โพลล์

พอดีอยากทราบว่าชาว HLM ชอบช่วงล่างของกระบะยี่ห้อะไรกันบ้าง

Toyota
2 (2.7%)
Isuzu
11 (15.1%)
Ford
20 (27.4%)
Mazda
6 (8.2%)
Nissan
7 (9.6%)
Mitsubishi
21 (28.8%)
Chevrolet
4 (5.5%)
Tata
1 (1.4%)
อื่นๆ
1 (1.4%)

จำนวนผู้โหวตทั้งหมด: 71

ปิดการโหวต: มกราคม 09, 2012, 23:01:32

ผู้เขียน หัวข้อ: คุณคิดว่าช่วงล่างของรถกระบะยี่ห้อไหน ถูกใจคุณมากที่สุด  (อ่าน 61214 ครั้ง)

ออฟไลน์ [J]e[w]

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,376
จะเป็นตอนเดียว แค็บ หรือ4ประตูก็ได้

ส่วนตัวผมเคยใช้แต่ Ford(Ranger 2005) เลยอยากรู้ว่ายี่ห้ออื่นเป็นอย่างไรกันบ้างและเพื่อนๆชอบยี่ห้อไหนกัน

Don't waste time grieving over past mistakes, learn from them and move on!

ออฟไลน์ iiuuiisj

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 212
    • อีเมล์
ที่เคยขับมา   บ่อยๆ dragon eye  4*4 3.0 turbo / dmax auto 2.5 turbo / นิดหน่อย  toyota 2.5 /triton 2.5 / navara จำไม่ได้ ขับ ครั้งเดียว

dragon eye  4*4 3.0 turbo  ไม่เคยมีอาการใดๆ  ให้ รู้สึก ตื่นเต้น  แม้ จะ โดด ไปหน่อย  140 ยัง ไม่น่ากลัว เท่า toyota

dmax auto 2.5 turbo  หนึบกว่า dragon eye เยอะ หรือ เพราะ ไม่ใช่ตัวยกสูง ผมเคย กด ถึง 195 เข้าโค้ง  ยัง โอเครเลย  มีปัญหา เลย ขับเร็ว ขนาดนั้น

 toyota 2.5 ยกสูง รู้ สึก ว่า 140 จะ บิน เเล้ว เวลา ขึ้น สะพาน ที่ ไม่ดี มัน จะบิน เวลา ตก กระทบ คอ สะพาน  รถ มีอาการ ส่ายๆ ใน ความเร็ว 150-160

triton 2.5 หนึบกว่า  dragon eye แต่ไม่เท่า  dmax  160 ยัง นิ่งๆ อยู่ 170 + เริ่ม มีอาการ  
 
navara  ไม่ได้ ขับ เร็วเท่าไร เเต่ ขับ ลุยน้ำ 70 ซ.ม. ได้  รู้สึก ว่า รถ มี กการออกแบบมาดีมาก ตอนลุยน้ำ มีรถ สวนมา ขับเร็วมาก เเล้วน้ำก้อนใหญ่ ก็ซัีด เข้า  navara เเต่  ความแรงของน้ำ รู้สึกเบามากเลย  เเล้ว ผม ขับ 120 เจอ น้ำหนอง  ไม่เกิน 5 -10 ซ.ม. รถ ไม่มีอาการเหินน้ำเเต่ อย่างใด มีอาการ พวงมาลัย ดึงๆ นิดๆ งง มาก จริงๆ เเล้ว มันน่าจะ ออก อาการมากกว่าี้ นี้   ความเร็วสูง ดีกว่า triton นิดหน่อย

ออฟไลน์ Surrealism

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 27
โหวตฟอร์ดนำโด่ง 5 คน อยากฟังคอมเมนต์สักคนจังครับ

ออฟไลน์ iKrit

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,724
  • Blue. Just BLUE.
โหวต Ford แล้วกัน เพราะช่วงล่าง new Ranger มันนุ่มนิ่มน่านั่งกว่า Jazz ที่ผมใช้อีก - -"

Toyota Hilux Vigo นั้น ผมคิดว่าช่วงล่างมันแข็งไปหน่อย โดยเฉพาะตอนนั่งอยู่ที่ cab
จั๊มคอสะพานที เครื่องในแทบกระจาย (ตามความรู้สึกผมนะ)

ส่วนค่ายอื่นๆ ที่เหลือยังไม่เคยลองครับ :)
"การไม่มีดราม่าเป็นลาภอันประเสริฐ"
แต่มนุษย์มาม่าบางคนก็ชอบเปิดประเด็นทุกที เอ้อ...แปลก

ออฟไลน์ pladaek

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,021
  • FF1.5SMG
ส่วนตัวผมเคยขับกระบะมาหลายยี่ห้อ.. toyota isuzu ford mitsu nissan

ผมยังชอบไทรทันมากกว่าเรนเจอร์ครับ.. (ไม่นับตัวใหม่หมดทั้งหลาย เพราะเชื่อว่าหลายๆคนยังไม่ได้สัมผัสแบบเต็มๆเท่าไหร่)

โหวตมิตซูครับ..
---------------------------------------------
กระทู้แบบนี้มันจะล๊อกผลเลย..
เพราะยังไงมันก็เหมือนหวยจะออกที่ฟอร์ด มิตซู มาสด้า หรือนิสสัน ค่ายที่ขึ้นชื่อเรื่องช่วงล่าง เท่านั้นเอง..
ไม่ได้ขับรถเพื่อทำเวลาที่ดีที่สุด.. แต่ขับรถเพื่อเจอช่วงเวลาที่ดีที่สุด..

ออฟไลน์ osment

  • Internship
  • Sr. Member
  • *
  • กระทู้: 791
เท่าที่ขับอยู่บ่อยๆ ก็รถกระบะที่บ้านครับ
D-Max Cab4 ขับในเมืองสบายมากครับ ช่วงล่างถ้าเทียบกระบะด้วยกันถือว่านุ่มนวลมาก ผ่านลูกท่อสบายปร๋อออ แต่ความเร็วสูงผมไม่มั่นใจเท่าไร เกิน 150 ถือว่าน่ากลัว
BT50 ตอนครึ่งยกสูง ช่วงล่างกระด้าง แต่รถไม่โยกเยก ไม่เวียนหัว ขับเร็วนิ่ง มั่นใจมาก
Vigo Prerunner ช่วงล่างเด้ง ถ้าขับไม่เร็วแล้วซัดโค้งก็โอเคครับ ไม่เทมาก แต่ถ้าขับเร็วแล้วเข้าโค้งถนนไม่เรียบ เด้งเป็นเกวียนเสียวหลุดโค้งมาก

แต่โดยรวมแล้ว ชอบ D-max มากครับ นุ่มดี ขับทางไกลไม่เหนื่อยมาก

ออฟไลน์ chatcharwarn

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 488
  • เหยียบคลัช ยัดเกียร์ โว้วววววววว.......
ถ้านับรวมกระบะในบ้าน (2คัน) รวมถึงที่เคยซื้อมาใช้งานและขายไปแล้ว 1คัน คือ Vigo 3.0E

1.Mitsubishi
Strada 2.5 Single Cab คันนี้มั่นใจที่สุด หลายครั้งที่เกิดเหตุกระทันหันแล้วต้องหักหลบ(ไม่ว่าจะรถตัดหน้าหรือเลยทางเลี้ยว) ไม่ว่าจะรถเปล่าหรือบรรทุกเต็มคันก็ยังเกาะหนึบไม่ออกอาการยวบยาว ถึงจะมีอายุ 15ปีแล้วก็ตาม คันนี้ช่วงล่างติดแข็ง(มาก) เพราะเป็นรุ่นบรรทุก
เคยJumpคอสะพานแล้วหัวไปโขกหลังคารถมาแล้ว ;D แต่... มันก็นิ่ง เจอทางสะเทือนก็เด้งขึ้น แล้วก็ลง ไม่มีดิ้นดุ๊กดิ๊กๆ โยกเยกๆ ให้คนนั่งส่ายหัวไป โยนหัวมา

2.Ford
2.5 Opencab Hi-Rider ปี 2005 คันนี้ก็ใช้ได้ ด้านหน้านิ่งดี นุ่มกว่าMitsubishi คันข้างบน(ก็แหงล่ะ ข้างบนมันรุ่นบรรทุกนี่) แต่ก็ไม่โยน หรือดุ๊กดิ๊กๆ เจออาการแปลกๆอย่างนึงคือ ตอนซื้อมาใหม่ๆเกือบจะแหกโค้งตรงทางลงก้นหอยเข้าซอยวัชรพล ทางด่วนรามอินทรา เพราะก็เข้าโค้งแบบคันข้างบน ความเร็วเท่ากัน แต่รถเหมือนไม่ค่อยอยากจะเข้าโค้ง ถอนคันเร่งแทบไม่ทัน ดูแล้วน่าจะเป็นเพราะพวงมาลัยฟรีเยอะ เลี้ยวกลับรถถ้าหมุนเท่าคันข้างบนก็เหมือนจะไม่พ้น ต้องสาวยาวกว่าปกตินิดนึงถึงจะพ้น
แล้วก็ถ้านั่งในCab เวลาล้อหลังผ่านถนนที่มีเส้นสะเทือนขาวๆ แปะบนถนน ในCabนี่สะเทือนก้นได้ใจเลย แต่ถ้านั่งเบาะหน้านี่ เฉยๆ แปลกดี?

3.Toyota
คันนี้ออกใหม่ป้ายแดง เป็นรุ่น 3.0E แค๊ป ไม่ได้ยกสูง ตั้งแต่วันแรกที่ออกจากศูนย์ก็ลองขับลงทางโค้งก้นหอยจากเลียบทางด่วนเข้าซอยวัชรพล
โชคดีที่ระยะพวงมาลัยฟรีไม่มากเหมือนFord แต่เข้าโค้งนั้นก็ใช้ความเร็วต่ำกว่าปกติ(เคยรีบๆ ลงโค้งนั้นที่ 80กว่าๆ 2คันข้างบนก็ยังนิ่ง)
ตอนนั้นพ่อผมเองเป็นคนขับ ท่านบอกว่า มันแปลกๆ ไม่เหมือนคันอื่นที่เคยขับมา....
เข้าโค้งอื่นเช่นโค้งตัว S ในซอยนวลจันทร์(รามอินทรา 39) 2คันข้างบนโน่น มา50-60ก็สาดเข้าได้เลย(ถ้ามั่นใจว่าข้างหน้าไม่มีรถขวางนะครับ) แต่Vigo เบาก่อนเข้าโค้งทุกครั้ง

ถ้าวิ่งทำความเร็วบนทางเรียบ ตรง

Vigo ไม่เคยเกิน 140 ผมเองนั่งในCab ยังรู้สึกเลยว่า แปลกๆ
Ranger ระดับ 140 - 150นี่ ประจำ นิ่งปกติ ไม่หวาดเสียว กลัวแค่เรื่องพวงมาลัยมันฟรีเยอะอย่างเดียว
Strada มิดสุดรถเปล่าๆ ได้ 150 แต่นิ่งสนิท ไม่หวาดเสียว เปลี่ยนเลยก็ปกติ ชิวๆ สบายๆ

ออฟไลน์ Devil13

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,999
จากประสบการ์ณที่ผมนั่งกะบะซะส่วนใหญ่(บ้านผมและญาติๆผมซื้อแต่กระบะ)

1.วีโก 2.5 ตัวก่อนแชม์
2.ดีแมก 2.5 ปี08
3.แชฟ โคโลนาโด  ตา 2 ชั้น 3.0       แชฟโคโลนาโด ตาสีเหลี่ยม 2.5
4.นิสสิสฟรอนเทีย ปี06

โดยความรุ้สึกส่วนตัว ผมชอบช่วงล่างข้อ 2 มากที่สุดนะ

ออฟไลน์ eaowpj

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 610
บ้านผมใช้วีโก้รุ่นก่อน champ ถ้าเรื่องกำลังเครื่องยนต์ความประหยัดผมว่าโตโยต้าทำได้ดี แต่ถ้าการเกาะถนนทางตรงยังพอไหว แต่ถ้าทางโค้งนิด ๆ ก็ไม่มีอาการอะไร แต่ถ้าเร็วก็รู้สึกท้ายมันปัดนิด ๆ แต่ถ้าโค้งหนัก ๆ ก็ต้องลดความเร็วเยอะพอสมควรแตะเบรค ถ้าเลนข้าง ๆ ว่างก็ขับล้ำไปอีกเลนนิด ๆ ไม่งั้นคิดว่าคงจะหลุดจากโค้ง ช่วงล่างค่อนข้างแข็งถึงแข็งมาก ถ้าเรื่องช่วงล่างคงต้องดู ฟอร์ด มิตซู มาสด้า
ในความคิดของผมกระบะมีไว้ส่งของ ที่บ้านก็ทำอย่างนี้ มีการใช้รับส่งคนด้วยแต่ไม่เน้นความเร็ว เพราะรู้สึกไม่ปลอดภัย  :)

ออฟไลน์ Weetting

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,969
  • ช่วงล่าง+เครื่องยนต์
ไม่โหวต  แต่จะบอกว่า ช่วงล่างของ ฟอร์ดกับ มาสด้าเซทต่างกันนิดหน่อยนะ 

ในใจผมชอบมาสด้ามากกว่าหน่อยในความเร็วต้น-กลางๆ  ในความเร็วปลายฟอร์ดดูกว่า  นิ่งกว่า 

ส่วนอีกค่ายที่ช่วงล่างดีแต่ผมไม่ชอบเลยคือ มิตซู เวียนหัวมาก  ในขณะที่อีซูซุ  ผมไม่รู้สึกเลยว่าช่วงล่างจะดีผมว่า มันเหวี่ยงมันย้วย (โกลด์ ซีรี่ย์)

ขับ 50 เข้าโค้ง ที่สะพานวงแหวนอุตสาหกรรม ทางจากพระราม๓ ไปสุขสวัสดิ์ นึกในใจรถมันจะพาลงทางลัดรึเปล่าว้า

ในขณะที่ Bt-50  เข้าที่ 60 ยังนิ่งๆ อยู่ 
THE Manual Gearbox Preservation Society
Drive diesel until last day

ออฟไลน์ Nioka

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,038
ถึงที่บ้านจะใช้กระบะเยอะมากๆ แต่ผมไม่สามารถตอบได้เลยเรื่องช่วงล้าง

เพราะซื้อรถมาก็แทบจะไม่ได้ใช้ช่วงล่างเดิมๆเลยสักคัน ><

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
เคยนั่ง Triton กับ Isuzu รุ่น Platinum รู้สึกว่า Platinum จะสะเทือนหน่อยกว่าครับ
 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ kiss

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 98
ผมเลือก mitsu ครับ
ผมว่านิ่มแบบพอดีๆ ขับปกติอาจไม่รู้ว่านิ่มมันก็เหมือนรถทั่วๆไป แต่พอรูดเนินชะลอความเร็ว ลงหลุมบ่อ กับไหล่ทางลูกลัง แล้วเห็นผล
เคยหลบรถลงไหล่ทางที่เป็นลูกลัง ประมาท 100+นิดๆ รู้สึกเลยว่า"ผมcontrolได้"
และ จะเจอ over/under steer ในความเร็วที่สูงกว่าบางเจ้า
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 03, 2012, 10:30:20 โดย kiss »

ออฟไลน์ Arado_kung

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 5,070
    • อีเมล์
อีซุซุกับเชฟถ้าคิดว่ามันนิ่มไปหาเหล็กกันโคลงหลังมาใส่ซักอันนึงครับ แล้วจะพบว่าช่วงล่างมันดีขึ้นมาก ย้วยน้อยลงเวลาเข้าโค้ง แต่ในขณะเดียวกันก็ไม่แข็งเท่ามิตซู,ฟอร์ดและมาสด้า แต่รุ่นที่ผมไม่ชอบที่สุดคือวีโก้ทุกรุ่นย่อยเลยเวลาวิ่งตัวเปล่าไม่รู้ว่าด้านท้ายแม่มจะเด้งไปไหน หน้านุ่มแต่ท้ายเด้ง แต่พอมีน้ำหนักถ่วงท้ายแล้วก็ดีขึ้น

ออฟไลน์ Tan Int

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,709
    • อีเมล์

ผมไม่เคยลองนั่ง Colorado,Navara,Triton,Ranger ครับ
แต่เอาเท่าที่เคยนั่งละกัน

- Toyota Hilux Vigo อันนี้ถ้าขับ 120+ ก็อย่าหวังที่จะหาความสงบสุข
- Mazda BT-50 อันนี้ให้อันดับ 1 ไปก่อน เพราะยังไม่เคยลองนั่งคูแข่งรายอื่น(ก็เหยีบย 140 ก็ยังพอนิ่ง ขนาดเป็นตัว Hi-racer นะ)
- Isuzu D-Max พอๆ กะ Vigo นั่นละ
1994 Civic EH9 (4dr) VTi (Made in Japan)
1998 Civic EK 1.6VTi-E Special Edition
2011 Corolla Altis E CNG (Come back)

ออฟไลน์ basboths

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 479
    • อีเมล์
จากการใช้งานจริงๆๆๆ นะครับ Dmax ตัวแรกๆๆ เลย เครื่อง 2.5 เกียร์ธรรมดา SLX นั่งชิวๆสบายๆครับ แล้วก็ขยับมาเป็น 3.0 ตัวออโต้ 2ประตู อันนี้ติดใจเลยครับแล้วก็ขายไป

เพราะโดนตู้ คอนเทนเนอร์ล้มทับกระบะหลัง- -* ดีไม่ตาย ได้ทุนประกัน(หลังหัวเก๋งแหลกเป็นชิ้นเดียวกัน ที่มอเตอร์เวอย์)ก็เลยออกดีแม็กยกสูง 4ประตูปี 2007 เกียออโต้ และได้ออกวีโก้ตัวท๊อปสุดออกในเดือนเดียวกัน ใช้มาจนทุกวันนี้ ดีแม็ก วิ่งป 270xxx วีโก้ 67xxx ดีแม็กนั่งแล้วนุ่มนวนกว่า แต่ นั่งสบายๆกว้างๆต้อง วีโก้ครับ ใหญ่กว่าเยอะ

แต่ท่านั่งสบายๆท่สุด แลนเซอร์ที่จมน้ำไปของผมนั่นละนั่งสบายสุดๆละ

ออฟไลน์ banch

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,214
ถ้าเฉพาะช่วงล่างชอบ Navara มากที่สุดครับ

มีใครสังเกตเหมือนผมบ้างว่า ฟองน้ำที่ทำเบาะนั่ง ของไทรทัน นุ่มกว่ายี่ห้ออื่นแบบชัดเจน

ออฟไลน์ udis

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,674
ตอนนี้ผล vote กระบะค่าย Ford นับโด่ง

1. Ford
2. Mitsubishi
3. Isuzu

 ;D ;D ;D

ออฟไลน์ mckyparty

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 748
    • อีเมล์
ถ้าเฉพาะช่วงล่างชอบ Navara มากที่สุดครับ

มีใครสังเกตเหมือนผมบ้างว่า ฟองน้ำที่ทำเบาะนั่ง ของไทรทัน นุ่มกว่ายี่ห้ออื่นแบบชัดเจน

พิมพ์ผิดมั้งครับ 5555 ผมว่าเบาะ Triton แข็งกระโป้กที่สุดแล้วครับ

ดูสิ ผลโหวตจะออกมาแบบไหน ก้อช่าง แต่ทำไม Toyota ขายดีที่สุดหว่า??

ออฟไลน์ zell

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 52
ผมเคยขับกระบะ มา 3 ตัว
1 triton ช่วงล่างหนึบดี เก็บอาการหลุมหรือ เนินใหญ่ๆๆ ดี แต่ พื้นขรุขระเล็กๆๆ  ไม่เนียนเท่าไหร่ เข้าโค้งไว้ใจได้
2 dmax ช่วงล่างใช้ได้ ออกแนวนิ่มๆๆๆ พื้นผิวขรุขระ เก็บได้ดี แต่ เจอหลุมหรือเนินใหญ๋ๆๆ ออกอาการเด้งดีดไปหน่อย เข้าโค้งไว้ไจได้ แต่พวงมาลัยเบาไปนิดนึง
3 vigo เคยขับตัว พรี ช่วงสั้นๆๆ เบานิ่ม ดี

ออฟไลน์ vellcap

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,984
เท่าที่ได้ขับมา
ส่วนตัวผมชอบช่วงล่าง Triton Plus 4 Dr. มากที่สุด
2.Ford Ranger Hi-rider (MY 2007)(รุ่นที่มี Airbag)
3.D-max 4Dr. Hilander Titanium = Vigo 4Dr. 4WD
 

ออฟไลน์ tierak

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 903
ไม่รู้โหวตได้ไหม เพราะไม่เคยใช้ ครบทุกรุ่น
เท่าที่เคยใช้ triton plus กะ dmax hi

ดีแม็ก นุ่มกว่าถ้าวิ่งช้า แต่ถ้าเจอหลุมใหญ่ ๆ เด้งดีจัง

ไททั่น ช่วงความเร็วต่ำไม่นุ่มเท่าไหร่ แต่ช่วงความเร็วสูงมั่นใจ เข้าโค้งไม่ค่อยแตะเบก

ฉะนั้น ขอโหวต มิตซูฯ ครับ

ออฟไลน์ นครอัญมณี

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,181
    • นครอัญมณี
    • อีเมล์
ทุกยี่ห้อ
รถกระบะ 4 ประตู จะนิ่มนวลกว่า รุ่น 2 ประตูแค๊ป
รถกระบะ 2 ประตูแค๊ป จะนิ่มนวลกว่า รุ่น 2 ประตู

รักรถมาก
รักครอบครัวมากกว่า
รักชาติ-ศาสน์-กษัตริย์มากที่สุด

ออฟไลน์ PoK

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 88
เท่าที่ผมลองมาเป็นตัวสูง4ประตูทั้งหมดนะครับ
DMax นุ่มดี แต่ยวบเกินไป เวลาเข้าโค้งเจอถนนปะจะมีอาการดีดกลับอย่างเห็นได้ชัด
Triton ไม่นิ่มมาก ออกอาการหนึบมากกว่า เวลาเข้าโค้งจะทรงตัวได้นิ่งมากๆ
Prerunner อันนี้ใช้ประจำขอบอกว่า แย่มาก เเข็ง เด้ง เข้าโค้งอย่าพูดเลยน่ากลัวที่สุดขับแล้วเหนื่อยมากๆ
แต่ที่ควรจะมีคือ คนขับต้องเข้าใจรถให้มากที่สุด และรู้ว่ารถทำได้แค่ไหนไม่ฝืนไม่ประมาทดีที่สุด
ขอความปลอดภัยจงอยู่กับท่าน