนำ ออกตัวธรรมดา เพราะผมหาที่เติม ngv ยากมากกก ไม่ก็คิวยาวมากกก
น่าจะไม่เกิน 6 แสน ครับ แล้วให้บริษัทติด lpg ให้ จบเลยครับ
เงินบริษัทผ่อนให้ 16000 สามปี อีกสองปีเข้ากระเป๋า ครบห้าปีขาย น่าจะมีเงินเก็บดาวคันใหม่ไม่ต่ำจาก 7 แสนครับ

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
ถ้าไม่อยากให้เข้าเนื้อเลยตอนดาวใหม่ ก็น่าจะเลือกรถที่ราคาถูก ถ้าอยู่ในเงื่อนไขรถคันแรกก็ยิ่งดีครับ (เว้นแต่บริษัทกำหนดเงื่อนไขรถ 1.6 จริง ๆ) จะได้คืนภายหลังเอง 100,000 บาท นอกจากนี้รถที่มีส่วนลดเงินสดสูงและคูปองน้ำมันด้วยก็ยิ่งดีครับ มีประกันภัยชั้นหนึ่งแถม ถ้าเบาะนั่งไม่สบายก็ซื้อเบาะมือสองจากเซียงกงราคาไม่แพง (เบาะนั่งจากญี่ปุ่น)
 ผมว่าถ้าเลือก altis จะตึงมือไปไหมครับ  ผมคิดคุณจ่ายได้ เข้าเนื้อบ้าง :)

ออฟไลน์ saraph

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 37
Altis, Civic, Lancer (EX) หรือ Mazda3
เครื่องยนต์ระหว่าง 1,500-1,800 ซีซี รถเครื่องใหญ่กว่านี้บริษัทห้ามครับ
จะใช้รถปลายเดือน ก.พ. 55 นี้แล้ว

พฤติกรรมการขับขี่ ปกติใช้ความเร็วเดินทางไกล 110-130 กม/ชม ถ้ามีงานเร่งด่วนก็120-150 กม/ชม เร่งแซงบ่อยเพราะเลนสวนเป็นส่วนใหญ่
ประหยัดน้ำมันใช้ได้วิ่ง 110 ไม่ต่ำกว่า 13 กม/ลิตร

EX 1.8 GLS LTD ครับ

ตัด Mazda 3 เพราะ เครือง 2.0 เกินข้อกำหนดของบริษัท ส่วน 1.6 เป็นตัวเก่า ถ้าไม่สนใจเรื่องที่ตกรุ่นแน่ๆ ก็ยังพอไหวครับ
ตัด Civic และ Altis เพราะ "จะใช้รถปลายเดือน ก.พ. 55 นี้แล้ว" honda ไม่ต้องลุ้นเลยครับ ส่วน toyota อาจะพอมีรถถ้าไล่หาดีๆ

อื่นๆ
Focus 1.8 ข้ามไปเลยครับ 2.0 Benzin และ 2.0 TDCI ความจุเกินครับ
Cruze พอได้ครับ ตัว 1.8 น่าสนใจพอสมควรครับ

ออฟไลน์ NINENOI

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,723
  • Nine & Knight
อย่าหาว่าผมกวนเช่นกันครับ อยากให้คิดบวก ผมก็คิดว่าสวัสดิการดีมากๆเช่นกันนะเนี่ย รุ่นพี่ผมเป็นเซอร์วิส Engineer ได้ค่าน้ำมันเดือนละ 5,000 ค่าเสื่อมราคารถ 5,000 แต่ละเดือนก็เติมน้ำมันไม่ต่ำกว่า 8,000 ก็ยังเบิกเพิ่มไม่ได้

เพื่อนรุ่นเดียวกันเป็น Sale Engineer มีเซลล์อยู่ 2 คน แต่มีรถให้คันเดียว ถ้ามีคิวต้องออกไปหาลูกค้าพร้อมกัน อีกคนต้องเอารถส่วนตัวไปเอง เบิกได้โลละ 5 บาท ถ้ารถบ.ก็เค้าจะมีเติมเต็มถังให้ตลอด เพื่อนอีกคนได้อัลติสแต่ห้ามขับกลับบ้านเช้าก็มาเอาไป เย็นก็เอามาส่งคืนยังกะขันแท๊กซี่แฮะ เอาไปเอามาก็ซื้อรถเป็นของตัวเองซะเลยแล้วเบิกค่าน้ำมันเอา

ถ้าคิดว่าไม่คุ้มอยากเสมอตัวเค้าก็มีรถบ.ให้นี่ครับ ลองพิจารณาดู แต่ผมว่าซื้อรถตามที่เงื่อนไขเค้าให้มาคุ้มมากๆเลยครับ ยังสามารถเลือกรถที่อยากขับได้ด้วยถึงแม้จะโดนจำกัดไปบ้างก็ตามที อยากได้แบบนี้มั่งจังแต่ของผมนั่งรถตู้รับส่งฟรีก็พอใจแล้วครับ เอารถมาแค่สัปดาห์ละครั้ง
ถ้าเราซื้อของที่ไม่จำเป็น สุดท้ายเราต้องขายของที่จำเป็น

ออฟไลน์ YIM

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,013
  • ไม่น่ารัก เราไม่มอง!!
    • อีเมล์
Lancer CNG เนี่ย วิ่งต่างจังหวัดทางไกลไม่หมูครับ เพราะหาปั้มเติมยาก

ถ้าคิดว่าในกทม. คิวยาวแล้ว จังหวัดใหญ่ๆ บางจังหวัดอย่าง ขอนแก่น อาจคูณสองครับ

ดังนั้น อะไรก็ตามที่เป็น CNG ผมตัดทิ้งก่อนเลยครับ

คำถามคือ ถ้าค่าน้ำมันเราไม่ถึง 9000 เราจะได้เงิน 9000 เต็มๆ มั้ยครับ ถ้าได้เต็ม ก็อาจจะวิ่งสามปี หมดประกัน ก็ติด LPG เอาค่าน้ำมันมาเป็นค่าขนมได้อีกนิดหน่อย

แต่ถ้าไม่ได้ ก็อาจจะวิ่งน้ำมันยาวไปเลยครับ

ดังนั้นตอนนี้ถ้าไม่เอา Vios และมีเงินให้ระดับนี้ Altis 1.8 CVT เป็นคำตอบสุดท้าย เช่นเดียวกับพี่จิมครับ

ส่วนรถไม่ตลาด ผมจะไม่มองเลย เพราะราคาที่ตกลงไป มันหมายถึงค่าข้าว ค่าขนมที่หายไปครับ ของแบบนี้ ต้องเก็บทุกบาททุกสตางค์ครับ

เพราะฉะนั้น เงื่อนไขที่ผมคิดก็คือ

1. รถมันจะเป็นยังไงก็ช่าง ขอให้ราคาตกน้อยที่สุด
2. ประหยัดเชื้อเพลิงที่สุด

แต่ถ้าไม่เอา Altis อีกตัวที่ยังพอได้คือ Tiida 1.8 ครับ ผมก็ว่ารถใช้ได้ และราคาไม่ตกมาก (ถึงอาจจะมากกว่า Toyota, Honda ก็ตาม)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 23, 2011, 17:45:23 โดย YIM »
JDM เท่านั้น จะครองโลก!

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,672
Altis, Civic, Lancer (EX) หรือ Mazda3
เครื่องยนต์ระหว่าง 1,500-1,800 ซีซี รถเครื่องใหญ่กว่านี้บริษัทห้ามครับ
จะใช้รถปลายเดือน ก.พ. 55 นี้แล้ว

พฤติกรรมการขับขี่ ปกติใช้ความเร็วเดินทางไกล 110-130 กม/ชม ถ้ามีงานเร่งด่วนก็120-150 กม/ชม เร่งแซงบ่อยเพราะเลนสวนเป็นส่วนใหญ่
ประหยัดน้ำมันใช้ได้วิ่ง 110 ไม่ต่ำกว่า 13 กม/ลิตร

EX 1.8 GLS LTD ครับ

ตัด Mazda 3 เพราะ เครือง 2.0 เกินข้อกำหนดของบริษัท ส่วน 1.6 เป็นตัวเก่า ถ้าไม่สนใจเรื่องที่ตกรุ่นแน่ๆ ก็ยังพอไหวครับ
ตัด Civic และ Altis เพราะ "จะใช้รถปลายเดือน ก.พ. 55 นี้แล้ว" honda ไม่ต้องลุ้นเลยครับ ส่วน toyota อาจะพอมีรถถ้าไล่หาดีๆ

อื่นๆ
Focus 1.8 ข้ามไปเลยครับ 2.0 Benzin และ 2.0 TDCI ความจุเกินครับ
Cruze พอได้ครับ ตัว 1.8 น่าสนใจพอสมควรครับ

เป็นคนละเอียดมากครับ ใช้รถปลายเดือน ก.พ.!!!
ตัด Toyota กับ Honda เลยครับ คงไม่ทันแน่ๆครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,708
    • อีเมล์

ถ้าเอาแค่โจทย์การใช้งาน Altis คุ้มสุดครับ
แต่ติดที่ว่า จะได้รถทันหรือไม่??

ลองมอง Chevrolet Cruze 1.8 LS/LT ครับ เพราะถ้าเดินทางไกลบ่อย ก็ดูเข้าท่าทีเดียว
ราคาขายต่อ 5 ปี ก็คงร่วงกว่าเจ้าตลาดละครับ แต่มันไม่มากไปกว่า 100,000 บาทหรอกครับ..
ประหยัดน้ำมันพอสมควรทีเดียว และก็อัตราเร่งก็ราวๆ LancerEX 1.8 นั่นละ

1.8LS 6AT 875K, 1.8LT 6AT 936K ครับ.....
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,841
  • Let the SKYFALL
Altis 1.8E + Recaro Seats
 ;D ;D ;D
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ Pasakorndvm

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,310
ขอบคุณทุกคนที่ช่วยแนะนำครับ จะไปลองขับให้ครบเลยครับ
ที่ต้องพิจารณาเรื่องขายต่อ เพราะต้องผ่อนรถ 2 คัน ส่วนตัว1 ในงานที่จะซื้อใหม่อีก 1
แถมผ่อนบ้าน กะเลี้ยงลูกอีก 2 คน ย่อมคิดให้รอบคอบเป็นธรรมดาครับ บางอย่างก็ทำตามอารมณ์ไม่ได้เหมือนคนโสด
'19 Honda Civic EL

ออฟไลน์ muying

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 394
อ่านความต้องการของ จขกท. แล้วทำให้นึกถึงงานเก่าๆ
จนกระทั่งชำเลืองไปเห็นชื่อของ จขกท.

อ้าว...เฮ้ย   เพื่อนร่วมอาชีพนี่นา  คริคริ

แต่ผมมาทำคลินิกเองแล้วหล่ะ  เบื่องานขับรถไกลๆ  เพื่อนผมบางคนน่ะ สองเดือนมันขับไปทั่วประเทศ(ยกเว้น สาม จ.ชายแดนใต้กับแม่ฮ่องสอน)

ออฟไลน์ dEsiGnz

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 110
ถ้าจะเอาอัลติส + เปลี่ยนเบาะด้วย ก็เป็นเงินจำนวนเยอะอยู่เหมือนกันนะครับ

ผมว่าเฟียสต้า 1.6 ก็ OK นะครับสำหรับวิ่งทางไกล ประหยัดงบไปได้เยอะเลย

แต่ยังไงลองไปนั่งเบาะหน้า+testdrive ดูก่อนนะครับ