ผู้เขียน หัวข้อ: จริงหรือเป่า คับ ที่เค้าว่า Gt-r R 35 ไม่เป็นรองใครใน ยุทธจัก คับ  (อ่าน 41072 ครั้ง)

ออฟไลน์ Ohmmypp

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,042
เดาว่า บ้านเรา ในระยะยาว GT R มี เซียงกง ไว้รองรับ 55555+

JC TU #54

ออฟไลน์ 380Z

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 482
    • อีเมล์
เข้ามาอ่านครับ

ออฟไลน์ liversa

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 70
อ้างถึง
คันนี้เวลาที่สนาม Nurburging เร็วกว่ารถที่เป็น Production Car ทุกคันแล้วหละครับ

ปักธงญี่ปุ่นให้เจ็บปวดหัวใจ รถเยอรมันเจ้าถิ่นหละครับ 

GT-R เป็นเจ้าแห่ง Nurburging ครับ

ออฟไลน์ redsun

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,101
รถ SUPER CAR ราคาต่ำกว่าเพื่อน แต่วิ่งดีจนติดอันดับ TOP TEN ของนิตยสาร AUTO BILD
ไม่ธรรมดาแล้วล่ะครับ

ที่เคยอ่านวิจาร์ณจำได้่ประมาณว่า ไม่ว่าคุณจะเข้าโค้งกันแบบไหนมันก็จะปรับและเข้าโค้งให้คุณได้ทั้งนั้น
เรียกได้ว่าเป็นรถ SUPER CAR ที่ GRIP GRIP GRIP สุดๆ
จนบางคน(ที่ชอบปราบม้าพยศ)วิจาร์ณว่ามันเป็นรถขาดเสน่ห์ไปเลยก็มีครับ..

ออฟไลน์ MC Stradale

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,520
เนื่องจากด้วยราคาที่ถูกกว่า porsche และสมรรถณะที่สุดยอด เครื่องยนต์แบบนี้ เก็บเงินได้ผมว่าจะเอาไว้คันครับ 555

popdemonic

  • บุคคลทั่วไป
R35 นี่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ เป็นญี่ปุ่นคันเดียวที่สามารถขึ้นไปงัดบรรดารถยุโรป ผมชื่นชมมากๆครับ ว่าแร้วน่าไปจัดR34 จดประกอบซักคันนะเนี่ย

ราคาน่าสนมากๆ

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
เสริมจา
แล้วพวก วางเครื่อง หน้า  วางเครื่องหลัง  วางกลาง มันเป็นยังไงคับ แล้วพวกเครื่อง บอกเซอ ที่เค้าบอก ลูกสูบ นอน  ดีอย่างไรคับ แล้วเครื่องโรตารี่ มันเป็นยังไงคับ

จากความรู้งูๆปลาๆของผม...

วางหน้า
ง่าย วางง่าย สะดวก ไม่ต้องออกแบบอะไรมากมาย มีพื้นที่รองรับอยู่แล้ว
ซ่อมบำรุงง่าย เปิดกระโปรงก็พอ ทำได้หลายอย่าง มีพื้นที่เหลือเฟือ จะเช็ค จะดู ก็ง่าย
แต่น้ำหนักมันเทไปด้านหน้าหมด หน้าหนัก ล้อหลังไม่มี Traction

วางกลาง
อันนี้ ว่ากันว่า มันทำให้บาลานซ์รถดีที่สุด น้ำหนักกระจาย หน้า-หลัง ใกล้ีเคียงกัน
ขับดี เข้าโค้งดี น้ำหนักลงตรงกลางรถ ทำให้ล้อที่ขับเคลื่อนมี Traction ทำให้ออกตัวง่าย
เซตช่วงล่างนิดๆหน่อยก็เกาะมากมาย เพราะน้ำหนักสมดุลมาตั้งแต่เกิด
แต่มันก็ซ่อมบำรุงยาก และเสียพื้นที่ห้องโดยสารไป

วางหลัง
เครื่องวางอยู่บนล้อหลัง+รถขับหลัง ทำให้ Traction กดลงตรงล้อหลังพอดีๆ ทำให้ออกตัวได้ง่าย
อันนี้ ผมไม่ค่อยมีความรู้เท่าไหร่

สูบนอน
ก็เป็นคล้ายๆกับคน นั่งลงบนพื้น แล้วเอาขาถีบ
มันจะง่ายกว่าถีบขาขึ้นฟ้า ผลคือ ลูกสูบไม่ถูกหน่วงโดยแรงโน้มถ่วงของโลก
และทำให้เสียงของเครื่องมันไม่เหมือนสูบธรรมดา

โรตารี ไม่ทราบครับ ไม่เคยสัมผัส

เสริมจากคุณ​ YenChar

สูบนอน ข้อดีคือใช้พื้นที่น้อยกว่า แทนที่จะเป็นสูบตั้งเรียงกันสี่สูบ
ก็จับมันมานอนเป็นข้างละสองสูบแทน เมื่อขนาดเล็กกว่า การจัดวางตำแหน่งก็ทำได้ง่ายกว่า
และข้อดีของสูบนอนก็คือ จุดศูนย์ถ่วงมันต่ำ ทำให้รถมี Handling ดีกว่า ไม่ใช่สูงโคลงเคลง

เรื่องเสียงเครื่องจริงจริงแล้วไม่เกี่ยวครับ ที่ซูบารุเสียงเป็นแบบนี้เพราะ
ท่อไอเสียที่วิ่งออกมาจากแต่ละสูบมีความยาวไม่เท่ากัน เลยเกิดเป็นเสียงเรโซแนนซ์
Rumble แบบบุ่มบั่มอย่างที่เจอกันจนเป็นเอกลักษณ์ แต่ถ้าซูบารุที่แรงจริงทำท่อสูตรมา
เสียงเรียบเนียน กวาดหวาน แฟ้ดแฟ้ดทุกคัน ครับ แต่ไม่เหลือเอกลักษณ์ซูบี้เลย

ส่วนสูบโรตารี ลองตามไปดู YouTube อันนี้ ที่มีสมาชิกเคยโพสต์ไว้เมื่อนานมาแล้วครับ


เรื่องการใช้งานจริงนั้น จริงจริง GT-R ใช้งานบนถนนและชีวิตประจำวันได้ดีกว่า Ferrari และ Lamborghini มาก
เพราะขนาดตัวรถและห้องโดยสารที่โหญ่โต ตัวรถที่สูงกำลังดี และทัศนวิสัยรอบคันที่ไม่จำกัดนัก
ทำให้ไม่ค่อยมีปัญหาเวลาขับไปตามตัวเมือง ถอยเข้าที่จอด วิ่งผ่าน Speed Hump ต่างจากพวก
Ferrari หรือ Lambo ที่เตี้ย และแทบไม่มีกระจกหลัง ยิ่งพวก Spyder ยิ่งไม่ต้องพูดถึง ขับไปไหนทีก็ลำบาก

คุณ dilok ถามมาว่า GT-R เป็นม้าตีนต้นหรือเปล่า
ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า ตีนต้นของคุณมันหมายถึงตีนไหน เพราะสำหรับผม พวกรถตีนต้นคือ Corolla ไว้ใช้ในเมือง
ต้องอย่าลืมว่า GT-R มีเครื่องแค่ 3.8 ลิตร หกสูบ แบกน้ำหนักระดับ 2 ตัน จะไปฟัดกับ Super Car
พวก Ferrari, Lambo เครื่อง V8, V10 5-6 ลิตร น้ำหนักตัวเบากว่า ในช่วงความเร็วสูงสูงมันก็ลำบาก
แค่มันดีดตัวออกจากเส้นหยุดนิ่งได้เร็วกว่าคันอื่น ก็เรียกว่าแทบจะปลุก ไอแซค นิวตัน ขึ้นมาเขียนทฤษฎีแรงโน้มถ่วงใหม่แล้ว
ความเร็วสูงนี่คือระดับหลัง 200 กม./ชม. ขึ้นไป เพราะพวกที่เหลืออาศัยวิชาตัวเบา เครื่องสูบเยอะ อากาศพลศาสตร์ดี
ซึ่งสำหรับผมแล้ว ระดับนั้นผมไม่เรียกว่าตีนต้นแล้วล่ะ

ออฟไลน์ HYDE--

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,643
    • อีเมล์
ลองคำนวนง่ายๆนะครับ ผมไม่แน่ใจว่า 911 turbo ราคาเท่าไหร่ แต่เห็นหลายคนบอกว่า R35 มันราคา ครึ่งนึง ของ 911 Turbo
ก็สมมุดว่า R35 ราคา 8m แล้ว 911 turbo ราคา 16m
ต่อให้รถเดิมๆของ R35 ด้อยกว่า 911 turbo ก็เถอะ (ในความจริง ยืนยันว่า ไม่ได้ด้อยกว่าเลย เหนือกว่าในบางด้านด้วยซ้ำ)
แต่เราลองเอาส่วนต่าง 8 ล้าน ไปแต่ง R35 สิครับ โอ้โห ผมว่าทำออกมา
อย่าว่าแต่ 911 turbo เลยครับ Aventador จะสู้ไหวรึป่าวเหอะ เห็นฝรั่งเขาใช้ของ Switzer มาโม เป็น R800 R1k ไรพวกนี้ 0-100 2.7 วิ
คือ ถ้าเดิมๆสู้รถอิตาลี่ไม่ได้ ก็ไปทำให้มันสู้ได้สิ ผมว่ายังไงๆก็หมดเงินรวมค่าตัวรถไม่ถึง 20 ล้านแน่ๆ

อีกข้อนึงก็คือ ถ้าเทียบกับรถสปอร์ตอื่นๆในราคาประมาน 7.5-10m เช่น M3 E92 หรือ Cayman      R35 เหนือกว่าเยอะครับ
พูดได้เต็มปากว่าในราคานี้ ไม่มีรถอะไรสู้ GT-R ได้ครับ เท่าที่ผมรู้นะ คือจ่ายเงินเท่านี้ แต่ได้สมรรถนะเกือบเท่ารถราคา 15-30 ล้าน
แค่นี้ก็ึุคุ้มสุดๆแล้วครับ เรื่องรูปลัีกษณ์ภายนอก แล้วแต่คนคิด ผมรู้ว่าหลายคนคงก็คงบอกว่า Fer Lambo มันสวยกว่า R35 ราวฟ้ากับเหว
แต่สำหรับผม R35 มันเป็นรถที่ออกแบบได้ ดุ โหด เถือน ดิบ แบบไร้ที่ติจริงๆ แบบนี้สิ ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็น รถซิ่งขั้นเทพ

ชอบที่สุดเลยครับ R35 เนี่ย


ออฟไลน์ yacoolsa9

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 316
ขอนอกเรื่องนิดนึงนะครับ
เท่าที่ผมทราบคือ ประกันของ GTR R35 จะหมดประกันทันที ที่รถออกจากเกาะญี่ปุ่น หรือ เกาะอังกฤษ
เคยไปอ่านตามคลับมา ปัญหาที่ GTR R35 พบคือ ขับในที่อากาศร้อน (เมืองไทย) จะได้กลิ่นน้ำมันเครื่อง ลอยออกมาในห้องโดยสาร -*-
ถ้าหากพบปัญหาตัวรถ ระบบเกียร์ เครื่องยนต์ หากต้องการเปลี่ยน ต้องส่งรถกับญี่ปุ่น ระยะเวลาซ่อม นาน ถึง 1 ปี หรือกว่านั้น เป็นต้น
หุหุ

ออฟไลน์ Buffy

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2,500
    • อีเมล์
โดยส่วนตัวผมกลับไม่ชอบ r35 สิครับ

ผมว่ามันเป็นรถที่น่าลองขับ แต่ไม่น่าเป็นเจ้าของ

มันขาดเสน่ห์อะไรสักอย่าง ที่ ตัว r34 มี แต่ตัวนี้ไม่มี ยังไงไม่รู้.... มันดู perfect เกินไป

อีกอย่างที่ผมไม่ชอบตัว r35 คือ ขนาดที่ใหญ่มโหฬาร

แต่ยอมรับครับ ในราคาค่าตัวของ r35 ไม่มีใครสู้ได้ครับ value มันครบถ้วนจริงๆ

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
ลองคำนวนง่ายๆนะครับ ผมไม่แน่ใจว่า 911 turbo ราคาเท่าไหร่ แต่เห็นหลายคนบอกว่า R35 มันราคา ครึ่งนึง ของ 911 Turbo
ก็สมมุดว่า R35 ราคา 8m แล้ว 911 turbo ราคา 16m
ต่อให้รถเดิมๆของ R35 ด้อยกว่า 911 turbo ก็เถอะ (ในความจริง ยืนยันว่า ไม่ได้ด้อยกว่าเลย เหนือกว่าในบางด้านด้วยซ้ำ)
แต่เราลองเอาส่วนต่าง 8 ล้าน ไปแต่ง R35 สิครับ โอ้โห ผมว่าทำออกมา
อย่าว่าแต่ 911 turbo เลยครับ Aventador จะสู้ไหวรึป่าวเหอะ เห็นฝรั่งเขาใช้ของ Switzer มาโม เป็น R800 R1k ไรพวกนี้ 0-100 2.7 วิ
คือ ถ้าเดิมๆสู้รถอิตาลี่ไม่ได้ ก็ไปทำให้มันสู้ได้สิ ผมว่ายังไงๆก็หมดเงินรวมค่าตัวรถไม่ถึง 20 ล้านแน่ๆ

อีกข้อนึงก็คือ ถ้าเทียบกับรถสปอร์ตอื่นๆในราคาประมาน 7.5-10m เช่น M3 E92 หรือ Cayman      R35 เหนือกว่าเยอะครับ
พูดได้เต็มปากว่าในราคานี้ ไม่มีรถอะไรสู้ GT-R ได้ครับ เท่าที่ผมรู้นะ คือจ่ายเงินเท่านี้ แต่ได้สมรรถนะเกือบเท่ารถราคา 15-30 ล้าน
แค่นี้ก็ึุคุ้มสุดๆแล้วครับ เรื่องรูปลัีกษณ์ภายนอก แล้วแต่คนคิด ผมรู้ว่าหลายคนคงก็คงบอกว่า Fer Lambo มันสวยกว่า R35 ราวฟ้ากับเหว
แต่สำหรับผม R35 มันเป็นรถที่ออกแบบได้ ดุ โหด เถือน ดิบ แบบไร้ที่ติจริงๆ แบบนี้สิ ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็น รถซิ่งขั้นเทพ

ชอบที่สุดเลยครับ R35 เนี่ย


 

รถข้างบนที่คุณกล่าวมาถ้าเอาราคาที่เค้าขายปรกติที่ยุโรปเผลอๆจะถูกกว่า GTR อีกนะครับ


โดยส่วนตัวผมกลับไม่ชอบ r35 สิครับ

ผมว่ามันเป็นรถที่น่าลองขับ แต่ไม่น่าเป็นเจ้าของ

มันขาดเสน่ห์อะไรสักอย่าง ที่ ตัว r34 มี แต่ตัวนี้ไม่มี ยังไงไม่รู้.... มันดู perfect เกินไป

อีกอย่างที่ผมไม่ชอบตัว r35 คือ ขนาดที่ใหญ่มโหฬาร

แต่ยอมรับครับ ในราคาค่าตัวของ r35 ไม่มีใครสู้ได้ครับ value มันครบถ้วนจริงๆ

ค่าตัวอาจถูกจริงแต่ค่าบำรุงรักษาไม่ได้ถูกตามแบบรถญี่ปุ่นนะครับ

ออฟไลน์ NONT4477

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 9,851
  • Let the SKYFALL
Porches 911GT3 RS4.0 ทำได้แค่ใกล้เคียง ไม่เร็วกว่าลองดูเวลาที่ Nurburgring. ดู
              911GT2 RS เร็วกว่าแค่ทางตรงยาว ในNurburgring สู้ไม่ได้. แต่ลองดูอุปกรณ์ในรถตระกูลRS ซะก่อน ที่เปิดประตูก็ไม่มี มีแค่2ที่นั่ง
               ลองดูเวลาตามลิ้งค์เร็วกว่าGT-R .22วิ. แต่GT-R วิ่งในสภาพ semi wet condition
                ส่วนอีกเวลาที่GT2เร็วมากๆเพราะใช้ยางCUP
              911Turbo SSS. S10ตัวก็ตามไม่ทัน ต่อให้เป็นModel 991ที่กำลังจะออกก็ตามไม่ทัน
Ferrari ถ้าแข่ง1mile drag race    458Italia ,Enzo, 599 GTO เร็วกว่า. แต่ถ้าquarter mile หรือกลับไป Nurburgring หรือสนามแข่งอื่นๆ Ferrari ตามไม่ทันอยู่ดี (ยกเว้น599xx หรือFxx ที่วิ่งบนถนนไม่ได้)
Lamborghini Aventador เร็วกว่าเยอะ แต่ขี้ร้อน ลองไปจับเวลาใน Nurburgring  รับรองวิ่งไม่ถึงรอบ ท่อไอเสียoverheat แหงๆ
ตระกูล AMG ไม่มีคันไหนตามทัน
lFA คารบอนไฟเบอร์ทั้งคัน แข่งทางตรงสุดกาก แต่วิ่งในสนามสุดยอด
Mclaren MP4-12C น่าจะเป็นรถยนต์แท้ๆคันเดียวที่น่าจะโค่นGT-R ได้ราบคาบ
ไม่ขอนับพวกArial Atom, Lotus 2-11 or Caterham เป็นรถแท้ๆเพราะกระจกหน้ายังไม่มีเลย


GT-R โมต่อได้อีกเยอะ1000แรงม้าก็มี Veyron SS แข่งdrag ด้วย ยังตามไม่ทันเลยครับ

http://en.wikipedia.org/wiki/List_of_Nürburgring_Nordschleife_lap_times
Top Gear's Biggest FAN!!! (IN MY House)
I'm NAC1701  ^ ^

ออฟไลน์ MystogaN

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 4,476
ถามว่าดีไหมมันดีมาก ถามว่าสวยไหมมันสวยมาก ถามว่าอยากได้ไหม ไม่อยากได้ !!  :P

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
R35 นี่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ เป็นญี่ปุ่นคันเดียวที่สามารถขึ้นไปงัดบรรดารถยุโรป ผมชื่นชมมากๆครับ ว่าแร้วน่าไปจัดR34 จดประกอบซักคันนะเนี่ย

ราคาน่าสนมากๆ

ผมสนใจ R34 มาก มันเป็นรถในฝันคันนึง  แต่ส่วนตัวผมว่าราคามันแรงไปนะ  ขนาดจดประกอบ  เห็นราคาแล้วยัง....อึ้ง

เพื่อนผมก็ขายอยู่เหมือนกัน ทำรถจดประกอบ

ถ้าราคามัน 2 ต้นๆ ผมว่ารับได้  ยิ่งพวก spec nur ซื้อ R35 ได้เลย  หุหุ


ลองคำนวนง่ายๆนะครับ ผมไม่แน่ใจว่า 911 turbo ราคาเท่าไหร่ แต่เห็นหลายคนบอกว่า R35 มันราคา ครึ่งนึง ของ 911 Turbo
ก็สมมุดว่า R35 ราคา 8m แล้ว 911 turbo ราคา 16m
ต่อให้รถเดิมๆของ R35 ด้อยกว่า 911 turbo ก็เถอะ (ในความจริง ยืนยันว่า ไม่ได้ด้อยกว่าเลย เหนือกว่าในบางด้านด้วยซ้ำ)
แต่เราลองเอาส่วนต่าง 8 ล้าน ไปแต่ง R35 สิครับ โอ้โห ผมว่าทำออกมา
อย่าว่าแต่ 911 turbo เลยครับ Aventador จะสู้ไหวรึป่าวเหอะ เห็นฝรั่งเขาใช้ของ Switzer มาโม เป็น R800 R1k ไรพวกนี้ 0-100 2.7 วิ
คือ ถ้าเดิมๆสู้รถอิตาลี่ไม่ได้ ก็ไปทำให้มันสู้ได้สิ ผมว่ายังไงๆก็หมดเงินรวมค่าตัวรถไม่ถึง 20 ล้านแน่ๆ

อีกข้อนึงก็คือ ถ้าเทียบกับรถสปอร์ตอื่นๆในราคาประมาน 7.5-10m เช่น M3 E92 หรือ Cayman      R35 เหนือกว่าเยอะครับ
พูดได้เต็มปากว่าในราคานี้ ไม่มีรถอะไรสู้ GT-R ได้ครับ เท่าที่ผมรู้นะ คือจ่ายเงินเท่านี้ แต่ได้สมรรถนะเกือบเท่ารถราคา 15-30 ล้าน
แค่นี้ก็ึุคุ้มสุดๆแล้วครับ เรื่องรูปลัีกษณ์ภายนอก แล้วแต่คนคิด ผมรู้ว่าหลายคนคงก็คงบอกว่า Fer Lambo มันสวยกว่า R35 ราวฟ้ากับเหว
แต่สำหรับผม R35 มันเป็นรถที่ออกแบบได้ ดุ โหด เถือน ดิบ แบบไร้ที่ติจริงๆ แบบนี้สิ ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็น รถซิ่งขั้นเทพ

ชอบที่สุดเลยครับ R35 เนี่ย


 

รถข้างบนที่คุณกล่าวมาถ้าเอาราคาที่เค้าขายปรกติที่ยุโรปเผลอๆจะถูกกว่า GTR อีกนะครับ


จะขายที่ไหนในโลก  GTR  มันก็ถูกว่า 2-4 เท่านะครับ

ไม่ใช่เอาราคา GTR เมืองไทย ไปเทียบราคา Fer ที่ยุโรปครับ

ออฟไลน์ OLan-मंदिर लड़का

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 474
กำลังสนใจ r35 อยู่พอดีครับ เห็นราคาก็ไม่ได้สูงมาก เมื่อเทียบกับคุณสมบัติ

ผมอยากถามพี่ๆว่า ถ้าเราจะเอามาขับใช้ในชีวิตประจำวันมันจะเหมาะมั้ยครับ
 
แล้วการบำรุงรักษาเหมือนรถทั่วไปมั้ย แล้วอยากทราบข้อเสียด้วยครับ

r35 นี่มันสวยโดนใจจริง  8)

ออฟไลน์ Duke2001

  • Jr. Member
  • **
  • กระทู้: 105
    • อีเมล์
มีรถญี่ปุ่นที่ทำเวลาที่ Nurburgring ได้ดีอีกคันหนึ่งนะครับ คือ Lexus LFA Nürburgring
รู้สึกจะทำเวลาได้ 7 นาที 22.85 วินาที ซึ่งเป็นเวลาที่ดีกว่า GTR ครับ แต่ราคารถก็
แพงกว่าอยู่หลายเท่าเหมือนกัน จะบอกว่ารถญี่ปุ่นแรงได้ไม่น้อยหน้ารถฝรั่งจริงๆครับ...

ออฟไลน์ LimitedEdition

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 3,410
R35 ใช้ชีวิตประจำวันไม่มีปัญหา ถ้าไม่นั่งเกิน 2 คนบ่อยบ่อย
ไม่ติดขัดเรื่องค่าน้ำมัน และเป็นคนชอบรถแข็งแข็งดิบดิบครับ

พวกที่เล่น Boxster, Cayman มาเจอไอ้นี่ยังบอกว่าแข็งปั้ก

ออฟไลน์ icezan

  • Newbie
  • *
  • กระทู้: 49
ราคาระดับนี้ไม่มี คันไหนสู้ได้ครับ ค่าบำรุงก็ถูกกว่า แต่ก็แพงสำหรับบางคน ถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5000 กิโล ประมาณหมื่นกว่า-2 หมื่น
เสียตรง ขับแล้ว หล่อสู้ พอร์ช ไม่ได้ (ในสายตาสาวๆส่วนใหญ่) เพราะเขาจะนึกแค่ว่า รถญี่ปุ่น 2 ประตู แต่ผู้ชายคงวิ้ดว้ายกันเหมือนเห็น R34

ออฟไลน์ golf32

  • Sr. Member
  • ****
  • กระทู้: 681
R35 นี่คุ้มค่าที่สุดแล้วครับ เป็นญี่ปุ่นคันเดียวที่สามารถขึ้นไปงัดบรรดารถยุโรป ผมชื่นชมมากๆครับ ว่าแร้วน่าไปจัดR34 จดประกอบซักคันนะเนี่ย

ราคาน่าสนมากๆ

ผมสนใจ R34 มาก มันเป็นรถในฝันคันนึง  แต่ส่วนตัวผมว่าราคามันแรงไปนะ  ขนาดจดประกอบ  เห็นราคาแล้วยัง....อึ้ง

เพื่อนผมก็ขายอยู่เหมือนกัน ทำรถจดประกอบ

ถ้าราคามัน 2 ต้นๆ ผมว่ารับได้  ยิ่งพวก spec nur ซื้อ R35 ได้เลย  หุหุ


ลองคำนวนง่ายๆนะครับ ผมไม่แน่ใจว่า 911 turbo ราคาเท่าไหร่ แต่เห็นหลายคนบอกว่า R35 มันราคา ครึ่งนึง ของ 911 Turbo
ก็สมมุดว่า R35 ราคา 8m แล้ว 911 turbo ราคา 16m
ต่อให้รถเดิมๆของ R35 ด้อยกว่า 911 turbo ก็เถอะ (ในความจริง ยืนยันว่า ไม่ได้ด้อยกว่าเลย เหนือกว่าในบางด้านด้วยซ้ำ)
แต่เราลองเอาส่วนต่าง 8 ล้าน ไปแต่ง R35 สิครับ โอ้โห ผมว่าทำออกมา
อย่าว่าแต่ 911 turbo เลยครับ Aventador จะสู้ไหวรึป่าวเหอะ เห็นฝรั่งเขาใช้ของ Switzer มาโม เป็น R800 R1k ไรพวกนี้ 0-100 2.7 วิ
คือ ถ้าเดิมๆสู้รถอิตาลี่ไม่ได้ ก็ไปทำให้มันสู้ได้สิ ผมว่ายังไงๆก็หมดเงินรวมค่าตัวรถไม่ถึง 20 ล้านแน่ๆ

อีกข้อนึงก็คือ ถ้าเทียบกับรถสปอร์ตอื่นๆในราคาประมาน 7.5-10m เช่น M3 E92 หรือ Cayman      R35 เหนือกว่าเยอะครับ
พูดได้เต็มปากว่าในราคานี้ ไม่มีรถอะไรสู้ GT-R ได้ครับ เท่าที่ผมรู้นะ คือจ่ายเงินเท่านี้ แต่ได้สมรรถนะเกือบเท่ารถราคา 15-30 ล้าน
แค่นี้ก็ึุคุ้มสุดๆแล้วครับ เรื่องรูปลัีกษณ์ภายนอก แล้วแต่คนคิด ผมรู้ว่าหลายคนคงก็คงบอกว่า Fer Lambo มันสวยกว่า R35 ราวฟ้ากับเหว
แต่สำหรับผม R35 มันเป็นรถที่ออกแบบได้ ดุ โหด เถือน ดิบ แบบไร้ที่ติจริงๆ แบบนี้สิ ถึงจะขึ้นชื่อว่าเป็น รถซิ่งขั้นเทพ

ชอบที่สุดเลยครับ R35 เนี่ย


 

รถข้างบนที่คุณกล่าวมาถ้าเอาราคาที่เค้าขายปรกติที่ยุโรปเผลอๆจะถูกกว่า GTR อีกนะครับ


จะขายที่ไหนในโลก  GTR  มันก็ถูกว่า 2-4 เท่านะครับ

ไม่ใช่เอาราคา GTR เมืองไทย ไปเทียบราคา Fer ที่ยุโรปครับ

ผมหมายถึง ทั้งคู่อยู่ในราคาตลาดยุโรปนะครับ M3 กะ Cayman เผลอๆอาจจะถูกกว่าอีก :P ที่ออส เองก็เถอะครับ เผลอๆ GTR จะแพงกว่าอีก :'(

ออฟไลน์ gorilla

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 1,461
ถ้าเทียบกับ cayman ($11-120000) รุ่นล่างๆเครื่องเล็กสุด  ที่ออสก็ถูกกว่าครับ   

GTR vs M3 ราคาสูสีกันครับ  ไทย (8-9 ล้าน) เมกา ($80000) ออส ($160000)

แต่ที่ว่าถูกกว่า 2-4 เท่า เอาไปเทียบกับรถสปอร์ตที่สมรรถนะพอๆกันนะครับ เช่น R8, F430,...  ;D ;D ;D